Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2006-2011

 
 
Thread Tools
Old 04-10-2011   #1
adams
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
adams's Avatar
 
Join Date: Jun 2009
Location: US
Posts: 17,796
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 33
adams Reputation Uy Tín Level 1adams Reputation Uy Tín Level 1adams Reputation Uy Tín Level 1adams Reputation Uy Tín Level 1adams Reputation Uy Tín Level 1
Default Tin Ngắn Đọc Nhanh: Phụ nữ Việt bị đánh chết trong khách sạn Mă Lai

Tin Ngắn Đọc Nhanh

Phụ nữ Việt bị đánh chết trong khách sạn Mă Lai
LUMUT, Mă Lai – Vào trưa Thứ Sáu, người ta đă t́m thấy thi thể của một phụ nữ người Việt Nam, bị đánh chết trong một khách sạn ở thị trấn Sitiawan, ở tiểu bang Perak của Mă Lai. Vào khoảng 1 giờ rưỡi trưa, khi bước vào trong một căn pḥng tại khách sạn, một nhân viên đă vấp phải thi thể đầy vết máu của một người phụ nữ 23 tuổi, mà cảnh sát không tiết lộ danh tánh. Nạn nhân được phủ bằng một tấm chăn, mặt được che bằng một chiếc áo jacket. Cảnh sát cho biết rằng người đàn bà này bị nhiều vết thương trên đầu và mặt. Các chuyên viên điều tra của cảnh sát t́m thấy trong pḥng ba chai rượu, chiếc ví và passport của nạn nhân. Cảnh sát tin rằng đây không phải là một vụ cướp. Họ đang cố gắng truy t́m người bạn trai của nạn nhân. Cảnh sát cho biết thêm rằng hai người này thỉnh thoảng tới mướn pḥng trọ trong khách sạn.

Trước khi tự tử, nhắn gửi tặng bộ phận cơ thể
MISSION VIEJO, California – Hồi sáng sớm hôm Thứ Bảy, có người nh́n thấy một người đàn ông nằm trên lề đường gần bệnh viện Mission Hospital với một vết thương nơi đầu máu chảy lênh láng, bên cạnh đó là một thư tuyệt mệnh yêu cầu bệnh viện hăy cất giữ các cơ phận mà đương sự hiến tặng trước khi ĺa đời. Phát ngôn viên Jim Amomino của Sở Cảnh Sát Quận Cam cho biết một kẻ đi bộ ra phía băi đậu xe của bệnh viện đă phác giác thấy Charles Kilduff, 48 tuổi, gốc ở Las Vegas, vào lúc 2 giờ rưỡi sáng. Nạn nhân lập tức được đưa vào nhà thương cấp cứu, nhưng sau đó đă tắt thở. Phát ngôn viên này cho biết thêm rằng nạn nhân có để lại một lá thư yêu cầu bệnh viện hăy nhận những phần thân thể hữu dụng của ḿnh cho những ai cần đến. Và bệnh viện đă làm y như thế.

Cựu chiến binh Mỹ nghe lại ban nhạc CBC
HOUSTON, Texas – Hôm Thứ Sáu, một nhóm cựu chiến binh Mỹ tề tựu tại một nhà hàng ở Houston, Texas, để tham dự buổi tŕnh diễn của ban nhạc CBC của những người Việt tị nạn tại Mỹ. Những cựu chiến binh này từng tham chiến tại Việt Nam và có mặt trong tiệm bar Mỹ Phụng ở Sài G̣n khi Việt Cộng tấn công làm nổ tung tiệm này trong năm 1970. Chính CBC là ban nhạc tŕnh diễn tại bar Mỹ Phụng, khi vụ tấn công xảy ra. Họ đang chơi bài “Purple Haze” nổi tiếng của nhạc sĩ Jimi Hendrix, th́ bom nổ tung trong bar, làm nhiều người chết và bị thương. Câu cuối cùng trong lời bài ca là “Blow my mind” (Nghĩa đen: Hăy cho nổ trung tâm trí tôi). Trong cuộc tŕnh diễn đặc biệt này ở Houston, thành viên ban CBC chơi lại ca khúc đầy kỷ niệm đau thương ấy, làm cho một số cựu chiến binh không cầm được nước mắt. CBC gồm hầu hết những người trong ban nhạc cũ tại Sài G̣n, có Loan Phan, Marie Puech, Mick Jagger..., những mái đầu điểm bạc, nay chơi cho đám cưới, tiệc tùng ở địa phương và một số nơi khác. Đứng ra tổ chức buổi tŕnh diễn của CBC là hai cựu chiến binh Scott Roberts và Frank Ford. Chính Ford là người đă giúp cho các thành viên của ban CBC sang định cư hợp pháp tại Hoa Kỳ.

