Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2006-2011

 
 
Thread Tools
Old 02-15-2011   #1
vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 139,934
Thanks: 11
Thanked 12,836 Times in 10,237 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 159
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Default Tội ác của chị em nhà Papin: Vụ án thế kỷ ở Pháp

Vụ án chị em nhà Papin (đầu thế kỷ 20) nổi tiếng không chỉ bởi tính bạo lực rùng rợn mà c̣n bởi cả thủ phạm và nạn nhân đều là nữ. Vụ việc đă gây náo động dư luận với các chi tiết ghê tởm về sự loạn luân và thói đồng dục nữ. Động cơ tội ác chưa bao giờ được làm sáng tỏ: hai thủ phạm phát rồ phát dại hay họ đă tính toán kỹ lưỡng để trả thù chủ vẫn c̣n là câu hỏi.

Cũng giống như những người nông dân Pháp đầu thế kỷ 20, Christine và Léa Papin đă trải qua thời ấu thơ tăm tối ảm đạm. Cha họ, Gustave là một kẻ nghiện rượu c̣n người mẹ, Clémence là một phụ nữ cẩu thả và đồng bóng với rất ít bản năng làm mẹ.

Vào năm 1901, Clémence đă buộc phải cưới Gustave do có chửa đứa con đầu ḷng của họ, Émilia. Sau khi con gái thứ hai chào đời năm 1905, Clémence quyết định cô không thể chăm nom các con nên đă đưa Christine tới nhà chị gái của Gustave sống. Năm 1911, con gái thứ ba chào đời, Léa. Ngay sau đó, Clémence phát hiện ra sự thật ghê tởm rằng chồng cô đă cưỡng hiếp chính con gái ḿnh, Émilia, lúc đó mới 10 tuổi.

Clémence ngay lập tức li dị chồng. Tuy nhiên, hành động của cô ta không phải v́ lợi ích của đứa con nhỏ tội nghiệp mà v́ khát khao trả thù người chồng phản bội. Cho rằng Émilia đă quyến rũ bố và để trừng phạt con gái, người mẹ đă tống khứ con vào trại mồ côi do tu viện Le Bon Pasteur điều hành. Bà ta cũng coi Léa mới chập chững biết đi là gánh nặng nên đă đưa bé tới sống với bác.

Émilia và Christine lớn lên rất thân thiết với nhau trong trại trẻ mồ côi. Từ khi Émilia trở thành một nữ tu sĩ, Christine lúc nào cũng nghĩ cô sẽ theo chân chị. Tuy nhiên, Clémence - người phụ thuộc vào sự giúp đỡ của các con gái khi họ đủ tuổi làm việc - trở nên giận giữ với Émilia v́ cô không giúp đỡ mẹ. Do vậy, người phụ nữ này cấm Christine noi gương chị.

Clémence đưa con gái Christine ra khỏi trại Le Bon Pasteur và cho cô làm giúp việc ở khu Le Mans. Do được Le Bon Pasteur dạy cách lau dọn, sửa chữa và nấu nướng nên Christine rất phù hợp với công việc này. Tuy nhiên, cô đổi nhiều đời chủ trong những năm đầu tiên đi làm, bởi v́ các mức lương mà cô nhận được chưa bao giờ làm hài ḷng người mẹ quá quắt.

Cũng giống như chị gái, Léa được đưa tới nhà người thân sống và sớm phải lao động cật lực. Sau này, hai chị em gặp lại nhau và luôn cố gắng làm việc cùng nhau bất cứ khi nào có thể.

Năm 1926, khi 22 tuổi, Christine có được một vị trí trong gia đ́nh Lancelin ở thành phố Le Mans. Gia đ́nh này bao gồm René Lancelin, một luật sư về hưu, vợ ông là Léonie và hai cô con gái đă lớn nhưng một trong số họ, Geneviève, dù đă 27 tuổi vẫn sống ở nhà. Họ là một gia đ́nh nền nếp, sống yên b́nh. Sau khi thuê Christine được 2 tháng, họ quyết định thuê cả cô em Léa. Christine nấu ăn c̣n Léa làm hầu pḥng. Họ làm việc 12-14 tiếng mỗi ngày và chỉ có nửa ngày nghỉ mỗi tuần để tới nhà thờ vào Chủ nhật. Hai cô gái không bao giờ đi xem phim, không có người theo đuổi và không kết bạn với bất cứ người giúp việc nào.

