Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2006-2011

 
 
Thread Tools
Old 01-11-2011   #1
tonycarter
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
tonycarter's Avatar
 
Join Date: Dec 2008
Posts: 44,699
Thanks: 262
Thanked 591 Times in 456 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 60
tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2
Default Tin Ngắn Đọc Nhanh: Một người đàn ông hắt hơi ra viên đạn 22 ly

Tin Ngắn Đọc Nhanh:
Một người đàn ông hắt hơi ra viên đạn 22 ly

Một người đàn ông Italia đă bị một viên đạn lạc xuyên qua thái dương và chui xuống xoang mũi trong Đêm giao thừa vừa qua. Nhưng sau đó, người đàn ông này đă hắt hơi và viên đạn được ‘bắn’ ra ngoài bằng đường lỗ mũi.

Darco Sangermano, 28 tuổi, đă bị một viên đạn lạc cỡ 22 ly xuyên qua thái dương trong khi thanh niên này đang cùng bạn gái đi đón năm mới 2011 vừa qua tại Naples – một thành phố ở Italia nổi tiếng với những cuộc đấu súng của các băng nhóm tội phạm.
Viên đạn lạc đă xuyên qua thái dương bên phải của Darco và đi qua hốc mắt và chui xuống xoang mũi. Người đàn ông 28 tuổi này đă được đưa tới bệnh viện cấp cứu ngay sau đó. Tuy nhiên, trong khi chờ các bác sĩ kiểm tra để phẫu thuật lấy viên đạn, Darco đă hắt hơi khiến viên đạn tự chui ra ngoài qua đường lỗ mũi.

“Viên đạn đă làm vỡ xương thái dương của Darco và viên đạn này đă từ từ xuyên qua qua hốc mắt và rơi xuống xoang mũi, nhưng rất may mắn không chấn thương đáng kể nào”, Guglielmo Ramieri, bác sĩ phẫu thuật, cho biết.

Tuy nhiên, các bác sĩ vẫn phải tiến hành phẫu thuật để lấy những mảnh xương vụn đọng lại trong hốc mắt của Darco. Đây là những mảnh xương thái dương dính vào các rănh của viên đạn và đọng lại trong hốc mắt.


Cuộc phẫu thuật này khiến một phần vơng mạc của Darco bị tổn thường. V́ thế, thanh niên 28 tuổi này sẽ phải tham gia thêm một cuộc phẫu thuật bằng tia laser nữa để phục hồi những phần vơng mạc bị tổn thương trong ít tuần nữa.

Sanh con liền nhau dễ bị tự kỷ
CHICAGO, Illinois - Theo kết quả một cuộc nghiên cứu sơ khởi hơn nửa triệu trẻ em California, thời gian giữa hai đứa con sanh càng gần bao nhiêu, th́ đứa thứ hai càng dễ bị bệnh tự kỷ (autism) bấy nhiêu.
Anh chị em sanh cách nhau không quá hai năm dễ bị chứng tự kỷ hơn sanh cách nhau ít nhất 3 năm. Đứa con thứ hai thụ thai càng sớm bao nhiêu sau khi đứa anh chào đời, th́ nó càng có nguy cơ cao sau này bị tự kỷ. Hậu quả này được t́m thấy cho mọi lứa tuổi cha mẹ. Ông Peter Bearman, thuộc đại học Columbia University ở New York, tác giả cuộc nghiên cứu, nhận định rằng, nói một cách thành thật th́ khám phá này làm cho “chúng tôi bị sốc”. Các nhà khảo cứu cũng căn cứ các yếu tố khác có nguy cơ gây tự kỷ, để xem xét, nhưng vẫn coi việc sanh liền nhau là nguyên nhân quyết định nhất. Tại Hoa Kỳ, sanh gần nhau ngày càng gia tăng, v́ lư do bù đắp đẻ trễ và v́ sanh không có kế hoạch. Dữ liệu của chính phủ cho thấy, số sanh con gần nhau, các trẻ em chào đời cách nhau không quá 2 năm, đă gia tăng, từ 11% năm 1995, lên 18% trong năm 2002. Kết quả cuộc nghiên cứu được đăng trong nguyệt sanh nhi khoa Pediatrics phát hành ngày thứ Hai 10-1.

