Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2006-2011

 
 
Thread Tools
Old 03-29-2011   #1
vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 141,480
Thanks: 11
Thanked 13,094 Times in 10,455 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 40 Post(s)
Rep Power: 161
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Default Chuyện ly kỳ kết hôn giả (Kư+2+ 3): Tiền, quốc tịch, và 'play game'

WESTMINSTER (NV) - “Tôi muốn nói lên những lời này để những người phụ nữ ở Việt Nam mới sang không bị gạt như tôi.”

Đó là lư do mà Trân Nguyễn (tên nhân vật đă được đổi) tự t́m đến nhật báo Người Việt để kể lên nỗi oan ức của bà, hai lần làm giấy kết hôn mà đều bị gạt, bà nói.


Giấy tờ ngân hàng do bà Trân Nguyễn (tên nhân vật đă được đổi) cung cấp, với số tiền hơn $11,000 bỏ vô và cũng bị rút ra gần hết. (H́nh: Người Việt)

Câu chuyện tưởng như đơn giản. Từ đă lâu, trong cộng đồng Việt Nam được nghe tràn đầy những câu chuyện của người làm giấy kết hôn giả.

Trong một vụ kết hôn giả, một người có quốc tịch Mỹ, nhận làm giấy hôn thú cho một người ở Việt Nam hoặc ở Mỹ với visa du lịch hay du học. Người công dân Mỹ nhận một số tiền từ $30,000 tới $50,000, người kia được thẻ xanh hay quốc tịch rồi th́ hai bên làm giấy ly dị đường ai nấy đi.

Nhưng cũng có nhiều vụ đổ bể, một bên lấy tiền không làm giấy tờ, khiến người kia tiền mất tật mang và bị trở thành kẻ ở Mỹ bất hợp pháp.

Câu chuyện của bà Trân, lúc mới đầu, tưởng là một vụ như vậy.

Nhưng sau khi hỏi đến các nhân vật liên quan, th́ vụ này không chỉ đơn giản là một vụ giựt tiền khi làm kết hôn giả.

Vụ này gay cấn và phức tạp hơn lời kể của bà Trân. Và có những chi tiết c̣n ly kỳ hơn cả những điều bà Trân nói ra.

C̣n sự thật ở đâu th́ khó biết. Một vụ kết hôn giả là một việc làm trái pháp luật, bằng chứng giấy tờ gần như không bao giờ có. Có chăng là một bên nói như này, bên kia nói như khác, nghe sao biết vậy.

Kế hoạch đến Mỹ mổ tim

Người phụ nữ mà chúng ta tạm gọi tên là Trân Nguyễn xuất hiện tại ṭa soạn Nhật báo Người Việt vào một buổi trưa gần cuối tháng 2, năm 2011, “trước khi quyết định quay về Việt Nam” như lời bà nói.

Đó là một phụ nữ ngoài 45, nét mặt ưa nh́n, đồng thời cũng chứa đầy sự mệt mỏi.

“Ở Việt Nam, tôi là một luật sư,” bà cho biết. Vừa nói đến đó, giọng người phụ nữ đă bắt đầu nghẹn trong nước mắt.

“Tôi có chồng và ba đứa con gái. Nhưng v́ tôi bị bệnh tim, đă nhiều lần bị đột quỵ ở Việt Nam. Tôi đă đi bệnh viện Việt-Pháp, bệnh viện Tâm Đức. Các bác sĩ khuyên là nên cố gắng sang Mỹ để mổ van tim.”

Theo lời kể của bà Trân, trước khi có ư định đến Mỹ mổ tim, bà đă qua Hoa Kỳ tổng cộng “18 lần, kể từ năm 2000,” cũng như “đă đi qua 36 nước trên thế giới” v́ “công việc làm ăn” của ḿnh.

Trong lần quyết định sang Mỹ mổ tim vào tháng 7 năm 2010, Trân Nguyễn đă bán căn nhà và chỉ “cầm theo mấy chục ngàn tiền mặt.”

Lẫn trong tiếng khóc, Trân Nguyễn kể rằng từ nhỏ bà phải “sống trong trại mồ côi khi mẹ mất, c̣n ba có vợ khác.” Sau đó, bà tự đi học, tự lo, tự tồn tại, không có người thân nào bên cạnh hết.

Chính v́ hiểu được thân phận của đứa trẻ mồ côi nên “tôi không muốn con cái tôi đă không có cha giờ lại không có mẹ nữa. Tụi nó c̣n nhỏ lắm, nên tôi muốn sống.”

Sang đến California, Trân Nguyễn đă liên lạc với một người quen và người này khuyên Trân Nguyễn “nên kết hôn với một người nào có quốc tịch Mỹ th́ sẽ mua được bảo hiểm, rồi mổ để chi phí rẻ hơn.”

Hợp đồng kết hôn trị giá $50,000

Theo lời khuyên và sự giới thiệu của người quen đó, khoảng tháng 8 năm 2010, Trân Nguyễn làm quen với một người đàn ông gần 50 tuổi, “từng có một đời vợ, và có nhiều bằng cấp”. Hai bên đồng ư làm giấy kết hôn với giá $50,000.


Đơn hủy hôn của “Ông Năm Mươi Ngàn” ghi thời gian kết hôn là 3 tuần. (H́nh: Người Việt)

Báo Người Việt đă tiếp xúc với người đàn ông này. Ông không đồng ư tiết lộ danh tánh trên báo, nên hẵng gọi ông là ông “Năm Mươi Ngàn.”

Đầu tháng 9, Trân Nguyễn và Năm Mươi Ngàn đi làm hôn thú. Bà trưng cho báo Người Việt xem tờ giấy hôn thú làm tại ṭa thị chính.

“Tôi đưa xuống 25 ngàn đô tiền mặt lúc tôi mang qua. Tôi thuê một cái nhà ở Garden Grove để ở. Anh đó cũng tới ở chung nhưng giữa tôi và ảnh không có quan hệ t́nh cảm ǵ hết,” Trân kể.

