Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2006-2011

 
 
Thread Tools
Old 04-08-2011   #1
vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 140,836
Thanks: 11
Thanked 12,947 Times in 10,336 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 160
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Default Bộ trưởng Tài Chính Việt Nam lặng lẽ tới Mỹ

WASHINGTON DC (NV) - Bộ trưởng Tài Chính Việt Nam, Vũ Văn Ninh, tới Mỹ không kèn không trống, không thấy hăng thông tấn nhà nước của Hà Nội hay một báo nào loan tin.


Bộ trường Tài Chính của Việt Nam, Vũ Văn Ninh. (H́nh: VNExpress)

Theo một bản tin ngắn của hăng tin tài chính Bloomberg tóm tắt hoạt động của bộ trưởng Tài Chính Hoa Kỳ, Timothy F. Geithner, ngày Thứ Năm, 7 tháng 4, 2011, ông này đă tiếp ông Vũ Văn Ninh buổi sáng trong ngày và buổi tiếp xúc này không cho báo chí tham dự.

Đến chiều cùng ngày, ông Geithner gặp Tổng Thống Obama và cuộc họp riêng này cũng không cho báo chí tiếp xúc.

Chính phủ Obama đang rất bối rối với vấn đề ngân sách tài khóa tới hiện bị đảng Cộng Ḥa ngáng cẳng. Các cơ quan công quyền của chính phủ liên bang có thể đóng cửa từ cuối tuần này nếu Quốc Hội và chính phủ không thỏa thuận được một bản ngân sách.

Theo nguồn tin từ Hoa Thịnh Đốn, trước khi được ông Geithner tiếp, ông Ninh đă đến trụ sở Ngân Hàng Thế Giới. Tại đây, bà phó thống đốc WB đă nói đùa với ông ta rằng ông ta may mắn được ông Geithner tiếp v́ nếu gặp trễ hơn, chính phủ Hoa Kỳ phải đóng cửa bởi hết ngân sách th́ sẽ không có cơ hội gặp.

Nguồn tin cho hay ông Vũ Văn Ninh tới Hoa Kỳ gặp ông Geithner để xin hợp tác tài chính giữa hai nước.

Chuyện ông Ninh đến Mỹ và được bộ trưởng Tài Chính Mỹ tiếp vào lúc chính phủ liên bang đang dồn nỗ lực để đối phó với cuộc khủng hoảng ngân sách có thể dẫn tới đóng cửa, nguồn tin nói không có ǵ đặc biệt. Nhưng vào lúc này, Việt Nam đang khốn đốn với lạm phát và cán cân chi trả ngoại quốc, lại là điểm đáng chú ư.

Không mấy ai tin rằng ông Ninh rảnh rang để đi du lịch hay đi nói chuyện hợp tác chung chung khi Việt Nam đang đối diện với các khó khăn kinh tế tài chính nghiêm trọng cũng như cần có thêm đầu tư từ ngoại quốc.

Ngày 24 tháng 3, 2010, Tổng Cục Thống Kê Việt Nam cho hay lạm phát của Việt Nam tháng này 13.89% cao hơn cùng thời gian năm ngoái. V́ dự trữ ngoại hối xuống chỉ c̣n hơn $12 tỉ đô la cuối năm 2010, chưa đủ tiền nhập cảng hai tháng trong khi năm 2008 c̣n đến $23 tỉ đô la.

Ngân Hàng Nhà Nước Việt Nam buộc các công ty lớn phải bán lại ngoại tệ cho ngân hàng cũng như cấm dân chúng mua bán đô la trên thị trường tự do.

Xăng dầu tăng giá hai lần vào ngày 24 tháng 2, 2011 và tăng lần nữa ngày 29 tháng 3, 2011 cũng với việc tăng giá điện từ đầu tháng 3 đă đẩy hàng hóa và thực phẩm các loại tăng giá chóng mặt.

Ngày 11 tháng 2, 2011, nhà cầm quyền Hà Nội phá giá đồng nội tệ thêm 8.5%. Hành động này kích thích gia tăng xuất cảng nhưng lại làm hàng hóa và nguyên liệu nhập cảng tăng giá.

Ngân Hàng Phát Triển Á Châu (ADB) dự báo lạm phát tại Việt Nam cho cả năm 2011 sẽ khoảng 13.3% trong khi nhà cầm quyền Hà Nội đặt chỉ tiêu kềm giữ lạm phát “không quá” 7% là điều ai cũng thấy chỉ có tính tuyên truyền.

Theo NV
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	129348-VN_VuVanNinh_VNX-400.jpg
Views:	12
Size:	22.8 KB
ID:	276611  
vuitoichat_is_offline  
Old 04-09-2011   #2
ThanYBoTay
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
ThanYBoTay's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 3,565
Thanks: 115
Thanked 190 Times in 125 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 21
ThanYBoTay Reputation Uy Tín Level 1ThanYBoTay Reputation Uy Tín Level 1
Red face Hậu duệ Hồng Thất Công dưới thời XHCN

Khi ''Kinh tế thị trường theo định hướng XHCN'' thất bại thì các đồng chí lại lộn ngược lại để ''khắc phục'' hậu quả.
ThanYBoTay_is_offline  
Old 04-09-2011   #3
fundisk
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
Join Date: May 2007
Posts: 684
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 18
fundisk Reputation Uy Tín Level 1
Default

Tế Tướng Dủng nhà ta bao che, ăn chia + tham nhũng qua những vụ điển h́nh như Vinashin, vụ vàng Tuấn Tài (Tp HCM), Bôxit China ḅn rút USD gởi cho cô con gái cùng thắng rể Việt kiều tuồn ra hải ngoại dấu cà tỷ đô, bây giờ cà VN thiếu đô th́ đổ thừa tại vàng miếng đô chợ đen cấm buôn bán, VN bây giờ kg c̣n đô để mua xăng, nhập cảng nguyên liệu lại ra lệnh cho bộ trưởng tài chánh đi ăn xin bán cảng Cam Ranh xin ứng trước tiền thuê bằng USD thỏa thuận ngầm, Việt kiều hải ngoại mà kg gởi về 7 tỷ một năm th́ VN dưới sự lảnh đạo của Dủng sẻ chuyển qua xài nhân dân tệ và nhờ Trung Quốc đổi ra đô để trả nợ ngoại quốc, kg cho buôn bán vàng miếng là hy vọng làm dân sợ kg dám giử vàng miếng bán cho ngân hàng mà kg được mua, vét sạch vàng trong dân chúng để bán ra đỗi lấy đô trả nợ chứ tiền cụ Hồ th́ chỉ để làm nhản dán dầu Nhị Thiên Đường mà thôi.
VIỆT KIỀU hải ngoại đây là lúc những ǵ bạn có trong tay sức mạnh để nói cho cộng sản VN phải lắng nghe, 7 tỷ đô của việt kiều gởi về mổi năm mà kg có th́ nhà nước VN chỉ có cách qui tội cho tể tướng Dủng nhà ta rồi xử tội con thiêu thân này.
fundisk_is_offline  
Old 04-09-2011   #4
5com
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Join Date: Jan 2007
Posts: 7,182
Thanks: 1,808
Thanked 681 Times in 369 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 107 Post(s)
Rep Power: 25
5com Reputation Uy Tín Level 6
5com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 6
Default

Tài Chính Thượng Thư của triều đ́nh CSVN Đi Mỹ chỉ có một mục đít là ĂN XIN mà thôi
5com_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.