Giải mă “thiên thần sa ngă” Boeing - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Giải mă “thiên thần sa ngă” Boeing
Boeing hiện đang đứng trước nguy cơ trở thành “thiên thần sa ngă” lớn nhất của nước Mỹ khi bị hàng loạt hăng tín nhiệm cân nhắc hạ mức tín nhiệm xuống mức “Rác”.
Cuộc đ́nh công của hơn 33.000 công nhân Boeing

Cuộc đ́nh công từ ngày 13/09 đă gây ra những tổn thất khá lớn cho Boeing và trong thời gian này, không một máy bay Boeing nào được sản xuất tại nhà máy ở Everett thuộc bang Washington của Mỹ. Một tháng đ́nh công của hơn 30.000 công nhân Boeing tại các nhà máy khu vực Bờ Tây nước Mỹ đă khiến Boeing thiệt hại gần 5 tỷ USD và phần lớn tác động do công nhân và cổ đông Boeing gánh chịu, lên đến 3,7 tỷ USD.


Ảnh minh họa: Reuters

Cổ phiếu của Boeing đă mất hơn 60% giá trị trong 5 năm qua. Công ty cũng đang gánh khoản nợ gần 60 tỷ USD và đối mặt với sự giám sát từ các cơ quan quản lư và khách hàng sau các sự cố về an toàn gần đây. Boeing mới đây thông báo sẽ cắt giảm 10% nhân lực toàn cầu, tương đương khoảng 17.000 người, trong vài tháng tới do việc kinh doanh của công ty đang gặp khó.

Ngoài ra, Boeing cũng đă nộp báo cáo đăng kư với cơ quan quản lư thị trường Mỹ cho phép nhà sản xuất máy bay này huy động tới 25 tỷ USD thông qua việc chào bán nhiều loại chứng khoán nợ và các loại cổ phiếu khác nhau. Boeing có khoản nợ 11,5 tỷ USD đáo hạn vào ngày 1/2/2026 và đă cam kết phát hành 4,7 tỷ USD cổ phiếu của ḿnh để mua lại Spirit AeroSystems, qua đó tiếp quản khoản nợ của công ty này.

Trong diễn biến mới nhất, Boeing và công đoàn cho biết các nhân viên công ty này sẽ bỏ phiếu vào tuần tới cho một đề xuất hợp đồng mới bao gồm mức tăng lương 35% trong bốn năm. Đề xuất mới nhất bao gồm khoản thưởng 7.000 USD, theo đó tăng đóng góp vào các kế hoạch hưu trí của người lao động bao gồm đóng góp một lần 5.000 USD cộng với tối đa 12% đóng góp của chủ lao động. Boeing bày tỏ "mong đợi nhân viên sẽ bỏ phiếu cho đề xuất đă đàm phán", tuy nhiên, vẫn chưa có ǵ đảm bảo rằng người lao động sẽ chấp thuận đề xuất sau khi họ đă từ chối đề xuất ban đầu một cách áp đảo.

“Thiên thần sa ngă” lớn nhất của nước Mỹ

Kể từ năm 2019, Boeing đă lỗ thêm 28 tỷ USD và tổng mức nợ hiện nay của Boeing đă lên tới 60 tỷ USD. Các hăng đánh giá tín nhiệm lớn đồng loạt đưa ra cảnh báo nếu đ́nh công kéo dài, họ sẽ hạ xếp hạng trái phiếu của Boeing xuống mức "không khuyến nghị đầu tư". Với khối nợ ṛng hơn 45 tỷ USD, việc hạ xếp hạng sẽ làm tăng chi phí vay và cản trở nỗ lực huy động vốn của hăng sản xuất máy bay này.

