Vào bếp phụ mẹ bạn trai, tôi nghe được một chuyện và muốn chia tay ngay - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Stories, Books | Chuyện, Sách


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Vào bếp phụ mẹ bạn trai, tôi nghe được một chuyện và muốn chia tay ngay
Tôi tṛn mắt khi nghe câu chuyện giữa bạn trai và mẹ. Tôi không hiểu sao họ lại có thể nói ra những lời như vậy?

Yêu nhau được gần một năm, Hoàng nói muốn đưa tôi về giới thiệu với gia đ́nh. Đây là lần đầu tiên đến thăm nhà Hoàng nên tôi chuẩn bị rất kỹ lưỡng, từ trang phục đầu tóc đến quà tặng mang theo.

Gia đ́nh Hoàng là gia đ́nh trí thức, bố mẹ đều là cán bộ về hưu. Hoàng có anh trai vừa lấy vợ năm ngoái và cô em út đang học đại học năm thứ 4.

Buổi gặp mặt diễn ra rất vui vẻ. Mặc dù tôi chưa gặp được hết tất cả thành viên trong gia đ́nh anh, cảm giác đem lại khá là dễ chịu, cho đến khi anh vào bếp để phụ tôi với mẹ nấu cơm. Lúc Hoàng bước vào là lúc bác gái đang ḥa nhă chỉ dạy tôi cách chọn rau quả ngon, c̣n vui miệng kể cho tôi nghe những thói quen từ bé của Hoàng.

Câu chuyện đang rất hào hứng th́ Hoàng vào bếp nói muốn phụ mẹ và tôi. Tôi quay sang mỉm cười với anh, thầm nghĩ ḿnh đă không nh́n nhầm. Một người đàn ông có thể yêu thương tôi, lại có thể vào bếp phụ tôi th́ c̣n ǵ tuyệt vời hơn nữa, nhất định sẽ là người xứng đáng để tôi dựa dẫm cả đời.


Tôi sốc nặng khi nghe được câu chuyện giữa bạn trai và mẹ anh (Ảnh minh họa: KD).

Nhưng hóa ra tôi đă tự ḿnh nhận định hơi sớm. Chỉ vài phút sau đó, tôi lập tức muốn thu hồi lại suy nghĩ tốt đẹp này. Hoàng hỏi mẹ: "Chị Nga đâu, từ lúc về con không thấy?".

Nga là tên chị dâu anh. Mẹ anh đang vui vẻ với tôi, bỗng nhăn mặt lắc đầu, thái độ rất không hài ḷng:

- Chị ấy kêu mệt.

- Sao vậy ạ? Sáng nay con vẫn thấy xuống ăn mà.

- Th́ thế. Ăn xong chị ấy buồn nôn, xong là vào pḥng nằm suốt từ lúc đó. Không làm ǵ, không chịu vận động th́ chả thế.

Tôi dè dặt hỏi:

- Chị ấy ốm nghén à bác?

- Ốm nghén (mẹ anh kéo dài giọng tỏ ư chê trách). Bác đẻ 3 đứa con, chồng đi làm xa, tiền không có, đâu được sướng như bây giờ. Nằm suốt ngày, có người nấu ăn mang đến tận giường, tối c̣n bắt chồng xoa chân xoa lưng mà vẫn kêu. Chửa như chị ấy th́ ai dám chửa?

Thấy tôi trầm ngâm không nói ǵ, Hoàng huưch vào tay tôi trêu: "Nghe thấy không? Sau này đừng có lấy lư do ốm nghén để giả vờ hành anh biết chưa?".

Tôi tṛn mắt nh́n anh nhưng không dám nói ǵ lúc đó. Theo anh, đấy gọi là giả vờ? Mẹ anh khó tính th́ tôi có thể hiểu được v́ người từng trải qua thăng trầm, vất vả sẽ thường có cái nh́n khắt khe. Nhưng Hoàng là đàn ông sức dài vai rộng, có hiểu biết sao lại coi chuyện một người phụ nữ bị ốm yếu trong giai đoạn thai nghén là giả vờ, là "làm bộ làm tịch"?

Mỗi người sẽ có những biểu hiện cơ thể khác nhau trong quá tŕnh mang thai. Các triệu chứng ốm nghén phụ thuộc vào t́nh trạng sức khỏe của người mẹ rất nhiều, nhưng có một điều chắc chắn là không ai mong muốn ḿnh ốm yếu cả. Anh đă không nói cho mẹ thông cảm với chị dâu, lại c̣n mặc nhiên thừa nhận.

Lỡ sau này tôi mang thai cũng ốm nghén, yếu ớt, anh sẽ đối xử với tôi thế nào? Hay cũng hùa với mẹ để chê trách, nói xấu tôi?

Tôi không bênh chị dâu anh. Từ lúc đến nhà, tôi c̣n chưa gặp mặt chị ấy. Nhưng tôi rất không thoải mái khi chứng kiến một người đàn ông gần 30 tuổi đang cùng mẹ anh ấy nói về một người không có mặt, với thái độ không dễ chịu tí nào. Hành vi này vừa thiếu công bằng, vừa không văn minh.

Tôi hiện tại mới chỉ là khách đến chơi nhà, chưa được coi là người thân của họ, ấy thế mà tôi mặc nhiên được tham gia một màn đấu tố không cần giữ ư. Hay mẹ anh nhân chuyện chị dâu để nhắc nhở tôi luôn?

Sau chuyến đến thăm gia đ́nh Hoàng về, tôi bắt đầu nghĩ đến chuyện chia tay. Bởi thực sự tôi không muốn "ăn đời ở kiếp" với người chồng thiếu t́nh yêu thương và sự cảm thông như vậy.

VietBF@sưu tập
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 1 Hour Ago
Reputation: 25582


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 75,547
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	10.jpg
Views:	0
Size:	52.5 KB
ID:	2426845  
troopy_is_offline
Thanks: 74
Thanked 5,762 Times in 4,998 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 26 Post(s)
Rep Power: 86 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 03:25.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06641 seconds with 12 queries