Sao nam cả Châu Á quen mặt chỉ nhờ 1 vai diễn: Sự nghiệp đỉnh cao thì giải nghệ, thừa kế 70 nghìn tỷ từ người vợ tỷ phú - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Entertainment News | Tin Tức Giải Trí > News of Movies - Tin tức Điện Ảnh


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Sao nam cả Châu Á quen mặt chỉ nhờ 1 vai diễn: Sự nghiệp đỉnh cao thì giải nghệ, thừa kế 70 nghìn tỷ từ người vợ tỷ phú
Với nhan sắc và khả năng diễn xuất, nhiều người nghĩ rằng nam diễn viên này sẽ phát triển mạnh mẽ trong showbiz, tuy nhiên cuộc đời của ông lại rẽ sang một hướng khác.

Đường Tăng kinh điển của màn ảnh Hoa ngữ

Trong bộ phim Tây Du Ký phiên bản 1986, có ba đến phiên bản Đường Tăng. Người đầu tiên xuất hiện là Uông Việt, nhưng chỉ sau 3 tập, diễn viên này xin rời khỏi bộ phim vì chuyện cá nhân. Nam diễn viên thứ hai là Từ Thiếu Hoa, đóng vai Đường Tăng trong phần Nữ Nhi Quốc. Tuy nhiên, chỉ sau 9 tập phim, nam diễn viên này cũng rời đoàn phim vì vấn đề cá nhân. Diễn viên cuối cùng là Trì Trọng Thụy, người đồng hành với bộ phim đến những tập cuối cùng và trở thành Đường Tăng quen mặt với khán giả toàn Châu Á cho đến hiện tại.

Trì Trọng Thụy sinh năm 1952 trong một gia đình có truyền thống Kinh kịch, từ nhỏ đã được làm quen với sân khấu và nghệ thuật. Đến lúc trưởng thành, Trì Trọng Thụy nhận ra mình muốn trở thành một diễn viên nên đã thi vào Học viện hý kịch Thượng Hải. Chính những kỹ năng được học hỏi từ khi còn nhỏ, cùng sự chăm chỉ rèn luyện khi ngồi trên giảng đường Học viện Hý kịch Thượng Hải đã giúp nam diễn viên thể hiện một cách xuất sắc vai Đường Tăng trong bộ phim Tây Du Ký.

Đạo diễn Dương Khiết từng chia sẻ, khi 2 diễn viên đóng Đường Tăng đều rời đi, đoàn phim Tây Du Ký cần cấp tốc tìm người thay thế. Trong một lần tình cờ gặp Trì Trọng Thụy, ngoại hình và khí chất toát ra từ nam diễn viên mang lại cảm giác như một bậc cao tăng thoát tục. Bà liền nhanh chóng mời Trì Trọng Thụy tham gia vào đoàn phim. Sự hợp tác ăn ý của Trì Trọng Thụy cùng Lục Tiểu Linh Đồng và nhiều diễn viên khác đã góp phần tạo nên thành công rực rỡ của Tây Du Ký năm 1986.


Trì Trọng Thụy gây ấn tượng mạnh với khán giả màn ảnh nhỏ khi vào vai Đường Tăng trong Tây Du Ký bản năm 1986

Bất ngờ rời khỏi làng giải trí để kết hôn với “phú bà” hơn 11 tuổi

Tuy nhiên, sau bộ phim Tây Du Ký, với vẻ ngoài điển trai và khả năng diễn xuất, nhiều người nghĩ Trì Trọng Thụy sẽ vươn đến đỉnh cao trong showbiz thì ông gây bất ngờ khi tuyên bố giải nghệ. Một thời gian sau, công chúng tiếp tục ngạc nhiên tột độ khi hay tin Trì Trọng Thụy kết hôn với một nữ doanh nhân hơn đến 11 tuổi.

Nhờ sức nóng của bộ phim kinh điển, Trì Trọng Thụy thu hút được đông đảo fan nữ nhờ hình tượng dịu dàng, nho nhã, lịch lãm. Trong số đó có Trần Lệ Hoa, nữ CEO độc thân của một tập đoàn lớn tại Hong Kong (Trung Quốc).

Không chỉ giàu có và tài giỏi, Trần Lệ Hoa còn là hậu duệ của hoàng tộc nhà Thanh. Thời điểm đó, hai người không chỉ chênh lệch về tuổi tác và còn cả gia cảnh và địa vị xã hội. Chính điều này đã khiến Trì Trọng Thụy nhận về nhiều lời đàm tiếu, cho rằng nam diễn viên đến với nữ doanh nhân chỉ vì tham tiền của.


Trì Trọng Thụy và vợ - tỷ phú Trần Lệ Hoa

Trước sự theo đuổi chân thành suốt một thời gian dài của Trần Lệ Hoa, Trì Trọng Thụy lúc đó 38 tuổi đã quyết định đi đến hôn nhân với người phụ nữ đã ngấp nghé tuổi 50, mặc sự phản đối của bạn bè và người thân.

Sau khi kết hôn, Trì Trọng Thụy lui về làm hậu phương vững chắc cho vợ. Công chúng không còn thấy nam diễn viên điển trai trên màn ảnh mà thường là trong những khoảnh khắc ông tháp tùng vợ đến các bữa tiệc hay sự kiện lớn.

Về phần bà Trần Lệ Hoa, nhờ sự nhạy bén trong kinh doanh, sự nghiệp của bà ngày càng đi lên như diều gặp gió. Từ trước khi kết hôn với Trì Trọng Thụy, bà đã được xem là một “huyền thoại” trên thương trường.

Năm 2020, tạp chí New Fortune công bố danh sách 500 người giàu nhất Trung Quốc, phu nhân của “Đường Tăng” đã đứng vững ở vị trí ở vị trí thứ 57 với khối tài sản 40 tỷ NDT (hơn 140 nghìn tỷ đồng) nhờ kinh doanh bất động sản và nội thất gỗ. Tuy nhiên, cũng cùng năm này, sức khỏe bà Trần dần yếu đi, đó là lý do nữ tỷ phú 79 tuổi quyết định lập di chúc đề phòng trường hợp xấu xảy ra.

Theo tờ Sina, bà Trần Lệ Hoa để lại 10 tỷ NDT (35 nghìn tỷ đồng) cho 3 người con riêng, phần tài sản còn lại đều dành cho người chồng kém tuổi. Được biết, khối tài sản mà Trì Trọng Thụy có thể nhận được theo di chúc của vợ sẽ lên đến 20 tỷ NDT (hơn 70 nghìn tỷ đồng). Trong suốt nhiều thập kỷ chung sống, hai người không có con chung. Khi thấy vợ ngày một yếu đi, nam diễn viên luôn lo sợ sẽ mất đi người bạn đời trong một ngày không xa. Trải qua hàng thập kỷ và nhiều lời ra tiếng vào, tình cảm của cặp đôi vẫn son sắt như thủa ban đầu.

VietBF@ Sưu tập
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

Cupcake01
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 2 Hours Ago
Reputation: 7933


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 46,931
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2024-10-09 at 06.21.59.jpg
Views:	0
Size:	75.0 KB
ID:	2436805   Click image for larger version

Name:	Screenshot 2024-10-09 at 06.22.02.jpg
Views:	0
Size:	85.8 KB
ID:	2436806  
Cupcake01_is_offline
Thanks: 39
Thanked 3,462 Times in 3,004 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 12 Post(s)
Rep Power: 52 Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 02:17.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06708 seconds with 12 queries