Thống Đốc Brown đề nghị triển hạn thuế và giảm chi tiêu
SACRAMENTO, California – Hôm thứ Hai, Thống Đốc Jerry Brown của California công bố đề nghị của ông về vấn đề ngân sách tiểu bang. Đây là đề nghị đầu tiên từ khi ông đắc cử vào chức vụ thống đốc. Ông kêu gọi cắt giảm 12,5 tỉ Mỹ kim trong các khoản chi tiêu, trong đó có những ngân khoản dành cho an sinh xă hội, các dịch vụ xă hội, chăm sóc y tế cho dân nghèo, và ngân sách giáo dục cao cấp. Thống Đốc Brown cũng kêu gọi cơ quan lập pháp của tiểu bang tổ chức một cuộc bầu cử vào tháng 6 năm nay, để các cử tri có cơ hội tiếp tục gia tăng về thu nhập, thương vụ và các loại thuế đánh vào xe cộ. Ông đề nghị triển hạn những khoản tăng thuế thêm 5 năm, để chấm dứt t́nh trạng thiếu hụt ngân sách tiểu bang. Văn pḥng thống đốc cho biết rằng, phần duy nhất trong tổng ngân khoản chi tiêu của tiểu bang được ông bảo vệ là số tiền dành cho giáo dục K-12. Thống Đốc Brown cho biết rằng những điều ông đề nghị sẽ lấp lại mức thâm thủng ngân sách tiểu bang lên tới 25,4 tỉ Mỹ kim, kéo dài từ 18 tháng nay.

Nghi can vụ nổ súng ở Arizona ra ṭa

TUCSON, Arizona – Jared Lee Loughner, 22 tuổi – kẻ đă nổ súng bắn vào đầu Nữ Dân Biểu Gabrielle Giffords của Arozona, cũng như bắn loạn xạ vào đám đông làm 6 người thiệt mạng và 14 người bị thương – đă ra hầu ṭa vào hôm thứ Hai. Nghi can bị buộc tội sát nhân và mưu sát. Dân Biểu Giffords hiện vẫn ở trong t́nh trạng nguy kịch, sau cuộc giải phẫu tại bệnh viện University Medical Center ở Tucson. Nhưng bà đă có thể làm theo những điều yêu cầu đơn giản của bác sĩ, chẳng hạn như co một ngón tay lại, và lúc lắc các ngón chân. Các bác sĩ cho biết, họ không biết chắc về mức độ thiệt hại nơi bộ năo của bà, v́ viên đạn đă bắn trúng một khu vực của năo kiểm soát khả năng ngôn ngữ. Hung thủ Loughner ra hầu ṭa vào lúc 2 giờ trưa. Luật sư đại diện cho nghi can tại ṭa án là Judy Clarke, là người đă biện hộ cho Ted Kaczynski - một kẻ tấn công bằng bom thư cách đây gần hai thập kỷ.

TT Obama mặc niệm nạn nhân vụ nổ súng ở Arizona
WASHINGTON – Vào sáng thứ Hai, giữa tiết trời giá lạnh, Tổng Thống Barack Obama đă chủ tọa nghi lễ toàn quốc mặc niệm, tưởng nhớ đến Dân Biểu Gabrielle Giffords đang bị trọng thương, và những nạn nhân bị sát hại trong vụ nổ súng mưu sát vị nữ dân biểu Cộng Ḥa của tiểu bang Arizona. Những phút mặc niệm diễn ra trên sân South Lawn ở Ṭa Bạch Ốc. Cùng hiện diện với Tổng Thống, có Đệ Nhất Phu Nhân Michelle Obama, và các viên chức Ṭa Bạch Ốc. Buổi mặc niệm cũng được tổ chức tại trụ sở Quốc Hội Hoa Kỳ, và những nơi khác trên khắp nước Mỹ, giữa lúc vụ thảm sát vẫn phủ bóng đau buồn trên toàn quốc.

Giới mua sắm chi tiêu nhiều hơn trong năm nay
NEW YORK, New York – Ira Kalish, chuyên gia kinh tế toàn cầu tại công ty cố vấn Deloitte, dự báo rằng những người đi mua sắm sẽ tiếp tục chi tiêu nhiều hơn trong năm nay. Sự gia tăng tiêu thụ được thúc đẩy bởi t́nh trạng thị trường việc làm được cải thiện, và thu nhập cũng tăng lên. Tuy nhiên mức tăng chi tiêu sẽ không nhiều nơi những người đang vất vả với t́nh h́nh tài chánh eo hẹp của họ. Trong năm 2010, giới tiêu thụ ồ ạt trở lại các cửa hàng, đem lại cho các hệ thống bán lẻ những thương vụ tốt nhất trong mùa nghỉ lễ, tốt nhất tính từ trước cuộc suy thoái. Tuy nhiên tổng số thương vụ của những công ty bán lẻ hàng đầu, như Macy’s Inc và Kohl’s Corp đă gây thất vọng cho thị trường chứng khoán Wall Street, v́ giới mua sắm tỏ ra nhạy cảm nhiều hơn đối với giá cả so với mức dự đoán.

