Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2006-2011

 
 
Thread Tools
Old 03-14-2011   #1
tonycarter
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
tonycarter's Avatar
 
Join Date: Dec 2008
Posts: 44,699
Thanks: 262
Thanked 591 Times in 456 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 60
tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2
Default Công ty Trung Quốc khởi động kinh doanh trên đảo tranh chấp Nga-Nhật

Công ty Trung Quốc khởi động kinh doanh trên đảo tranh chấp Nga-Nhật

Một công ty của Trung Quốc sẽ bắt đầu các hoạt động nuôi trồng thủy sản trên một trong những đảo tranh chấp giữa Nga và Nhật tại quần đảo Kuril, ngoài khơi đảo Hokkaido.

Công ty đánh cá của Nga Vozrozhdenie cho hay công ty này đă kư một biên bản ghi nhớ với một công ty của Trung Quốc hồi đầu tháng 2 nhằm khởi động một khu nuôi thủy sản trên đảo Kunashir theo cách gọi của Nga c̣n Nhật gọi là Kunashiri, một trong 4 đảo tranh chấp trên quần đảo Kuril thuộc tỉnh Sakhalin của Nga.

Công ty Vozrozhdenie thuộc sở hữu của một trùm tư bản địa phương trên đảo Kunashir/Kunashiri. Công ty này, cùng với đối tác Trung Quốc, sẽ xây dựng các cơ sở để nuôi ṣ và hải sâm, phục vụ chủ yếu xuất khẩu sang Trung Quốc.

Các đại diện của công ty phía Trung Quốc sẽ tới thăm đảo vào đầu tháng 4 tới để thống nhất các chi tiết của dự án.

Chính quyền tỉnh Sakhalin cho hay đây là dự án liên doanh đầu tiên giữa Nga và một quốc gia nước ngoài tại vùng lănh thổ tranh chấp.

Thứ 6 tuần trước sau cuộc gặp với Ngoại trưởng Nhật Bản Seiji Maehara, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho hay ông hoan nghênh việc đầu tư từ Trung Quốc và Hàn Quốc vào các ḥn đảo.
Chính phủ Nhật Bản th́ cho rằng Nga chiếm đóng bất hợp pháp các ḥn đảo tranh chấp sau Thế chiến II và do đó không có quyền mời các nước khác tham gia các dự án kinh tế tại đây.



Thị trấn Kunashir nằm trên quần đảo Kuril.

Quần đảo Kuril, thuộc tỉnh Sakhalin của Nga, là một quần đảo núi lửa trải dài từ đảo Hokkaido của Nhật Bản tới bán đảo Kamchatka của Nga. Quần đảo này có khoảng 56 đảo và nhiều đảo đá nhỏ khác.

Tất cả các đảo này hiện nay đều thuộc quyền kiểm soát của Nga, mặc dù có sự tranh chấp chủ quyền giữa Nga và Nhật Bản đối với 4 đảo ở cực nam là Iturup, Kunashir, Shikotan và Habomai mà Nhật Bản gọi là Etorofu, Shikotan, Habomai và Kunashiri. 4 đảo này do Nga kiểm soát kể từ khi Liên Xô đóng tại đây từ năm 1945.

Nhật Bản vẫn đ̣i chủ quyền với 4 ḥn đảo tranh chấp. Tranh căi chủ quyền về 4 ḥn đảo này đă ngăn cản Tokyo và Mátxcơva kư hiệp ước hoà b́nh chính thức nhằm kết thúc Thế Chiến II.


An B́nh
Theo NHK
Attached Images
 

Last edited by tonycarter; 03-14-2011 at 17:14.
tonycarter_is_offline  
Old 03-14-2011   #2
tonycarter
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
tonycarter's Avatar
 
Join Date: Dec 2008
Posts: 44,699
Thanks: 262
Thanked 591 Times in 456 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 60
tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2
Default

Nhân lúc Nhật gặp nạn, chiếm Điếu Ngư?

Nhật Bản đang hứng chịu thiên tai nặng nề. Vậy mà lại có người theo chủ nghĩa cơ hội cho rằng đây là thời điểm tốt để tiến hành chiếm đảo tranh chấp với Nhật Bản.

Báo Hoàn Cầu ngày 13/3 dẫn nguồn tin từ báo Đài Loan cho biết, sau khi Nhật Bản phải hứng chịu những thiệt hại nặng nền từ cơn động đất 8,9 độ richter, lănh đạo của Đài Loan ông Mă Anh Cửu đă gửi lời chia buồn sâu sắc với nhân dân Nhật Bản đồng thời cũng trợ giúp nhân dân Nhật Bản với số tiền là 100 triệu Đô La Đài Loan.

Tuy nhiên, Đài Loan lại có rất nhiều những dư luận khác nhau xung quanh vụ động đất này. Phần lớn nhân dân Đài Loan cho rằng Nhật Bản cần giúp đỡ nhưng cũng có một số bộ phận cho rằng, nhân lúc Nhật Bản đang “loay hoay” trước cơn động đất lịch sử, Đài Loan nên tận dụng chiếm lại ḥn đảo Điều Ngư, đang tranh chấp với Nhật Bản (phía Nhật Bản gọi là Senkaku).

Trong số đó điển h́nh là trợ lư Triệu Trí Viên của ông Hoàng Chiêu Thuận, Ủy viên lập pháp của Quốc Dân Đảng đă tuyên truyền trên mạng Facebook rằng, “Tại sao phải trợ giúp Nhật Bản? sao không nhân cơ hội này chiếm đóng đảo Điếu Ngư”.

Theo báo Hoàn Cầu, trên Facebook, ông Triệu Trí Viên bày tỏ mong muốn tấn công Tokyo của ḿnh một cách công khai, đồng thời cũng cho rằng việc trợ giúp Nhật Bản trong hoà cảnh này đă bỏ phí cơ hội chiếm đảo Điếu Ngư. Tờ báo này lặp lại nhiều lần xác nhận cho biết, đó chính xác là phát ngôn của trợ lư Ủy viên lập pháp Quốc Dân Đảng, Hoàng Chiêu thuận.

Tuy nhiên Ngày 12/3, ông Hoàng Chiêu Thuận lên tiếng thanh minh cho câu nói này của viên trợ lư trên Facebook. Ông c̣n cho biết, trợ lư của ḿnh đă hỗ trợ nhân dân Nhật bản 50.000 đô la Đài Loan.

Ư kiến của ông Triệu Trí Viên nhận được rất nhiều lời phê b́nh và chỉ trích từ phía cộng đồng mạng của Đài Loan. Triệu Trí Viên biện hộ cho câu nói của ḿnh bằng cách cho rằng, ông không phản đối các hành động cứu trợ Nhật Bản nhưng đối với t́nh h́nh kinh tế của Đài Loan hiện nay mà nói, việc hỗ trợ tiền cho Nhật Bản chính là hành động “tự cắt vào bao tử của ḿnh”.


Hoàng Long
(theo Hoàn Cầu)
tonycarter_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.