Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2006-2011

 
 
Thread Tools
Old 04-03-2011   #1
tonycarter
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
tonycarter's Avatar
 
Join Date: Dec 2008
Posts: 44,699
Thanks: 262
Thanked 591 Times in 456 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 60
tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2
Default Libya: Quân nổi dậy bán vũ khí cho al-Qaeda

Libya: Quân nổi dậy bán vũ khí cho al-Qaeda

Tạp chí L’Expression của Algeria hôm qua (2/4) đưa tin lực lượng nổi dậy chống chính phủ của Libya đă bán vũ khí cho các chiến binh khủng bố thuộc tổ chức khủng bố quốc tế al-Qaeda tại Bắc Phi.

Tạp chí này viện dẫn một nguồn tin an ninh của Algeria cho biết, al-Qaeda ở Bắc Phi đă tiếp nhận được các vũ khí hạng nặng và các loại tên lửa pḥng không từ tay các chiến binh nổi dậy của Libya . Tạp chí trên cũng b́nh luận rằng nếu liên quân cấp vũ khí cho phe nổi dậy của Libya , th́ những vũ khí đó có thể sẽ rơi vào tay của các phần tử khủng bố al-Qaeda.

“al-Qaeda vẫn liên tục tuyển mộ các chiến binh trên lănh thổ Libya , và nhiều khả năng chúng cũng đang chuẩn bị cho một cuộc chiesn chống lại thể chế của Tổng thống Muammar Gaddafi”, tờ L"Expression cho hay.



13 quân nổi dậy thiệt mạng trong một cuộc không kích "nhầm"

Trong một diễn biến liên quan khác, đài truyền h́nh Al-Jazeera của Qatar đưa tin, 13 binh lính thuộc phe nổi dậy chống chính phủ Libya đă bị “giết nhầm” trong một cuộc không kích của lực lượng liên quân do NATO đứng đầu gần thành phố Brega, miền đông Libya.

Ngoài ra, c̣n một số quân nổi dậy khác bị thương khi máy bay của NATO dội bom nhầm vào một binh đoàn quân nổi dậy gần cổng vào phía đông của cảng dầu Brega.

Cuộc tấn công xảy ra đúng thời điểm lực lượng nổi dậy đang t́m cách lấy lại quyền kiểm soát ở thành phố cảng Brega, bị quân chính phủ chiếm lại ngay trước đó.

Tuy nhiên, NATO chưa xác nhận cuộc tấn công nhầm trên. Tại Brussels, Bỉ, người phát ngôn của NATO cho biết lực lượng liên quân đang nghe ngóng thông tin về vụ tấn công trên.

Hôm thứ 5 tuần trước, NATO đă đứng ra tiếp quản quyền chỉ huy chiến dịch quân sự nhằm vào Libya từ tay Mỹ.

Đài truyền h́nh Al-Jazeera cũng đưa tin lực lượng đặc nhiệm của Mỹ và Ai Cập đang tiến hành huấn luyện các chiến binh ở miền đông Libya, đồng thời các loại vũ khí tối tân trong đó có rocket cũng đang được cung cấp cho lực lượng nổi dậy ở nước ngoài.

Tại Tripoli, một đám đông người dân địa phương đă tụ tập bên ngoài văn pḥng của Liên Hợp Quốc để bày tỏ sự ủng hộ đối với nhà lănh đạo Libya Muammar Gaddafi

Họ mang theo những tấm poster in h́nh Tổng thống Gaddafi và hô vang khẩu hiệu phản đối cuộc không kích của NATO. Một số người biểu t́nh quá khích đă châm lửa đốt những tấm poster in h́nh của Tổng thống Mỹ Barack Obama.

Trước đó, hôm 1/4, Lầu năm góc Mỹ đă tuyên bố ngừng các cuộc không kích của nước này nhằm vào Libya . Theo đó, toàn bộ chiến đấu cơ của Mỹ sẽ rút khỏi chiến dịch quân sự của liên quân ở Libya .

Máy bay Mỹ sẽ hỗ trợ cho liên quân trong các việc như tiếp nhiên liệu, t́m kiếm cứu hộ, trinh sát và chỉ không kích khi NATO yêu cầu.

Chính phủ bác bỏ điều kiện ngừng bắn của phe nổi dậy

Người phát ngôn Chính phủ Libya Moussa Ibrahim thông báo chính quyền nước này đă lên tiếng bác bỏ đề nghị ngừng bắn có điều kiện mà lực lượng chống đối đưa ra ngày 1/4, đồng thời khẳng định lực lượng chính phủ sẽ không rời bỏ những thành phố họ đang kiểm soát.

Phát biểu với các phóng viên ở Tripoli, ông Ibrahim tuyên bố: "Phe nổi dậy chưa bao giờ đưa ra đề nghị ḥa b́nh. Họ không phải đang đề xuất ḥa b́nh mà đưa ra những yêu cầu bất khả thi."

Ông này đồng thời nói rằng những đề xuất của phe nổi dậy là một tṛ bịp bợm và khẳng định: "Chúng tôi sẽ không rời bỏ những thành phố của ḿnh. Chúng tôi mới là chính phủ chứ không phải họ".

Ông nhấn mạnh Chính phủ Libya luôn sẵn sàng thương lượng và mong muốn ḥa b́nh. Ông cho biết thêm các lực lượng trung thành với nhà lănh đạo Muammar Gaddafi tôn trọng lệnh ngừng bắn theo nghị quyết của Liên hợp quốc.

Người phát ngôn Chính phủ Libya cũng tuyên bố Tripoli lên án liên quân phạm những tội ác chống loài người khi ném bom nhằm vào thường dân Libya.

Trước đó, lực lượng chống đối chính phủ tại Libya tuyên bố sẵn sàng ngừng bắn nếu lực lượng trung thành với ông Gaddafi ngừng tấn công và rút khỏi các thành phố miền Tây Libya do quân nổi dậy chiếm giữ cũng như để cho người dân ở đó có quyền tự do bày tỏ quan điểm.

Đan Khanh - (Tổng hợp)
(VnMedia)
tonycarter_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	thumb_.jpg
Views:	9
Size:	15.0 KB
ID:	274922  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.