Cựu Dân Biểu Tom Delay lănh án 3 năm tù
AUSTIN, Texas – Hôm thứ Hai, cựu Dân Biểu Tom Delay, lănh tụ khối thiểu số tại Hạ Viện Hoa Kỳ, đă bị kết án 3 năm tù giam, v́ tội rửa tiền và tội đồng lơa. Chánh án Pat Priest tuyên án bị can 3 năm tù cho tội danh đồng lơa, và 5 năm tù cho tội rửa tiền, Nhưng chánh án cũng sẽ cho phép ông DeLay lănh 10 năm thử thách, và phải làm lao động công ích v́ tội rửa tiền, thay v́ phải ngồi tù 5 năm. DeLay phải thi hành hai bản án này cùng một lúc. Trước đó công tố viên Steve Brandt thúc giục chánh án tống giam DeLay vào tù, nói rằng cựu dân biểu Cộng Ḥa đầy thế lực này đă tỏ ra khinh thường quá đáng đối với luật pháp, nên không thể để cho bị can làm lao động công ích và chịu thử thách. Chánh Án Priest cũng ra lệnh đưa bị can trở lại nhà tù, với 10.000 Mỹ kim tiền thế chân để tại ngoại, trong khi chờ kháng án.

Iran tuyên bố đă thâm nhập vào t́nh báo Mossad của Do Thái
TEHRAN, Iran - Cơ quan t́nh báo của Iran hôm thứ Hai cho biết, họ đă bắt giữ các nghi can trong vụ ám sát một nhà vật lư hạt nhân một năm trước đây, sau một chiến dịch bí mật kéo dài hàng tháng, đă giúp họ xâm nhập vào cơ quan gián điệp Mossad của Do Thái. Iran đă gán cho Mossad trách nhiệm trong vụ ám sát Masoud Ali Mohammadi, giáo sư vật lư Đại học Tehran, bằng một xe gắn máy gài bom, nổ tung bên ngoài căn nhà của ông, khi ông lên xe đi làm vào tháng 1-2010. Iran thông báo đă bắt giữ một mạng lưới gián điệp liên quan tới vụ ám sát, khám phá ra thêm các âm mưu của Do Thái đối với Iran, bao gồm cả một chiến dịch ám sát các nhà khoa học hạt nhân.

Nghi can hiếp dâm hàng loạt là một nhân viên nhà tù
EDNA, Texas – Hôm thứ Hai, nhà chức trách tiểu bang Texas cho biết, Billy Joe Harris, 53 tuổi, bị t́nh nghi là một kẻ hiếp dâm hàng loạt, có thể đă trốn tránh cảnh sát được, một phần cũng là do nghi can không có tiền án h́nh sự. Nạn nhân những vụ cưỡng hiếp là những người phụ nữ cao niên. Harris là một nhân viên làm việc tại nhà tù Texas Youth Commission. Từ hôm thứ Bảy vừa qua, đương sự đă bị bắt giữ v́ tội ăn cắp, trong Quận Jackson, cách thành phố Houston khoảng 100 dặm về hướng đông nam. Cơ Quan An Ninh Công Cộng Texas cho biết, những mẫu DNA thu được đă liên kết Harris với ít nhất năm vụ tấn công hoặc mưu toan tấn công, xảy ra trong ṿng hai năm qua. Trước đó nhà chức trách Texas không có mẫu DNA của Harris trong kho dữ liệu tội phạm của tiểu bang, để đem ra so sánh với bằng chứng mới, v́ nghi can không có tiền sử phạm tội.