Các chủ cửa hiệu ở địa phương thấy hai chị em Christine và Léa kỳ quặc. Mặc dù họ được khen ngợi là làm việc chăm chỉ nhưng có ít nhất một người có các vấn đề cá nhân với Christine. Người phụ nữ này - thuê Christine được 15 ngày - miêu tả cô hay tự ái, kiêu căng và nổi loạn.

Mặc dầu vậy, nhà Lancelin dường như vẫn thích Christine. Ông Lancelin chưa bao giờ nói một lời với hai người hầu gái trong suốt 7 năm họ làm việc tại nhà ông. Mọi mệnh lệnh đến Christine đều thông qua bà Lancelin.

Christine và Léa được ăn ngon, ở pḥng ấm nhưng được trả chưa đầy 2.000 USD/năm. Khi Léonie Lancelin nhận ra rằng hai cô hầu phải gửi toàn bộ số tiền họ kiếm được cho mẹ, bà yêu cầu họ không làm vậy nữa. Do vậy, chị em nhà Papin bắt đầu gọi bà Lancelin là "Mẹ" khi họ nói chuyện với nhau.

Tuy nhiên, bà chủ không phải lúc nào cũng đối xử tốt với hai cô gái. Bà luôn đặt ra các tiêu chuẩn và thường xuyên đi găng tay trắng để kiểm tra đồ đạc trong nhà xem có c̣n bụi không. Có một lần, Léa quên không nhặt một mẩu giấy trên sàn khi lau dọn và bà Lancelin bắt cô quỳ xuống làm lại. Sau vụ việc, cô hầu pḥng nói với chị gái: "Tốt nhất là bà ta đừng làm thế lần nữa, nếu không th́ biết tay em".

Christine 28 tuổi và Lea mới 21 tuổi vào ngày 2/2/1933 mặc dù trong những bức ảnh mà báo chí chụp được, họ trong già hơn nhiều.

Hôm đó, mẹ con nhà Lancelin đi mua sắm và dự định sẽ về nhà người thân ăn tối. Ông Lancelin cũng từ nơi làm về thẳng đó để gặp vợ con. Cả nhà đi vắng và hai cô hầu nghĩ họ sẽ về muộn đêm đó. Theo chị em Papin, họ đă dành cả ngày làm nhiệm vụ của ḿnh. Một trong những công việc mà Léa phải làm là mang bàn là hỏng đi sửa. Khi trở về, cô cắm điện để là đồ nhưng nó vẫn hỏng. Christine bảo em chờ đến sáng hôm sau để sửa v́ cả nhà đều đi vắng.

Khoảng 5h30 đến 7h tối, mẹ con nhà Lancelin bất ngờ trở về nhà. Christine gặp họ ở cửa để nói rằng điện bị mất và bàn là lại hỏng.

Theo Christine, ngay khi nghe tin, bà Lancelin nổi cơn thịnh nộ. Christine túm ngay lấy cái b́nh và đập vào đầu bà chủ. Geneviève chạy lại giúp mẹ và cuộc ẩu đả giữa hai bên diễn ra. "Tao sẽ giết cả nhà chúng mày", Christine hét lên.

Nghe thấy tiếng ầm ĩ, Léa xông ra đánh bà Lancelin, người vừa tỉnh dậy sau cú giáng vào đầu. Sau đó bắt đầu cái mà nhà phân tích nổi tiếng của Pháp Jacques Lacan mô tả là "vũ điệu tàn khốc của bốn người".

Christine hét lên với Léa: "Đập đầu bà ta xuống đất" và "móc mắt bà ta ra". Léa làm đúng như vậy và Christine hành động tương tự với Geneviéve. Mẹ con nhà Lancelin bị mất mắt nên không thể chống cự nổi. Chị em nhà Papin đi lấy vũ khí. Họ dùng một con dao và một cái búa đánh đập hai nạn nhân đến chết. Trong một hành động ghê rợn, họ c̣n dùng dao xẻo mông và đùi hai nạn nhân. Genevieve Lancelin đang đến kỳ kinh nguyệt và họ lấy thứ máu đó phết lên người bà Lancelin. Khi kết thúc công việc, chị em Papin lau dọn đống bừa băi rồi đi ngủ.

