Go Back   VietBF > Funny Boxes > Stars Scandals | X́ Căng Đan Sao

 
 
Thread Tools
Old 03-30-2011   #1
vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 139,696
Thanks: 11
Thanked 12,809 Times in 10,214 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 159
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Default Thanh Lan, nữ ca sĩ “trẻ măi không già”


Ban kịch Sống của Túy Hồng sẽ cho ra mắt khán giả vở bi trường kịch “Đoạn Tuyệt” phóng tác theo tác phẩm cùng tên của văn hào Nhất Linh. Nghe nói chương tŕnh sẽ có nhiều nam nữ nghệ sĩ góp mặt, trong số có Thanh Lan, ca sĩ nổi tiếng ở nhiều lănh vực văn nghệ thời kỳ trước 1975, mà từ ngày định cư ở Mỹ cô ít khi xuất hiện. Do đó chúng tôi dành bài này để nói về nữ ca sĩ từng gây nhiều “sóng gió”, cũng như hao tốn giấy mực báo chí khá nhiều, mỗi khi có một chuyện ǵ đó có liên quan đến nàng ta.


Ca sĩ Thanh Lan. (H́nh: Ca sĩ Thanh Lan cung cấp)

Thật ra, nếu nói hết về Thanh Lan trong quá tŕnh tham gia văn nghệ, t́nh cảm lẫn cuộc đời th́ cả một cuốn sách mới có thể gọi là tạm đủ. Nhưng ở đây chúng tôi chỉ đề cập một cách khái quát về tiểu sử, cũng như tóm lượt sơ qua về hoạt động nghệ thuật của người nữ ca sĩ này mà thôi.

Người ta không hiểu v́ sao mà khi Thanh Lan bước vô lănh vực nào, từ ca nhạc đến điện ảnh th́ ít hay nhiều cũng có vấn đề nào đó khiến cho báo chí làm rùm beng lên, ngay cả lúc Thanh Lan vừa đến Hoa Kỳ th́ cũng nổi đ́nh nổi đám lên một dạo.

Là cựu hoa khôi làng tân nhạc, Thanh Lan được liệt vào hạng ca sĩ khá ăn khách của các pḥng trà ca nhạc thủ đô Sài G̣n thời bấy giờ. Khán giả mộ điệu đă cho rằng tiếng hát Thanh Lan là tiếng hát của những người vẫn t́m thấy ở cuộc đời những hy vọng tràn đầy, của những kẻ đương sống ngỡ ngàng nhưng cuồng nhiệt trước ngưỡng cửa của t́nh yêu.

Thanh Lan chào đời ở thành phố Vinh, Nghệ An là vùng đất mà trong dân gian thiên hạ cho rằng: Nghệ Tỉnh là “địa linh nhân kiệt”. Phải chăng do đó mà dù chỉ ở lănh vực văn nghệ thôi, Thanh Lan cũng là “nhân kiệt” nên mới nổi tiếng nhiều hơn các đồng nghiệp cùng thời, dù rằng chưa biết ai đă tài nghệ hơn ai.


Nữ kịch sĩ Túy Hồng cùng với hề Phi Thoàn (giữa) và hề Khả Năng. trong một cảnh của phim “Nhà Tôi”. (H́nh: Bộ sưu tập của Ngành Mai).

Đi hát từ lúc 12 tuổi, Thanh Lan thường hát nhạc Pháp, và nhờ thông thạo hai sinh ngữ Pháp, Anh nên Thanh Lan đă diễn tả lời ca tiếng hát gần giống như một cô đầm nào đó đang hát nhạc ngoại quốc vậy. Thời gian c̣n học ở trường Marie Curie và Đại Học Văn Khoa, Thanh Lan thường cùng bạn bè đóng kịch, ca hát. Đến khoảng 1971 th́ tham gia nhóm kịch đài truyền h́nh, và chỉ trong thời gian rất ngắn th́ bước vào làng điện ảnh đóng các phim “Tiếng Hát Học Tṛ”, phim “Ngọc Lan”, nếu tính chung th́ Thanh Lan đóng tất cả khoảng 25 cuốn phim. Và ở lănh vực nghệ thuật này, Thanh Lan nổi tiếng cũng nhiều mà tai tiếng cũng không ít, nhứt là trong thời gian phối hợp với tài tử Nhứt Bổn đóng cuốn phim “T́nh Khúc Thứ Mười”.

Thế nhưng, thời gian th́ cái ǵ cũng qua thôi, Thanh Lan vẫn luôn được cảm t́nh của khán giả. Ngoài ra Thanh Lan cũng từng được người đời mệnh danh là người ca sĩ... trẻ măi không già. Có đúng như vậy không? Vài ngày nữa đây Thanh Lan sẽ xuất hiện trong sô hát của Túy Hồng, khán giả đi xem chắc sẽ thấy Thanh Lan có quả thật “trẻ măi không già” như người đời khen tặng?

Sô hát của Túy Hồng ngoài Thanh Lan ra c̣n có luật sư Trịnh Hội tham gia đóng vai Dũng trong vở “Đoạn Tuyệt”. Chúng tôi chỉ nghe tên Trịnh Hội chứ chưa gặp một lần, nếu có dịp chúng sẽ phỏng vấn nghệ sĩ Trịnh Hội và sẽ tường tŕnh với quư độc giả về chàng luật sư đam mê nghệ thuật này.

Những ca sĩ, nghệ sĩ sau đây góp mặt: Túy Hồng, Thanh Tuyền, Tú Trinh, Trịnh Hội, Hương Lan, Xuân Phát, Kiều Oanh, Lê Huỳnh, Thanh Lan, Anh Dũng, Trang Thanh Lan, Mai Vy, Dương Yến Như, Quan Duy, Quốc Tuấn, Túy Thanh, Diệp Hồng Anh, Hoàng Nghĩa, Bảo Mi...

Theo chương tŕnh của Kịch Sống Túy Hồng th́ buổi hát sẽ diễn ra vào Chủ Nhựt ngày 3 tháng 4, 2011 sắp tới đây tại hí viện Sài G̣n Performing Arts Center, với hai suất 1 giờ 30 trưa và 6 giờ 30 chiều.

Vé bán tại Tú Quỳnh, Bích Thu Vân và Bolsatickets. Hoặc liên lạc ban tổ chức (714) 330-9974.

Ngành Mai/Nguiviet
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	128793-113796-ThanhLan-300-trong-02.jpg
Views:	39
Size:	166.1 KB
ID:	273902  
vuitoichat_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.