Tiếp sau đó, hai người cùng đến ngân hàng mở một trương mục. “Tôi bỏ vào nhà bank $25,000 tên chung của hai người. Xong, ảnh và tôi đi mua chiếc xe hơi Lexus 300 với giá $8,000 bằng tiền mặt. Mua bảo hiểm cho chiếc xe có tên tôi và tên ảnh chung luôn.”

Bằng giọng nói rành rọt, Trân Nguyễn tiếp tục câu chuyện: “Khi đó tôi chưa có giấy tờ ǵ hết. Tôi hỏi khi nào th́ đi nộp giấy tờ ra INS (Sở Di Trú) th́ ảnh nói khi nào giấy hôn thú gửi về th́ mới nộp.”

Mười ngày sau khi làm hôn thú th́ bản chính được gửi về nhà. Trân Nguyễn đề nghị Năm Mươi Ngàn đi nộp lên Sở Di Trú th́ “ảnh kêu ḿnh để 3 ngày sau v́ ảnh phải đi Texas có việc.”

Chờ đến hơn một tuần không thấy Năm Mươi Ngàn quay về, Trân Nguyễn đă gọi điện thoại khắp nơi t́m nhưng không ai biết người đàn ông đó ở đâu.

“Linh tính, tôi ra nhà bank th́ mới biết ảnh đă lấy hết số tiền. Chiếc xe ảnh cũng bán luôn. Coi như tôi mất trắng $50,000, chưa tính khoản tiền $1,000 ảnh mượn cho mẹ ảnh.” Người phụ nữ ôm ngực khóc nấc.

Bà đưa ra giấy tờ ngân hàng, với số tiền hơn $11,000 bỏ vào và hơn $11,000 rút ra chỉ vài ngày sau đó.

Chờ cho cơn xúc động lắng xuống, Trân Nguyễn tiếp tục: “Lúc đó thật sự tôi chao đảo lắm! Bệnh tim tôi phát triển, tôi xỉu lên xỉu xuống. Tôi đă uống thuốc tự tử và bị nhốt 24 tiếng trong trại tâm thần.”

Bà lại khóc tức tưởi khi lôi từ đống giấy tờ ra một tờ giấy của Orange County Health Care Agency - Mental Health Services đề ngày 29 tháng 10, 2010, có tên bà là bệnh nhân.

“Khi được thả ra, thực sự tôi đă không biết đi về đâu. Căn nhà cũ thuê ở Garden Grove chỉ c̣n một ngày nữa là hết tiền nhà, trong người tôi lúc đó không có một penny,” Trân Nguyễn kể tiếp khi nước mắt vẫn không ngừng chảy, và tay vẫn đặt trên ngực, cố dằn xuống cơn xúc động mạnh.

Trân kể một người ở cạnh pḥng đă thương t́nh cho bà $200 và bà cầm tiền đó thuê một căn pḥng khác để ở trên đường Chapman.

Thời gian sau, Trân Nguyễn biết Năm Mươi Ngàn đă “tự ư làm giấy hủy hôn chỉ đúng 3 tuần sau khi làm giấy kết hôn.”

Mất thêm $200,000

Trong thời gian tiếp theo ở Mỹ, Trân Nguyễn đọc báo và làm một số công việc như chăm sóc người già hay giữ con nít trong thời gian ngắn.

Trân kể: “Một lần t́nh cờ ra chợ Phước Lộc Thọ t́m việc làm, tôi gặp lại một chị bạn quen hồi ở Việt Nam. Nghe kể hoàn cảnh, chỉ giới thiệu tôi với một người bán furniture, nói là nhân viên của chỉ, để người này làm giấy tờ hợp pháp cho tôi.”

Theo lời Trân th́ bà và ông này đă “thực sự cặp bồ với nhau chứ không phải là giả như lần đầu”.

“Sống chung được một tháng, tôi thấy nó cũng hiền lắm, nó đưa tôi giới thiệu với anh chị nó, thấy ai cũng nhà cửa đàng hoàng, nên tôi đă gọi điện thoại về nói con gái tôi gửi sang cho tôi $200,000 tiền bán nhà c̣n lại,” Trân nói.

Báo Người Việt cũng đă tiếp xúc với ông này. Ông cũng không muốn đưa tên lên báo, nên chúng ta tạm gọi ông là ông Hai Trăm Ngàn.

V́ là số tiền lớn nên con gái của Trân Nguyễn đă phải “gửi chui nhiều lần”. Tuy nhiên khi có tiền trong tay, người phụ nữ này lại “không biết bỏ đâu v́ tài khoản ngân hàng không có, mà đưa cho ông này th́ tôi cũng sợ v́ ḿnh đă bị lừa một lần rồi”.

Ngay lúc đó, th́ theo lời bà Trân, ông Hai Trăm Ngàn đề nghị “nên đưa tiền đó cho anh nó làm ăn lấy lời. Đợi đến khi có giấy ly dị với ông (Năm Mươi Ngàn) gửi về th́ sẽ làm giấy hôn thú với nó và lấy lại số tiền đó đi mua nhà”.

Nghe cũng “có lư” nên Trân Nguyễn đă đưa cho người đàn ông đó “hai trăm ngàn tiền mặt mà không có giấy tờ ǵ làm bằng chứng hết, chỉ v́ ḿnh tin nó thôi.”

Rồi, theo lời bà Trân, cũng chỉ ba ngày sau, ông Hai Trăm Ngàn đă trốn mất.

Người phụ nữ thất thần t́m kiếm người đàn ông đó khắp nơi. Khi biết “nó trốn ở nhà chị gái nó, tôi đă đến trước nhà đó quỳ lạy trước cửa từ 11 giờ đêm đến 5 giờ sáng, năn nỉ họ trả tiền lại cho tôi nhưng chị em nó không mở cửa”. Kể lại việc này, Trân Nguyễn gục đầu vào đôi tay đang chống trên bàn, nức nở.

Uất hận, Trân Nguyễn đă tiếp tục đi t́m kiếm tin tức của Hai Trăm Ngàn, thông qua những số điện thoại mà cô lấy được từ việc “copy lại SIM card” từ trong điện thoại di động của ông ta.