Người Ai Cập trút sự giận dữ vào quân đội
CAIRO, Ai Cập - Quân đội nắm chính quyền, khi ông Mubarak bị buộc phải rời khỏi chức vụ kể từ ngày 11-02, đă trở thành mục tiêu phản đối của lực lượng biểu t́nh. Những người biểu t́nh cho rằng các tướng lănh nối kết với những phần tử c̣n lại của mạng lưới Mubarak, để cản trở việc thanh lọc triệt để guồng máy cầm quyền. Người biểu t́nh càng thêm tức giận khi binh sĩ và cảnh sát dùng dùi cui và súng gây tê để giải tán hàng trăm người biểu t́nh tại công trường Tahir trong giờ giới nghiêm từ 2 đến 5 giờ sáng Thứ Bảy, bắt đi 42 người. Thêm hàng ngàn người nữa đă kéo tới cùng tham gia biểu t́nh sáng Thứ Bảy sau giờ giới nghiêm. Một nguồn tin từ giới y tế cho biết có 2 người đàn ông thiệt mạng trong số 13 người bị thương. Quân đội nói họ không gây ra tử vong, v́ chỉ bắn vào chỗ không người. Trong khi đó, đài truyền h́nh loan tin 1 người bị chết, 71 người bị thương v́ các hành vi bạo loạn mà không cho biết thêm chi tiết.

Lực lượng Gbagbo chiếm lại một phần Abidjan
ABIDJAN, Bờ Biển Ngà - Liên Hiệp Quốc cho biết, lực lượng trung thành với Laurent Gbagbo vây hăm thành phố chính của Bờ Biển Ngà, đă chiếm lại được một phần và tiến gần hơn vào nơi mà ông Alassane Ouattara, đối thủ của tổng thống, đang ẩn náu. Hôm Thứ Bảy, phe Gbagbo đă nổ súng vào khách sạn hiện là tổng hành dinh của Ouattara. Hôm Thứ Sáu, ông Alain Le Roy, trưởng phái đoàn ǵn giữ ḥa b́nh của Liên Hiệp Quốc, nói với các phóng viên rằng lực lượng phe Gbagbo đă sử dụng thời gian tạm ngưng chiến đấu, như là thủ đoạn để củng cố vị thế của họ, trong lúc đàm phán ḥa b́nh. Abidjan vắng vẻ như một thị trấn ma trong ngày Thứ Bảy. Một nhân chứng của Reuters ở phía bắc thị trấn Gesco cho biết, trên đường phố có vài người t́m thực phẩm và nước uống, hay cố gắng chạy khỏi nơi này trước khi cuộc chiến tiếp tục. Cuối ngày Thứ Sáu, lực lượng Gbagbo bắn vào nơi cư trú của đại sứ Pháp, đă bị trực thăng của Pháp phản công. Nhưng Toussaint Alain, cố vấn của Gbagbo, phủ nhận nguồn tin này. Sáng sớm Thứ Bảy, trực thăng Pháp đă đụng độ với lực lượng Gbagbo trong công tác giải cứu không thành công các nhà ngoại giao Pháp đang bị kẹt trong cuộc chiến ở Cocody.

