Gió đổi chiều, ông Trump ở thế pḥng thủ, bà Harris từ thế bị ép trở nên tự tin - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA News| Tin Tức Hoa Kỳ


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Gió đổi chiều, ông Trump ở thế pḥng thủ, bà Harris từ thế bị ép trở nên tự tin
Màn thể hiện của cả bà Harris và ông Trump đều không tốt, và không ai là người chiến thắng nổi trội v́ mỗi người đều thất bại theo cách riêng của ḿnh.

Người chiến thắng trong cuộc tranh luận Tổng thống giữa hai ứng cử viên Kamala Harris và Donald Trump rất có thể sẽ là Tổng thống Hoa Kỳ nhiệm kỳ tới đây. Với cả hai, rủi ro của màn "so găng" này quả là không ǵ sánh nổi.

Kết luận của cá nhân tôi: Màn thể hiện của cả bà Harris và ông Trump đều không tốt, và không ai là người chiến thắng nổi trội v́ mỗi người đều thất bại theo cách riêng của ḿnh.

Rất có thể sau đây, bà Harris sẽ nhận được nhiều lời khen ngợi trên báo chí truyền thông và từ phía đảng Dân chủ v́ bà đă vượt qua được những kỳ vọng đă được đội ngũ tranh cử của bà đặt ở mức khá thấp. Ông Trump không đáp ứng được kỳ vọng cao rằng ông sẽ đánh bại bà Kamala và đặt dấu chấm hết cho chiến dịch tranh cử tổng thống của bà. Truyền thông và nhiều đảng viên Cộng ḥa sẽ quay lưng lại với ông.

Trước cuộc tranh luận, tỷ lệ tin bài có nội dung tích cực về bà Harris là 89% trong khi tỷ lệ tin bài có nội dung tiêu cực về ông Trump là 85%. Xu hướng này sẽ c̣n tiếp diễn cho đến ngày bầu cử.
Chiến lược chuẩn bị tranh luận

Bà Harris và ông Trump có chiến lược chuẩn bị tranh luận rất khác nhau; có chiến lược hiệu quả và có chiến lược không. Cụ thể là:

Bà Harris chỉ có ba lần tranh luận ở cấp quốc gia, hai lần vào năm 2019 khi tranh cử Tổng thống với ông Joe Biden và sau đó là cuộc tranh luận Phó tổng thống với ông Mike Pence năm 2020.

Ông Trump đă có ba lần tranh luận với bà Hillary Clinton vào năm 2016 và năm lần trong cuộc bầu cử sơ bộ của đảng Cộng ḥa. Năm 2020, ông Trump đă tranh luận với ông Joe Biden hai lần. Ông có một lần tranh luận với ông Joe Biden vào năm 2024, tổng cộng là 11 lần.

Tuy nhiên, sự chênh lệch kinh nghiệm này lại không giúp ích được ǵ cho ông Trump. Màn thể hiện của ông không khá hơn các cuộc tranh luận trước đây, thậm chí có phần suy giảm đáng kể. Đánh giá chung là bà Harris đă thể hiện tốt hơn.



Bà Harris đă "cửa đóng then cài" trước truyền thông trong suốt hai tháng qua, chỉ tham gia một cuộc phỏng vấn trên đài CNN và không tổ chức bất kỳ cuộc họp báo nào. Để chuẩn bị cho cuộc tranh luận, bà Harris đă thuê một pḥng khách sạn, dựng mô phỏng trường quay của đài ABC và đưa bà Hillary Clinton cùng các nhân viên của ḿnh tham gia để sao y phong cách tranh luận của ông Trump. Có nguồn tin c̣n nói rằng bà Harris đă tập cả động tác bắt tay với ông Trump khi hai ứng cử viên gặp nhau trước khi bắt đầu cuộc tranh luận.

Chiến lược của bà Harris đă phát huy hiệu quả: bà trả lời các câu hỏi một cách rơ ràng, hoàn toàn tránh được những màn "múa chữ" như vẫn thường thấy trước đó. Một số nhà b́nh luận thậm chí c̣n cho rằng rất có thể bà đă được "phím" trước các câu hỏi hoặc nội dung tranh luận. Nhiều khả năng là bà đă đưa ra những câu trả lời thuộc ḷng, nghe qua th́ rất trôi chảy nhưng phần lớn không liên quan ǵ đến câu hỏi.