“Qua nhiều bạn bè của Hai Trăm Ngàn, tôi mới biết nó từng kết hôn giả với nhiều phụ nữ khác để lấy tiền. Hiện tại cũng c̣n đang có hôn thú với một cô sinh viên du học, nên không thể nào làm giấy tờ cho tôi được.”

Để chứng minh cho lời nói của ḿnh, Trân Nguyễn cũng đưa ra thêm một tờ giấy do chính cô viết để “nộp lên Sở Di Trú tố cáo” Hai Trăm Ngàn đă thực hiện những cuộc kết hôn giả cùng những số điện thoại của những người có liên quan.

Quay trở lại mục đích t́m đến báo Người Việt, Trân Nguyễn thổ lộ: “Tôi muốn nói lên sự thật để những người ở Việt Nam mới sang như tôi đừng có tin vào những người đàn ông mang quốc tịch Mỹ, công dân Mỹ nữa khi họ nói sẽ làm giấy tờ cho ḿnh. Khi ḿnh đưa tiền cho người ta, ḿnh đâu có bằng chứng ǵ lưu lại, giờ họ không trả liệu ḿnh làm ǵ được bây giờ.”

Trân Nguyễn kết luận trong sự phẫn uất, “Họ tàn nhẫn quá!”

***
Đó là câu chuyện của bà Trân Nguyễn, một câu chuyện đẫm nước mắt của một phụ nữ bị trấn lột toàn bộ tài sản hàng trăm ngàn đô la.

Nhưng đến khi liên lạc được với ông Năm Mươi Ngàn, câu chuyện lại chạy sang một khúc quanh khác rất bất ngờ.

(C̣n tiếp kỳ 2: Sự xuất hiện của một Ông Bảy Giờ)
Ngọc Lan/Người Việt

Last edited by vuitoichat; 03-31-2011 at 07:50.
vuitoichat_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	128827-DP_kh-bank-statement_2936-400.gif
Views:	21
Size:	65.9 KB
ID:	273542  
Old 03-31-2011   #2
vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 141,480
Thanks: 11
Thanked 13,094 Times in 10,455 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 40 Post(s)
Rep Power: 161
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Default Chuyện ly kỳ kết hôn giả (Kỳ 2): Ba ông, một hôn thú, một hủy hôn

Ngọc Lan/Người Việt

WESTMINSTER (NV) - Vừa kể vừa khóc, người phụ nữ thuật lại câu chuyện làm kết hôn giả bị lường gạt mất trắng gia tài $250,000. Câu chuyện của Trân Nguyễn (tên nhân vật đă được đổi) có tất cả những yếu tố của một vụ làm kết hôn giả rồi bị lừa.



Tờ hôn thú giữa bà “Trân Nguyễn” (tên nhân vật đă được đổi) và ông “Năm Mươi Ngàn” là một phần của câu chuyện phức tạp. (H́nh: Người Việt)

Chuyện tiền mất tật mang là chuyện vẫn thường thấy trong cộng đồng Việt Nam. Có những nạn nhân mất tiền mà không được giấy tờ, trở thành kẻ di dân lậu trên đất Mỹ mặc dù đă chi hàng chục ngàn cho người làm hôn thú. Có những người chỉ muốn làm giấy tờ, nhưng bị ép làm vợ thật, để trở thành con ở cho nhà chồng mà quốc tịch th́ măi không thấy đâu. Cũng có người cuối cùng cũng có đủ giấy tờ, nhưng số tiền phải trả lại cao hơn gấp bội, do người làm hôn thú nay đ̣i thêm món tiền này, mai đ̣i thêm món tiền khác.

Câu chuyện của một người như bà Trân Nguyễn, mất $50,000 cho một ông (hăy gọi ông này là ông “Năm Mươi Ngàn”), và mất thêm $200,000 cho một ông nữa (ông “Hai Trăm Ngàn”), không phải là không thể xảy ra.

Có thể xảy ra, đúng. Nhưng, khi ông Năm Mươi Ngàn và ông Hai Trăm Ngàn đến gặp báo Người Việt, th́ họ nói là chuyện đó đă không xảy ra. Và qua họ, lại xuất hiện thêm một người nữa.

Bà Trân phủ nhận lời của hai ông này. Bà than thở: “Th́ bây giờ người ta chối ḿnh biết làm sao. Ḿnh đâu có bằng chứng ǵ đâu.”

Những cuộc tiếp xúc với Năm Mươi Ngàn và Hai Trăm Ngàn, qua những điều họ kể, đă vẽ nên một bức tranh cuộc sống đầy những phức tạp, khó hiểu, ẩn sau sự hiền ḥa, b́nh an thường nhật ở vùng Little Saigon.

Gặp 't́nh cờ' trong tiệm massage

Một ngày Chủ Nhật đầu tháng 3, từ một tiểu bang cũng ở miền Tây Hoa Kỳ, ông Năm Mươi Ngàn trở về California và đến ṭa soạn Người Việt để chia sẻ câu chuyện của ông và Trân Nguyễn, người mà ngay khi vừa nhắc tới, ông đă không ngần ngại gọi ngay là “người phù thủy đă 'screw up' cuộc đời ông.”

Năm Mươi Ngàn đă ngoài 45, sống ở Mỹ gần 30 năm, từng có một đời vợ nhưng đă ly dị từ năm 1999, và chưa có con.

Theo lời Năm Mươi Ngàn, trong một lần t́nh cờ đến “thay ổ khóa giùm cho một chị bạn tại một tiệm massage ở Garden Grove,” ông đă nh́n thấy Trân Nguyễn.

Lúc đó, bà đang đến đó xin việc làm. Năm Mười Ngàn chậm răi kể:

“Nh́n thấy cổ có vẻ hiền hiền, và nghe nói cổ mới tới xin việc làm, tôi mới nói nhỏ là ‘những chỗ này không tốt cho cô đâu,’ và tôi hẹn cổ đi ra ngoài một tiệm phở gần đó nói chuyện.”

