Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2006-2011

 
 
Thread Tools
Old 03-22-2011   #1
tonycarter
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
tonycarter's Avatar
 
Join Date: Dec 2008
Posts: 44,699
Thanks: 262
Thanked 591 Times in 456 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 60
tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2
Default Thực hư mối t́nh Nữ hoàng Anh và chàng đầy tớ

Thực hư mối t́nh Nữ hoàng Anh và chàng đầy tớ

Nước Anh trong suốt 60 năm Nữ hoàng Victoria thống trị Anh là thời kỳ hoàng kim và niềm tự hào của người Anh. Tuy nhiên, hơn 100 năm qua, cuộc sống riêng tư của Nữ hoàng đă gây không ít tranh căi, như tin đồn về cuộc t́nh giữa bà và một người đầy tớ Scotland và mới đây là mối t́nh giữa bà với một giúp việc người Ấn Độ ít hơn bà 44 tuổi.

Năm 1887, nước Anh tổ chức lễ kỷ niệm 50 năm trị v́ của Nữ hoàng Victoria, hoàng tử và giới quư tộc của nhiều nước cũng được mời tham dự, trong đó có cả Hoàng tử của Ấn Độ. V́ vậy, Nữ hoàng quyết định tuyển hai người Ấn Độ tới để phục vụ cho vị hoàng tử này, trong đó có một người tên là Abdul Karim. Khi đó, Karim mới 24 tuổi và đang làm thư kư tại nhà giam trung ương Ấn Độ.



Abdul Karim bên cạnh nữ hoàng Victoria vào năm 1894 (Ảnh: Legacy)

Trong cuốn nhật kư mới được xuất bản “Victoria and Abdul”, Karim đă viết: “Năm 1887, tôi đă tới Anh và trở thành “công chức” của Nữ hoàng dưới sự đề nghị của Tiến sỹ Taylor. Tại Ấn Độ, từ “công chức” sẽ được hiểu là người tháp tùng nhà vua hoặc hoàng tử…Tôi đă chấp nhận lời đề nghị đó và tới Anh”. Trong nhật kư của Nữ hoàng Victoria cũng có nhắc tới tên của hai người Ấn Độ mới tuyển dụng: “Một người là Mohammed Bucksch, anh ta rất đen…người c̣n lại là Abdul Karim, trông trẻ hơn người kia, cao lớn và khỏe mạnh”. Được biết, Nữ hoàng Victoria khi đó đă 68 tuổi, đầy tớ người Scotland đă chăm sóc bà từ khi chồng bà qua đời (1861) cho tới lúc người này chết (1883).

Sau khi Karim vào cung, món cà ri đă được đưa vào trong thực đơn của Hoàng gia, hơn nữa, Karim c̣n dạy Nữ hoàng nói tiếng Urdu. Chỉ trong ṿng 1 năm, Nữ hoàng đă nhanh chóng bị vẻ cao to, đẹp trai của Karim làm cho mê mẩn. Tuy nhiên, Karim lại cảm thấy rất thất vọng, anh ta không hài ḷng với công việc “không có thể diện” này và nhiều lần tỏ ư muốn trở về Ấn Độ. Nữ hoàng cảm thấy vô cùng lo lắng khi biết điều đó, bà đă viết một bức thư cho Karim nói rằng: “Nếu phải xa ngươi, ta sẽ cảm thấy rất buồn v́ ta thích người và tôn trọng ngươi. Ta rất sẵn ḷng giúp ngươi kiếm một vị trí tốt ở Ấn Độ, ta hy vọng ngươi sẽ quay lại Anh để thăm ta”.

Để giữ Karim lại, Nữ hoàng đă phong cho Karim chức “giáo viên của Nữ hoàng” và “người phục vụ Hoàng gia”. Kể từ đó, Karim đă phục vụ Nữ hoàng hơn chục năm, thậm chí Nữ hoàng đi nước ngoài, Karim cũng đi theo. Nữ hoàng Victoria c̣n cho phép Karim đưa vợ tới Anh sinh sống và xây cho vợ chồng Karim một căn hộ trong cung điện riêng của ḿnh.