Tôi th́ tin rằng những câu trả lời của bà ấy là những nội dung soạn sẵn được bà học thuộc ḷng gồm những tuyên bố sáo rỗng từ các bài phát biểu chuẩn bị trước cho các cuộc vận động tranh cử. Bà ấy không cần phải khổ công nghĩ ngợi trước bất kỳ câu hỏi nào. Bằng chứng là các câu trả lời rất trôi chảy nhưng không có nội dung ǵ mới. Nghe xong, cử tri vẫn không hiểu bà âư đă nói về điều ǵ.

Trong cùng thời gian này, ông Trump đă tham gia 39 cuộc hỏi đáp tiếp xúc cử tri, trả lời phỏng vấn trên đài phát thanh và truyền h́nh quốc gia và tổ chức các cuộc họp báo. Ông Trump đă biến những lần xuất hiện này thành các buổi thực hành cho cuộc tranh luận, giải thích cặn kẽ về Cương lĩnh chính sách của ḿnh, nghiên cứu các thể loại câu hỏi mà ông sẽ nhận được và tập dượt những b́nh luận khôi hài.

"Những lần chạy thử" đó đă không giúp ích được ǵ cho ông trong cuộc tranh luận. Bất chấp việc ông đă thể hiện được sự mạnh mẽ và chân thực, những câu trả lời của ông thường lặp đi lặp lại, cường điệu và không liên quan nhiều đến câu hỏi nhận được. Ai cũng biết ông là tuưp người sẽ không "sao y" hướng dẫn của các cố vấn. Ông đă không rút ra được bài học ǵ từ những trải nghiệm trước đây.

Vắng bóng quan điểm chính sách

Kể từ khi nhận được đề cử của đảng Dân chủ hai tháng trước, bà Harris đă tránh công bố chính thức Cương lĩnh chính sách của ḿnh đến cử tri. Cuối cùng, một ngày trước khi cuộc tranh luận diễn ra, Cương lĩnh của bà đă được đăng tải trên trang web của chiến dịch tranh cử.

Việc lựa chọn thời điểm công bố nhằm gây bất lợi cho ông Trump – ông ấy sẽ không thể có thời gian nghiên cứu đánh giá các chính sách của đối thủ.

Ngược lại, ông Trump đă công bố Cương lĩnh chính sách chính thức của ḿnh trong Đại hội toàn quốc của đảng Cộng ḥa vào tháng 8 và công bố rộng răi trên toàn quốc – đây là một điều tuyệt vời cho các cử tri và người ủng hộ.

Trong cuộc tranh luận, không ứng cử viên nào thảo luận về chương tŕnh chính sách của ḿnh. Cả bà Harris và ông Trump đều không đả động về việc họ sẽ làm ǵ, sẽ làm như thế nào hoặc tại sao các đề xuất chính sách của họ lại hiệu quả hơn so với trước đây. Hầu hết các câu trả lời của cả hai đều quanh co.Ông Trump đă bỏ lỡ cơ hội nhắm vào con người của bà Harris: cấp tiến, cực tả.

Công kích cá nhân và cáo buộc từ cả hai phía

Hai ứng cử viên đă biến cuộc tranh luận thành phiên đổ lỗi cho nhau về các chính sách thất bại. Đó là các cuộc công kích cá nhân bằng những thông tin không đúng sự thật, không liên quan hoặc sự thô lỗ từ cả hai phía.

Theo kế hoạch, ông Trump sẽ công kích việc "đổi chiều đột ngột" của bà Harris trong các quan điểm chính sách, đảo ngược các chính sách của chính quyền Biden-Harris. Ông lập luận rằng bà Harris thực chất không thay đổi ǵ cả. Đơn giản là bà ấy đang dối trá để lấy được phiếu bầu. Và thực tế trong cuộc tranh luận, ông Trump đă chỉ trích việc bà Harris đảo ngược chính sách, đặc biệt là chính sách về công nghệ thủy lực khai thác dầu đá phiến - một công nghệ mới đang gây tranh căi trong khai thác dầu khí.

Bà Harris th́ dự định sẽ lư giải cho việc áp dụng các chính sách giống ông Trump để thu hút những người ủng hộ ông. Trong cuộc tranh luận, ông Trump đă chỉ trích bà Harris về cách bà sao chép các chính sách của ông về khai thác dầu đá phiến, xe điện, bức tường biên giới, thuế và chương tŕnh chăm sóc y tế. Ông cũng không bỏ lỡ cơ hội tung ra câu nói mang đậm dấu ấn Trump: "Tôi nên gửi tặng bà một chiếc mũ MAGA".