“Cổ kể là cổ từ Việt Nam mới qua Mỹ được hai ngày, ở nhà đứa em trai là một triệu phú, nhưng tự dưng đứa em gọi điện kêu cảnh sát đến đuổi cổ đi. Hiện tại cổ đang ở nhờ nhà của một người bạn gái. Cổ vừa kể vừa khóc lóc nên ḿnh thấy thương hại lắm!” Ông Năm Mươi Ngàn nhớ lại.

Đó là lời của ông Năm Mươi Ngàn kể lại, c̣n bà Trân th́ nói bà chưa hề bao giờ nói ǵ về một người em trai nào như vậy cả.

Động ḷng trắc ẩn, ông Năm Mươi Ngàn đă “cho cổ $100. Nhưng cổ không lấy. Cổ nói nếu muốn nhận cổ làm bạn th́ đừng đưa tiền như vậy.”

Năm Mươi Ngàn đă bắt đầu một “t́nh bạn” với Trân Nguyễn như vậy. “Khi đó là khoảng tháng 8, năm 2010.”

Chủ giới thiệu

Trong khi Năm Mươi Ngàn gặp bà Trân một cách rất t́nh cờ, th́ ông Hai Trăm Ngàn được người khác giới thiệu tới bà Trân.

Khác với thái độ điềm tĩnh của Năm Mươi Ngàn, ông Hai Trăm Ngàn xuất hiện tại ṭa soạn Người Việt, bằng một thái độ khá bực tức khi nghe nói đến tên Trân Nguyễn.

Người đàn ông này cũng trạc tuổi ngoài 45, cao lớn, giọng nói giận dữ và mạnh mẽ, ông cho biết: “Tôi làm ở tiệm furniture, c̣n 'she' th́ quen qua bà chủ tiệm. Ông bà chủ giới thiệu với tôi là 'she' không có xe nên nhờ tôi chở đưa đi đây đi đó.” Khi đó là khoảng cuối năm 2010.

Rồi sau đó, bà Trân ngỏ ư muốn t́m người giúp bà ở lại Mỹ.

Hai Trăm Ngàn bực tức với đề nghị của bà Trân, “Tôi có vợ nhưng 'she' kêu tôi ly dị vợ để làm giấy tờ với 'her'.”

Ông c̣n kể: “Cổ nói có thương th́ 'take care' giùm đi, chứ không phải nói làm trả tiền. Cô ta đâu có tiền. Mà dù có tiền th́ tôi cũng không làm chuyện phạm pháp như vậy.”

Đă có bạn gái, vẫn giúp làm hôn thú

Ông Năm Mươi Ngàn th́ khác. Ông nói ông nhận lời làm hôn thú, “v́ nghĩa, v́ t́nh bạn.”

Năm Mươi Ngàn kể, sau khi quen biết nhau được 2, 3 tuần th́ Trân Nguyễn cho biết “cổ muốn dọn ra ngoài ở cho thoải mái.”

Theo đề nghị của Trân, Năm Mươi Ngàn đă t́m thuê giúp cô ta một căn pḥng ở thành phố Westminster.

Sau đó, Trân Nguyễn lại nói “ư định t́m người giúp cổ ở lại Mỹ.”

Ông Năm Mươi Ngàn nghĩ: “Thôi th́ giúp ai cũng giúp, mà bây giờ thấy hoàn cảnh cổ như vậy, sang đây lại bị em trai đuổi đi, nên tôi đồng ư giúp cổ. Ngày 7 tháng 9, tôi dẫn cổ đi làm giấy tờ.”

Trong câu chuyện, Năm Mươi Ngàn luôn khẳng định: “Tôi không nhận tiền bạc ǵ của cô ta hết. Tôi làm tất cả v́ t́nh người thôi.”

Thêm vào đó, lư do để Năm Mươi Ngàn nhiệt t́nh giúp Trân Nguyễn là v́ “trước khi làm giấy kết hôn, cổ rất là 'nice,' rất là trầm tính, đàng hoàng, nói chuyện rất lễ phép. Ḿnh thấy cô này có thể là bạn lâu dài không chừng, những chuyện đó ḿnh không thể biết trước được.”

Ông Năm Mươi Ngàn cũng cho biết rằng ông “cũng đă có bạn gái.”

“Tôi có nói trường hợp của Trân Nguyễn và ư định giúp cổ cho bạn gái tôi nghe. Bạn gái tôi đồng ư, cổ chỉ khuyên tôi nên cẩn thận.” Ông kể.

Tiền ngân hàng

Giống như lời kể của Trân Nguyễn, ông Năm Mươi Ngàn nói sau khi làm giấy kết hôn xong, “Tôi và cô ta cùng mở một account ở Bank of America trên đường Bolsa và Magnolia.”

Theo lời ông th́ số tiền bỏ vào nhà băng lúc đó trước sau “tổng cộng khoảng $7,000. Cô ta có nhờ tôi rút ra $500 để gửi về Việt Nam cho hai người con của cô ta. C̣n lại số tiền là $6,500 tôi rút ra và mua giùm cô ấy chiếc xe Lexus RX300 đời 1999.”

Khi được đưa cho xem giấy tờ của ngân hàng, do bà Trân Nguyễn cung cấp, với số tiền bỏ vô là $11,614.13, và số tiền rút ra là $11,306.00, ông bật ngửa v́ vượt xa số tiền ông nghĩ. “Tôi không biết số tiền này ở đây ra,” ông băn khoăn.

Năm Mươi Ngàn kể, ba ngày sau khi làm giấy kết hôn, Trân Nguyễn nói có việc phải đi Chicago một tháng và ông dọn qua ở coi nhà giùm.

Nhưng Trân Nguyễn không đi Chicago một tháng như bà nói, mà chỉ khoảng một tuần sau bà cấp tốc quay về với một câu chuyện ly kỳ. Năm Mươi Ngàn kể lại: “Cổ nói em trai triệu phú của cổ chuyên làm về xây dựng bị mấy thằng ganh ghét bắn vào đầu, bị thương, nên mỗi tối cổ phải vào bệnh viện coi thằng em. Cổ nói dù c̣n sống nó hắt hủi cổ nhưng bây giờ nó bị trầm trọng th́ ḿnh không thể không chăm sóc nó.”

