Đồng minh của Trump, Laura Loomer tự gọi ḿnh là 'người ủng hộ da trắng', đoạn ghi âm tiết lộ - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA News| Tin Tức Hoa Kỳ


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Đồng minh của Trump, Laura Loomer tự gọi ḿnh là 'người ủng hộ da trắng', đoạn ghi âm tiết lộ
Loomer, người đi cùng Trump trên chuyến bay đến cuộc tranh luận trên truyền h́nh, đă đưa ra b́nh luận tại hội nghị của những người theo chủ nghĩa dân tộc da trắng năm 2022

Jason Wilson
Thứ bảy, ngày 14 tháng 9 năm 2024 11.00 EDT


Theo bản ghi âm bài phát biểu mà tờ Guardian có được, đồng minh thân cận của Donald Trump là Laura Loomer đă phát biểu tại một hội nghị của những người theo chủ nghĩa dân tộc da trắng vào năm 2022 rằng bà coi ḿnh là "người ủng hộ người da trắng".

Loomer đă bị giám sát chặt chẽ trong những ngày gần đây sau khi được nh́n thấy đi cùng Trump trên chuyến bay tới cuộc tranh luận tổng thống vào thứ Ba, và sau đó là một loạt ḍng tweet phân biệt chủng tộc nhắm vào Kamala Harris.

Donald Trump, một người đàn ông mặc bộ vest xanh và cà vạt đỏ, nói vào micrô và chỉ về phía trước

Điều đó đă gây ra một cơn băo chính trị sau màn tranh luận thảm họa của Trump, với Harris nổi lên là người chiến thắng rơ ràng. Đặc biệt, việc Trump đưa ra những tuyên bố sai sự thật về việc người nhập cư Haiti ở Ohio ăn thịt thú cưng đă gây ra sự phẫn nộ và chế giễu đối với ông.

Một số nhà quan sát đổ lỗi cho màn thể hiện của Trump một phần v́ sự gần gũi gần đây của ông với Loomer, bao gồm cả bức ảnh chụp khi đứng cùng ông trong đoàn tùy tùng của ông tại lễ tưởng niệm ngày 11/9 tuần này.



Việc tiết lộ b́nh luận của Loomer về việc ủng hộ người da trắng có thể sẽ làm bùng nổ thêm tranh căi xung quanh mối quan hệ giữa Trump và Loomer, một phần v́ đây chỉ là phát biểu mới nhất trong một loạt phát biểu cực đoan của người dẫn chương tŕnh podcast và tự nhận ḿnh là nhà báo này.

Sự tham dự của bà tại hội nghị Phục hưng Hoa Kỳ đă được Trung tâm Luật Nghèo miền Nam (SPLC) đưa tin vào thời điểm đó , nhưng nội dung bài phát biểu của bà vẫn chưa được xem xét kỹ lưỡng cho đến tận bây giờ.

Theo Trung tâm Luật Nghèo miền Nam, hội nghị Phục hưng Hoa Kỳ là nơi "những 'trí thức' phân biệt chủng tộc tiếp xúc với các thành viên đảng Ku Klux Klan, tân Quốc xă và những người theo chủ nghĩa da trắng thượng đẳng khác".

Loomer đă phát biểu tại hội nghị vào tháng 11 năm 2022, sau khi thua cuộc bầu cử sơ bộ của Đảng Cộng ḥa tại khu vực bảo thủ số 11 của Florida vào tháng 8 năm đó. Trước sự hoan nghênh của khán giả, Loomer đă nói: "Tôi coi ḿnh là một người ủng hộ người da trắng và tôi đă công khai vận động tranh cử vào Quốc hội Hoa Kỳ với tư cách là một người ủng hộ người da trắng."

Ngoài tuyên bố là "người ủng hộ người da trắng", bài phát biểu của Loomer tập trung vào sự bất b́nh của bà với các công ty truyền thông xă hội và truyền thống cũng như đảng Cộng ḥa, những người mà bà đổ lỗi cho đă gây ra thất bại của ḿnh.


Bà tuyên bố rằng trong chiến dịch tranh cử của ḿnh, "các đài truyền h́nh địa phương thực sự không cho phép tôi tranh luận trước quốc hội mặc dù mọi ứng cử viên quốc hội khác đều có thể tranh luận trên truyền h́nh tại khu vực của họ, v́ họ gọi tôi là người theo chủ nghĩa da trắng thượng đẳng".

Loomer tiếp tục: “Và họ nói rằng tôi, bạn biết đấy, quá theo chủ nghĩa dân tộc và quá cực hữu, bởi v́ tôi công khai vận động tranh cử theo hướng cánh hữu của Đảng Cộng ḥa.”

Bà nói: “Tôi đă là một đảng viên Cộng ḥa trong suốt cuộc đời ḿnh, nhưng thật không may, chúng ta đang sống trong một hệ thống hai đảng, thực sự giống như một đảng đơn đảng, nhưng hôm nay tôi ở đây để nói với các bạn rằng đảng Cộng ḥa không c̣n đủ cánh hữu đối với tôi nữa”.

Sau đó, cô ấy đưa ra một lưu ư đầy hy vọng về một bên thứ ba. "V́ vậy, có lẽ họ sẽ là một sự thay thế trong tương lai một ngày nào đó."

