Để quên nồi áp suất trên bếp, người phụ nữ chứng kiến cảnh tượng kinh hoàng khi trở về nhà - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Để quên nồi áp suất trên bếp, người phụ nữ chứng kiến cảnh tượng kinh hoàng khi trở về nhà

Theo như có một người phụ nữ ở tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc, để quên nồi áp suất ninh xương trên bếp và ra khỏi nhà, khiến suưt gặp thảm họa khi quên nồi áp suất trên bếp suốt 2 giờ. Tất cả đồ vật trong bếp đều bị biến dạng Khi trở về nhà, cô phát hiện nồi đă biến dạng và may mắn không xảy ra vụ nổ này.


Một sự cố nghiêm trọng vừa xảy ra tại một khu chung cư ở tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc, khi một người phụ nữ để quên nồi áp suất ninh xương trên bếp và ra khỏi nhà. Khi về, cô phát hiện nồi đă biến dạng và may mắn không xảy ra vụ nổ nào. Vụ việc là lời cảnh báo nghiêm trọng về việc sử dụng thiết bị gia dụng an toàn.

Sự việc xảy ra vào khoảng 10 giờ sáng ngày 25/9. Người dân trong khu chung cư phát hiện một mùi khét lạ bốc lên từ căn hộ của chị Lư. Người hàng xóm tên Lâm kể lại: “Lúc đó tôi đang ăn th́ ngửi thấy mùi cháy. Khi đi theo mùi th́ phát hiện khói bốc ra từ căn hộ của chị Lư. Tôi gơ cửa nhiều lần nhưng không ai ra mở, nên liền báo cảnh sát và gọi ban quản lư ṭa nhà".
Ngay khi nhận được tin báo, nhân viên quản lư đă nhanh chóng khóa van gas và liên lạc với lực lượng cứu hỏa. Lực lượng cứu hỏa nhanh chóng có mặt, cùng lúc đó, ban quản lư cũng liên hệ được với chị Lư - chủ căn hộ. Khi trở về, chị Lư mới nhớ ra rằng ḿnh đă để nồi áp suất ninh xương trên bếp suốt 2 giờ mà không tắt bếp.

Theo lực lượng cứu hỏa, chiếc nồi áp suất đă quá tải khi áp suất bên trong tăng vọt. Phần nắp nồi bị biến dạng do không chịu nổi áp lực, ṿng đệm cao su cũng bị cháy đen. Xương trong nồi đă cháy thành than, các mảnh vụn cháy bắn ra xung quanh. Rất may, sự cố được phát hiện và xử lư kịp thời, tránh được nguy cơ nổ nồi gây hỏa hoạn.

Chị Lư thừa nhận rằng do quá vội vàng khi ra ngoài nên quên mất việc ninh xương. "Nếu không có hàng xóm và ban quản lư phát hiện kịp thời, th́ có lẽ cả căn bếp đă cháy nổ", chị nói đầy hối hận.

Lưu ư khi sử dụng nồi áp suất:

Nồi áp suất, dù là một thiết bị quen thuộc trong nhà bếp, vẫn có thể trở thành nguồn nguy hiểm nếu không được sử dụng đúng cách. Dưới đây là một số hướng dẫn an toàn:

Không đổ đầy thức ăn quá mức: Đảm bảo không đổ quá 2/3 dung tích nồi để tránh t́nh trạng áp suất tăng cao gây nổ. Lư tưởng nhất là chỉ nên đổ thức ăn chiếm khoảng một nửa dung tích nồi.

Kiểm tra lỗ thông hơi: Trước khi đậy nắp, cần kiểm tra kỹ lỗ thông hơi để đảm bảo không bị tắc. Nếu không, không khí bên trong nồi sẽ không thể thoát ra, có nguy cơ gây tai nạn.

Tránh nấu các món dễ sinh bọt: Những món như đậu, cháo, sườn hay súp rong biển thường sinh nhiều bọt, có thể gây tắc lỗ thông hơi và van thoát áp, làm tăng nguy cơ nổ.

Luôn giám sát khi nấu: Không được bỏ nồi áp suất trên bếp mà không giám sát, như trong vụ việc của chị Lư. Đặc biệt, tránh để trẻ em hoặc người lớn tuổi sử dụng nồi mà không có sự giám sát.

Không mở nắp ngay sau khi nấu: Sau khi thực phẩm chín, cần xả hết hơi qua van áp suất trước khi mở nắp để tránh bị bỏng do hơi nóng.

Tránh sử dụng nồi áp suất với thực phẩm có tính axit mạnh: Không nên nấu các món ăn chứa axit, kiềm, hoặc muối quá nhiều, v́ chúng có thể ăn ṃn nồi và gây nguy hiểm.

Bảo dưỡng nồi áp suất thường xuyên: Sau khi sử dụng, nồi cần được rửa sạch và lau khô. Ṿng đệm cao su cũng cần được làm sạch để tránh hư hỏng.

Thay nồi đúng hạn: Nên thay thế nồi áp suất sau 8 năm sử dụng, ngay cả khi nồi vẫn c̣n trông tốt, để tránh các sự cố không lường trước.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 2 Hours Ago
Reputation: 68416


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 141,576
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	uix5ym7kxr1-rialio098m2-zed3bke2ed3.jpg
Views:	0
Size:	142.0 KB
ID:	2438109  
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 13,122 Times in 10,473 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 40 Post(s)
Rep Power: 161 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 19:21.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.04718 seconds with 12 queries