Bà Trân bác bỏ lời ông Năm Mươi Ngàn. Bà nói bà không hề kể chuyện ǵ như vậy.

“Thực sự đến giờ những ǵ cổ nói tôi không biết là có điều nào thật không, v́ tôi cũng chưa bao giờ nh́n thấy mặt người em trai mà cổ nói,” Năm Mươi Ngàn nhận xét.

Mỗi buổi tối, khoảng 7 giờ, có người đến chở bà Trân đi thăm em trong bệnh viện.

Cho rằng chuyện làm giấy tờ cho Trân Nguyễn chỉ mang tính giúp đỡ h́nh thức nên Năm Mươi Ngàn không quan tâm đến chuyện riêng tư của bà.

Nhưng rồi, chuyện đổ bể tùm lum.

‘Quậy’

Một buổi sáng, “cổ tới nhà bạn gái tôi quậy, nói cổ là vợ của tôi,” ông Năm Mươi Ngàn kể. “Tôi gọi điện hỏi cổ làm ǵ kỳ cục vậy, th́ cổ nói: ‘Bây giờ mày biết tao là ai chưa!’”

Năm Mươi Ngàn vừa cười vừa lộ vẻ ngạc nhiên đến sững sờ khi nhớ lại điều đó. “Tôi nghe cách cổ nói chuyện vậy tôi cũng chưng hửng luôn!”

Không ngờ hơn nữa, ông Năm Mươi Ngàn nói bà Trân đă sao chép được thẻ SIM trong điện thoại di động của ông, gọi cho hết bạn bè ông, tố cáo ông giựt tiền của bà.

Theo lời ông: “Cổ gọi cho hết mọi người thân thuộc, bạn bè của tôi, khắp hết từ Mỹ đến Việt Nam, nói tôi lừa cổ 26 ngàn, trong khi tôi có lấy tiền ǵ của cổ đâu.”

Sau những cuộc gây gổ, cuối cùng Năm Mươi Ngàn quyết định phải ra ṭa làm thủ tục hủy hôn.

Ông nói: “Tôi nghĩ nếu tôi vẫn tiếp tục dính líu đến cô này th́ mai mốt sẽ c̣n liên lụy nhiều thứ không có lợi. Do đó tôi quyết định phải ly hôn với cô ta.”

Tờ giấy xin hủy hôn của ông Năm Mươi Ngàn đưa ra cũng giống tờ của Trân Nguyễn từng gửi lại ṭa soạn Người Việt trước đó. Theo đó, ngày mà ông Năm Mươi Ngàn nộp giấy xin hủy hôn chỉ đúng 3 tuần sau khi làm giấy kết hôn.

SIM của ông Hai Trăm Ngàn

Người đàn ông thứ nh́, ông Hai Trăm Ngàn, cũng tố cáo bà Trân sao chép thẻ SIM của ông. “'She' ăn cắp cái SIM card điện thoại trong cái phone cũ của tôi,” ông này nói. “Rồi 'she' gọi mọi người có số trong đó để 'harass' quấy rối họ, nói tôi gạt tiền của cổ.”

Do không có những thủ tục giấy tờ phức tạp như Năm Mươi Ngàn, nên với ông Hai Trăm Ngàn th́ “chỉ quen nhau chừng mấy tuần” và “thấy 'she' nói dối nhiều quá, dựng lên nhiều câu chuyện quá, rồi cứ hay hăm dọa tự tử nên tôi 'stop' luôn.”

Hai Trăm Ngàn thốt lên: “Cô ta là một con quỷ!”

Hai Trăm Ngàn đưa ra một tờ giấy của hăng xe Toyota gửi cho ông rồi nói một cách giận dữ, “Cổ gài tôi. Chiếc xe tôi c̣n thiếu hơn 4 ngàn. Cổ nói cổ kư check trả hết cho hăng Toyota rồi tôi sẽ đưa tiền mặt lại cho cổ. Nhưng cái check đó bị 'bounced,' check lủng, nên Toyota nó gửi giấy đ̣i đưa tôi ra ṭa nè!”

“Nói tôi lấy của cổ hai trăm ngàn th́ hai trăm ngàn đó từ đâu ra? Bằng chứng đâu? Trong khi nói trả tiền xe có hơn bốn ngàn mà c̣n đưa check bị 'bounced' th́ tiền đâu?” Càng nói, Hai Trăm Ngàn càng biểu lộ sự tức giận.

Nhắc lại là sợ

C̣n Năm Mươi Ngàn th́ thổ lộ: “Trong suốt thời gian 4 tháng chờ đợi hoàn tất thủ tục ly hôn, không đêm nào tôi ngủ ngon, chỉ nghĩ đến người đó là thấy sợ rồi.”

Phải đổi số điện thoại 5 lần, rời khỏi California sang tiểu bang khác “như chạy trốn,” chưa kể danh dự bị đánh mất - đó là những ǵ mà ông Năm Mươi Ngàn cho rằng ḿnh đă phải trả cho cuộc hôn nhân xuất phát “v́ t́nh người, v́ nhân đạo và t́nh cảm.”

Ông nói một cách cay đắng: “Tôi học được câu của Khổng Tử là ‘không nên hối hận nhưng hăy làm tốt hơn.’ Bây giờ làm bất cứ chuyện ǵ tôi cũng suy nghĩ đắn đo. Từ nhỏ tới giờ lớn, chưa bao giờ tôi gặp trường hợp này. Đương nhiên là ḿnh đă dại dột rồi. nhưng cũng hên là mạng ḿnh vẫn b́nh an.”

Người tới lúc 7 giờ

Trong khi ông Năm Mươi Ngàn, ông Hai Trăm Ngàn, và cả người “bồ” của ông Hai Trăm Ngàn đều đă được bà Trân Nguyễn nói tới, th́ trong câu chuyện của hai người, xuất hiện một nhân vật mới mà bà Trân chưa hề nhắc.