An ninh Syria bắn vào đoàn biểu t́nh đ̣i dân chủ
AMMAN, Syria – Vào đầu ngày Thứ Bảy, lực lượng an ninh đă bắn đạn thật, để giải tán cuộc biểu t́nh ủng hộ dân chủ của hàng trăm người tại huyện Latakia. Biểu t́nh lan rộng khắp Syria, như để thách thức sự cai trị của Tổng Thống Bashar al-Assad. Một tổ chức nhân quyền của Syria cho biết trên toàn quốc có ít nhất 37 người thiệt mạng. Thông tấn xă SANA đưa tin: Sau cuộc đổ máu trong ngày Thứ Sáu, Bộ Nội Vụ Syria cảnh cáo sẽ không dung thứ hành vi phạm pháp, và sẽ đối phó với “các nhóm vũ trang”. Các nhà hoạt động cho rằng điều này báo trước một cuộc đàn áp khắc nghiệt hơn. Bà Catherine Ashton, đứng đầu chính sách đối ngoại của Liên Minh Âu Châu, mạnh mẽ lên án bạo lực và thương vong, đă thúc giục Syria thực hiện “cải cách có ư nghĩa chính trị”.

Tránh được việc đóng cửa chính phủ, Hoa Kỳ lo năm tới
WASHINGTON – Khuya hôm Thứ Sáu, một thỏa thuận vào giờ chót về ngân sách đă đạt được sau những lời đe dọa và mặc cả gắt gao giúp cho chính phủ liên bang thoát khỏi cảnh phải đóng cửa v́ không có ngân sách hoạt động. Thỏa thuận này đạt được sau khi chính quyền Obama đồng ư cắt giảm chi tiêu hằng chục tỉ Mỹ kim theo lời yêu cầu của các nhà lập pháp Cộng Ḥa mà nay đang kiểm soát Hạ Viện trong khi đảng Dân Chủ chỉ nắm một đa số khiêm nhường tại Thượng Viện. Các nhà thương thuyết của Quốc Hội và Ṭa Bạch Ốc đă làm việc cho tới khuya hôm Thứ Sáu mới thỏa thuận được kế hoạch chi trả cho các hoạt động của chính phủ từ nay cho tới cuối tháng Chín sau khi đă cắt bớt 38,5 tỉ Mỹ kim tiền tiêu pha của chính phủ. Có điều, các nhà lập pháp đă phải thông qua một biện pháp tạm thời giữ cho chính phủ tiếp tục hoạt động từ nay cho tới Thứ Sáu sau trong khi chờ đợi chi tiết của kế hoạch chi tiêu mới của chính phủ được viết thành luật. Xong việc cho năm nay, lưỡng đảng sẽ c̣n phải đối phó với chính sách 2012, hứa hẹn nhiều cam go và các cuộc tranh luận dữ dội hơn nữa.

Bắn nhau tại bữa tiệc thiếu niên: 1 chết, 8 bị thương
CHESTER, Pennsylvania – Hôm Thứ Bảy, nhà chức trách cho hay súng nổ tại một pḥng sinh hoạt ở vùng ngoại ô Philadelphia nơi các thiếu niên mở party khiến cho một người chết và tám người khác bị thương. Cảnh sát tại Chester, thành phố mà từ mùa hè năm ngoái đă bị đặt trong t́nh trạng khẩn cấp v́ tội phạm lan tràn, cho hay một kẻ t́nh nghi đă bị bắt giữ sau khi cảnh sát đến khám xét khu Minaret Temple Số 174 vào khoảng 11 giờ rưỡi đêm hôm Thứ Sáu và thấy nhiều nạn nhân bị bắn. Cũng vẫn theo lời cảnh sát, cả chín nạn nhân bị thương đều được chở vào bệnh viện Crozer Chester Medical Center, tại đây một người tắt thở. Một phát ngôn viên bệnh viện vào hôm Thứ Bảy cho hay trong số bảy người c̣n nằm bệnh viện có một người ở trong t́nh trạng nguy kịch, và những người c̣n lại th́ sức khỏe đă ổn định.

