Go Back   VietBF > Funny Boxes > Stars Scandals | X́ Căng Đan Sao

 
 
Thread Tools
Old 01-11-2011   #1
megaup
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Join Date: Mar 2008
Posts: 43,284
Thanks: 1
Thanked 1,011 Times in 489 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 60
megaup Reputation Uy Tín Level 6
megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6
Default Messi giành Quả bóng Vàng: Vật đă t́m đúng chủ?

Cuối cùng, Quả bóng vàng FIFA đă được trao sau nhiều chờ đợi với sự lên ngôi của Messi, một chiến thắng gây không ít tranh căi.

Bản thân Messi sau khi nghe tên ḿnh được xướng lên cũng đă không khỏi ngạc nhiên, đứng trên bục nhận giải ngôi sao Argentina không giấu nổi vẻ mặt hân hoan trong ngỡ ngàng. Anh thừa nhận: “Thực sự mà nói, tôi cũng không ngờ ḿnh sẽ giành danh hiệu này trong ngày hôm nay. Tất cả đều đă nói về Iniesta và Xavi như những người chiến thắng và điều này khiến tôi cũng cảm thấy ngạc nhiên”. Cùng nỗi vui mừng tột độ, Messi cũng không quên chia sẻ niềm vui với các đồng đội, đặc biệt là Xavi và Iniesta. Ngược lại, bộ đôi tiền vệ Tây Ban Nha khẳng định Leo xứng đáng với Quả bóng vàng FIFA 2010. Tuy nhiên chiến thắng của Messi vẫn gây ra không ít tranh căi.

So với năm ngoái, đă không c̣n một chiến thắng tuyệt đối cho Messi khi anh giành tới 98,54% số phiếu bầu để vượt mặt kỷ lục 98,46% của huyền thoại Michel Platini năm 1984. Trong lần đầu tiên hợp nhất giữa 2 danh hiệu Quả bóng vàng và Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới FIFA, Messi “chỉ” có được 22,65% phiếu bầu xếp trên Iniesta với 17,36% và Xavi 16,48%. Với nguyên tắc các HLV không được bỏ phiếu cho học tṛ và các đội trưởng không được bầu cho đồng hương, cùng với đó là cách tính điểm: 5 điểm cho vị trí dẫn đầu, 3 điểm cho vị trí thứ 2 và 1 điểm cho vị trí thứ 3, nên HLV trưởng ĐT Tây Ban Nha, Del Bosque đă chọn Messi trong khi Casillas bầu cho Robben.

Tiếc cho Sneijder, Xavi và Iniesta

Dù có được sự ủng hộ của cả HLV lẫn đội trưởng ĐT Brazil, kỳ phùng địch thủ với Argentina nhưng Messi lại không nhận được lá phiếu từ Ronaldo, Ibrahimovic và Eto’o, đội trưởng của các ĐTQG Bồ Đào Nha, Thụy Điển và Cameroon. Sự lựa chọn của CR7 cho lần lượt vị trí 1, 2, 3 là Xavi, Casillas và Sneijder. Trong khi “Báo đen" gọi tên Sneijder, Xavi, Iniesta và Ibra chọn Iniesta, Sneijder, Xavi. Các ĐTQG Anh, Ư, Đức cũng nghiêng về bộ đôi người Tây Ban Nha. Tiền vệ Minh Phương, đội trưởng ĐTVN bầu cho Xavi, Sneijder và Iniesta, trong khi HLV Calisto lại đứng về người đồng hương Cristiano Ronaldo sau đó mới đến Messi và Xavi.

Cũng do là năm đầu tiên hợp nhất danh hiệu nên ngoài HLV và đội trưởng ĐTQG c̣n có sự góp mặt của đại diện của báo chí từ các quốc gia trên thế giới dưới lời mời của tờ France Football. Và nếu như tách riêng cuộc bầu chọn ra như trước, theo những điểm số đạt được, Quả bóng vàng sẽ thuộc về Sneijder trong khi Messi ẵm giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới FIFA. Đă có rất nhiều tranh căi nổ ra sau khi Sneijder không có tên trong danh sách 3 ƯCV rút gọn và có lẽ cuộc tranh luận sẽ c̣n kéo dài sau khi Quả bóng vàng FIFA chính thức được trao cho Messi. Thông lệ "năm World Cup QBV thuộc về ĐTQG giành chức vô địch" đă bị phá bỏ và thực tế xét về những chiếc cúp Messi không thể bằng được những đối thủ của anh.

Chúc mừng, Leo!

Xavi và Iniesta là nhà vô địch thế giới trong một giải đấu mà Messi không ghi nhiều dấu ấn, trên b́nh diện cấp CLB, Sneijder mới là số 1 với “cú ăn 5” cùng Inter trong năm 2010. Tiền vệ Hà Lan đóng vai tṛ chủ chốt trong chiến dịch chinh phục mọi đỉnh cao, hơn thế anh cũng đóng góp rất lớn vào việc “Cơn lốc da cam” có mặt trong trận chung kết World Cup. Thành tích không bằng nhưng nếu nói về mặt tŕnh diễn cá nhân, không cầu thủ nào trên thế giới tạo ra được nhiều cảm xúc như Messi mỗi khi anh có mặt trên sân. Những màn tŕnh diễn tuyệt đỉnh với thứ bóng đá vị nghệ thuật của Leo luôn khiến tất cả phải ngất ngây. Trong suốt năm 2010 qua, anh cũng luôn duy tŕ được phong độ khủng khiếp của ḿnh và đă ghi tới hàng chục bàn thắng.

C̣n Mourinho?

Với 35,92% phiếu bầu, Mourinho đă vượt mặt Vicente del Bosque với 33,08% và Pep Guardiola với 8,45% để giành danh hiệu “HLV xuất sắc nhất”. Khác với cuộc đăng quang của Messi, việc Mou lên ngôi nhận được sự ủng hộ của đông đảo giới chuyên môn cũng như NHM. Dưới bàn tay của “Người đặc biệt”, Inter đă tiến bộ thần tốc và giành chiến thắng hết sức thuyết phục mùa giải trước.

Theo 24H
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Sneijder1.jpg
Views:	11
Size:	14.9 KB
ID:	253850  
megaup_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.