25 ĐIỀU KAMALA HARRIS GIAN DỐI TRONG CUỘC TRANH LUẬN VÀO THỨ BA - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA NEWS ZONE 2


Reply
 
Thread Tools
Old 2 Hours Ago   #1
luyenchuong3000
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
luyenchuong3000's Avatar
 
Join Date: Mar 2008
Posts: 12,865
Thanks: 17,263
Thanked 35,153 Times in 10,190 Posts
Mentioned: 158 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1799 Post(s)
Rep Power: 64
luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11
luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11
Default 25 ĐIỀU KAMALA HARRIS GIAN DỐI TRONG CUỘC TRANH LUẬN VÀO THỨ BA

ABC Fact check Trump mà thôi. Sau đó nhiều nhà báo trung lập làm fact check Harris Cho công bằng ….
25 ĐIỀU KAMALA HARRIS GIAN DỐI TRONG CUỘC TRANH LUẬN VÀO THỨ BA NGÀY
LTS: Shawn Fleetwood là biên tập viên của tờ The Federalist. Ông tốt nghiệp Đại học Mary Washington. Trước đây, ông từng làm biên tập viên cho Convention of States Action và các tác phẩm nổi bật của ông đă được giới thiệu trên nhiều phương tiện truyền thông, bao gồm RealClearPolitics, RealClearHealth và Conservative Review. Theo dơi ông trên Twitter @ShawnFleetwood.
Buổi tranh luận do đài ABC tổ chức vào ngày thứ Ba 10-9-2024. Được biết Đài này thuộc Đảng Dân Chủ và một trong giới chức của Đài lại là bạn thân cũng là người gạch nối cho vợ chồng bà Kamala Harris đến với nhau.Liền ngay sau ông Shawn Fleetwood đă vạch trần 25 điều gian dối, vọng ngữ của bà Harris với hàng chục bằng chứng cụ thể nhất. Trong bản tạm dịch sang việt ngữ, chúng tôi rất tiéc không thể liệt kê hết tất cả toàn bộ bằng chứng theo đường links trong bản nguyên tác Anh ngữ của tác giả trưng dẫn. Tuy nhiên, độc giả có thể truy cập và đối chiếu tại trang
25 Lies Kamala Harris Told In Her Debate Against Trump
Shawn Fleetwood
Here are 25 of the biggest falsehoods Kamala Harris told during her Tuesday night debate with Donald Trump.
Đồng hành với ông chủ của ḿnh, Phó Tổng thống Kamala Harris đă dối gian trắng trợn trong cuộc tranh luận với Donald Trump đêm thứ Ba . Kết hợp với các nhà hoạt động cánh tả trong vai tṛ người điều hợp cuộc tranh luận, Harris che đậy mọi chứng tích cực đoan của ḿnh, nhằm mụch đích nói chệch hướng về lập trường chính sách của Trump, v.v.
Sau đây là một số lời nói dối lớn nhất mà bà đă phát biểu trong suốt buổi tranh luận:
1. “Đứa trẻ với đời sống trung lưu”
Harris tuyên bố rằng bà lớn lên là một “đứa trẻ thuộc gia đ́nh trung lưu” https://x.com/TrumpWarRoom/status/1833673742905410034
Điều đó không đúng. Như nhà báo Megyn Kelly đă từng lưu ư trước đó, cha của Harris là giáo sư tại Đại học Stanford, trong khi mẹ bà là nhà khoa học y sinh tại UC Berkley.
2. Việc cắt giảm thuế của Trump
Harris đă ngụ ư sai sự thật rằng việc cắt giảm thuế năm 2017 do chính quyền Trump phê duyệt, đă mang lại lợi ích không cân xứng cho các tỷ phú và tập đoàn của Hoa Kỳ.
Điều đó không đúng. Dữ liệu do IRS đưa ra cho thấy rằng “trung b́nh tất cả các nhóm thu nhập đều được hưởng lợi đáng kể từ luật cải cách thuế của Đảng Cộng ḥa, trong đó những người hưởng lợi lớn nhất là những người nộp thuế có thu nhập trung b́nh và lao động, chứ không phải 1% những người giàu nhất”, theo Justin Haskins, viết trên tờ The Hill.