Ngày 3 tháng 11 năm 1888, Nữ hoàng Anh nói với con gái ḿnh rằng: “Ta rất thích Karim, hắn ta là một người cực kỳ nhẹ nhàng và thấu hiểu người khác, đó quả là niềm an ủi đích thực đối với ta”. Được biết, Nữ hoàng có 9 người con nhưng bà không thân thiết với các con ḿnh, thậm chí nhiều khi căng thẳng và Karim là người bạn đáng tin cậy nhất của bà.

Mối quan hệ giữa Nữ hoàng với Karim khiến nhiều người trong Hoàng gia Anh không mấy vui vẻ, tuy nhiên điều đó không làm bà bận tâm, mặc dù Karim ở bên cạnh nhưng ngày nào Nữ hoàng cũng viết thư cho anh ta và Karim cũng đọc hết những bức thư mà bà gửi. Dần dần, Karim bắt đầu tư vấn cho Nữ hoàng làm thế nào để giải quyết tranh chấp giữa những tín đồ Hồi giáo và Ấn giáo, đồng thời hy vọng Nữ hoàng sẽ chuyển ư kiến của ḿnh tới Thống đốc Ấn Độ. Bản thân Karim là người Hồi giáo v́ thế anh ta thường đưa ra những ư kiến có lợi cho người Hồi giáo.

Sợ Karim can thiệp vào chính sách quốc gia, các thành viên Hoàng gia Anh và đại thần đă cáo buộc Karim là gián điệp, mục đích là để Nữ hoàng phản đối những tín độ Ấn giáo. Đỉnh điểm sự bất măn của các quan đại thần là vào năm 1889 khi Nữ hoàng và Karim đă ở lại qua đêm trong một căn pḥng ở Scotland. Nhiều đại thần đă t́m cách để Nữ hoàng rời xa Karim nhưng đều vô ích. Nữ hoàng cho rằng động cơ của những người này là phân biệt chủng tộc và đố kỵ. Năm 1895, Nữ hoàng đă trao “huy chương đế quốc Ấn Độ” cho Karim, đồng thời c̣n cắt cho Karim một mảnh đất lớn ở Ấn Độ. Được biết, Karim c̣n đ̣i phong tước hầu nhưng bị Nữ hoàng từ chối.

Năm 1901, Nữ hoàng Victoria qua đời, Karim bị buộc phải tham dự lễ tang. Do sự thù địch giữa Hoàng gia Anh với Karim đă quá lâu nên chỉ vài ngày sau khi tang lễ kết thúc, vua Edward VII mới lên ngôi đă ra lệnh thiêu hủy những ghi chép có liên quan tới “vụ bê bối” này và quản chế Karim, các vệ sỹ cũng đă ra lệnh cho Karim phải nộp lại những bức thư mà Nữ hoàng đă gửi cho anh ta. Sau đó, Quốc vương hạ lệnh cho Karim trở về Ấn Độ. Mặc dù vậy, Edward VII vẫn chưa hết nghi ngờ, vài năm sau đó, ông lại sai người tới Ấn Độ đôn đốc gia đ́nh Karim thiêu hủy những đồ lưu niệm liên quan tới Nữ hoàng. Năm 1990, Karim qua đời khi mới 46 tuổi, vua Edward VII vẫn chưa bỏ cuộc và sai người tới cảnh cáo vợ Karim không được để bí mật này lộ ra ngoài.

Tuy nhiên, vẫn c̣n có nhiều “chứng cứ” được lưu lại cho tới ngày nay, ví dụ như cuốn nhật kư của Karim. Những “chứng cứ” này đă cho thấy Karim và Nữ hoàng Victoria quả thực đă có “t́nh ư” với nhau, Karim c̣n dạy Nữ hoàng nói những từ như “ Ta rất nhớ ngươi” hay “hăy ôm chặt ta” bằng tiếng Urdu. Mới đây, người nhà Karim đă công bố cuốn nhật kư “Victoria and Abdul”, hy vọng cách này sẽ đưa Karim có tên trong lịch sử. Người nhà Karim cho biết Karim không phải là “tiểu nhân trèo cao” như nhiều nhà sử học đă miêu tả mà là một người bạn thân nhất của Nữ hoàng, ông đă mang tới cho Nữ hoàng nhiều niềm vui.

Sầm Hoa (VNN)
(Theo Huanqiu/ thenational.ae)
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	thumb_.jpg
Views:	17
Size:	54.1 KB
ID:	271534  
tonycarter_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.