10 người tranh chức thị trưởng Denver
DENVER, Colorado - Thành phố Denver tại Colorado hiện có ngân sách thâm thủng 100 trệu Mỹ kim, một sở cảnh sát đang bị điều tra, và một dự án giao thông công cộng có chi phí lớn hơn ngân sách. Ấy thế mà hiện có tới 10 ứng cử viên đang tranh nhau chức thị trưởng thành phố này, và cuộc bầu cử thị trưởng ngày 3-5 sắp tới thế nào cũng sẽ dẫn tới cuộc bầu cử ṿng nh́, bởi v́ khó có ai trong số 10 ứng cử viên kia đạt được 50 phần trăm tổng số phiếu để được coi là đắc cử liền sau cuộc bỏ phiếu. Danh sách ứng cử viên gồm có một cựu thượng nghị sĩ tiểu bang, ba nghị viên thành phố và một cư dân ứng cử với chủ trương phải lập một ủy ban thành phố dành cho... người bên ngoài trái đất. Các thành phố khác trong tiểu bang nghe biết thành phần ứng cử viên thị trưởng Colorado gồm những nhân vật nặng kư như vậy cho nên họ đang hết sức chú ư theo dơi cuộc tranh cử.

Thổ dân phản đối xây bảo tàng viện ở Los Angeles
LOS ANGELES, California – Một viện bảo tàng tôn vinh những đóng góp của người Mỹ gốc Mexico vào nền văn hóa của miền Nam California đă đưa ra hoạt động chính thức đầu tiên giữa những lời tranh căi liên quan tới những hài cốt của người xưa đào được tại địa điểm xây cất ṭa nhà. Các thổ dân người Mỹ mặc trang phục bộ tộc đă biểu t́nh phản đối bên ngoài tiệc mừng kế hoạch khởi công xây dựng trung tâm văn hóa Los Angeles Plaza de Cultura y Artes. Khách mời đă trả từ 1.000 Mỹ kim cho tới 100.000 Mỹ kim để tham dự buổi tiệc liên hoan. Các bộ tộc thổ dân tố cáo các giới chức Quận Los Angeles đă cho phép phá bỏ một nghĩa trang lịch sử, nơi các bộ tộc này tin rằng tổ tiên của họ đă được mai táng.

Một người có súng bị cảnh sát Palmdale bắn chết
PALMDALE, California – Nhà chức trách cho hay nhân viên thuộc Sở Cảnh Sát Quận Los Angeles đă bắn chết một người có vũ khí tại Palmdale sau khi anh ta không tuân lệnh bỏ vũ khí xuống đất. Tờ Los Angeles Times đưa tin các cảnh sát viên đă đáp ứng cú điện thoại báo tin có một người đang cầm súng một cách khả nghi trong thành phố vào đêm hôm Thứ Sáu. Khi Jose Monteon, 19 tuổi, không tuân lệnh cảnh sát mà bỏ súng xuống, đương sự đă bị nhân viên công lực bắn nhiều lần. Lúc được chở tới bệnh viện, Monteon đă tắt thở. Các giới chức cho hay vũ khí của người chết đă bị tịch thu.

Thống đốc Cali vận động cư dân bỏ phiếu về ngân sách
LOS ALAMITOS, California – Thống Đốc California Jerry Brown đă nói chuyện với các sinh viên sĩ quan tại một căn cứ quân sự ở Quận Orange trong khuôn khổ cuộc đi vận động dân chúng trên khắp miền Nam California, với hy vọng sẽ khiến cho cư dân tiểu bang chấp thuận tham gia cuộc bầu cử đặc biệt về ngân sách, điều mà các nhà lập pháp đảng Cộng Ḥa xưa nay vẫn bác bỏ. Tới hôm Thứ Bảy, Ông Brown đă bước vào ngày thứ nh́ trong cuộc vận động tại một hạt tuyển cử thuộc đảng Cộng Ḥa, tức là Căn Cứ Huấn Luyện Liên Quân ở Los Alamitos. Tại đây, vị thống đốc tiếp tục thuyết phục cử tri California tham dự một cuộc bầu phiếu cần thiết cho dự án của ông nhằm thu hẹp chiếc hố thâm thủng hơn 15 tỉ Mỹ kim trong ngân sách tiểu bang California. Hôm Thứ Năm, ông Brown đă nói chuyện tại một trường học ở Riverside trong ngày đầu tiên ông rời khỏi Sacramento để đi vận động cư dân bỏ phiếu về ngân sách.

