Go Back   VietBF > Funny Boxes > Stars Scandals | X́ Căng Đan Sao

 
 
Thread Tools
Old 03-23-2011   #1
vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 139,696
Thanks: 11
Thanked 12,810 Times in 10,215 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 159
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Default Sao làm từ thiện lại thành "khoe thân"?

Trào lưu nude để làm từ thiện, bảo vệ môi trường… không c̣n xa lạ trên thế giới nhưng tại Việt Nam liệu công chúng đă dễ dàng để đón nhận nó?

Xôn xao nude làm từ thiện


Mới đây, người mẫu Ngọc Quyên đă làm dậy sóng dư luận khi dũng cảm tung bộ ảnh khỏa thân hoàn toàn giữa khung cảnh núi rừng hoang vu của Mộc Châu, Sơn La. Cô cho biết, bộ ảnh được chụp với mục đích, đánh động sự quan tâm của mọi người đến môi trường sống xung quanh, một thế giới đang ngày càng bị tàn phá bởi chính con người.

Tuy nhiên, sau khi bộ ảnh nóng bỏng này vừa được tung ra đă bị dư luận dội một “gáo nước lạnh”. Đa số đều cho rằng, cô người mẫu sinh năm 1988 này muốn đánh bóng tên tuổi, là một chiêu PR gây sốc, nhiều người c̣n nghi ngờ bộ ảnh có sự can thiệp “mạnh tay” của kĩ thuật photoshop.

Bạn đọc tên Phương chia sẻ trên diễn đàn của báo Dân Việt: “Người mẫu nude là b́nh thường, không có ǵ là trái thuần phong mỹ tục. Tuy nhiên, phải có ư tưởng và h́nh ảnh nghệ thuật được người xem chấp nhận. Rất tiếc Ngọc Quyên và nhiếp ảnh chẳng có ư tưởng ǵ coi là đẹp. Chỉ thấy Ngọc Quyên cởi đồ, tay th́ vừa đủ che chỗ kín hết đứng lại ngồi, khuôn mặt vô hồn, choán hết cả bức ảnh nên không cảm nhận một chút ǵ về môi trường cả”.

Nhiều ư kiến khác cũng cho rằng: “Bảo vệ môi trường thiếu ǵ cách, sao cứ phải nude?”.

Một bạn đọc khác có nickname Jean Lai cũng bức xúc: “Tôi thấy bộ ảnh với mục đích bảo vệ môi trường chẳng có ǵ ăn nhập đến nhau cả. Tại sao cứ phải gán bộ ảnh nude với cái mục đích cao cả "bảo vệ môi trường"?


Ảnh nude táo bạo của Ngọc Quyên (Nguồn: Ngôi sao)

Bộ ảnh nude mới của Ngọc Quyên là ảnh nghệ thuật khiến người xem thấy được tính chân thiện mỹ hướng tới mục đích tốt đẹp hay chỉ là những tấm h́nh khoe thân đơn thuần? Đây là vấn đề mà hiện tại đang nhận được khá nhiều bàn căi.

Trước đó, vào năm 2009, một hot girl đ́nh đám của Hà thành là Mi Vân cũng bạo dạn trút bỏ chiếc áo đang mặc trên người để chụp bộ ảnh từ thiện với chủ đề “Bảo vệ nụ cười tuổi thơ”. Có thể coi, đây là những h́nh ảnh hot nhất của cô từ trước tới nay. Mi Vân đă mạnh dạn... cởi trần để có được những shot h́nh nóng bỏng nhất. Xuyên suốt bộ h́nh, Mi Vân ra sức tạo dáng khá gợi cảm trong lối phục trang sexy, bán nude bắt mắt mà quên khuấy đi việc thể hiện chủ đề đă đưa ra.

Một bạn đọc đă nhận xét: “Bộ h́nh này chỉ nên dừng lại ở mức những h́nh ảnh PR bản thân, chứ không nên gắn thêm cái mác quá lớn lao mà nó không hề và không thể chạm đến”. Và rất nhiều ư kiến đồng t́nh, bộ ảnh đă phần nào đánh mất h́nh ảnh của hotgirl Mi Vân trong mắt các fan hâm mộ tuổi teen của cô.