Bà Harris dự định sẽ cáo buộc ông Trump rằng chính ông là người phải chịu trách nhiệm về các chính sách thất bại của chính quyền Biden-Harris liên quan đến nhập cư, lạm phát, đối ngoại và các chính sách thất bại khác. Bà cũng cáo buộc chính quyền Trump đă không thể xử lư đại dịch COVID khiến chính quyền Biden-Harris phải tiếp quản.

Một câu trả lời chuẩn chỉnh từ phía ông Trump: Bà mới chính là người nắm trong tay trách nhiệm này. Bà Harris đă bác bỏ trách nhiệm, thay vào đó, bà tuyên bố rằng bà sẽ lănh đạo nước Mỹ đi theo một con đường mới, có lẽ là với "niềm vui và hy vọng". Bà Harris đặc biệt thích "sao chép" ông Barack Obama. Sau đó, bà cáo buộc ông Trump chống lại người dân Mỹ và chỉ tranh cử tổng thống v́ lợi ích cá nhân.

Ở đây chúng ta cần nhớ lại một điều là ông Trump đă đóng góp toàn bộ tiền lương Tổng thống - 5 triệu đô la mỗi năm trong 4 năm - cho Bộ Tài chính Hoa Kỳ. Ông cũng thất thoát hàng tỷ đô la do các cuộc tấn công, tẩy chay và đấu đá pháp lư chống lại bản thân ông, gia đ́nh và doanh nghiệp của ông và các con ông.

Ông Trump đă áp dụng chiến lược trước đây của Tổng thống Ronald Reagan (1980-1988) bằng cách hỏi bà Harris, "Đời sống của người dân Mỹ có tốt hơn dưới thời bà cầm quyền không?". Với câu hỏi mang tính then chốt này, bà Harris đă không trả lời được. Sai lầm của ông Trump là đă không đưa ra câu hỏi tiếp nối để đi sâu hơn.

Ông Trump đă thành công trong việc chỉ trích bà Harris về việc rút quân khỏi Afghanistan, chiến tranh Ukraine-Nga, và xung đột Israel- Hamas ở dải Gaza. Đáng tiếc ông đă không nói về nỗ lực đưa ra Hiệp ước Abraham cho hoà b́nh ở Trung Đông, mà chính quyền Biden-Harris sau đó đă phá vỡ.

Kế hoạch của bà Harris là cài bẫy để ông Trump ngắt lời bà, để bà có thể nói "Xin lỗi, nhưng bây giờ tôi đang nói…." Tuy nhiên, thực tế là ông Trump đă làm rất tốt việc giữ im lặng. Chính bà Harris đă không thể giữ b́nh tĩnh và là người ngắt lời, khiến bà trông như kẻ bắt nạt.

Cả hai đều có kế hoạch phản ánh sai lệch và tránh đi vào cụ thể các chính sách của ḿnh. Sau một tiếng rưỡi ngồi xem tranh luận, người dân Mỹ vẫn hoàn toàn không có thêm thông tin ǵ về các chính sách của các ứng cử viên. Tôi có cảm giác rằng chính hai ứng cử viên cũng không hiểu rơ về các đề xuất chính sách của ḿnh.

Chiến lược của bà Harris là bắt đầu câu trả lời cho hầu hết các câu hỏi bằng việc tấn công cá nhân ông Trump. Bà gọi đối thủ của ḿnh là tội phạm bởi ông đang phải đối mặt với bốn vụ kiện tụng nghiêm trọng. Ông Trump đă tự vệ một cách thỏa đáng bằng cách chỉ ra rằng mỗi vụ kiện đều do ṭa án và công tố viên của đảng Dân chủ thực hiện với mục đích loại ông khỏi cuộc đua này. Rằng ông ấy sẽ không bị kết án trong bất kỳ vụ án nào trong số này. Ông Trump cũng cáo buộc bà Harris là "mối đe dọa đối với nền dân chủ" dựa trên việc chính quyền của bà đă "vũ khí hóa" Bộ Tư pháp để chống lại ông.

Bà Harris nhắc lại việc ông Trump đă bị luận tội v́ cuộc bạo loạn ở Điện Capitol ngày 6/1/2021 nhưng không đề cập đến việc ông đă được tha bổng. Bà Harris rất giỏi trong việc khiến ông Trump bị rối trí bằng cách đưa ra những cáo buộc vô căn cứ, buộc ông phải dành thời gian tự bào chữa cho những việc đă xảy ra trước đây mà sao nhăng khỏi thảo luận chính sách.

