Mỹ thừa nhận thực tế đáng buồn với phi công F-16 của Ukraine trên chiến trận - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Mỹ thừa nhận thực tế đáng buồn với phi công F-16 của Ukraine trên chiến trận
Tướng James Hecker, chỉ huy Lực lượng Không quân Mỹ ở châu Âu và châu Phi, cho biết các phi công Ukraine thiếu kinh nghiệm để giải quyết các nhiệm vụ phức tạp trên máy bay chiến đấu F-16 do phương Tây cung cấp.


F-16 đang đặt ra nhiều thách thức cho Ukraine. Ảnh: RN.

Ukraine đang tiếp cận một cách thận trọng trong việc sử dụng các máy bay F-16 mới, theo lời của tướng không quân hàng đầu của Mỹ tại châu Âu phát biểu hôm 17/9.

Tạp chí Lực lượng Không quân và Vũ trụ Mỹ dẫn lời ông nói: "Các phi công c̣n mới với máy bay này, v́ vậy họ sẽ không đưa họ vào những nhiệm vụ rủi ro nhất".

Ông cho biết thêm: "Cuối cùng, đó là quyết định của Ukraine. Nhưng tôi nghĩ đây là cách tiếp cận mà họ đang thực hiện".

Ukraine lần đầu tiên bắt đầu bay F-16 vào tháng 8, và máy bay đă chứng minh thành công trong việc bắn hạ tên lửa hành tŕnh và drone của Nga. Tuy nhiên, trong một đợt tấn công bằng tên lửa và drone, một chiếc F-16 của Ukraine đă rơi, làm chết phi công. Ukraine đang điều tra vụ việc.

Tư lệnh Không quân Ukraine đă bị sa thải ngay sau đó. Hecker cho biết Mỹ đă đề nghị hỗ trợ, nhưng chưa rơ Ukraine có chấp nhận lời đề nghị đó hay không.

Mỹ không chỉ đào tạo các phi công và nhân viên bảo tŕ Ukraine mà c̣n đang cố gắng nâng cao vị thế của không quân Ukraine trong quân đội nước này.

"Ở nhiều quốc gia thuộc Liên Xô cũ, quân đội được coi là lực lượng chủ chốt, và những lực lượng khác thường không có tiếng nói," Hecker nói. "V́ vậy, tôi đă yêu cầu Không quân có các vị trí trong Tổng tham mưu."

Mục tiêu của ông Hecker là để không quân Ukraine có thể thực hiện nhiều hoạt động chung hơn với các lực lượng mặt đất của đất nước.

Ông nói rằng các nhân viên bảo tŕ F-16 của Ukraine đang thành công. "Chúng tôi đă đào tạo nhiều nhân viên bảo tŕ Ukraine, và theo tất cả thông tin từ các giảng viên, họ học rất nhanh".

Chính quyền Biden đă tạm hoăn một đề xuất thuê các nhà thầu dân sự Mỹ để giúp bảo tŕ máy bay, hy vọng rằng các nhà thầu từ các quốc gia châu Âu sẽ đảm nhận một phần trách nhiệm đó.

Trong khi đó, các F-16 của Ukraine có khả năng sẽ được sử dụng chủ yếu trong vai tṛ pḥng không khi không quân của họ phát triển kỹ năng và hiểu biết để tận dụng tất cả các khả năng của ḿnh.

Đến nay trong cuộc chiến, Ukraine đă bắn hạ hơn 100 máy bay Nga, theo Hecker, và Nga đă bắn hạ ít nhất 75 máy bay Ukraine.

"Điều mà có lẽ không ai trong chúng ta dự đoán là không bên nào có được ưu thế trên không, cả Ukraine và Nga" - ông Hecker nói. "Và bây giờ đă hai năm rưỡi trôi qua, và không bên nào có, và điều đó là nhờ vào các hệ thống pḥng không và tên lửa tích hợp mà cả hai bên đều có".

Ông thừa nhận rằng Nga tiếp tục triển khai bom lượn, tên lửa đạn đạo và hành tŕnh, cùng với drone, làm gia tăng nhiệm vụ pḥng không cho Ukraine. Ngoài ra, Tổng thống Nga Vladimir Putin gần đây đă ra lệnh tăng quân số của Nga lên khoảng 1,5 triệu lính. "Nga đang ngày càng lớn mạnh hơn và họ đang trở nên tốt hơn so với trước đây," Hecker nói.

Ukraine đă được hứa sẽ nhận ít nhất 80 chiếc F-16, với những chiếc máy bay đầu tiên đến từ Đan Mạch, Hà Lan, Bỉ và Na Uy. Vào ngày 17 tháng 9, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đă cho biết đất nước có một chiến lược "tham vọng" mới để tăng số lượng máy bay chiến đấu ở Ukraine và đẩy nhanh đào tạo phi công.

Tướng Hecker thừa nhận rằng Mỹ không thể đào tạo phi công F-16 đủ nhanh cho Ukraine song họ có một liên minh đang hỗ trợ công tác đào tạo.

Đồng minh vào cuộc

Một số phương tiện truyền thông Romania, bao gồm cả kênh truyền h́nh Antena 3, cuối tuần trước đưa tin rằng Romania đă đảm nhận việc đào tạo một phi công Ukraine trên máy bay chiến đấu F-16, trong khi Hà Lan sẽ đào tạo thêm 3 phi công nữa.

Các nguồn tin của Antena 3 làm rơ rằng việc đào tạo đầy đủ một phi công Ukraine để vận hành an toàn máy bay chiến đấu F-16 sẽ tiêu tốn 5 triệu euro cho toàn bộ chu tŕnh huấn luyện. Hiện vẫn chưa có xác nhận chính thức nào về thông tin này từ phía nhà chức trách Romania.

Bộ trưởng Quốc pḥng Hà Lan Kaisa Ollongren cho biết nước này dự kiến sẽ gửi những chiếc máy bay chiến đấu F-16 đầu tiên tới Kiev vào năm 2024. Bà cũng đưa tin Hà Lan có ư định gửi 12-18 máy bay chiến đấu như vậy đến trung tâm đào tạo phi công Ukraine lái F-16 ở Romania.

Đại sứ Nga tại The Hague Alexander Shulgin đă tuyên bố trước đó, người Hà Lan đang "nhắm mắt làm ngơ" trước thực tế rằng việc cung cấp máy bay chiến đấu F-16 của họ cho Kiev sẽ dẫn đến việc kéo dài cuộc xung đột ở Ukraine và thậm chí c̣n gây ra đau khổ lớn hơn cho người dân Ukraine.

Trước đó, Nga đă gửi công hàm tới các nước NATO về việc cung cấp vũ khí cho Ukraine. Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov lưu ư rằng bất kỳ hàng hóa nào chứa vũ khí cho Ukraine sẽ trở thành mục tiêu hợp pháp của Nga.

Những lời cảnh báo từ Nga đă gia tăng liên tiếp. Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố các nước NATO đang "đùa với lửa" khi cung cấp vũ khí cho Ukraine.

Thư kư báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov lưu ư rằng việc bơm vũ khí từ phương Tây cho Ukraine không góp phần vào sự thành công của các cuộc đàm phán Nga-Ukraine và sẽ có tác động tiêu cực.

VietBF@ Sưu tập
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 2 Hours Ago
Reputation: 33760


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 81,139
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2024-09-18 at 19.31.04.png
Views:	0
Size:	379.1 KB
ID:	2428879  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,360 Times in 5,663 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 92 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 15:28.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06390 seconds with 12 queries