Bí mật ghê sợ sau những bữa 'tiệc trắng' thác loạn - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Entertainment News | Tin Tức Giải Trí > News of Movies - Tin tức Điện Ảnh


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Bí mật ghê sợ sau những bữa 'tiệc trắng' thác loạn
Zoe Kravitz, qua góc nh́n của nạn nhân, từng bước lột sạch những dơ bẩn bên trong tâm lư vặn vẹo của một bộ phận thuộc tầng lớp “thượng lưu”.

Genre: Tâm lư, Giật gân
Director: Zoe Kravitz
Cast: Naomi Ackie, Channing Tatum...
Rating: 8/10
*Lưu ư: Bài viết tiết lộ một phần nội dung phim

Sau hàng loạt cáo buộc rúng động truyền thông xoay quanh Diddy những ngày gần đây, nhiều khái niệm về “kẻ săn mồi t́nh dục”, “white parties” hay "freak-offs" được đem ra mổ xẻ liên tục. Trước khi vụ án của trùm nhạc rap có kết luận điều tra chính thức, người ta vẫn không ngừng đặt câu hỏi về bí mật bị che giấu suốt hàng thập niên, đằng sau tiệc thác loạn của những gương mặt thao túng ngành công nghiệp giải trí xứ cờ hoa.

Sự xuất hiện của Blink Twice (tựa Việt: Tín hiệu cầu cứu) giữa thời điểm này thu hút sự quan tâm. Tác phẩm đem đến góc nh́n trần trụi về bữa tiệc tai tiếng giới thượng lưu, khi lột bỏ lớp vỏ hào nhoáng và vạch trần tội ác ghê tởm mà nó che giấu.

Khi Hollywood đang ch́m trong bức xúc sau loạt cáo buộc, bê bối t́nh dục, Blink Twice như “găi trúng chỗ ngứa” của người xem. Phim là bản tuyên ngôn mạnh mẽ của Zoe Kravitz khi lần đầu ngồi ghế đạo diễn, về sức mạnh của phái nữ, đặc biệt khi họ đoàn kết chống lại điều xấu.

Sập bẫy
Lấy cảm hứng từ “bữa tiệc trắng” tai tiếng, Blink Twice theo chân Frida (Naomi Ackie), một cô nàng phục vụ nhà hàng với khát khao bước chân vào giới thượng lưu.

Biết chuyện tỷ phú công nghệ Slater King (Channing Tatum) sẽ tổ chức tiệc tại nơi ḿnh làm việc, Frida t́m cách để được anh để mắt tới. Thành công tiếp cận “con mồi”, cô được mời tới ḥn đảo tư nhân biệt lập, cùng tham gia những bữa tiệc thâu đêm suốt sáng với dàn khách mời thuộc giới tinh hoa.

Những tưởng đây sẽ là cơ hội đổi đời, Frida không hay biết ḿnh đă rơi vào hố sâu đen tối, nơi tội ác kinh hoàng được bọc kín trong lớp vỏ hào nhoáng lộng lẫy.


Blink Twice có ngân sách 20 triệu USD.
Sống trong căn hộ ọp ẹp cùng bạn thân Jess, Frida giống nhiều cô gái đầy tham vọng ngoài kia, muốn được “đổi đời”, muốn sự hiện diện của ḿnh được mọi người thừa nhận và chú ư. Vậy nên khi nhận được lời mời từ Slater King, cả hai dĩ nhiên chấp thuận.

Với những cô gái sống nghèo khó, tù túng bấy lâu nay, ḥn đảo biệt lập của Slater tựa như xứ sở thần tiên. Tại đó, họ “thoát” khỏi hiện thực, tự do bay nhảy, tiếp xúc với thú vui xa hoa mà bấy lâu nay chưa từng biết tới. Nhưng xứ sở nào cũng phải có “luật”, và luật ở đây là không được sử dụng điện thoại, thứ giúp họ liên lạc với thế giới bên ngoài.

Ngày đầu tiên lên đảo, Frida cùng các cô gái khách mời được thay những bộ váy trắng tinh khôi. Cũng từ khoảnh khắc đó, họ sẽ được sống với những kư ức mới tinh tươm. Cả hội vui cười, tung tăng dạo bước trên hành lang chan chứa nắng vàng, tận hưởng bầu không khí thanh mát sảng khoái. Tiếp đó là những bàn tiệc ngoài trời, những cuộc vui cạnh bể bơi tưởng chừng bất tận.

Nhưng “khi mọi chuyện tốt đẹp, đó là lúc chuyện xấu xảy ra”.

Frida thức dậy mỗi sáng với kư ức trống rỗng, cùng những dấu vết bất thường trên cơ thể. Cô thấy lạ, nhưng không biết đó cụ thể là ǵ. Phải tới khi người bạn thân bị rắn cắn và biến mất không chút dấu vết, Frida mới mập mờ nhận ra nguy hiểm. Nhưng cô biết làm thế nào để thuyết phục mọi người tin ḿnh, khi chẳng c̣n ai lưu lại chút kư ức về cô bạn đă “mất tích” kia?