3. Trump áp dụng “Thuế doanh thu”
Harris phát biểu Trump sẽ áp dụng “thuế doanh thu”.
Trump không hề cam kết sẽ làm nhứng điều này nếu được bầu làm tổng thống.
4. Ngày 6 tháng 1
Harris cho rằng cuộc bạo loạn ngày 6 tháng 1 năm 2021 tại Điện Capitol Hoa Kỳ là “cuộc tấn công tồi tệ nhất vào nền dân chủ của chúng ta kể từ Nội chiến”.
Trái ngược với lời tuyên bố của Harris, các sự kiện J6 không gây nguy hiểm cho quyền tự quản của người Mỹ, cũng không khiến người Mỹ phải đối mặt với những rủi ro như những rủi ro đă trải qua trong Thế chiến thứ nhất, kể các cuộc tấn công của Nhật Bản vào Trân Châu Cảng hay một vài rủi ro xẩy ra ở Thế chiến thứ hai.
5. Dự án 2025
Harris tuyên bố Trump sẽ thực hiện Dự án 2025 nếu được bầu.
Trump đă nhiều lần nói rằng ông không liên quan ǵ đến Dự án 2025.
6. Chỉ khôi phục Roe
Khi được hỏi liệu bà có ủng hộ bất kỳ hạn chế nào đối với vấn đề phá thai không?, Harris đă né tránh câu hỏi, thay vào đó Bà tuyên bố rằng bà “hoàn toàn ủng hộ việc khôi phục các biện pháp bảo vệ của Roe v Wade”.
Tuy nhiên, chỉ vài phút trước đó, Harris đă cam kết kư ban hành luật như “Đạo luật bảo vệ sức khỏe phụ nữ” có tên gọi không hay, luật này sẽ mă hóa việc phá thai trong suốt chín tháng mang thai. Ngoài sự kiện đồng bảo trợ cho phiên bản gốc của luật đó, Harris cũng đă bỏ phiếu chống lại các biện pháp bảo vệ trẻ sơ sinh c̣n sống sau những ca phá thai hỏng.
7. Luật ủng hộ sự sống h́nh sự hóa việc sảy thai, thai ngoài tử cung
Harris tuyên bố rằng một số tiểu bang có “lệnh cấm phá thai của Trump” “khiến bác sĩ hoặc y tá cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe trở thành tội phạm”, đe dọa phụ nữ bằng án tù và “không có ngoại lệ, ngay cả đối với tội hiếp dâm hoặc loạn luân”.
Tuy nhiên, các luật cứu sinh được thiết kế để bảo vệ hàng ngh́n người vô tội mỗi năm khỏi việc phá thai theo ư muốn không h́nh sự hóa các phương pháp điều trị cho t́nh trạng mất thai tự nhiên hoặc biến chứng. Trên thực tế, mọi chính sách ủng hộ sự sống trong sách đều bao gồm các ngoại lệ đối với phá thai khi được coi là cần thiết để cứu mạng một phụ nữ mang thai.
8. Quan điểm phá thai của Trump
Harris nói với người Mỹ vào tối thứ Ba, sẽ kư lệnh cấm phá thai toàn quốc và thuê một “giám sát phá thai … toàn quốc sẽ theo dơi thai kỳ, sảy thai của bạn” nếu ông Trump được bầu.
Tuy nhiên, nền tảng phá thai năm 2024 của đảng Cộng ḥa nêu rơ các quyết định về việc chấm dứt sự sống trong tử cung nên được để “tùy thuộc vào các tiểu bang” và không đề cập ǵ đến việc trao vương miện cho một điều phối viên ủng hộ sự sống toàn quốc. Ứng cử viên tổng thống của đảng Cộng ḥa cũng đă nhiều lần tuyên thệ rằng ông sẽ không kư luật liên bang hạn chế phá thai.