Đó là người tới đón bà mỗi buổi tối, mà ông Năm Mươi Ngàn nói là để bà đi thăm người em trong bệnh viện.

Ông này cũng đă gặp báo Người Việt. Hăy gọi ông là ông “Bảy Giờ.”

Sau đó, qua một người bạn của Trân Nguyễn, Năm Mươi Ngàn nói ông biết ra ông Bảy Giờ là “bồ của cổ.”

Ông Bảy Giờ này cũng được ông Hai Trăm Ngàn đề cập tới. V́ một sự trùng hợp lạ lùng, ông Bảy Giờ quen gián tiếp với cả ông Năm Mươi Ngàn lẫn ông Hai Trăm Ngàn.

Và câu chuyện ông kể, kèm theo cả CD thâu giọng nói của bà Trân Nguyễn khi bà để lại lời nhắn trong điện thoại của ông, là cả một câu chuyện phức tạp.

(Kỳ 3: Cuộc trả giá: 'Tôi lấy tiền và cô sẽ được ở Mỹ')
vuitoichat_is_offline  
Old 03-31-2011   #3
vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 141,480
Thanks: 11
Thanked 13,094 Times in 10,455 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 40 Post(s)
Rep Power: 161
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Default Chuyện ly kỳ kết hôn giả (Kỳ 3): Tiền, quốc tịch, và 'play game'

* Tiếp theo và hết

WESTMINSTER (NV) -Trong câu chuyện bà Trân Nguyễn (tên nhân vật đă được đổi) kể chuyện đến Mỹ định mổ tim nhưng lại bị lừa mất $250,000, bà kể về một người lừa của bà $50,000 (gọi là ông Năm Mươi Ngàn), một người lừa của bà đến $200,000 (gọi là ông Hai Trăm Ngàn).



Đơn xin hủy hôn sau 3 tuần, mà bà Trân Nguyễn (tên nhân vật đă được thay đổi) nói đă đưa cho Sở Di Trú để tố cáo vụ kết hôn giả. (H́nh: Người Việt)

Nhưng có một nhân vật khác mà bà không kể lại, cũng liên quan trong vụ này. Và rất t́nh cờ, cả hai ông Năm Mươi Ngàn và Hai Trăm Ngàn đều biết người đàn ông này.

Sau khi hỏi lại, bà Trân cũng xác nhận là có nhân vật này.

Người này mỗi ngày khoảng 7 giờ chiều th́ tới đón bà Trân đi. Ông Năm Mươi Ngàn nói bà bảo bà đi thăm em bà trong bệnh viện. Bà Trân bác bỏ lời này và nói bà không hề kể chuyện em bị vô bệnh viện hay ǵ cả.

Người đàn ông này, hăy gọi ông là ông Bảy Giờ, đă đến gặp báo Người Việt, và câu chuyện của ông gồm nhiều điều phức tạp, khó hiểu, cũng như những t́nh tiết “như phim” của các mối quan hệ qua lại chồng chéo.

Cuộc hẹn ḥ qua điện thoại

Trong trang phục của nhân viên làm việc tại một hăng sửa xe hơi, Bảy Giờ, người đàn ông chưa đến 40 tuổi, xuất hiện tại ṭa soạn Người Việt ngay sau giờ tan sở, đúng như lời hẹn.

Bằng thái độ tự tin, cởi mở, Bảy Giờ bắt đầu kể lại “hành tŕnh” 2 tháng rưỡi từ lúc quen biết đến khi chấm dứt mối quan hệ với bà Trân Nguyễn.

Khoảng tháng 9 hay tháng 10 năm 2010, theo lời ông, một ông chú quen đă giới thiệu cho Bảy Giờ làm quen với Trân Nguyễn bằng cách cho số điện thoại của cô ta. Lúc đó, theo lời người giới thiệu, bà Trân “đang ở Chicago.” Điều này có vẻ trùng hợp với chi tiết Năm Mươi Ngàn đă kể, rằng “ba ngày sau khi làm giấy kết hôn, Trân Nguyễn nói có việc phải đi Chicago.”

Trong những lần chuyện tṛ qua điện thoại, Bảy Giờ được nghe kể rằng Trân Nguyễn có một người chị sinh đôi cùng tên Trân, đă sang Mỹ từ năm 1975 và hiện là một luật sư.

Khoảng 1 tuần sau khi quen biết, Trân Nguyễn nói sẽ từ Chicago bay về Cali vào buổi trưa, và quanh quẩn đâu đó gần chỗ làm việc của Bảy Giờ để chờ anh tan sở và gặp nhau.

“V́ tính hiếu kỳ nên trong buổi chiều đó tôi cứ vừa làm việc vừa cứ nh́n nh́n ra ngoài đường xem có ai mặc áo thun quần jean, mang bata trắng như cô ta tả hay không,” Bảy Giờ nhớ lại.

Đến khoảng 3 giờ chiều, có một người phụ nữ đến t́m Bảy Giờ xưng là “chị của Trân Nguyễn” và cho biết “Trân không thể bay về Cali được v́ đă bị tai nạn tối qua.” Người phụ nữ xưng là “chị” đó nói rằng sẽ lấy vé để bay qua Chicago coi t́nh trạng của em gái ḿnh.

Bảy Giờ kể: “Tôi không biết mặt của Trân cũng như chị của cô ta, nên nghe vậy th́ tôi cũng chỉ hỏi thăm, cho cô ta số cell phone và nói khi bay qua bên kia có tin tức ǵ của Trân th́ cho tôi hay.”

“Đến khoảng 5 giờ, cô ta gọi đến nói bác sĩ gọi báo Trân chết rồi nên cổ không cần phải bay sang bên kia nữa.” Bảy Giờ tiếp tục. “Lúc đó tôi đang rất bận nên hẹn sau giờ tan sở, về nhà tắm rửa xong tôi sẽ gặp cô ta nói chuyện nhiều hơn.”