Băng tuyết phủ dày miền nam Hoa Kỳ, 1 người thiệt mạng
ATLANTA, Georgia – Hôm thứ Hai, băng tuyết phủ dày trên nhiều vùng ở miền nam Hoa Kỳ, làm cho một người bị thiệt mạng ở Alabama. Đợt tuyết băng đă làm cho khoảng 4.000 người bị mất điện ở tiểu bang Georgia, và khiến cho nhà chức trách phải đóng cửa rất nhiều đường lộ trong vùng. Lượng tuyết dày 9 inch đă trút xuống trên những vùng cao nguyên ở miền Nam, c̣n ở miền bắc và trong ba tiểu bang South Carolina, Tennessee và Mississippi, th́ tuyết đóng mỏng hơn. Nhưng nhà chức trách cho biết rằng vấn đề khó khăn lớn nhất là t́nh trạng đường sá trơn trượt nguy hiểm v́ bị đóng băng. Một người thiệt mạng trong đêm, do một vụ tai nạn liên quan tới thời tiết băng giá, xảy ra tại Coaling, ở miền tây Alabama. Nhà chức trách đă tuyên bố t́nh trạng khẩn cấp cho hai tiểu bang Georgia và Alabama.

Thêm 2 người thiệt mạng trong các khu trượt tuyết miền tây
SALMON, Idaho – Một người trượt ván trên tuyết và một người trượt tuyết xuống đồi đă bị thiệt mạng vào cuối tuần qua, tại một khu du lịch trượt tuyết ở miền tây bắc tiểu bang Montana. Hai trường hợp thiệt mạng mới này đă nâng tổng số thiệt mạng lên tới ít nhất 10 người, trong mùa này ở những khu vực trượt tuyết ở miền tây Hoa Kỳ. Vào hôm thứ Bảy, một người 29 tuổi, chơi trượt ván trên tuyết, đă bị ngạt thở dưới lớp tuyết sâu, sau khi rơi xuống một hố tuyết sâu, ở bên ngoài ŕa của khu trượt tuyết Whitefish Mountain Resort. Cũng trong khu vực này, vào hôm Chủ Nhật vừa qua, một người đàn ông 68 tuổi trượt tuyết xuống sườn đồi đă bị lên cơn đau tim, khi đang chơi trên một đường trượt.

Các hăng sản xuất tại Quận Cam tiếp tục khuếch trương
ORANGE, California – Các công ty chế tạo sản phẩm tại Quận Cam bước vào năm mới, với những kế hoạch tiếp tục mở rộng hoạt động sản xuất. Nhưng trong tam cá nguyệt đầu tiên này, họ sẽ tập trung vào những mặt hàng sử dụng lâu bền, chứ không vào những sản phẩm kỹ thuật cao, theo các báo cáo của Đại Học Chapman cho biết. Số lượng tuyển dụng nhân công sẽ tiếp tục gia tăng, nhưng các hăng chế tạo nói rằng sẽ không tăng lên mức cao, cho tới khi nào biết rơ Thống Đốc Jerry Brown dự định làm những ǵ đối với những khoản thuế và những luật lệ qui định về nhân công. Chỉ số CCI cho Quận Cam vẫn ở nguyên mức 61,2, trong ba tam cá nguyệt đầu tiên của năm nay, ngang mức với chỉ số trong tam cá nguyệt thứ tư của năm 2010. Chỉ số ở mức trên 50 cho thấy có sự khuếch trương hoạt động.

Cọp được phép đi dạo phố
BÁ LINH - Cảnh sát Đức nói với một nhân viên đoàn xiếc Nga hay rằng, ông ta có thể dắt cọp đi dạo phố hóng mát nếu báo cho nhà chức trách biết trước. Vào ngày Chủ Nhật, ông nhân viên 30 tuổi điều khiển cọp làm xiếc, đă gây ra một làn sóng dị nghị tại làng Ratzeburg, phía bắc nước Đức, khi một phụ nữ gọi cảnh sát báo có một ông đang dắt con hổ nhỏ đi bộ ở ngoại ô làng. Ông nhân viên này cư ngụ ở làng bên và làm việc cho đoàn xiếc Nga hiện đang ở Ḥa Lan nghỉ giải lao. Ông phụ trách chăm sóc ba ông ba mươi lớn và một con cọp nhỏ. Những con cọp này được nhốt trong chuồng riêng từng con một tại một xe kéo được trang bị kiên cố và theo dơi 24/24. Cảnh sát cho hay, ông nhân viên được phép nhốt tạm các con cọp trong nhà xe kéo. Cảnh sát thông báo cho dân chúng biết: “V́ đă gây cảm giác lẫn lộn nơi cư dân, cảnh sát đ̣i nhân viên coi sóc cọp phải thông báo cho nhà chức trách trước khi dắt cọp đi dạo phố, cho dù đó là cọp con”, trong một thông cáo phổ biến hôm thứ Hai đầu tuần này.