9. Phá thai vào tháng thứ chín không tồn tại
Harris cũng đă dành thời gian trên sân khấu tranh luận để khẳng định rằng “không nơi nào ở Mỹ có một người phụ nữ mang thai đến đủ tháng và yêu cầu phá thai”. “Điều đó không xảy ra. Đó là sự xúc phạm đối với phụ nữ Mỹ”, Harris phát biểu
Tuy nhiên, dữ liệu từ Trung tâm Kiểm soát và Pḥng ngừa Dịch bệnh cho thấy hàng ngh́n ca phá thai được thực hiện sau 21 tuần mang thai. Những phát hiện của CDC không bao gồm báo cáo từ ít nhất bốn tiểu bang thân thiện với phá thai (California, Maryland, New Hampshire và New Jersey), điều này cho thấy số ca phá thai muộn ở Hoa Kỳ có thể cao hơn nhiều.
10. Dự luật Biên giới
Harris tuyên bố một dự luật biên giới do quốc hội đề xuất vào đầu năm nay sẽ ngăn chặn t́nh trạng nhập cư bất hợp pháp và fentanyl tại biên giới phía nam Hoa Kỳ.
Tuyên bố đó hoàn toàn sai. Biện pháp lưỡng đảng này sẽ đưa cuộc xâm lược hiện tại vào luật liên bang.
11 Phán quyết miễn trừ của SCOTUS
Harris đă mô tả sai phán quyết của Ṭa án Tối cao về quyền miễn trừ của tổng thống, tuyên bố rằng quyết định này có nghĩa là Trump “về cơ bản sẽ được miễn trừ khỏi mọi hành vi sai trái nếu ông ấy vào Nhà Trắng một lần nữa”.
Tuyên bố của phó tổng thống chỉ gây hiểu lầm. Trong khi phần lớn các thẩm phán xác định rằng một tổng thống Hoa Kỳ sở hữu “quyền miễn trừ tuyệt đối” đối với “các hành động trong thẩm quyền hiến định có hiệu lực và có tính quyết định” và “ít nhất là quyền miễn trừ có thể suy đoán” đối với “các hành vi chính thức”, họ lưu ư riêng rằng “[k]hông có quyền miễn trừ đối với các hành vi không chính thức”.Các thẩm phán tiếp tục chuyển lại cuộc chiến pháp lư đưa Trump của Bộ Tư pháp Biden-Harris trở lại các ṭa án cấp dưới để xác định xem các hành động mà Cố vấn đặc biệt Jack Smith cáo buộc có cấu thành “các hành vi chính thức” hay không.
12. Cấm khai thác khí đá phiến
Kamala Harris tuyên bố bà đă nói rơ “rất rơ ràng vào năm 2020”. “Tôi sẽ không cấm khai thác khí đá phiến”, bà nói.
Nhưng chính Bà là người đă lên tiếng phản đối khai thác khí đá vào thời gian tranh cử để được đề cử của đảng ḿnh vào năm 2020: “Không c̣n nghi ngờ ǵ nữa, tôi ủng hộ lệnh cấm khai thác khí đá phiến”. .
13. Quỹ bảo lănh những kẻ bạo loạn ở Minnesota
Harris dường như đă phủ nhận việc bà đă nỗ lực bảo lănh những kẻ bạo loạn cánh tả sau cái chết của George Floyd năm 2020. “Bà ấy đă ra ngoài ở Minnesota và muốn thả những tên tội phạm giết người, đốt phá Minneapolis — bà ấy đă ra ngoài và quyên tiền để đưa chúng ra khỏi tù”, Trump nói, trong khi Harris lắc đầu.
Như Jordan Boyd của The Federalist đă lưu ư trước đó, “Những kẻ bị buộc tội hiếp dâm, những kẻ tái phạm và những kẻ bạo loạn đều được hưởng lợi vào tháng 6 năm 2020 khi Harris khuyến khích những người theo dơi Bà trên mạng xă hội quyên góp vào quỹ bảo lănh dành cho những người bị bắt v́ cuộc bao vây kéo dài nhiều tháng, trị giá 2 tỷ đô la của họ tại các thành phố như Minneapolis”.