Zoe Kravitz thể hiện cá tính làm phim mạnh mẽ ở lần đầu cầm trịch một dự án điện ảnh, từ cách sắp xếp khung h́nh, nắn chỉnh đường dây câu chuyện cho đến chỉ đạo diễn xuất. Chất liệu tâm lư giật gân của Blink Twice được bày biện rất sắc sảo và thông minh. Phim là hành tŕnh phiêu lưu kỳ lạ, nơi những “red flags” thoắt ẩn thoắt hiện, hớp hồn người xem ngay cả trong những khoảnh khắc tối tăm, rùng rợn nhất.


Naomi Ackie có màn tŕnh diễn xuất sắc trong vai Frida.
Cách nữ đạo diễn kể chuyện bằng sắc màu cũng mê hoặc không kém, ru người xem vào cảm giác an toàn giả tạo mà phim bày ra. Để rồi mỗi khoảnh khắc của Blink Twice đều khiến khán giả phải thận trọng khi khám phá bí mật mà nó che giấu.

Zoe Kravitz, qua góc nh́n của nạn nhân, từng bước lột sạch những dơ bẩn bên trong tâm lư vặn vẹo của một bộ phận thuộc tầng lớp “thượng lưu”, của những bữa tiệc phù phiếm trụy lạc - món ăn yêu thích của giới nhà giàu.

Phụ nữ, vùng lên!
Nhân vật Frida của Naomi Ackie có một hành tŕnh tâm lư cực kỳ phức tạp, nhất là khi bị “ném” lên ḥn đảo thiên đường của Slater King. Bên cạnh Frida c̣n có Jess, người duy nhất tỉnh táo nhận ra sự sai trái, cùng 3 cô gái lạ mặt khác. Ở phía đối diện, ngoài Slater King, những gă đàn ông góp mặt ở bữa tiệc cũng đủ loại, từ già tới trẻ.

Ban đầu, tất cả giống như những người bạn cùng sở thích. Nhưng, khi bí mật dần được lật mở, họ bị đẩy về hai “chiến tuyến” riêng, trở thành những kẻ thù đầy giận dữ. Tại đó, những người phụ nữ với tính cách trái ngược, đầy xung đột, phải cố gắng tỉnh táo để thoát khỏi cái bẫy thượng lưu mà lũ đàn ông biến thái bày ra.

Xuyên suốt phim, h́nh ảnh chiếc bật lửa của Jess xuất hiện liên tục và nắm giữ vai tṛ cực kỳ quan trọng. Bởi dù Jess cùng kư ức của những cô gái đă mất, vật dụng nhỏ bé này lại là bằng chứng xác minh tội ác, là thứ gắn kết những nạn nhân, và sau cùng, là phương tiện để Frida kết thúc chuỗi bi kịch.

Có vai phản diện đầu tiên trong sự nghiệp điện ảnh, Channing Tatum hóa thân cực kỳ thuyết phục với Slater King. Ngay từ những thước phim đầu tiên, khi Frida lướt mạng xă hội và bị thu hút bởi bài phát biểu của Slater, người xem đă có thể mập mờ nhận ra những tín hiệu bất ổn từ gă tỷ phú công nghệ này. Trải qua scandal rúng động, Slater muốn “chữa lành” bằng cách mua một ḥn đảo tư nhân, đưa bạn bè đến chơi thâu đêm suốt sáng. Thế nhưng, những ǵ diễn ra trên ḥn đảo không đơn thuần là “tiệc tùng”.

Xoáy sâu vào vấn đề lạm dụng quyền lực của giới tinh hoa, Blink Twice không chỉ là lời cảnh báo về việc con người có thể dễ dàng lạc lối, mà c̣n nhấn mạnh những rủi ro mà nạn nhân phải đối mặt khi cả tin, ngưỡng mộ những kẻ thuộc giới thượng lưu nhưng lắm tṛ dơ bẩn, hèn hạ như Slater King.

Cuối phim, h́nh ảnh Frida cùng một nạn nhân khác vùng lên trả thù trong bộ váy trắng vấy đen mang sức kể chuyện mạnh mẽ. Sau khi bị quyền lực, tiền bạc hào nhoáng làm mờ mắt, họ phải tỉnh táo và quyết liệt để bảo vệ bản thân.

Tại đó, họ không c̣n là những “con gà” đi lạc cần đàn ông đặt đúng vị trí. Và lăng quên, cũng không c̣n là món quà mà thượng đế ban tặng.

VietBF@ sưu tập
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 2 Days Ago
Reputation: 236493


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 94,137
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	281.JPG
Views:	0
Size:	88.4 KB
ID:	2444626   Click image for larger version

Name:	282.JPG
Views:	0
Size:	40.8 KB
ID:	2444627  
pizza_is_offline
Thanks: 7
Thanked 7,785 Times in 6,916 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 116 pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10
pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 13:11.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.04044 seconds with 12 queries