Trong khi đó, ông Lancelin vẫn chờ vợ con tới ăn tối ở nhà người thân. Sau một lúc, ông quyết định về nhà xem tại sao họ lâu như vậy. Khi về đến nhà, ông không thể bước vào bên trong v́ cửa bị khóa. Lúc đó, ông nghĩ vợ và con gái đă rời đi và hai cô hầu gái có thể mải lau dọn mà không nghe thấy tiếng chuông. Ông quyết định trở lại nhà em vợ với hy vọng vợ con đă đến đó. Tuy nhiên, vẫn không thấy bóng dáng họ đâu.

Sốt ruột, ông Lancelin bèn trở về nhà cùng với một người bạn. Ngôi nhà tối om, chỉ có một ngọn nến sáng hắt ra từ cửa sổ pḥng người giúp việc. Không thể vào bên trong, họ đi t́m sự giúp đỡ và trở lại cùng hai cảnh sát. Cuối cùng, một cảnh sát trèo được tường để vào nhà.

Sau này, Christine khai rằng họ đă chặn các cửa v́ họ không muốn ông Lancelin phát hiện ra xác vợ và con gái.

Khi đi qua bếp vào trong nhà, mọi thứ dường như sạch sẽ và ngăn nắp cho đến khi viên cảnh sát nh́n thấy qua ánh đèn một một cầu mắt nằm trên cầu thang dẫn lên tầng 2. Lúc này, họ yêu cầu ông Lancelin không tiến vào thêm nữa. Trên tầng 2, họ phát hiện vợ con ông với khuôn mặt bị mất mắt và thi thể bị đánh đập đến nỗi không thể nhận ra.

Chị em nhà Papin ngay lập tức nhận tội. Họ không tỏ ra ăn năn và khẳng định ḿnh chỉ tự vệ.

Nhưng vào sáng hôm sau, tin tức vụ giết người đă lan khắp nước Pháp và các báo thi nhau cập nhật t́nh h́nh. Có nhiều luồng quan điểm trong dân chúng về số phận của chị em nhà Papin với đa số muốn họ đền mạng c̣n số ít tỏ ra cảm thông, viện dẫn điều kiện sống tồi tệ là t́nh cảnh chung của những người giúp việc.

Đám tang của mẹ con nhà Lancelin được nhiều người để ư và được binh lính bảo vệ. Tuy nhiên, phiên ṭa xử chị em nhà Papin vào tháng 9 năm đó c̣n được dư luận quan tâm hơn. Cảnh sát cũng được huy động để kiểm soát đám đông tập trung quanh ṭa án trong phiên xử kéo dài 13 giờ đồng hồ. Quan ṭa kết luận hai bị cáo là những kẻ máu lạnh chứ không hề điên loạn.

Án được tuyên với Christine bị tử h́nh trên máy chém ở quảng trường công cộng ngày 30/9/1933. Léa lĩnh án 10 năm tù khổ sai do hành động chịu sự ảnh hưởng của chị gái.

Trong lúc chờ thi hành án, Christine trở nên điên loạn. Cô ta bị ảo giác và thường xuyên tuyệt thực, cầu xin được gặp em gái. Vào tháng 7/1933, nữ tử tù này c̣n định tự móc mắt ḿnh. Khi t́nh h́nh trở nên tồi tệ thêm, cai ngục đă cho Christine gặp Léa. Các thông tin cho biết, khi chị em đoàn tụ, Christine đă cư xử theo một cách bệnh hoạn về t́nh dục với em gái, mở khuy áo của em gái ra và cầu xin cô ta "Hăy nói Có, thôi nào".

Vào ngày 22/1/1934, Tổng thống Albert Lebrun ban lệnh hoăn xử tử Christine. Cô ta bị kết án lại mức chung thân lao động khổ sai nhưng được chuyển tới nhà thương điên ở Rennes vài năm sau đó. Cuối cùng, Christine bị suy sụp do nhịn ăn và chết ở tuổi 32 vào tháng 5/1937.

Năm 1941, Léa được tự do sau 8 năm ngồi tù nhờ cải tạo tốt. Cô về sống với mẹ ở Nantes và được nhận vào làm hầu pḥng trong một khách sạn dưới một cái tên khác. Có nhiều thông tin về ngày Léa chết nhưng một số nguồn tin cho biết cô qua đời vào năm 1982.

Thanh Hảo (Theo Crime)
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	20110214170124_Papinsisters.jpg
Views:	23
Size:	24.8 KB
ID:	262629  
vuitoichat is_online_now  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.