14. Vai tṛ của Trump trong J6
Harris tuyên bố rằng Trump đă “kích động” cuộc bạo loạn ngày 6 tháng 1 năm 2021 tại Điện Capitol Hoa Kỳ.
Điều đó là sai. Trump đặc biệt yêu cầu những người biểu t́nh “lên tiếng một cách ḥa b́nh và yêu nước” và t́m cách triển khai 10.000 quân Vệ binh Quốc gia đến Điện Capitol trước khi Quốc hội chứng nhận kết quả bầu cử năm 2020.
15. Tử vong trong J6
Harris tuyên bố rằng “một số” cảnh sát đă tử vong do các cuộc biểu t́nh tại Điện Capitol Hoa Kỳ vào ngày 6 tháng 1 năm 2021.
Điều đó là sai. Ví dụ, các giám định y khoa xác định rằng Sĩ quan Brian Sicknick tử vong v́ nguyên nhân tự nhiên — không phải do bạo lực xảy ra vào ngày 6 tháng 1.
16. Tṛ lừa bịp “Những người tốt”
Harris lặp lại lời nói dối đă bị vạch trần rằng Trump ca ngợi những người theo chủ nghĩa da trắng thượng đẳng tuần hành ở Charlottesville, Virginia, vào năm 2017 khi ông nói rằng có “những người tốt ở cả hai bên”.
Điều này là sai, v́ Trump ám chỉ cả hai bên trong cuộc tranh luận về việc có nên cho phép các di tích lịch sử vẫn tồn tại hay không.
17. Tṛ lừa bịp “Tắm máu”
Harris đă lặp lại câu chuyện sai sự thật rằng Trump tuyên bố sẽ có một “cuộc tắm máu” nếu ông thua cuộc vào tháng 11 này.
Tổng thống thứ 45 không kêu gọi bạo lực mà đang thảo luận về thảm họa kinh tế đang chờ đợi người Mỹ nếu đảng Dân chủ giành chiến thắng trong cuộc bầu cử.
18. B́nh luận của Trump về NATO
Harris đă bóp méo lời phát biểu của cựu tổng thống bằng cách tuyên bố ông đă nói với Nga rằng họ có thể “làm bất cứ điều ǵ họ muốn” liên quan đến Ukraine.
Phát biểu của Trump được đưa ra trong một cuộc biểu t́nh ở Nam Carolina, trong đó ông kể lại một câu chuyện từ khi ông c̣n là tổng thống và nói chuyện với một thành viên NATO. Trump được cho là đă ám chỉ rằng, ông sẽ không hỗ trợ Hoa Kỳ nếu thành viên đó không trả nghĩa vụ chi tiêu quốc pḥng tối thiểu. “‘Bạn không trả tiền ư? Bạn chậm thanh toán à?’” Trump nhớ lại đă nói với thành viên NATO giấu tên đó. “‘Không, tôi sẽ không bảo vệ bạn. Trên thực tế, tôi sẽ khuyến khích họ làm bất cứ điều ǵ họ muốn. Bạn phải trả tiền. Bạn phải trả các hóa đơn của ḿnh.’”
19. Sự ủng hộ của những nhà độc tài
Phó Tổng thống Harris tuyên bố rằng các nhà lănh đạo độc tài trên thế giới đang ủng hộ Trump giành chiến thắng.
Mặc dù không có cách chắc chắn nào để Harris biết điều này đối với hầu hết các nhà lănh đạo, nhưng Tổng thống Nga Vladimir Putin đă công khai ủng hộ nỗ lực tranh cử tổng thống của Harris vào tuần trước.
20. Khu vực chiến đấu
Harris tuyên bố rằng “không có một quân nhân Hoa Kỳ nào đang phục vụ tại khu vực chiến đấu ở bất kỳ vùng chiến sự nào trên thế giới [lần] đầu tiên trong thế kỷ này”.
