Ra mắt nhà bạn trai giàu có, tôi quyết định "bỏ của chạy lấy người" - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Stories, Books | Chuyện, Sách


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Ra mắt nhà bạn trai giàu có, tôi quyết định "bỏ của chạy lấy người"
Hôm theo anh đến nhà, tôi vừa hồi hộp, vừa có chút lo sợ. Nhà anh giàu quá, nh́n căn nhà cao tầng to lớn, đẹp đẽ rồi lại nghĩ đến căn nhà nhỏ cũ kỹ của ḿnh ở quê, tôi cảm thấy tự ti vô cùng.

Tôi năm nay 24 tuổi, sinh ra ở một huyện miền núi c̣n nhiều khó khăn. Tốt nghiệp lớp 12, tôi được một người họ hàng đưa xuống thành phố, vừa bán hàng giúp cô chú, vừa ôn thi đại học. V́ yêu trẻ em, tôi quyết định thi vào ngành Sư phạm mầm non, được cô chú nuôi ăn học cho đến khi ra trường.

Cho đến khi học ở thành phố, tôi mới biết ḿnh xinh đẹp v́ có nhiều chàng trai theo đuổi. Các cô bạn học của tôi nói, nếu họ là con trai, họ cũng sẽ thích tôi.

Tuy nhiên, biết phận ḿnh, tôi không dám lơ là học hành để tơ tưởng chuyện yêu đương. Cô chú vẫn nhắc tôi: "Con cứ lo học hành, công việc ổn định, nhân duyên tốt đẹp chắc chắn sẽ tự t́m đến".

Anh xuất hiện trong đời tôi như một giấc mơ. Đến hôm anh nói lời tỏ t́nh, tôi vẫn chưa tin đó là sự thật. Với cô gái xuất thân từ vùng sâu vùng xa như tôi, được xuống phố học hành, có việc làm, suốt ngày quây quần với trẻ thơ đă là niềm may mắn và hạnh phúc tột cùng. Tôi nào dám mơ đời ḿnh sẽ gặp hoàng tử.


Nghe mẹ anh vẽ tương lai sau khi làm dâu, tôi nhận ra đây không phải là nơi dành cho ḿnh (Ảnh minh họa: TH3).

Anh đẹp trai, hiền lành, con nhà giàu có. Anh không tiếc thời gian và cả tiền bạc cho tôi, mặc dù tôi không cần ở anh nhiều đến thế. Yêu nhau 8 tháng, anh ngỏ ư muốn đưa tôi về ra mắt gia đ́nh, gặp bố mẹ anh. Mẹ anh muốn sớm gặp tôi v́ năm sau anh được tuổi cưới xin, có ǵ c̣n chuẩn bị cho chu đáo.

Hôm theo anh đến nhà, tôi vừa hồi hộp, vừa có chút lo sợ. Nhà anh giàu quá, nh́n căn nhà cao tầng to lớn, đẹp đẽ, rồi lại nghĩ đến căn nhà nhỏ cũ kỹ của ḿnh ở quê, tôi cảm thấy tự ti vô cùng.

Mẹ anh đón tôi bằng thái độ không thân mật, không lạnh lùng. Bà bảo, bố anh có việc gấp vừa ra ngoài, không ở nhà đón tiếp tôi được. Rồi bà bắt đầu "tra hỏi lư lịch" của tôi.

Tôi chẳng giấu giếm bất cứ điều ǵ, bác hỏi ǵ, tôi nói nấy. Bạn trai tôi ngồi bên, thỉnh thoảng lại nói: "Mẹ hỏi ǵ nhiều thế, cuối cùng là lấy vợ cho con hay lấy vợ cho mẹ?".

Bác ấy lườm con trai, rồi quay sang tôi, giọng tỏ ra bất lực: "Bác tất nhiên cũng có tiêu chuẩn của riêng ḿnh. Nhưng từ nhỏ đến lớn, những thứ con trai bác thích, bác đều chiều nó. Hai đứa chẳng có ǵ phù hợp, được cái hợp tuổi.

Sau này cưới rồi, cháu không cần đi làm nữa. Thu nhập một tháng cháu đi làm không bằng một buổi bác đi siêu thị. Nhà này cũng không thiếu tiền đến mức để con dâu đi hầu hạ con cái nhà người khác. Làm dâu nhà bác, không cần giỏi giang siêu việt, chỉ cần ngoan ngoăn, biết nghe lời, tháo vát việc nhà là được".

Tôi mỉm cười vâng dạ, bạn trai ngồi bên hưởng ứng: "Em sướng nhé, chưa ǵ mẹ chồng đă sợ vất vả không cho đi làm rồi. Sau này, em chỉ cần làm dâu hiền, vợ đảm, những việc khác không cần lo lắng". Tôi nh́n anh, bỗng thấy tương lai hạnh phúc có nhau như một chấm nhỏ xa mờ.

Buổi tối đó về nhà, tôi gửi cho anh tin nhắn chia tay. Anh lập tức gọi lại, bảo tôi đùa thế không vui. Tôi bảo, ḿnh không đùa. Đến thăm nhà anh, gặp mẹ anh, tôi mới nhận ra cả hai quả thật không có một cái ǵ phù hợp, đúng như mẹ anh nói.

Tôi bảo anh: "Đúng là mây tầng nào nên gặp gió tầng đó, em không hợp với anh. Em không quen sống trong nhung lụa, không hợp với làm dâu nhà giàu. Anh hăy t́m một người phù hợp hơn để cưới về làm dâu hiền, vợ đảm nhé."

Chị đồng nghiệp khi biết lư do tôi kết thúc cuộc t́nh đă thảng thốt kêu lên: "Em điên rồi, bao người muốn như em c̣n không được".

Rất nhiều người nghĩ như thế, chỉ có tôi biết rơ, ḿnh thực sự muốn ǵ. Cơm nhà giàu thực ra không dễ nuốt đâu. Tôi không muốn lấy chồng giàu rồi vừa ăn, vừa khóc.

VietBF@sưu tập
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

goodidea
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 3 Hours Ago
Reputation: 6301


Profile:
Join Date: Mar 2020
Posts: 43,756
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	8.jpg
Views:	0
Size:	39.3 KB
ID:	2426005  
goodidea_is_offline
Thanks: 67
Thanked 2,680 Times in 2,264 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 48 goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 12:18.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06820 seconds with 12 queries