Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2006-2011

 
 
Thread Tools
Old 01-14-2011   #1
saigon75
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
saigon75's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 54,629
Thanks: 1,521
Thanked 4,892 Times in 1,268 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 72
saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2
Default Người Mỹ: Trung Quốc là số 1

Thật thú vị, trong khi người Mỹ có xu hướng phóng đại quá mức sức mạnh kinh tế của Trung Quốc, th́ Trung Quốc tự hạ thấp ḿnh.


Tổng thống Barack Obama và Chủ tịch Hồ Cẩm Đào.


Trong một cuộc khảo sát, 47% người dân Mỹ cho rằng Trung Quốc đứng số 1 về kinh tế, chỉ có 31% nghĩ rằng Mỹ vẫn c̣n ở vị trí dẫn đầu.

Trong thực tế, nền kinh tế Mỹ lớn gấp 3 lần nền kinh tế Trung Quốc về mặt danh nghĩa, và GDP b́nh quân đầu người của Mỹ gấp 10 lần của Trung Quốc. Nhưng trong nhận thức của người dân Mỹ về Trung Quốc, những con số đó dường như không quan trọng.

Chẳng ai thắc mắc về việc Trung Quốc dẫn đầu danh sách các quốc gia được coi là "mối nguy hiểm lớn nhất" của Mỹ, đứng trên cả Triều Tiên và Iran.

Trước cuộc họp của Tổng thống Barack Obama và chủ tịch Hồ Cẩm Đào vào đầu tuần tới, một trong những con số đáng quan tâm nhất đó là tỷ lệ thất nghiệp của Mỹ đă leo lên gần 10%. Đối với Trung Quốc, con số này chỉ khoảng 4%.

Mỹ đang lo lắng về vấn đề việc làm và Trung Quốc bị coi như là thủ phạm chính. Trung Quốc đă sử dụng chính sách thương mại đẩy mạnh xuất khẩu, d́m giá đồng NDT và sử dụng một số phương pháp không công bằng khác. 53% người dân được hỏi cho rằng Mỹ nên cứng rắn hơn với Trung Quốc về các vấn đề kinh tế và thương mại.

Mỹ thường nói họ cần có một sự cạnh tranh lành mạnh trên toàn cầu để tiếp tục phát triển. Trong những thập niên sau Thế chiến II, Mỹ đối mặt với sự cạnh tranh của Liên Xô cũ. Sau đó, Nhật Bản được coi là mối de dọa trong những năm 1980. Bây giờ đến lượt Trung Quốc.

Với chuyến thăm của ông Hồ Cẩm Đào, chính quyền của ông Obama có phải có một chút thận trọng. Tổng thống Obama phải đạt được một số kết quả cụ thể từ cuộc họp, đặc biệt về vấn đề tiền tệ, để thỏa măn mong đợi của người Mỹ.

Trong khi đó, Chủ tịch Hồ Cẩm Đào cũng phải tham dự một cuộc họp cử tri trong nước, được coi là một mối đe dọa lớn cho Mỹ bởi ở những cuộc họp như thế thường không có sự nhượng bộ.

Và cho dù đồng NDT có tăng giá mạnh hơn, và Trung Quốc có đưa ra những quy định đầu tư tự do hơn, th́ cũng sẽ không phải là một phép màu kỳ diệu có thể làm giảm bớt t́nh trạng thất nghiệp tồi tệ ở Mỹ.

Trong bài phát biểu của ḿnh, Bộ trưởng Tài chính Mỹ Timothy Geithner nói: "Ngay cả khi chúng ta cố gắng kêu gọi cải cách hơn nữa ở Trung Quốc, cần phải hiểu rằng sức mạnh của chúng ta không chỉ sẽ phụ thuộc vào lựa chọn của các nhà lănh đạo Trung Quốc, mà c̣n phụ thuộc vào sự lựa chọn của chính chúng ta, trên đất nước của ḿnh”.

Thật thú vị, trong khi người Mỹ có xu hướng phóng đại quá mức sức mạnh kinh tế của Trung Quốc, th́ Trung Quốc tự hạ thấp ḿnh. Một cuộc thăm ḍ gần đây của Global Times, một tờ báo của Đảng Cộng sản Trung Quốc, cho thấy chỉ có 12% người được hỏi tin rằng Trung Quốc đă trở thành một siêu cường quốc.
Tuyết Mai
Theo WallStreetJournal
Attached Images
 
saigon75_is_offline  
Old 01-14-2011   #2
anhsangxanh32
Banned
 
Join Date: Jan 2011
Location: TPHCM
Posts: 246
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 0
anhsangxanh32 Reputation Uy Tín Level 1anhsangxanh32 Reputation Uy Tín Level 1
Default

Tôikhông biết người dịch có thật là lấy từ The Wall Street không? Chắc là không rồi người Mỷ không bao gời tông sùng TQ như bài viết này. Những bài viết từ Vn có nhiều bài không đùng sự thật . Th́ dụ điển h́nh vụ Nguyển tấn Dụng được bầu là nhân vật cảu 2010. thật ra chỉ lả nhửng tờ báo tại Vn bầu thế mà dám nói là công đồng quốc tế.
Sự trơ trẻn đến độ không c̣n liêm sỉ của một con người nửa...Vậy là làm thành con vật th́ giống hơn.
anhsangxanh32_is_offline  
Old 01-15-2011   #3
nguytom
R3 Hảo Kiếm Khách
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 430
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 18
nguytom Reputation Uy Tín Level 1nguytom Reputation Uy Tín Level 1
Default

Đúng rồi là đám bồi bút Việt Công nó viết, Nguyễn Tấn Dũng là thằng cắp của tiền của đất nước, chuyên môn đi liếm đít thằng tàu cộng nổi tiếng năm 2010. Mỹ & Canada không nhập hàng của Tàu là thằng Tàu chỉ đi hốt phân
nguytom_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.