Go Back   VietBF > Funny Boxes > Stars Scandals | Xì Căng Đan Sao

 
 
Thread Tools
Old 02-15-2011   #1
Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
Hanna's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,250
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 108
Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Default Những tranh cãi về việc hát Live ở PBN 102

Mặc dầu chưa ra đĩa, nhưng PBN 102 dường như đang nóng hơn bao giờ hết với những bàn luận râm ran sau khi những tường thuật nhỏ giọt cũng như songlist được phơi ra. Tất nhiên đây là đêm nhạc thứ 4 vinh danh người nhạc sỹ tài hoa bậc nhất ở hải ngoại và có những gắn bó với trung tâm Thúy Nga thì việc trùng lặp trong khâu chọn bài là một điều tất yếu. Cái chính ở đây là việc có thể lần đầu tiên Thúy Nga mạnh dạn "bắt" ca sỹ hầu như hát live 95% ngoại trừ một số tiết mục có vũ đạo nghệ thuật đòi hỏi nghệ sỹ phải dồn tâm sức vào vũ điệu.

Cũng chỉ mấy ngày thôi, trên diễn đàn mautam, thuynga, facebook... các bình luận sôi nổi của người đi coi show trực tiếp cũng như người không đi coi show. Ngay cả những người ở Việt Nam quen xài băng lậu cũng không thua kém nhảy vào bình luận toán loạn.



Trên facebook Kỳ Duyên có công nhận: Cám ơn tất cả đã gởi jokes cho Kd. Show Lam Phương hôm qua rất cảm động. Đặc biệt là ca sĩ hầu như hát live hết, nghe sống động và emotional hơn lips sync nhiếu! Ai cũng hứng khởi để khoe tài khoe sắc! Ban nhạc 16 người chơi tuyệt vời! Riêng phần emcee của KD thì không đọc sai tên nhac sĩ lần nào cả...hihihihi....

Còn diễn đàn của Thúy Nga thì dường như đảo lộn khi thành viên Boy_tahn viết: Có thể coi đây như là một liveshow Lam Phương (như các liveshow trước của ông hoặc như các liveshow của Phạm Duy ở trong nước), được Thúy Nga tổ chức và thâu hình thành paris by night, nhưng nếu đêm ra coi như một chương trình paris by night thương lệ thì không thể nào. Để đáp lại yêu cầu của đông đảo... 97 phần trăm chương trình được hát live, nên rất có nhiều trục trạc về âm thanh micro trong show, và ngoài ra các ca sỉ hát live quá tệ, điển hình là Duy Trường, hát đến mức độ chỉ nghe được tiếng nhạc mà thôi. Riêng các ca sĩ thuộc hạng sao vấn hát bị đuối hơi như Don Hồ vả Minh Tuyết và Khánh Hà... Các ca sĩ vốn có chất giọng rất mọc mạc trong CDs như Trần Thái Hòa và Mai Thiên Vân và Khánh Ly, khi hát live thì nghe rất phô và quá tầm thường. Riêng cũng có các ca sĩ giọng quá tốt quá hay... nhất là Lam Anh... wow... đêm nay tôi đã hoàn toàn bị chinh phục bởi tiễng hát Lam Anh, vốn xưa nay tôi không thấy có gì đặc biệt nhưng phong cách hát live thì còn hay hơn cả Uyên Linh, Ngoc ̣Anh, Thu Phương... các Divas có giọng hát khỏe và trong của đêm nay gồm có Lam Anh, Ngọc Anh, Ngọc Hạ, Thanh Hà, Thu Phương, và nam có Thế Sơn, Băng Kiêu, Nguyễn Hưng, ...may mắn cho một vài ca sĩ được thiên vị cho hát lip sync như Như Quỳnh và Hương Thủy.