Điều đó không đúng. Theo cựu Dân biểu Hoa Kỳ Peter Meijer, R-Mich., Hoa Kỳ có “quân đội ở Syria và Iraq thường xuyên bị các lực lượng dân quân do Iran hậu thuẫn tấn công”. “Ba người lính đă thiệt mạng ở Jordan vào đầu năm nay!” ông viết trên X.
21. Đổ lỗi cho Trump về việc rút quân Afghanistan bất thành của Biden
Harris đă đổ lỗi cho Trump về việc chính quyền Biden-Harris rút quân Afghanistan bất thành, khiến 13 quân nhân Hoa Kỳ thiệt mạng. “Donald Trump, khi c̣n là tổng thống, đă đàm phán một trong những thỏa thuận yếu nhất mà bạn có thể tưởng tượng”, Harris tuyên bố.
Điều đó không đúng. Theo một báo cáo gần đây do đảng Cộng ḥa công bố tại Ủy ban Đối ngoại Hạ viện, “Bằng chứng chứng minh quyết định rút toàn bộ quân đội Hoa Kỳ của Tổng thống Biden không dựa trên t́nh h́nh an ninh, Thỏa thuận Doha hay lời khuyên của các cố vấn an ninh quốc gia cấp cao của ông hoặc các đồng minh của chúng tôi. Thay vào đó, quyết định này dựa trên quan điểm lâu đời và không lay chuyển của ông rằng Hoa Kỳ không nên tiếp tục ở Afghanistan nữa”.
22. Tịch thu súng
Harris tuyên bố rằng bà không ủng hộ việc bắt buộc tịch thu súng
Điều đó là sai. Bà đă công khai bày tỏ sự ủng hộ đối với chính sách như vậy.
23. Hồ sơ Chính sách Đối ngoại của Trump
Harris tuyên bố, “Donald Trump yếu đuối và sai lầm về an ninh quốc gia và chính sách đối ngoại”.
Điều đó là sai. Dưới thời chính quyền Trump, biên giới phía nam của Hoa Kỳ được bảo vệ và Hoa Kỳ đă tạo điều kiện cho nhiều thỏa thuận ḥa b́nh giữa Israel và các quốc gia Ả Rập. Dưới thời chính quyền Biden-Harris, Nga đă xâm lược Ukraine, Hamas được Iran hậu thuẫn đă phát động một cuộc tấn công khủng bố vào Israel và Trung Quốc đă tăng cường các mối đe dọa đối với Đài Loan, Philippines và Nhật Bản.
24. Cắt giảm ngân sách cho cảnh sát
Harris lắc đầu và tuyên bố, “Điều đó không đúng”, khi bị Trump chất vấn về việc bà từng ủng hộ việc cắt giảm ngân sách cho cảnh sát.
Tuy nhiên, như ABC News đă lưu ư, Harris trước đây đă bày tỏ sự ủng hộ đối với việc “tái thiết” hoạt động cảnh sát và “chuyển hướng các nguồn lực” từ cảnh sát sang những ǵ mà hăng tin này mô tả là “các lĩnh vực khác của chính phủ [như] trường học và doanh nghiệp nhỏ”.
25. Thụ tinh trong ống nghiệm
Trong nỗ lực liên kết các mục tiêu phá thai của đảng Dân chủ với thụ tinh trong ống nghiệm, Harris tuyên bố rằng “theo lệnh cấm phá thai của Donald Trump … các cặp đôi cầu nguyện và mơ ước có một gia đ́nh đang bị từ chối các phương pháp điều trị thụ tinh trong ống nghiệm”.
Tuy nhiên, Trump đă công khai quảng cáo IVF và thậm chí c̣n hứa rằng ông sẽ bắt người nộp thuế tài trợ cho nó.
Jordan Boyd, Logan Washburn và Tristan Justice của The Federalist đă đóng góp cho báo cáo này.
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	459275719_8105057369548859_7039902364824697560_n.jpg
Views:	0
Size:	65.0 KB
ID:	2426708  
luyenchuong3000_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to luyenchuong3000 For This Useful Post:
phokhuya (8 Minutes Ago)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 21:28.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.04999 seconds with 12 queries