Tuy nhiên, Bảy Giờ cho rằng, trên đường ra điểm hẹn là quán Denny's ở đường Brookhurst mà người phụ nữ đó chọn, ông đă cảm thấy có điều nghi ngờ.

Ông nghi ngờ v́ cách nói tiếng Anh của bà chị này, cũng như cách chỉ đường.

“Nếu người đó là chị ruột của Trân Nguyễn, th́ người đó phải là luật sư và đă ở Mỹ từ lâu, như lời Trân đă kể. Thế nhưng cách cô ta chỉ đường cho ḿnh đi, và cách nói tiếng Anh của cô ta lại không chứng tỏ được điều đó.” Bảy Giờ lư giải sự nghi hoặc.

“Nhưng, v́ ṭ ṃ, tôi muốn xem người ta 'play game' như thế nào” - coi người ta ló ṃi ǵ đây.

Để phân biệt giữa hai phụ nữ cùng tên, hăy gọi bà chị sinh đôi này là bà “Trân-Chị”.

Nhận tiền để làm giấy tờ

Thời gian tiếp theo, khi Bảy Giờ thắc mắc tại sao Trân-Chị không tự lái xe mà phải nhờ chở tới lui chỗ này chỗ kia th́ được người phụ nữ đó giải thích rằng “cô ta là luật sư ở Virginia sang Cali làm việc, chưa kịp đổi bằng lái nhưng lại chạy xe gây tai nạn nên bị thu bằng.”


Tờ hôn thú với ông Năm Mươi Ngàn. Trong thời gian ở nhà ông Năm Mươi Ngàn, mỗi ngày khoảng 7 giờ ông Bảy Giờ đến đón bà Trân đi. (H́nh: Người Việt)

Gần một tháng sau khi quen biết, Trân-Chị lại nói cho Bảy Giờ hay rằng người đàn ông mà cô ta đang ở chung nhà (tức Năm Mươi Ngàn) hứa làm giấy kết hôn cho cô ta, “đă nhận của cô ta 20 ngàn” nhưng chỉ mới làm hôn thú thôi chứ chưa chịu mang đi nộp ở INS (Sở Di Trú).

“Tới lúc này tôi cảm thấy đă đủ cho cô ta nói dối nên mới yêu cầu cô ta đừng có 'play game' nữa, có chuyện ǵ th́ nói đi, đừng xem tôi như con nít. Tôi hỏi nếu cổ là luật sư ở Mỹ th́ tại sao cổ lại phải mướn người làm giấy tờ.” Bảy Giờ tiếp tục câu chuyện.

Đến lúc đó, Trân-Chị “mới nói thiệt là từ Việt Nam mới sang.”

Và, theo lời kể của ông Bảy Giờ, th́ Trân-Chị hay Trân Nguyễn ǵ cũng đều là một người.

Trân Nguyễn nêu ư định muốn gửi chiếc xe Lexus LX 300 đă mua sang nhà Bảy Giờ cũng như nhờ ông ta đứng tên giùm v́ “sợ ông Năm Mươi Ngàn giựt xe.”

“Tôi không quan tâm chuyện cổ, cổ cũng không phải là người để ḿnh tin, nhưng thấy cổ từ Việt Nam mới sang nên cô ta nhờ th́ tôi giúp,” Bảy Giờ lập luận.

Trong câu chuyện, Bảy Giờ đă kể một chi tiết về Năm Mươi Ngàn, “Một lần đến mượn chiếc xe Luxes để đi, Năm Mươi Ngàn có nói với tôi rằng 'Bảy Giờ quen với Trân th́ nên cẩn thận v́ nó mướn tôi làm giấy tờ mà nó đưa tôi mới có mấy ngàn à, chứ chưa có đưa đủ mà nó lại đi rêu rao là tôi gạt nó hai mươi mấy ngàn.'”

Bảy Giờ nói: “Tôi chẳng biết tin ai.”

Tuy vậy, Bảy Giờ lại tin một chuyện: Trân Nguyễn cầm tiền sang Mỹ để mổ tim và có ước mơ được ở lại Mỹ.

“Theo như em nói, nếu mổ tim th́ phải tốn hai trăm mấy chục ngàn, cũng đau chứ. Vậy th́ 'make deal': anh không có vợ, anh có công ăn việc làm, anh có quốc tịch, em muốn ở Mỹ, anh bảo lănh em ở Mỹ, và mua insurance để em mổ tim, số tiền đó anh lấy một nửa.”

Đó là cuộc mặc cả giữa Bảy Giờ và Trân Nguyễn.

Trân Nguyễn đồng ư.

Trong thời gian chờ đủ 181 ngày hoàn tất thủ tục ly hôn cùng Năm Mươi Ngàn th́ mới có thể làm giấy hôn thú với Bảy Giờ, Trân Nguyễn đă được Bảy Giờ cho về sống chung nhà với ông ta.

Người đàn ông này cho biết: “Tôi có một nguyên tắc muốn lấy tiền th́ đừng đụng đến 'body' người ta, c̣n đụng đến 'body' người ta th́ đừng lấy tiền.”

Và mục đích của Bảy Giờ là: Lấy tiền, bởi “ một trăm ngàn đâu dễ kiếm.”

“Tham th́ trời không cho”

Ông Bảy Giờ thổ lộ: “Thực ra ḿnh làm trong nghề sửa xe này lâu rồi, nhưng ḿnh chỉ là người làm công thôi. Ḿnh muốn có một số tiền mở tiệm cho riêng ḿnh. Ḿnh lấy đâu ra một trăm ngàn? Trong khi ca mổ của 'she' là 240 ngàn. Ḿnh làm hôn thú cho 'her', mua bảo hiểm theo hăng ḿnh cho her th́ she sẽ được mổ free. Ḿnh chỉ lấy nửa số tiền mà she phải bỏ ra. Đó là 'good deal'.”

Nhưng, Bảy Giờ vừa cười vừa nói tiếp: “Người ta nói tham là không có được. Ông trời không có cho.”