Còn bạn tinhtoingonnen thì viết: Dù chưa biết đây có phải là songlist chính thức chưa nhưng nếu TN lại tổ chức hát live để làm dvd thì hứa hẹn sẽ dần làm mất khán giả của mình vì những lí do sau đây:

1/Nếu live thì live toàn bộ chứ kẻ nhép người live làm chương trình chênh lệch vì chất lượng âm thanh, riêng với talent show va vip party thì bắt buộc phải live vì chấm điểm giọng thí sinh và đó là buổi diễn để các nghệ sĩ vui với nhau-2 chương trình này ok còn pbn 88 và 89 thì như đã nói: kẻ nhép người live làm mất hay.
2/Những dvd dạng này khi ra karaoke dù ngắt voice cỡ nào vẫn còn nghe giọng ca sĩ.
3/Không phải ca sĩ nào live cũng hay, cuốn pbn 88 có những ca sĩ live làm người nghe...hết hồn vì giọng tệ quá (xin phép không nêu tên nhé).
4/Ca sĩ live sẽ làm chương trình nhàm chán bởi họ chỉ tập trung hát, rồi nhăn mày nhíu mặt nhìn không đẹp họ không diễn xuất được.
Tóm lại, khán giả muốn xem ca sĩ live thì đi coi show ở ngoài còn trung tâm nên làm dvd theo cách truyền thống từ xưa đến giờ khán giả vẫn thích đấy thôi! Các bạn đóng góp thêm nhé!



Còn christophe thì nhận xét: Làm nghệ thuật đúng là làm dâu trăm họ, chẳng bao giờ làm vừa lòng ai. Khi hát nhép thì nhiều người vào forum mỉa mai là "ca sĩ chỉ nhép miệng thôi chứ hát hò cái nỗi gì". Đến khi cho ca sĩ hát live thì nhiều người cũng la ó lên và đòi trở về quay hình hát nhép như trước đây. Bây giờ lại có người yêu cầu các màn có vũ đạo cũng nên hát live luôn để cho công bằng. Vừa nhảy vừa hát live chắc là tuyệt vời lắm đây. Nếu mà chẳng may không được tuyệt vời, sẽ lại có người đề nghị dẹp luôn các màn có vũ đạo trong một show hát live. Lúc đó lại la ó trời vì chương trình ca nhạc không có dance sao mà chán quá.
Thiệt là Trung tâm Thúy Nga không còn biết đường nào mà lần.


Riêng bạn huynhtran thì tường tận: mình hoàn toàn ko đồng ý chuyện làm DVD mà hát live! Muốn nghe live thì bỏ tiền ra phòng trà hay mua vé vào coi show! mấy cái bạn mà yêu cầu hát live là toàn ở VN hết!! bị ca sĩ tào lao lừa nhiều quá nên ức, cộng thêm mấy nhà báo nhảy tưng tưng lên la lối um sum chửi từa lưa chuyện ca sĩ lừa dối làm cho mấy người đó ...........la lối yêu cầu hát live để khỏi tự ái là PBN yêu dấu của mình hát nhép, nên lên forum la lối um sùm! ko cần tính mấy ngừoi đó!! Hát live thì hòa âm rất là sơ sài vì hòa âm phức tạp quá sao đánh được!! và trong show này thật sự mình rất thất vọng khi nhiều bài hay lâu rồi chưa sử dụng lại ko được đem vào sử dụng mà tối ngày lấy mấy bài hát rồi đem hát lại.Nhưng thực tế mình cũng có chút vui vui vì có nhiều bài đã hát lúc trước nhưng ca sĩ hát dỡ quá .giờ có người hát lại chắc chắn sẽ hay hơn nên sẽ có mà nghe ví dụ như bài :Tình chết theo mùa đông!!hi hi!......Nói tóm lại chỉ nên hát lại những bài đã hát như ca sĩ hát tệ thôi!

Mình nghe nói Phi Nhung hát khóc thầm hay nhất nên sẽ chờ coi PN hát bài này.

Mình thấy trong show này đưa nhiều bài rất hay khá phù hợp với ca sĩ nhưng quá buồn khi Cho em quên tuổi ngọc để Lam Anh hát, đáng lý phải dẹp bài này vì cuốn PBN88 Bạch Yến và TTHà hát bài này quá ư xuất sắc rồi nên hát lại chỉ làm ca sĩ tuột hạng thôi!!Mình ko hiểu lý do gì mà TN lại tiếp tục lăng xê Diễm Sương! Cô này hát dỡ ,tối ngày hát mà làm cái mặt như mới bị giựt hụi vậy đó.

