Người phụ nữ được chẩn đoán mắc ung thư da, thói quen tắm rửa của nhiều người là nguyên nhân - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Người phụ nữ được chẩn đoán mắc ung thư da, thói quen tắm rửa của nhiều người là nguyên nhân
Tắm rửa là việc làm hàng ngày để vệ sinh cơ thể nhưng làm nó sai cách cũng có thể đưa bạn đến gần hơn với bệnh ung thư.



Cô Liễu ngoài 40 tuổi ở Trung Quốc là một bà nội trợ điển h́nh, cô dành phần lớn cuộc đời của ḿnh để chăm sóc gia đ́nh và làm việc nhà. Cô cũng đặc biệt chú ư đến sự sạch sẽ và vệ sinh, tắm rửa hàng ngày, cả đông lẫn hè đều không từ bỏ thói quen này.

Tuy nhiên, chỉ mới tháng trước, cô Liễu được chẩn đoán mắc bệnh ung thư da, đây chắc chắn là một cú sốc bất ngờ đối với cô. Cô luôn cho rằng ḿnh có lối sống lành mạnh th́ làm sao có thể mắc bệnh ung thư da?

Để t́m kiếm câu trả lời, cô Liễu đă đến bệnh viện địa phương với hy vọng nhận được lời giải thích và hướng dẫn từ bác sĩ. Tại bệnh viện, cô gặp một bác sĩ giàu kinh nghiệm chuyên về da liễu.

Sau khi hỏi chi tiết cô Liễu về thói quen sinh hoạt và tiền sử bệnh tật của gia đ́nh, bác sĩ đưa ra một lư do có thể xảy ra - liên quan đến thói quen tắm rửa của cô.

Bác sĩ giải thích: "Cô Liễu, mặc dù tắm là một thói quen vệ sinh tốt nhưng tắm quá nhiều, đặc biệt là sử dụng nước quá nóng, thực sự có thể gây hại cho da. Nước nóng có thể làm mất đi lớp dầu bảo vệ trên bề mặt da, và theo thời gian chức năng hàng rào tự nhiên của da bị tổn hại, có thể làm tăng nguy cơ ung thư da.

Ngoài ra, nếu cô không sử dụng các sản phẩm dưỡng ẩm sau khi tắm hoặc sử dụng các sản phẩm chăm sóc da có chứa thành phần có thể gây kích ứng da th́ đây sẽ là nguyên nhân gây ra t́nh trạng này. Cô thường dùng loại sữa tắm nào để tắm rửa? Kem dưỡng da và sản phẩm chăm sóc da ở đâu?".

Cô Liễu suy nghĩ một lúc rồi trả lời rằng ḿnh chỉ dùng một số nhăn hiệu phổ biến trên thị trường và chưa bao giờ đặc biệt chú ư đến thành phần của chúng. Bác sĩ đề nghị cô kiểm tra danh sách thành phần của những sản phẩm này khi về nhà để xem liệu chúng có chứa các hóa chất như sunfat, cồn và một số chất bảo quản có thể gây tổn thương cho da hay không.

Vài tuần sau, cô Liễu lại đến bệnh viện tái khám, sau khi điều chỉnh theo gợi ư của bác sĩ, cô nhận thấy da của ḿnh có vẻ không c̣n khô như trước nữa, các vấn đề về da đă được cải thiện.

Ngoài ra, bác sĩ cũng phát hiện ra rằng cô Liễu thích đi dạo vào buổi sáng hoặc buổi tối nhưng hiếm khi quan tâm đến việc có nên thoa kem chống nắng hay không. Thực tế, tia cực tím có thể gây tổn thương nghiêm trọng cho da. Đừng nghĩ rằng vào những ngày nhiều mây hoặc vào mùa đông, tia cực tím không thể gây hại da. Do đó, bác sĩ đề nghị cô Liễu nên sử dụng kem chống nắng ngay cả vào những ngày nắng không gắt và chọn sản phẩm có chỉ số SPF ít nhất là 30 trở lên.

Bác sĩ cũng khuyên cô Liễu nên tăng cường sử dụng các thực phẩm giàu chất chống oxy hóa như quả việt quất, dâu tây và anh đào, cũng như các thực phẩm giàu axit béo qmega-3, chẳng hạn như cá và hạt lanh, có thể giúp duy tŕ sức khỏe và độ đàn hồi của da.

Ngoài ra, bác sĩ cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc duy tŕ độ ẩm thích hợp: "Duy tŕ độ ẩm đầy đủ không chỉ tốt cho sức khỏe. Đối với da, độ ẩm thích hợp có thể tăng cường chức năng rào cản, giảm viêm và khô".

VietBF@ Sưu tập
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 4 Hours Ago
Reputation: 33754


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 81,082
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2024-09-16 at 06.45.52.jpg
Views:	0
Size:	34.1 KB
ID:	2427655  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,357 Times in 5,661 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 92 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 04:17.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05126 seconds with 12 queries