Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2006-2011

 
 
Thread Tools
Old 01-06-2011   #1
vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 141,485
Thanks: 11
Thanked 13,094 Times in 10,455 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 40 Post(s)
Rep Power: 161
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Default Dịch vụ đi chợ thuê đắt khách

Ngại đi mua sắm, đă có dịch vụ đi chợ thuê - Ảnh: L.Q.P

Không phải đi chợ mà vẫn có một bữa cơm gia đ́nh tươm tất, đó là nhờ một dịch vụ mới được nhiều chị em, đặc biệt là dân công sở rất tâm đắc: đi chợ thuê.

Chị Minh Huệ, nhân viên ngân hàng Bảo Việt (Hà Nội) tâm sự: “Một bên là núi công việc, một bên là 2 đứa con nhỏ. Buổi sáng cho con đi học, chiều về tạt qua chợ mua vội vàng, lắm hôm tối mịt mới về rau cỏ cũng không c̣n tươi”.

Không chỉ v́ bận rộn, thời tiết mùa đông lạnh giá khiến không ít chị em chùn chân xách giỏ đi chợ. Nắm bắt được “t́nh trạng” này, nhiều người nảy ra sáng kiến mở dịch vụ đi chợ thuê.

Anh Vũ Đại Dương người có ư tưởng mở dịch vụ đi chợ thuê Trường Dương (Yên Ḥa, Q.Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết: “Công việc hằng ngày khiến tôi hay phải đến các chợ đầu mối vào buổi sáng sớm như chợ Long Biên, chợ hoa Mai Dịch, chợ rau quả Dịch Vọng... Tự thấy “tŕnh độ” đi chợ của ḿnh cũng thuộc dạng khá nên mở dịch vụ này phục vụ các mẹ có nhu cầu”.

V́ là dịch vụ đi chợ thuê nên khách có thể đặt bất cứ thời gian nào, bất kể mặt hàng nào từ rau, củ quả, hoa, thực phẩm, hải sản... cho một thực đơn hoàn chỉnh của bữa cơm gia đ́nh.

Anh Dương cho hay, khách hàng có thể yên tâm về giá cả v́ chúng tôi lấy đúng bằng giá mà các bà nội trợ hay mua. Khách hàng chỉ phải trả thêm tiền công gồm cả chi phí xăng xe, khoảng 5.000 - 20.000 đồng tùy từng khoảng cách xa gần.

Sự ra đời của dịch vụ đi chợ phần nào giảm bớt gánh nặng nội trợ cho các gia đ́nh trẻ.

Chị Ngọc Hà ở Bạch Đằng (Q.Ba Đ́nh, Hà Nội) cho hay: “Ḿnh không giỏi khoản nội trợ lắm nên mỗi lần đi chợ lại đau hết cả đầu để nghĩ xem hôm nay ăn món ǵ và v́ vậy nên hay rủ chồng đi ăn quán, nhưng thú thực ḿnh vẫn lăn tăn vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm. Có dịch vụ đi chợ, ḿnh như túm được “phao”. Thực phẩm đă có sẵn, chỉ mất 30 phút vào bếp là có bữa ăn nóng sốt mà lại rẻ và đảm bảo vệ sinh”.

Ngoài dịch vụ đi chợ thuê, đối với những người kỹ tính, cẩn trọng trong việc chọn lựa thực phẩm có thể lựa chọn dịch vụ mua hàng ở siêu thị của các dịch vụ trên mạng như: metrotainha.com, sieuthitainha.com, disieuthitainha.com. vn, umart.com.vn... Chỉ cần ngồi tại nhà hoặc văn pḥng chọn sản phẩm và đặt hàng, nhân viên sẽ giao hàng đến tận nhà.

Theo anh Nguyễn Hoàng, nhân viên dịch vụ của metrotainha, th́ dùng dịch vụ này, khách hàng không mất nhiều thời gian vận chuyển, không phải lo t́m chỗ đỗ xe trong giờ cao điểm hay ngồi chờ hàng tiếng để đến lượt thanh toán mà vẫn mua được những sản phẩm tươi ngon từ siêu thị.

Với dịch vụ “đi siêu thị thuê” kiểu này, ngoài phí dịch vụ 20.000 đồng/đơn hàng, khách hàng chỉ phải trả tiền cước vận chuyển dao động từ 10.000 - 30.000 đồng tùy theo khoảng cách trong nội thành.

Cùng với dịch vụ đi chợ thuê, thời điểm này một số công ty, cơ sở làm dịch vụ đi chợ thuê bắt đầu chào hàng các gói dịch vụ như sắm lễ cúng ông Công ông Táo; sắm cỗ Tết; giỏ quà Tết... với giá từ 200.000 - 3 triệu đồng.

Nhờ quảng bá bằng các khẩu hiệu “tươi, nhanh, sạch” và thực hiên khá tốt lượng khách hàng sử dụng dịch vụ đi chợ, đi siêu thị thuê liên tục tăng.

Giá cả hợp lư và sự tiện ích giúp chị em có thêm thời gian làm việc và chăm sóc gia đ́nh cũng là lư do khiến dịch vụ đi chợ ngày càng đắt hàng, nhất là dịp cuối năm.

Hải B́nh-TNO
vuitoichat is_online_now  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	u1_0718_04_dicho.jpg
Views:	31
Size:	54.4 KB
ID:	251927  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.