Cúp C1 khai màn: Tăng tiền thưởng, tăng nguy hiểm với cầu thủ - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Entertainment News | Tin Tức Giải Trí > Sport News | Thể Thao


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Cúp C1 khai màn: Tăng tiền thưởng, tăng nguy hiểm với cầu thủ
Champions League, hay Cúp C1, ra mắt thể thức mới theo lịch thi đấu không điển h́nh, tiền thưởng kỷ lục và tăng nguy cơ chấn thương với cầu thủ.
Ra mắt phiên bản mới

Thay đổi để tăng thu nhập và xua đuổi “kẻ thù”. Hôm nay (17/9), Champions League ra mắt một hệ thống thi đấu phức tạp, với việc ép chặt hơn nữa lịch thi đấu vốn đă đạt đến giới hạn băo ḥa.

Sau tranh chấp với những người quảng bá Super League (chủ yếu là Real Madrid và Barcelona, với cặp Florentino Perez - Joan Laporta), chủ tịch UEFA Aleksander Ceferin sửa đổi thể thức để mang lại nhiều thu nhập hơn cho các CLB.Ṿng bảng cũ, ra đời cách nay 32 năm, kết thúc và thể thức mới được thành lập nâng số đội tham dự từ 32 lên 36.

Từ điều chỉnh này, mỗi đội đá thêm 2 trận ṿng bảng (theo dạng league), đồng nghĩa với việc có nhiều tiền hơn từ bản quyền phát sóng, bán vé và phân phối giải thưởng khi đạt được điểm số cụ thể.

Một hệ thống thi đấu không điển h́nh và sự phát triển rối rắm bắt đầu từ hôm nay. Các đội đá 8 trận, 4 trận sân nhà và 4 trận sân khách theo sự ngẫu nhiên từ kết quả bốc thăm của máy tính, không có lượt về.

Sau 8 lượt trận, 8 đội dẫn đầu sẽ vào thẳng ṿng loại trực tiếp giống như những năm trước (ṿng 1/8). Các đội xếp từ thứ 9 đến thứ 24 thi đấu 2 lượt play-off để giành 8 suất khác. Những đội xếp từ 25 trở đi bị loại và không được tham dự Europa League.

Từ ṿng 1/8, Champions League diễn ra theo thể thức loại trực tiếp truyền thống để t́m ra hai đội đá trận chung kết, vào ngày 31/5 tại Allianz Arena (Munich).

Chủ tịch Ceferin, đối mặt với áp lực phải tạo ra cuộc cạnh tranh thay thế, đă thực hiện một động thái và biện minh cho sáng kiến ​​​​của ḿnh là sự tiến hóa tự nhiên.

“Có một lư do khiến bóng đá châu Âu là một trong những môn thể thao thành công và phổ biến nhất trên thế giới: nó không bao giờ dừng lại”, Ceferin tuyên bố.Người đứng đầu tổ chức bóng đá quyền lực nhất châu Âu giải thích: “Kể từ khi giải đấu ra mắt, được gọi là Cúp C1, vào năm 1955, UEFA liên tục phát triển và điều chỉnh Champions League để bắt kịp với những thay đổi lớn hơn trong thời đại này”.

“UEFA cho thấy rằng chúng tôi cam kết tôn trọng các giá trị cơ bản của thể thao và bảo vệ nguyên tắc then chốt của các cuộc thi mở rộng, với sự phân loại dựa trên thành tích thể thao”, vị luật sư 56 tuổi người Slovekia nhấn mạnh.

Tăng thu nhập, tăng nguy cơ chấn thương

H́nh thức mới này mang lại cho các CLB nguồn thu nhập dồi dào. Champions League mới phân bổ 2,437 tỷ euro (nhiều hơn trước 500 triệu euro) trong doanh thu cho các đội.

Khi tham gia, mỗi CLB nhận được 18,62 triệu euro. Đối với mỗi chiến thắng, giải thưởng 2,1 triệu euro được trao và 700.000 euro cho một trận ḥa.

Đội xếp đầu tiên khi kết thúc ṿng bảng nhận 9,9 triệu euro; thứ 2 là 9,6; thứ 3 có 9,3; thứ tư, 9... và cứ thế lên tới 275.000 euro cho đội xếp hạng 36.

Những đội đủ điều kiện vào ṿng knock-out nhận 11 triệu euro; tăng lên 12,5 triệu euro khi vào tứ kết; 4 đội bán kết nhận 15 triệu euro.

Tiền thưởng cho hai đội vào chung kết là 18,5 triệu euro, trong đó nhà vô địch sẽ được bổ sung thêm 6,5 triệu euro (tổng mức thưởng cho đội thắng trận chung kết tăng từ 20 lên 25 triệu euro), cùng 4 triệu euro khác cho suất Siêu cúp châu Âu.Kể từ mùa này, đội vô địch Champions League có thể bỏ túi hơn 100 triệu euro chỉ riêng tiền thưởng thi đấu.

Nhiều tiền hơn được phân phối với cái giá phải trả là sức khỏe của các cầu thủ, như Carlo Ancelotti chỉ ra hôm 16/9 trước trận Real Madrid tiếp Stuttgart (2h ngày 18/9).

“Chúng tôi có một lịch tŕnh rất mệt mỏi. Bây giờ Champions League mới khởi tranh và không biết nó sẽ diễn ra như thế nào. Nó có thể thú vị hơn năm ngoái nhưng thực tế là hiện tại, chúng tôi phải đá thêm 2 trận nữa”.

Ancelotti công khai chỉ trích về lịch, giữa lúc FIFA và UEFA thường nói đến việc các cầu thủ bị quá tải nhưng luôn t́m cách tăng số trận để kéo thêm tài trợ cho ḿnh.

“Nếu cơ quan quyết định phiên bản thi đấu mới này không bắt đầu nghĩ rằng các cầu thủ tăng nguy cơ chấn thương do thi đấu quá nhiều, th́ rơ ràng chúng ta có vấn đề...”.

Nhà cầm quân người Italy, người giữ một loạt kỷ lục Champions League, kết luận: “Tôi yêu cầu các bạn hăy ngồi lại và nghĩ đến việc giảm số trận đấu để có những giải đấu hấp dẫn hơn”.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 2 Hours Ago
Reputation: 43967


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 121,500
Last Update: None Rating: None
Attached Images
 
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,270 Times in 5,245 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 32 Post(s)
Rep Power: 141 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 12:13.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06434 seconds with 12 queries