Nói tóm lại các bạn đừng lo nếu bài hát khi ra DVD mà chất lượng tệ quá thì thúy nga sẽ cắt bỏ hoặc cho vào phòng thu thu lại rồi ghép vào bài hát!! lúc trước cuốn 86 Hà Thanh hát Đêm Tàn Bến Ngự dỡ quá nên TN đã cắt bỏ bài đó trong show! Nhưng thực tế là bài Đêm Tàn Bến Ngự quá khó hát, Hà Thanh quá lớn tuổi nên hát ko nổi bài đó là điều dĩ nhiên! ko có gì trách chỉ trách là sao TN ko cho Hà Thanh vào phòng thu hát lại, bỏ uống 1 bài hay!!

Nói nhiều quá thành nói lan man! Nếu ai muốn bình lựn tiếp mình sẽ ....nói tiếp!!


Còn bạn ichigooo viết: làm ca sĩ tôi tin rằng ko có ai chưa từng live, với những người thành công và đi show đều đặn thì live càng nhiều hơn. Nhưng có 1 điều chắc chắn là ko phải ca sĩ nào cũng từng vũ đạo.Tôi tôn trọng tài năng của tất cả ca sĩ có phong cách trình diễn phong phú, ko phải chỉ vì ca sĩ mình yêu thích hát live lộ khuyết điểm mà chê bai ca sĩ khác.

Nhưng bạn L_T_P lại phân tích Hát LIVE hay là cả một nghệ thuật.

Giữa hai ca sĩ, một người hát LIVE, một người lipsync thì cá nhân vẫn cảm thấy thích ca sĩ hát LIVE hơn.

Nhưng không phải ai hát LIVE cũng hay.

Tuấn Ngọc, Thế Sơn, Bằng Kiều, Thu Phương, Trịnh Lam, Thanh Hà, Quang Lê, Mai Thiên Vân hát LIVE hay.

Minh Tuyết, Như Quỳnh hát LIVE tuy không dở nhưng so với hát trên CD có một khoảng cách. Những ai đã coi Như Quỳnh hát LIVE, cho dù là fan của NQ cũng khó phủ nhận điều này vì NQ hát trong phòng thu âm quá xuất sắc. Đã coi NQ hát LIVE ba lần, lần nào cũng thất vọng, kể cả lần gần đây nhất trong hội chợ Toronto, Canada vào tháng 1/2011. Thất vọng không phải vì quá dở, mà vì không hay như mong đợi. Lần đó NQ cầm micro hơi sát miệng, và và lại hát hơi to, và đứng gần cái loa nên âm thanh hơi bị chói. NQ dùng tay che micro nhưng âm thanh vẫn bị ồn.

Hát LIVE phải nên có phong cách của hát LIVE, không nên bị gò bó.

Một trong những cái đặc sắc của hát LIVE là sống động, là "live". Nếu hát LIVE mà phong cách trình diễn không sống động thì nên lipsync còn hơn.

Song list nhìn cũng ổn, không dở như một số bạn chê.

Sự chọn lựa cho NQ hát lipsync và múa là sự chọn lựa hết sức đúng đắn của ban tổ chức, biết khai thác chổ mạnh của NQ. Cá nhân hoàn toàn đồng ý.


