Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2006-2011

 
 
Thread Tools
Old 03-26-2011   #1
tonycarter
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
tonycarter's Avatar
 
Join Date: Dec 2008
Posts: 44,699
Thanks: 262
Thanked 591 Times in 456 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 60
tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2
Default Ông Gaddafi đang tuyệt vọng?

Ông Gaddafi đang tuyệt vọng?

Ngày 26/3, Đại sứ Mỹ tại Libya Gene Cretz nói rằng nhà lănh đạo Libya Muammar, đại tá Gaddafi đang tuyệt vọng khi t́m cách ḥa giải và tuyển mộ thêm lính.

Ông Cretz cho biết nhà lănh đạo Libi Muammar Gaddafi đang cho người thăm ḍ các nhà trung gian ḥa giải và t́m cách tuyển mộ quân t́nh nguyện để chiến đấu với lực lượng chống chính phủ. Phát biểu với báo giới, Đại sứ Cretz nói: "Rơ ràng chính phủ Libya đang liên hệ với một số nhà trung gian ḥa giải, người đối thoại tiềm năng để có được thông điệp từ bên kia".


Nhà lănh đạo Libya Muammar Gaddafi

Các hăng tin nước ngoài nhận định, ông Gaddafi được cho là vẫn trông cậy vào lực lượng dân quân do các con trai ông chỉ huy và lính đánh thuê châu Phi để chống lại phe đối lập được vũ trang kém. Tuy nhiên, Giám đốc Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Mỹ, Phó Đô đốc Hải quân Mỹ William Bill Gortney cho biết "đă nhận được những báo cáo rằng ông Gaddafi đă vũ trang cho những người t́nh nguyện để chiến đấu chống lại phe nổi dậy".

Lực lượng chống chính phủ Libya hiện đang nhận được sự "yểm trợ" tích cực từ phương Tây

Hăng tin AFP đưa tin sáng nay (26/3) một căn cứ quân sự của Libya ở ngoại ô Tajuraa phía Đông thủ đô Tripoli đă bị cháy sau khi xảy ra ba vụ nổ lớn làm rung chuyển khu vực. Một nhân chứng cho biết: "Ba vụ nổ liên tiếp đă làm rung chuyển khu vực. Vụ tấn công nhằm vào một căn cứ rađa quân sự và khu vực này hiện vẫn đang cháy".

Nhiều công tŕnh quân sự khác xung quanh Tripoli đă trở thành mục tiêu tấn công thường xuyên kể từ khi liên quân mở cuộc tấn công vào Libya. Trước đó, kênh truyền h́nh nhà nước Libya đưa tin máy bay chiến đấu liên quân trong đêm 25/3 đă tiến hành các vụ không kích vào thị trấn Zliten, cách thủ đô Tripoli 160 km về phía Đông.


Khu dinh thự của ông Gaddafi ở thủ đô Tripoli nh́n từ vệ tinh

Trong khi đó, lực lượng liên quân thông báo ngày 25/3 Qatar đă trở thành quốc gia Arập đầu tiên bắt đầu tham gia hoạt động tuần tra vùng cấm bay tại Libya nhằm ngăn lực lượng của nhà lănh đạo Muammar Gaddafi tấn công dân thường. Theo tuyên bố này, một máy bay phản lực Mirage 2000-5 của Qatar đă cùng một máy bay tương tự của không quân Pháp tuần tra không phận của Libya.

NATO cùng ngày đă chỉ định Tướng ba sao Canađa Charles Bouchard làm người chỉ huy các chiến dịch của NATO tại Libya. Tướng Bouchard sẽ chỉ huy việc áp đặt vùng cấm bay và cấm vận vũ khí theo ủy quyền của LHQ. Ông cũng sẽ nắm quyền chỉ huy toàn bộ chiến dịch quân sự chống Libya nếu 28 thành viên của NATO đồng ư đảm trách toàn bộ trách nhiệm trong chiến dịch quân sự này từ Mỹ.



Bảo Minh (Tổng hợp)
Bee
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	16
Size:	55.0 KB
ID:	272730  
tonycarter_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.