Chế tài tŕ hoăn được chương tŕnh nguyên tử Iran?
ABU DHABI, U.A.E. – Hôm thứ Hai, trong chuyến viếng thăm chính thức tại Abu Dhabi thuộc Tiểu Vương Quốc Ả Rập, Ngoại Trưởng Hillary Clinton tuyên bố: “Các phân tích mới đây cho thấy, các biện pháp chế tài Iran hiện đang có hiệu quả. Những biện pháp này đă khiến cho Iran gặp nhiều khó khăn, khi họ theo đuổi các tham vọng hạt nhân. Các vấn đề về kỹ thuật đă làm chậm tiến tŕnh của họ. Nhưng vấn đề thực sự hiện nay là chúng ta phải làm cách nào để thuyết phục Iran rằng, việc theo đuổi chương tŕnh vũ khí hạt nhân, không thể giúp cho Iran an toàn hay mạnh hơn, mà kết quả lại hầu như trái ngược lại... Chúng ta có thời gian, nhưng không nhiều”. Iran tuyên bố chương tŕnh hạt nhân của họ thuần túy v́ mục đích ḥa b́nh. Washington đă đưa ra nhiều giải pháp, kể cả biện pháp quân sự trên bàn hội nghị, khi bàn đến việc ngăn chặn chương tŕnh hạt nhân của Iran. Các nhà phân tích cho rằng, Israel là nước có sức mạnh hạt nhân, có thể khởi động một cuộc tấn công quân sự vào các khu vực của Iran, để ngăn chặn chương tŕnh này. Theo sự đánh giá gần đây của giám đốc cơ quan t́nh báo Mossad của Israel đă về hưu, Iran không thể chế tạo bom nguyên tử cho măi đến ít nhất là năm 2015.

8 người chết khi cơn lũ lụt hoành hành tại Úc
BRISBANE, Úc Đại Lợi - Lũ lụt bất ngờ quét ngang thành phố Úc trong ngày thứ Hai, giết hại ít nhất 8 người – trong đó có 2 trẻ em - và khiến cho 72 người khác mất tích. Hôm thứ Hai, ḍng nước lầy lội đầy bùn đă đẩy xe cộ trôi đi như xe đồ chơi, đẩy mọi bàn ghế đồ đạc trong tiệm trôi theo ḍng nước lũ, tại thành phố Toowoomba có 90.000 dân thuộc tiểu bang Queensland. Thủ Tướng Anna Bligh cho các phóng viên biết, một bức tường thành nước cao 26 bộ (8 mét) chảy xuyên qua những cộng đồng ở dưới thấp của Toowoomba và về phía đông thủ phủ Brisbane. Các viên chức kêu gọi cư dân của các thị xă ở hạ nguồn Toowoomba phải di chuyển tức khắc đến các vùng đất cao hơn. Khoảng 30 người bị cô lập trong một trường học của thị xă Grantham, 46 người được máy bay trực thăng cứu trên nóc nhà từ thị xă này sang thị xă khác. Bóng tối và sương mù cản trở công tác cứu cấp của các phi cơ trực thăng bay suốt đêm. Các viên chức của Queensland ước tính phí tổn xây dựng lại nhà cửa, khu thương mại và cơ sở hạ tầng, kết hợp với các thiệt hại kinh tế, ước tính lên đến 5 tỷ Mỹ kim.

Trung Cộng gởi gấu trúc đến Tô Cách Lan
LONDON, Anh quốc - Trung Cộng đang sửa soạn gửi một cặp gấu trúc khổng lồ đến vườn thú Edinburgh ở Tô Cách Lan nhân chuyến viếng thăm của Phó Thủ Tướng Trung Cộng Lư Khắc Cường, để tăng cường mối giao hảo với Anh quốc. Hôm thứ Hai, ông Cường đang ở Luân Đôn để hội đàm về thương mại với các viên chức cao cấp của nước Anh quốc, dẫn đầu việc kư kết thỏa hiệp gửi động vật đến Edingburgh. Nữ phát ngôn viên của sở thú nói “chàng và nàng” gấu này khoảng 7 tuổi. Trung Quốc sẽ cho mượn 10 năm, và sang năm, các chú gấu này sẽ được gởi từ Viện Nghiên Cứu Gấu Trúc Wulong của Trung Quốc sang Anh. Phó thủ tướng Lư - người dự trù sẽ kế thừa ông Ôn Gia Bảo tại Trung Cộng - đang thăm viếng Anh Quốc trong 4 ngày, để củng cố các mối làm ăn kinh doanh thương mại, sau chuyến viếng thăm 2 nước Tây Ban Nha và Đức.

