Em bé vừa chào đời được cho trở lại bụng mẹ - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Em bé vừa chào đời được cho trở lại bụng mẹ
ANH - Các bác sĩ đưa em bé ra ngoài để phẫu thuật sửa khiếm khuyết. Sau đó, trẻ được đưa trở lại bụng mẹ, chờ đủ tháng để chào đời lần thứ 2.

Lisa Coffee (sống ở Kent, Anh) được thông báo ngay từ đầu thai kỳ rằng đứa con trong bụng cô mắc dị tật nứt đốt sống. Các chuyên gia quyết định đưa em bé ra khỏi tử cung của mẹ ở tuần thứ 27 (6 tháng) để phẫu thuật sửa chữa một số khiếm khuyết.

Sau đó, các bác sĩ đặt cậu bé trở lại bụng của người mẹ 23 tuổi và thai kỳ tiếp tục cho đến khi trẻ chào đời ở tuần thứ 38.


Bé Luca hiện đă được 1 tuổi. Ảnh: LC

Sau 8 ngày ở pḥng chăm sóc tích cực, Lisa đă có thể đưa con trai Luca về nhà. Tuy nhiên, gia đ́nh được thông báo rằng Luca khó có thể đi lại. Bé phải trải qua nhiều ca mổ để phục hồi tổn thương ở năo và cột sống. Hiện trẻ có một vết sẹo ở lưng.

Cậu bé đang tiếp tục tham gia các buổi vật lư trị liệu với nhiều tín hiệu khả quan. “Con tôi có một ít dịch trong năo nhưng mọi chuyện vẫn ổn, v́ vậy bé không cần phải đặt ống dẫn lưu. Ca phẫu thuật đă cho con tôi cơ hội một ngày nào đó tự đi lại”, Lisa kể. Khi Luca 2 tuổi, bác sĩ sẽ tiến hành chụp cộng hưởng từ (MRI) để đưa ra hướng điều trị tiếp theo.

Theo thống kê, mỗi năm ở Anh có khoảng 600 trẻ sơ sinh bị tật nứt đốt sống. Trong quá tŕnh phát triển của bệnh nhi, cột sống và tủy sống không h́nh thành b́nh thường. Do trẻ bị hở đốt sống nên một phần tủy có thể trượt qua. Bất ổn thường bộc lộ vào tuần thứ 28 của thai kỳ và các sĩ không rơ nguyên nhân chính xác.

Những người mắc tật nứt đốt sống dạng ẩn có thể không biết ḿnh mắc bệnh. Khoảng trống giữa các đốt sống của họ rất nhỏ nên tủy sống vẫn giữ nguyên vị trí và bệnh nhân có thể không xuất hiện bất kỳ triệu chứng thần kinh hoặc vận động nào.

Dạng nghiêm trọng nhất của t́nh trạng này là nứt đốt sống hở hoặc thoát vị màng tủy. Màng, dây thần kinh cột sống và các mô bị kéo ra ngoài khi em bé chào đời. Các triệu chứng thay đổi rất nhiều tùy thuộc vào vị trí và mức độ nghiêm trọng của vết nứt.

Một số bệnh nhi có thể gặp vấn đề về da trong khi những trẻ khác biểu hiện nghiêm trọng hơn như không thể đi lại, viêm màng năo khiến trẻ tổn thương năo vĩnh viễn.

Thông thường, các bác sĩ sẽ sửa chữa những khiếm khuyết này sau khi trẻ chào đời. Tuy nhiên, trong một số ít trường hợp, các thủ thuật được thực hiện khi em bé c̣n trong bụng mẹ.

Tiến sĩ Hana Patel, bác sĩ đa khoa của Dịch vụ Y tế Quốc gia Anh, cho biết: “Những ca phẫu thuật như vậy rất hiếm, chỉ có 1 trong 1.000 ca mang thai cần loại can thiệp đó. Thai nhi được phẫu thuật để điều trị dị tật bẩm sinh đe dọa tính mạng, sửa chữa tật nứt đốt sống”.

Nhiều trẻ em bị tật nứt đốt sống bẩm sinh có thể sống đến tuổi trưởng thành với phương pháp điều trị và chăm sóc phù hợp.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

miro1510
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 2 Hours Ago
Reputation: 13519


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 41,371
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	990ffe57bc1855460c09.jpg
Views:	0
Size:	52.1 KB
ID:	2427435  
miro1510_is_offline
Thanks: 9
Thanked 1,937 Times in 1,788 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 51 miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 14:28.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06734 seconds with 12 queries