Theo lời kể của Bảy Giờ, khi dọn về ở chung nhà với ông, đó là một căn nhà thuê chung với nhiều người, “cô ta hay xạo xạo với mấy người trong nhà, nhưng tôi chỉ nhắc chừng và cũng mặc kệ cổ v́ họ cũng chẳng ruột rà ǵ với ḿnh.”

Tuy nhiên, từ khi Trân Nguyễn xin số điện thoại của mẹ Bảy Giờ để gọi chuyện tṛ, tâm sự với bà th́ người đàn ông này càng lúc càng cảm thấy khó chịu.

“Cô ta nói làm sao mà mẹ tôi cứ nghĩ rằng cô ta là bạn gái của tôi, rồi mẹ tôi c̣n nhận cổ làm con nuôi nữa. Khi tôi không chịu nổi cô ta nữa, tôi yêu cầu cô ta dọn ra khỏi nhà, th́ 'she' lại giả bộ gọi điện thoại sang cho mẹ tôi và nói rằng cô ta uống thuốc tự tử, khiến cho cả gia đ́nh tôi nháo nhào, trong khi cô ta có tự tử đâu! Mẹ tôi lo lắng phải từ bên Hawaii bay về đây xem sự thể thế nào,” Bảy Giờ ngán ngẩm nhớ lại.

Không chỉ vậy, Bảy Giờ c̣n cho rằng: “Tôi phát hiện ra cô ta giả bộ đau tim và cứ xỉu lên xỉu xuống hoài. Đến lần thứ 4, khi gọi 9-1-1 kêu xe ambulance đến, họ đă kêu mẹ tôi ra để nói rằng cô ta giả bộ đó.”

Cũng theo lời kể của Bảy Giờ, Trân Nguyễn c̣n có một hành động “mất dạy” đó là cô ta đă đánh cắp những số điện thoại của thân nhân Bảy Giờ c̣n ở Việt Nam để gọi về nói xấu ông ta. Năm Mươi Ngàn và Hai Trăm Ngàn cũng tố cáo bà Trân làm cùng hành động đó đối với họ.

“Thay v́ phải chờ đến đầu tháng 3 này mới đủ ngày làm giấy tờ cho cô ta, nhưng đến tháng 11 vừa rồi là tôi đă không thể chịu đựng nổi nữa. Có đưa một triệu tôi cũng không làm.” Với suy nghĩ đó, Bảy Giờ quyết định chấm dứt cuộc làm ăn với Trân Nguyễn.

Bà Trân bác bỏ hết những cáo buộc này, và nói bà bị những người đàn ông này lường gạt v́ bà không thể có bằng chứng ngược lại, như hầu hết các phi vụ kết hôn giả khác.

Bằng chứng

Tuy gọi là không có bằng chứng, nhưng thật ra bà Trân Nguyễn có bằng chứng. Ít nhất, đó là những giấy tờ bà mang đến ṭa soạn Người Việt, cũng như lời chứng của bà.

Và bà nói, bà đă báo lên Sở Di Trú về sự lường gạt của Năm Mươi Ngàn và Hai Trăm Ngàn trong vấn đề làm thủ tục kết hôn giả, và họ đang điều tra.

Bà nói: “Tôi đi về Việt Nam luôn, tôi không sợ ǵ nữa, tôi báo hết cho Sở Di Trú.”

Ông Bảy Giờ th́ lại có một loại bằng chứng khác.

Sau khi chấm dứt mối quan hệ với Trân Nguyễn, tất cả ba người đàn ông - Năm Mươi Ngàn, Hai Trăm Ngàn và Bảy Giờ - đều nói họ bị liên tiếp nhận những lời mà họ gọi là “chửi rủa kinh khủng” của người phụ nữ này để lại trên điện thoại. Năm Mươi Ngàn phải đổi số điện thoại 5 lần, Hai Trăm Ngàn đổi số điện thoại 3 lần.

Riêng Bảy Giờ th́ hơn hai người kia một bậc. Bị bà Trân để lại lời chửi rủa trong điện thoại, ông chép lại toàn bộ những voicemail có giọng nói của bà, và ông khiếu nại với cảnh sát Santa Ana để nhờ sự can thiệp và ngăn chặn sự quấy rối tiếp tục.

Nhưng trong những lời bà Trân nói trong voicemail, cũng không có lời nào cho thấy bà lừa ai. Bà nói rất nhiều, nói rất nhanh, dùng những lời lẽ rất nặng nề, nhưng không lúc nào bà nói bà lường gạt ǵ ông Bảy Giờ.

Ông Bảy Giờ có nói bà gạt mẹ ông, lấy của mẹ ông $1,000. Trong voicemail, bà Trân, dùng lời lẽ “mày,” “tao,” nói tiền của bà mẹ đưa, bà vẫn c̣n giữ đó, không mất đi, bà không lừa gạt.

Mặt khác, cũng trong voicemail này, bà thú nhận là bà có gọi về Việt Nam cho thân nhân ông Bảy Giờ và “kể hết rồi” và từ giờ, theo lời trong voicemail, ông Bảy Giờ “hết đường về.”

Tuy trải qua một kinh nghiệm mà, theo như lời ông kể, là rất phiền phức và “không thể chịu đựng nổi nữa,” nhưng ông Bảy Giờ - khác với hai ông Năm Mươi Ngàn và Hai Trăm Ngàn - khá điềm tĩnh khi nh́n lại sự việc.

“Tôi nghĩ, ư chính của cô ta không phải là đi lường gạt người ta mà mục đích cô ta chỉ muốn ở lại Mỹ,” ông Bảy Giờ kết luận. “Nhưng cô ta không có tiền nên cô ta t́m cách tạo cho người ta có cảm tưởng là cô ta có cái này cái kia.”

Ngọc Lan/Người Việt
vuitoichat_is_offline  
Old 03-31-2011   #4
sincity007
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
sincity007's Avatar
 
Join Date: Jul 2010
Posts: 2,795
Thanks: 285
Thanked 3,811 Times in 1,199 Posts
Mentioned: 8 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 531 Post(s)
Rep Power: 21
sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8
sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8
Default

hay qua heehehe
sincity007_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.