Hăng đánh giá tín nhiệm Fitch cho biết nếu cuộc đ́nh công kéo dài 1-2 tuần, xếp hạng của Boeing sẽ không chịu ảnh hưởng. Nhưng nếu lâu hơn, họ phải xem xét lại. Moody’s cũng bày tỏ lo ngại về ḍng tiền của nhà sản xuất máy bay Mỹ, khi đặt mức xếp hạng của công ty vào diện xem xét hạ bậc. Ḍng tiền của Boeing hiện không đủ trả khoản nợ 4,3 tỷ USD đáo hạn năm sau và 8 tỷ USD năm 2026. Tính từ quư 2/2019 (thời điểm xảy ra tai nạn chết người ở Indonesia và Ethiopia) đến tháng 5 năm nay, hăng này ghi nhận khoản lỗ hoạt động gần 32 tỉ USD. Moody’s dự báo hăng sẽ phát hành thêm trái phiếu mới để bù vào phần hụt này. Cả Fitch và Moody’s hiện đánh giá nợ của Boeing chỉ cao hơn một bậc so với mức khuyến nghị đầu tư.

Tác động của yếu tố chính trị

Boeing được cho là đang trải qua giai đoạn khủng hoảng lớn nhất trong lịch sử với đ́nh công kéo dài cộng với những cáo buộc về gian lận, an toàn bay... Đây không đơn giản là chuyện của một doanh nghiệp mà c̣n thu hút sự quan tâm của giới chính khách.

Boeing là một minh họa tuyệt vời về sự ảnh hưởng của tiền bạc trong hệ thống chính trị nước Mỹ. Trong lịch sử hơn 100 năm, Boeing và nước Mỹ đă phụ thuộc vào nhau, cùng nhau tạo ra hàng trăm ngàn việc làm, đưa nước Mỹ vươn lên bằng những máy bay quân sự hàng đầu và cung cấp máy bay cho toàn thế giới, tạo điều kiện tăng trưởng cho ngành hàng không dân dụng và thúc đẩy xuất khẩu của Mỹ. Boeing là nhà xuất khẩu lớn nhất của quốc gia và là nhà sản xuất hàng đầu các sản phẩm hàng không vũ trụ thương mại và quốc pḥng.

Tăng trưởng Boeing rơ ràng đă mang lại lợi ích cho Mỹ và Boeing là một trong những nhà sản xuất hàng đầu của đất nước. Bất cứ khi nào chính phủ t́m cách tăng cường xuất khẩu, Boeing sẽ tham gia rất nhiều vào bất kỳ sáng kiến và chính sách mà họ thực hiện. Trong một số trường hợp, chính phủ được hưởng lợi từ mối quan hệ chặt chẽ với doanh nghiệp tư nhân, chẳng hạn như khi các cơ quan chính phủ làm việc với các nhà khoa học khu vực tư nhân để phát triển công nghệ mới. Tuy nhiên, khi các cơ quan quản lư làm việc chặt chẽ với một công ty trong một thời gian dài, điều đó có thể làm suy yếu sự độc lập của nó, và chắc chắn các chính sách của chính phủ đều phục vụ lợi ích của doanh nghiệp.

Boeing là một tập đoàn lớn và chắc chắn chính phủ Mỹ sẽ không để một trong những nhà phân phối quốc pḥng hàng đầu của nước này biến mất chỉ v́ cuộc khủng hoảng của bộ phận máy bay dân dụng của hăng này. Nếu Boeing cần giải cứu, chắc chắn chính phủ liên bang sẽ có giải pháp v́ đây là một nhà thầu quân sự quan trọng của Mỹ và có vai tṛ đáng kể trong lĩnh vực quân sự và vũ trụ của nền kinh tế. Vận chuyển bằng đường hàng không bao gồm sản xuất máy bay là nền kinh tế lớn thứ năm thế giới, chính v́ vậy, việc Boeing sụp đổ sẽ có ảnh hưởng rất lớn tới ngành sản xuất ở Mỹ và sẽ có những tác động sâu rộng tới nền kinh tế nước này.

VietBF@ Sưu tập
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

Cupcake01
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 6 Hours Ago
Reputation: 157969


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 47,198
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2024-10-21 at 20.59.00.jpg
Views:	0
Size:	65.0 KB
ID:	2442434  
Cupcake01_is_offline
Thanks: 39
Thanked 3,480 Times in 3,019 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 12 Post(s)
Rep Power: 60 Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9
Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 20:24.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06008 seconds with 12 queries