Ông Trump cũng không bỏ lỡ cơ hội công kích cá nhân bà Harris. Chủ yếu, những tổn hại ông Trump gây ra cho đối thủ của ḿnh là cáo buộc rằng bà là người yếu đuối, đặc biệt trong các chính sách đối ngoại: Iran, Israel, Nga, Trung Quốc và Triều Tiên đều đă không lùi bước trước các chính sách của chính quyền Biden-Harris.

Bà Harris phản bác rằng chính ông Trump là "điệp viên" làm việc cho Tổng thống Nga Vladimir Putin và là bạn của những đối thủ của Mỹ trên khắp thế giới. Trớ trêu thay, đảng Dân chủ đă chi hàng triệu đô la để điều tra mối quan hệ của ông Trump với Nga để đi đến kết luận rằng không có mối quan hệ nào như vậy cả. Ông Trump đă bỏ lỡ cơ hội cáo buộc những hành động tương tự của ông Biden.

Một khoảnh khắc mang hơi hướng của thuyết âm mưu: ông Trump không chỉ ám ảnh về t́nh trạng nhập cư bất hợp pháp do chính sách biên giới mở của chính quyền Biden-Harris gây ra, mà ông c̣n tin rằng tất cả những di dân bất hợp pháp đều là tội phạm, khủng bố hoặc là kẻ xâm hại trẻ em. Ông đă trích dẫn một báo cáo gần đây rằng 20.000 di dân bất hợp pháp từ Haiti được đảng Dân chủ đưa về Springfield, Ohio đă bắt trộm chó và mèo của các gia đ́nh địa phương để ăn thịt. Đây không phải là một ví dụ thuyết phục. Lẽ ra, ông ấy nên chọn ví dụ là việc có những kẻ buôn lậu fentanyl đă trà trộn vào đoàn người nhập cư để được phép vào Mỹ.

Câu nói cuối cùng của ông Trump đă khiến bà Harris nổi xung khi ông chất vấn bà rằng nếu các ư tưởng của bà hay đến như vậy th́ tại sao bà không "đánh thức ông Joe Biden dậy" và tŕnh lên Quốc hội để ban hành thành luật và đưa ra thực hiện luôn.

VietBF@ Sưu tập
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

Cupcake01
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 5 Hours Ago
Reputation: 7855


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 46,457
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2024-09-13 at 07.32.13.jpg
Views:	0
Size:	43.2 KB
ID:	2426296  
Cupcake01_is_offline
Thanks: 39
Thanked 3,423 Times in 2,973 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 12 Post(s)
Rep Power: 52 Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5
Old 4 Hours Ago   #2
Be_True
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 1,327
Thanks: 1,370
Thanked 841 Times in 470 Posts
Mentioned: 15 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 365 Post(s)
Rep Power: 21
Be_True Reputation Uy Tín Level 8
Be_True Reputation Uy Tín Level 8Be_True Reputation Uy Tín Level 8Be_True Reputation Uy Tín Level 8Be_True Reputation Uy Tín Level 8Be_True Reputation Uy Tín Level 8Be_True Reputation Uy Tín Level 8Be_True Reputation Uy Tín Level 8Be_True Reputation Uy Tín Level 8Be_True Reputation Uy Tín Level 8Be_True Reputation Uy Tín Level 8Be_True Reputation Uy Tín Level 8Be_True Reputation Uy Tín Level 8Be_True Reputation Uy Tín Level 8Be_True Reputation Uy Tín Level 8Be_True Reputation Uy Tín Level 8Be_True Reputation Uy Tín Level 8Be_True Reputation Uy Tín Level 8Be_True Reputation Uy Tín Level 8Be_True Reputation Uy Tín Level 8Be_True Reputation Uy Tín Level 8Be_True Reputation Uy Tín Level 8Be_True Reputation Uy Tín Level 8Be_True Reputation Uy Tín Level 8
Default

Quote:
Ở đây chúng ta cần nhớ lại một điều là ông Trump đă đóng góp toàn bộ tiền lương Tổng thống - 5 triệu đô la mỗi năm trong 4 năm
Đọc tới đoạn này th́ bài viết sưu tầm này nên coi là RÁC.

Lương tổng thống mỹ là 400 ngàn usd mỗi năm. ở đâu ra con số 5 triệu phóng đại lương 1 năm thành 12 năm. 4 năm thành lương 36 năm. Lương tổng thống tră x̣ng phẳng cho Trump rồi Trump đem lương cho ai là chuyện riêng không liên quan chính phủ. Trump đi giải trí golf th́ kết quả dân mỹ gánh

Trump’s Golf Trips Could Cost Taxpayers Over $340 Million
Be_True_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 06:22.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06668 seconds with 12 queries