Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2006-2011

 
 
Thread Tools
Old 03-08-2011   #1
woaini1982
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
woaini1982's Avatar
 
Join Date: Jul 2008
Posts: 24,000
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 41
woaini1982 Reputation Uy Tín Level 1woaini1982 Reputation Uy Tín Level 1
Default Mỹ cân nhắc mở kho dầu dự trữ chiến lược

Chánh Văn phòng Nhà Trắng Uy-li-am Đây-li (William Daley) cho biết, chính quyền của Tổng thống Mỹ Ba-rắc Ô-ba-ma (Barack Obama) đang cân nhắc việc sử dụng lượng dầu dự trữ chiến lược của nước này nhằm hạ nhiệt giá dầu trên thị trường thế giới.

Phát biểu trên chương trình "Gặp gỡ báo chí" của Đài Truyền hình NBC, ông Đa-li cho biết, chính quyền hết sức quan ngại trước việc giá dầu leo thang có thể tác động xấu tới đà phục hồi còn khá mong manh của nền kinh tế đầu tàu thế giới. Hiện các quan chức Oa-sinh-tơn đang làm việc với các tổ chức quốc tế để phối hợp các chính sách kiềm chế giá dầu.


Ảnh minh hoạ. Nguồn: Internet


Quốc hội Mỹ đã gây áp lực mạnh mẽ với chính quyền Ô-ba-ma trong việc xem xét nguồn cung cấp dầu khẩn cấp để giảm bớt những lo lắng của người tiêu dùng về giá xăng dầu đang leo thang, dự kiến có thể lên tới 4USD/ga-lông (1 ga-lông xăng tương đương 3,78 lít). Giới phân tích cho rằng, giá xăng dầu tăng cao sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự phục hồi kinh tế của Mỹ cũng như cơ hội tái tranh cử của Tổng thống Ô-ba-ma trong cuộc bầu cử năm 2012.

Giá dầu tại Mỹ ngày 4-3 đã tăng thêm 3USD lên 105,17USD/thùng - mức cao nhất kể từ tháng 9-2008, tăng hơn 21% trong hơn hai tuần qua do những lo ngại liên quan đến tình hình bất ổn tại một số nước thuộc khu vực Trung Đông và Bắc Phi. Theo Cơ quan Năng lượng quốc tế (IEA), bạo động ở Li-bi, nước sản xuất dầu lớn thứ ba ở châu Phi, đã khiến sản lượng khai thác dầu của nước này (ước tính khoảng 1,6 triệu thùng/ngày) giảm 60%.

Trước đó, Bộ trưởng Tài chính Mỹ T.Ghết-nơ (Timothy Geithner) đã giảm nhẹ các rủi ro đối với nguồn cung dầu do những bất ổn chính trị ở khu vực Trung Đông và Bắc Phi. Phát biểu trong phiên điều trần trước Quốc hội Mỹ hồi tuần trước, ông Ghết-nơ đã bác bỏ nguy cơ khan hiếm nguồn cung mặt hàng chiến lược này trong thời gian tới có thể làm chậm đà phục hồi của nền kinh tế thế giới. Ông tuyên bố các nước giàu sẽ mở kho dự trữ chiến lược của mình trong trường hợp cần thiết để bảo đảm nguồn cung không bị gián đoạn.

Trong khi đó, các nghị sĩ Mỹ có những quan điểm trái ngược nhau về việc sử dụng kho dầu dự trữ chiến lược. Các nghị sĩ Dân chủ thì ủng hộ, trong khi các nghị sĩ đảng Cộng hoà phản đối. Thượng nghị sĩ Dân chủ Rây Rốc-cơ-pheo-lơ (Jay Rockefeller) kêu gọi Tổng thống Ô-ba-ma cho phép "quyền rút hạn chế" lượng dầu dự trữ để bảo vệ an ninh quốc gia. Tuy nhiên, đề xuất này đã vấp phải sự phản đối của Thượng nghị sĩ Cộng hoà La-ma A-lếch-xan-đơ (Lamar Alexander).

Lần gần đây nhất, Oa-sinh-tơn phải sử dụng đến quyền này là năm 2005 sau cơn bão Ca-tri-na, đã giúp giá dầu giảm khoảng 9%. Hiện kho dầu dự trữ chiến lược của Mỹ có khoảng 727 triệu thùng.

Theo TTXVN
woaini1982_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	080311ha3210014212.jpg
Views:	28
Size:	23.7 KB
ID:	267956  
Old 03-09-2011   #2
VinhNguyenn
R2 Kiếm Khách
 
Join Date: Jul 2007
Posts: 135
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 18
VinhNguyenn Reputation Uy Tín Level 1
Default

Cai thu tieng tay nay la cua may thang Viet cong no viet day
VinhNguyenn_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.