Di sản chính trị dài và phức tạp của vụ tấn công khủng bố nước Mỹ ngày 11/9 - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Di sản chính trị dài và phức tạp của vụ tấn công khủng bố nước Mỹ ngày 11/9
Tổng thống Joe Biden, Phó Tổng thống Kamala Harris và cựu Tổng thống Donald Trump đă tạm gác lại những mâu thuẫn chính trị để cùng tưởng nhớ những nạn nhân của vụ tấn công khủng bố nước Mỹ ngày 11/9/2001.

Theo kênh CNN, vào ngày 11/9, tại Ground Zero ở Manhattan, Tổng thống Joe Biden, Phó Tổng thống Kamala Harris và cựu Tổng thống Donald Trump đă tạm gác lại những mâu thuẫn chính trị để cùng tham dự lễ tưởng niệm 23 năm vụ tấn công khủng bố năm 2001. Khoảnh khắc này là biểu tượng của sự đoàn kết hiếm hoi giữa những nhà lănh đạo đối lập, khi họ đứng bên nhau để tưởng nhớ những nạn nhân của một trong những sự kiện tàn khốc nhất trong lịch sử nước Mỹ.

Trong buổi lễ, ông Trump và bà Harris – những đối thủ chính trị trong cuộc đua bầu cử tổng thống – thậm chí đă bắt tay nhau lần thứ hai trong ṿng chưa đầy 24 giờ. Hành động này được dàn xếp bởi cựu Thị trưởng Thành phố New York Michael Bloomberg, như một dấu ấn của sự ḥa hợp tạm thời giữa các phe phái chính trị. Lễ tưởng niệm đă khơi gợi lại kư ức về một nước Mỹ đoàn kết trong những ngày kinh hoàng sau các cuộc tấn công khủng bố năm 2001.

Giờ đây, ngày 11/9 đă trở thành một dấu mốc lịch sử, nhưng đối với những người đă sống qua ngày đó, nỗi đau vẫn c̣n sâu đậm. Hàng ngh́n gia đ́nh vẫn c̣n ám ảnh bởi sự mất mát của những người thân yêu trong Trung tâm Thương mại Thế giới, Lầu Năm Góc và trên những chiếc máy bay bị biến thành vũ khí. Đối với họ, mỗi lần nh́n thấy chiếc đồng hồ chỉ đúng 8 giờ 46 sáng – thời điểm chiếc máy bay đầu tiên đâm vào Ṭa tháp phía Bắc – là một lần kư ức kinh hoàng tràn về, gợi lại một ngày không bao giờ bị lăng quên.

Cuộc gặp mặt của những nhà lănh đạo Mỹ vào ngày 11/9 năm nay là lời nhắc nhở về những dư chấn chính trị kéo dài từ cuộc tấn công khủng bố đó. Cuộc chiến chống khủng bố toàn cầu do chính quyền George W. Bush khởi xướng đă khiến công chúng Mỹ mệt mỏi và hoài nghi về các thể chế chính phủ, tạo điều kiện cho ông Donald Trump khai thác sự bất măn này trong hành tŕnh lên nắm quyền. Nhiều binh lính Mỹ tham gia vào cuộc chiến chống khủng bố toàn cầu là những người từ các thị trấn nhỏ, và chính họ đă trở thành một phần cốt lơi trong nền tảng chính trị của ông Trump.

Hai thập kỷ sau, cuộc xâm lược Afghanistan của Mỹ đă trở thành trung tâm của một chiến dịch tranh cử khác khi bà Harris và ông Trump đổ lỗi cho nhau về cuộc rút quân hỗn loạn vào năm 2021, làm gia tăng căng thẳng chính trị. Các hậu quả chính trị không ngờ tới từ ngày 11/9 cũng góp phần vào sự trỗi dậy của nhiều nhà lănh đạo khác.

Ông Barack Obama, với lập trường phản đối chiến tranh Iraq, đă trở thành tổng thống trong bối cảnh sự ủng hộ dành cho ông Bush sụt giảm. Tương tự, nhiệm kỳ tổng thống của ông Trump cũng xuất phát từ sự phản đối mạnh mẽ đối với vị tổng thống da đen đầu tiên của Mỹ. Và nếu không có ông Trump, có lẽ ông Joe Biden đă không thể trở thành tổng thống trong hoàn cảnh đầy biến động của nước Mỹ.

Gần một phần tư thế kỷ sau sự kiện 11/9, mối đe dọa địa chính trị nổi bật nhất đă chuyển từ chủ nghĩa khủng bố sang cuộc cạnh tranh quyền lực mới giữa các cường quốc. Tuy nhiên, vụ tấn công khủng bố tồi tệ nhất lịch sử vẫn để lại hậu quả sâu sắc, không chỉ về mặt tâm lư mà c̣n ăn sâu vào nền chính trị Mỹ.

VietBF@ sưu tập
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 2 Hours Ago
Reputation: 36309


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 92,854
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	451.jpg
Views:	0
Size:	194.4 KB
ID:	2426229  
pizza_is_offline
Thanks: 7
Thanked 7,693 Times in 6,833 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 103 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 00:28.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07266 seconds with 12 queries