Sau đó, Loomer chuyển sự chú ư của ḿnh sang "Kevin McCarthy và Quỹ Lănh đạo Quốc hội và đảng Cộng ḥa", nói rằng họ đă "nỗ lực rất nhiều trong năm nay để chi hàng trăm triệu đô la ... để giành được phiếu bầu của người gốc Tây Ban Nha nhằm thúc đẩy giành được phiếu bầu của người da đen" trong khi họ cũng "đă sử dụng hàng triệu đô la, theo lời thừa nhận của chính họ, để vận động chống lại các ứng cử viên theo chủ nghĩa dân tộc chủ nghĩa Nước Mỹ trên hết".

Loomer nói với những người theo chủ nghĩa dân tộc da trắng tụ tập rằng “ba vấn đề hàng đầu mà tôi tập trung vào trong chiến dịch của ḿnh là tính toàn vẹn của cuộc bầu cử, chống kiểm duyệt mạng xă hội của các công ty công nghệ lớn và sự can thiệp của cuộc bầu cử, và lệnh hoăn nhập cư tối thiểu trong 10 năm”.

Bà cho biết: “Tôi là một trong những ứng cử viên đầu tiên vận động ủng hộ lệnh trục xuất hàng loạt trong lệnh tạm hoăn nhập cư và tôi là ứng cử viên đầu tiên vận động chia nhỏ các công ty công nghệ lớn”.



Lời lẽ chống người nhập cư của Loomer tại hội nghị phản ánh lập trường chính sách của Trump. Trong những ngày gần đây, cựu tổng thống đă lặp lại lời hứa thực hiện trục xuất hàng loạt và trong cuộc tranh luận, ông đă vu cáo những người nhập cư Haiti ăn thịt vật nuôi.

Loomer nói với đám đông tại hội nghị rằng lập trường của bà đă “làm mất uy tín – như tôi đă đề cập – ngay cả bởi chính đảng Cộng ḥa của tôi”.

Nhưng những nhận xét tại hội nghị này khó có thể đứng một ḿnh.


Vài tuần trước, trong bản ghi âm podcast trước hội nghị, Loomer đă cảm ơn Jared Taylor, người dẫn chương tŕnh podcast và là người tổ chức hội nghị, v́ "sự ủng hộ của người da trắng và là người ủng hộ người da trắng, cũng như tiên phong trong cuộc thảo luận trí tuệ về chủng tộc và nhân khẩu học ở đất nước này".

Vào tháng 3, trong buổi phát thanh trực tiếp trước cuộc bầu cử sơ bộ, Loomer đă nói với Taylor rằng "khu vực của tôi cũng là khu vực có nhiều người da trắng nhất ở toàn tiểu bang Florida" và rằng bà đang theo đuổi "các vấn đề về [lư thuyết chủng tộc quan trọng] và chủ nghĩa phân biệt chủng tộc chống người da trắng và ḷng căm thù người da trắng", và phản đối "tâm lư chống người da trắng theo đạo Thiên chúa mà đảng Dân chủ đang thúc đẩy".

Loomer khẳng định với Taylor rằng đảng Dân chủ đang "cố gắng đàn áp người da trắng. Họ đang cố gắng đàn áp những người theo đạo Thiên chúa, những người bị đàn áp nhiều nhất trên thế giới."

Loomer nói thêm: “Tôi mong muốn được trở thành người ủng hộ họ khi tôi giành chiến thắng trong cuộc đua và được bầu làm nữ nghị sĩ tiếp theo của họ.”

Sau đó Loomer đă thua trước Nghị sĩ Daniel Webster.

Loomer nổi lên như một nhà hoạt động chống Hồi giáo, ủng hộ Trump trong lần đầu Trump chạy đua vào Nhà Trắng năm 2016. Bà có lịch sử gây nhiều tranh căi, bao gồm phản đối buổi biểu diễn Julius Caesar mà bà cho là chống Trump, c̣ng tay ḿnh vào trụ sở Twitter để phản đối việc bà bị gỡ nền tảng ở đó, và giờ đây là tấn công người di cư và Kamala Harris sau màn tranh luận của Trump, được mô tả rộng răi là thảm họa cho chiến dịch tranh cử của ông.

Tờ Guardian đă liên hệ với Loomer để xin b́nh luận.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

xmanaz
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
xmanaz's Avatar
Release: 3 Hours Ago
Reputation: 3436


Profile:
Join Date: Jun 2013
Posts: 1,321
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	59.1 KB
ID:	2427127  
xmanaz is_online_now
Thanks: 73
Thanked 470 Times in 292 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 13 xmanaz Reputation Uy Tín Level 4xmanaz Reputation Uy Tín Level 4xmanaz Reputation Uy Tín Level 4xmanaz Reputation Uy Tín Level 4xmanaz Reputation Uy Tín Level 4xmanaz Reputation Uy Tín Level 4xmanaz Reputation Uy Tín Level 4xmanaz Reputation Uy Tín Level 4xmanaz Reputation Uy Tín Level 4xmanaz Reputation Uy Tín Level 4xmanaz Reputation Uy Tín Level 4xmanaz Reputation Uy Tín Level 4xmanaz Reputation Uy Tín Level 4xmanaz Reputation Uy Tín Level 4xmanaz Reputation Uy Tín Level 4
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 22:22.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06604 seconds with 12 queries