Mi Vân nude bán thân để “bảo vệ nụ cười trẻ thơ” (Nguồn: kho.com)

Nhiều năm trở lại đây, trong làng giải trí nước nhà nảy sinh trào lưu chụp ảnh nude để làm từ thiện. Danh chính ngôn thuận cùng lí do làm từ thiện, rất nhiều bộ ảnh nóng của sao đă dễ dàng đến được với công chúng, và ngược lại cũng có nhiều cậu bé, cô bé bỗng dưng nổi tiếng nhờ vin theo ḍng xoáy này. Tuy nhiên, việc làm này được đánh giá là hiếm khi đẹp mà chỉ là táo bạo theo kiểu khoe lộ liễu.

Trên một diễn đàn có tên gọi hihi… đă có một cuộc khảo sát với chủ đề “Bạn nghĩ thế nào về việc các star chụp ảnh nude để làm từ thiện?”. Trong đó ư kiến “Ngưỡng mộ sự hi sinh của họ” chiếm 16.67% phiếu bầu. Ư kiến “Có sao đâu. Từ thiện bằng cách nào cũng vậy thôi” chiếm 33.33%. C̣n lại 50% cho rằng: “Có nhất thiết phải làm từ thiện bằng cách đó không?”. Như vậy, khả năng mà công chúng đón nhận trào lưu này là không hề dễ dàng.

Cách đây 2 năm, hoa hậu Mai Phương Thúy cũng từng làm "dậy sóng" bởi những luồng dư luận gay gắt khi thực hiện bộ ảnh nude với mục đích... từ thiện. Tuy nhiên, khi Thúy chia sẻ với báo chí về kế hoạch chụp nude để gây quỹ hoạt động xă hội, đă có không ít các khán giả lên tiếng phản đối.


Nhiều khán giả đă phản đối Mai Phương Thúy chụp ảnh nude (Nguồn: Dân trí)

Nhiều người đă thẳng thắn rằng, một hoa hậu đại diện cho sắc đẹp của quốc gia mà chụp nude th́ có đi ngược lại thuần phong mỹ tục hay không, có trái với quy chuẩn hay không? Và dù mục đích lớn lao như cô nói là chụp nude để làm từ thiện th́ có nhất thiết cứ phải nude mới có cơ hội và điều kiện để làm từ thiện?

Nude từ thiện hay chiêu đánh bóng tên tuổi

Người mẫu Hà Anh từng chia sẻ với Zing về mục đích từ thiện bằng ảnh nude của Mai Phương Thúy: “Tôi nghĩ cần phải xét về mục đích của việc làm này. Nhiều ngôi sao nổi tiếng trên thế giới chụp ảnh nude để ủng hộ phong trào chống ung thư vú và kêu gọi mọi người bảo vệ động vật hoang dă. C̣n việc Thuư bán ảnh nude để làm từ thiện th́ không nên. Có rất nhiều thứ mà cô ấy có thể bán và có rất nhiều việc làm từ thiện khác chứ không nhất thiết phải chụp ảnh nude”.

Nhiếp ảnh gia Phạm Hoài Nam chia sẻ trên Thể thao và Văn hóa: “Tôi đă chụp khá nhiều ảnh nude nghệ thuật, đặc biệt là cho nam giới. Với tôi đơn giản đó chỉ là một trong số nhiều cách tôi thực tập chụp ảnh. Tôi cũng đă bán được một số ảnh này cho những người làm design nhưng tôi thấy rằng nếu đem ảnh khỏa thân của nam giới ra bán đấu giá th́ chắc chắn sẽ rất khó".

Trên báo Đời sống và pháp luật cũng dẫn ư kiến của Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, ông Trần Ngọc Tăng: Chưa bao giờ ghi nhận việc gây quỹ từ thiện bằng nude. Ông nói rằng: "Hoạt động từ thiện là truyền thống đạo lư đẹp đẽ của dân tộc. V́ vậy Nhà nước và Trung ương Hội chỉ chấp nhận những h́nh thức từ thiện hợp t́nh, hợp lí với đạo đức truyền thống đó. C̣n những hành vi đi ngược lại hoặc có sự lạm dụng từ thiện, chúng tôi không những không tán thành mà c̣n quyết liệt phản đối. Hội Chữ thập đỏ cũng chưa bao giờ ghi nhận những trường hợp gây quỹ từ thiện bằng những bức ảnh nude khiếm nhă của các nghệ sĩ nổi tiếng".

theo vnn
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	20110323114449_thien3.jpg
Views:	15
Size:	27.4 KB
ID:	271861  
vuitoichat_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.