Ṭa án hủy bỏ vụ xử người biểu t́nh về môi trường
LONDON, Anh – Hôm thứ Hai, các công tố viên Anh đă hủy bỏ các lời buộc tội dành cho 6 người biểu t́nh về môi trường, sau khi luật sư họ cho biết, ông Kennedy sẵn sàng ra biện hộ cho các bị can. Mark Kennedy vốn là một cảnh sát ch́m, xâm nhập vào phong trào tranh đấu cho môi trường trong nhiều năm với biệt danh là “Flash”, v́ lúc nào anh ta cũng sẵn sàng tiền bạc cung cấp. Các chính trị gia và các nhà hoạt động xă hội kêu gọi chính phủ mở một cuộc điều tra về hoạt động của ngành cảnh sát, v́ họ nói rằng, chính Kennedy đă đóng vai tṛ chính và khuyến khích các người biểu t́nh xuống đường, đưa đến việc họ bị bắt giữ. Liên Minh những người đóng thuế Anh quốc tuyên bố, vụ này đă khiến cho dư luận quan tâm và đặt ra vấn đề là liệu cơ quan cảnh sát có quyền sử dụng tiền đóng thuế của người dân để thực hiện các vai tṛ “nằm vùng” như vậy hay không, v́ chính nước Anh vừa trải qua cơn suy thoái kinh tế toàn cầu.

Ấn Độ sắp cho bay phản lực cơ chiến đấu sản xuất nội địa
NEW DELHI, Ấn Độ - Quân đội Ấn Độ hôm thứ Hai đă sẵn sàng cho sản xuất một loại phi cơ phản lực chiến đấu, đó cũng là máy bay đầu tiên của lực lượng không quân quốc gia được thiết kế và chế tạo tại nội địa. Lực lượng không quân dự trù sẽ bắt đầu bay phi đội đầu tiên vào năm tới, sau nhiều năm tŕ hoăn sản xuất và chi phí quá mức. Công ty quốc gia Hindustan Aeronautics sản xuất các phi cơ với các bộ phận từ nhiều nhà sản xuất quốc tế. Bộ Trưởng Quốc Pḥng A.K. Antony tuyên bố sản xuất đă sẵn sàng cho 20 máy bay chiến đấu hạng nhẹ đầu tiên, và cho biết tổng số cần thiết cho lực lượng không quân và hải quân của Ấn Độ sẽ vào khoảng 200. Các chiếc phản lực sẽ được trang bị hỏa tiễn không-đối-địa và không-đối-không. Các kiểu cho hải quân sẽ có thể cất cánh từ hàng không mẫu hạm.

Xe Rolls-Royce bán ra tăng 170% trong năm 2010
LUÂN-ĐÔN, Anh quốc - Người giàu lại chạy xe nhiều hơn trong năm ngoái, đẩy doanh số bán ra của hăng Rolls-Royce Motor Cars lên con số cao nhất, kể từ khi được BMW mua lại 7 năm trước đây. Hăng sản xuất loại xe sang trọng này, hôm thứ Hai cho biết, họ đă bán 2.711 xe trong năm 2010, tăng 171% so với năm trước. Hoa Kỳ vẫn là thị trường số 1 cho xe Rolls, ở đó giá mỗi chiếc là 200.000 bảng Anh (310.000 Mỹ kim) trở lên. Nhưng khu vực châu Á-Thái B́nh Dương lại là thị trường khu vực tốt nhất theo như Rolls-Royce báo cáo, doanh số bán hàng tăng mạnh tại Trung Hoa, Nhật Bản và Nam Hàn. Trung Hoa được xếp hạng là thị trường lớn thứ hai của công ty, tiếp theo là Anh, Tiểu Vương Quốc Ả-Rập UAE và Nhật Bản. Tuy vậy, theo phát ngôn viên Andrew Ball của Rolls-Royce, doanh số bán hàng năm 2010 vẫn c̣n ít hơn kỷ lục trong mọi thời của công ty là 3.357 xe trong năm 1978.


@VienDongDaily
tonycarter_is_offline  
Attached Images
 
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.