Ô tô bị cây đè do bão, không phải trường hợp nào cũng được bảo hiểm đền bù - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Auto News |Tin Ô Tô


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Ô tô bị cây đè do bão, không phải trường hợp nào cũng được bảo hiểm đền bù
Siêu bão Yagi, cơn bão mạnh nhất 30 năm qua tại Vịnh Bắc Bộ đã khiến Thủ đô Hà Nội và một số tỉnh, thành phía Bắc phải hứng chịu không ít thiệt hại cả về người và tài sản. Sức mạnh của những đợt gió giật cấp 10 trong nhiều giờ khiến lượng lớn cây xanh bị bật gốc, gãy cành. Trong đó, có không ít cây đổ đè vào ô tô đỗ ngay bên cạnh.

Những người có kinh nghiệm chăm sóc và bảo dưỡng xe hơi cho biết, thông thường, trường hợp ô tô bị cây đổ đè vào do ảnh hưởng của thiên tai sẽ được các đơn vị liên quan đền bù. Cụ thể:

Theo quy định của Bộ Tài chính, tất cả các phương tiện cơ giới khi tham gia giao thông đều phải có bảo hiểm trách nhiệm dân sự. Bên cạnh đó sẽ có nhiều loại bảo hiểm tự nguyện nhằm giảm bớt gánh nặng tài chính cho chủ nhân khi phương tiện không may xảy ra va chạm dẫn đến hư hỏng.

Đối với trường hợp ô tô đỗ đúng vị trí nhưng bị cây đổ đè vào gây hư hại, nếu chủ xe đã mua bảo hiểm thân vỏ (bảo hiểm vật chất) thì sẽ được công ty bảo hiểm bồi thường. Do là bảo hiểm tự nguyện nên mức chi trả bồi thường thiệt hại sẽ phụ thuộc quy định cụ thể được nêu trong hợp đồng bảo hiểm.

Để nhận được đền bù từ đơn vị bảo hiểm, chủ xe ô tô cần liên hệ ngay tới trung tâm hỗ trợ khách hàng của các công ty bảo hiểm. Đồng thời, ghi lại hình ảnh hiện trường và gọi cơ quan chức năng đến xác nhận. Đây sẽ là căn cứ để đơn vị bảo hiểm giám định tình trạng và mức độ hư hỏng của xe, từ đó đưa ra mức đền bù phù hợp.

Bên cạnh đó, Luật sư Nguyễn Thị Thu thuộc Đoàn Luật sư Hà Nội cũng chia sẻ thêm, căn cứ theo quy định tại Bộ luật Dân sự 2015, tài sản được đưa vào sử dụng phải đảm bảo tính an toàn cho người khác. Trường hợp tài sản gây thiệt hại đến người và tài sản của người khác thì chủ quản lý tài sản phải thực hiện bồi thường thiệt hại theo quy định pháp luật.

Ô tô và cây xanh đều là tài sản. Do đó, nếu ô tô dừng, đỗ đúng quy định mà bị cây xanh đè vào dẫn đến hư hỏng thì đơn vị quản lý cây phải có trách nhiệm đền bù thiệt hại cho chủ xe. Thiệt hại sẽ gồm các chi phí sửa chữa, tiền thu nhập bị mất, bị giảm sút và chi phí phát sinh trong quá trình khắc phục hư hỏng của xe.

Ngược lại, ô tô dừng, đỗ sai quy định thì bên quản lý cây xanh sẽ không có trách nhiệm phải bồi thường thiệt hại.

Đối với trường hợp bất khả kháng như cây xanh bị bật gốc, gãy cành do mưa bão, gió lốc...dẫn đến đè vào các phương tiện giao thông đỗ phía dưới hay đang di chuyển trên đường. Nếu cây xanh đến giai đoạn phải cắt tỉa, chặt cành định kỳ nhưng đơn vị quản lý không thực hiện dẫn đến đổ cây, gãy cành thì công ty đó phải có trách nhiệm thực hiện bồi thường cho chủ xe.

Trường hợp cây xanh đã được cắt tỉa đúng quy định đạt tiêu chuẩn an toàn nhưng vẫn gãy, đổ do tác động từ thời tiết, thiên tai gây thiệt hại về tài sản thì đơn vị quản lý cây xanh không có trách nhiệm đền bù.

Như vậy, không phải trường hợp nào ô tô bị cây bật gốc, gãy cành đè vào cũng sẽ được bảo hiểm hoặc các đơn vị liên quan đền bù.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 2 Hours Ago
Reputation: 17187


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 62,580
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	svd.jpg
Views:	0
Size:	318.1 KB
ID:	2427094  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 3,148 Times in 2,763 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 72 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 18:19.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05937 seconds with 12 queries