ThuyngaOnline
Attached Images
 
Hanna_is_offline  
Old 02-15-2011   #2
buitran2007
Banned
 
Join Date: Mar 2007
Posts: 231
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 0
buitran2007 Reputation Uy Tín Level 1
Default

Hat live la mot ky nang dac biet co the noi thien phu chu doi khi chua chac tap luyen ma hoan hao duoc. vua hat vua dien xuat rat la kho chu khong la chuyen choi. Co si nhieu bieu dien live voi dang diu rat tu nhien va thu hut. vi du nhu Phi nhung, Y lan, Huong Lan, Thanh Ha, Thai Chau,Nguyen Hung va Bang Kieu (hat live hay hon trong CD) va mot ca si cua trung tam khac nhu la Lam Nhat Tien, Lam Thuy Van, Thien Kim, Thanh Tuyen, Nguyen Hong Nhung, Y phuong v.v ........ cac ca si neu tren la toi da co lan nghe hat trong live shows trong nhung nam qua. Tom lai lam DVD thi khong nen xen lan hat live va hat nhep vi no se lam mat gia tri cua DVD, kieu nao 1 kieu thoi thi de nghe hon.
Cuoi nhac si Lam Phuong dung 1 nhac si tai hoa cua nhac viet, rat nhieu ban nhac hay va co y nhia sau sao, nghe co the cam nhan duoc noi niem cua tac gia va nguoi hat. Ong ta dang duoc vinh danh, chu khong nhu mot so nhac si da quen di lap truong va chinh nghia ma chi biet den danh loi ca nhan, chang han nhu .............toi khong muon neu danh chac quy vi cung hieu la nhung ai roi. va toi se khong nghe nhac cua cac nhac si nay nua ke tu day.

Last edited by buitran2007; 02-15-2011 at 12:49.
buitran2007_is_offline  
Old 02-15-2011   #3
username
R2 Kiếm Khách
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 71
Thanks: 5
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 18
username Reputation Uy Tín Level 1
Default

Quote:
Originally Posted by buitran2007 View Post
Hat live la mot ky nang dac biet co the noi thien phu chu doi khi chua chac tap luyen ma hoan hao duoc. vua hat vua dien xuat rat la kho chu khong la chuyen choi. Co si nhieu bieu dien live voi dang diu rat tu nhien va thu hut. vi du nhu Phi nhung, Y lan, Huong Lan, Thanh Ha, Thai Chau,Nguyen Hung va Bang Kieu (hat live hay hon trong CD) va mot ca si cua trung tam khac nhu la Lam Nhat Tien, Lam Thuy Van, Thien Kim, Thanh Tuyen, Nguyen Hong Nhung, Y phuong v.v ........ cac ca si neu tren la toi da co lan nghe hat trong live shows trong nhung nam qua. Tom lai lam DVD thi khong nen xen lan hat live va hat nhep vi no se lam mat gia tri cua DVD, kieu nao 1 kieu thoi thi de nghe hon.
Cuoi nhac si Lam Phuong dung 1 nhac si tai hoa cua nhac viet, rat nhieu ban nhac hay va co y nhia sau sao, nghe co the cam nhan duoc noi niem cua tac gia va nguoi hat. Ong ta dang duoc vinh danh, chu khong nhu mot so nhac si da quen di lap truong va chinh nghia ma chi biet den danh loi ca nhan, chang han nhu .............toi khong muon neu danh chac quy vi cung hieu la nhung ai roi. va toi se khong nghe nhac cua cac nhac si nay nua ke tu day.
username_is_offline  
Old 02-17-2011   #4
sac_nguyensinh
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
sac_nguyensinh's Avatar
 
Join Date: Jan 2011
Posts: 3,447
Thanks: 0
Thanked 38 Times in 35 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 17
sac_nguyensinh Reputation Uy Tín Level 1
Default

Làm gì thì làm chớ bao giờ mua băng gốc, nhất là từ lúc này vì Thúi nga đã về tay CSVN, nên vừa rồi Tô văn Lai (trong pbn 101) đâu còn ngồi hàng ghế danh dự là chủ nhân nửa, nhưng tụi CSVN có mất tiền thì cũng đúng vì chúng bỏ tiền ra để khuynh đảo lôi kéo việt kiều tỵ nạn về với chúng thì chuyện phải bỏ tiền ra là điều dỉ nhiên thôi. Chuyện kinh doanh nhạc lổ hay lời đối với chúng đều không thành vấn đề vì mục đích chúng đã đạt được.
sac_nguyensinh_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.