Bắt giữ 2 kẻ liên quan đến bắn phá trường học
RIO DE JANEIRO, Brazil - Hôm Thứ Bảy, một cảnh sát viên giấu tên cho biết: Charleston Souza de Lucena, 38 tuổi, và Isaias de Souza, 48, đă bị giam giữ và thẩm vấn v́ bị tố cáo đă bán súng bất hợp pháp cho người đàn ông tiến vào trường học ở Rio de Janerio, bắn chết ít nhất 12 trẻ em học sinh trước khi tự sát. Hiện chưa rơ có phải hai người này cũng bán khẩu súng thứ hai cho kẻ sát nhân dùng trong cuộc bắn phá đó hay không. Nhà chức trách chưa đưa ra cáo trạng, v́ theo luật của Brazil, các công tố viên chỉ truy tố khi cảnh sát kết thúc điều tra. Cũng trong ngày Thứ Bảy, một lễ tưởng niệm riêng tư dành cho nạn nhân thứ 12, Ana Carolina da Silva 13 tuổi, đă được tổ chức. Khoảng 15 thân nhân trong gia đ́nh mặc áo thun có h́nh của cô bé, tụ họp tại nhà quàn, nơi cô bé đă được hỏa táng.

7 người chết trong vụ nổ súng tại thương xá Hà Lan
ALPHEN AAN DEN RIJN, Hà Lan – Hôm Thứ Bảy, có ít nhất 7 người chết, 15 người bị thương khi một tay súng bắn vào thương xá Ridderhof, thuộc thành phố ngoại ô Alphen aan den Rijin, ở phía tây nam cách Amsterdam khoảng 30 cây số. Số người chết có cả tay súng đă tự sát. Theo lời các viên chức và một nhân chứng: Kẻ tấn công đă bắn chết ít nhất 6 người, khiến 15 người bị thương, sau đó quay súng tự kết liễu đời ḿnh. Tristan van der Vlis, 24 tuổi, có 5 khẩu súng có giấy phép, kể cả súng máy dùng trong vụ bắn giết, theo lời Thị Trưởng Bas Eenhoom của thành phố. Cảnh sát t́m thấy một mẩu giấy ghi những lời đe dọa rằng hung thủ đă đặt bom nổ ở 3 thương xá khác trong thành phố, Biện Lư Kitty Nooy cho hay. Toàn bộ các thương xá được lệnh di tản, nhưng cảnh sát không t́m thấy chất nổ.

Lực lượng Syria bắn vào đám tang đại chúng
AMMAN, Syria - Lực lượng an ninh đă dùng đạn thật và hơi cay bắn vào người đưa tang tại đền thờ Hồi Giáo Omari cổ kính trong khu phố xưa của thành phố Deraa gần biên giới với Jordan. Đài truyền h́nh quốc gia loan báo: Các nhóm vũ trang giết chết 19 cảnh sát, làm 74 người khác bị thương. Dân chúng nói họ tránh đưa người bị thương đến các bệnh viện của chính phủ, v́ sợ sẽ bị các nhân viên an ninh mặc thường phục đồn trú tại đây bắt giữ. Sau cuộc đảo chính năm 1963, đảng Baath nắm chính quyền, cấm tất cả các phe đối lập và áp đặt luật khẩn cấp đến nay vẫn c̣n hiệu lực. Một thành viên giáo phái Alawite, chiếm 10% dân số Syria, tố cáo rằng Bộ Nội Vụ “đă bị những âm mưu của các phe nhóm nước ngoài thúc đẩy”, bắn vào người biểu t́nh để tạo ra một sự rạn nứt giữa dân chúng và cảnh sát.

Quả bom tấn nằm trên đường từ Belfast đi Dublin
BELFAST, Bắc Ái Nhĩ Lan - Trong ngày Thứ Bảy, cảnh sát Bắc Ái Nhĩ Lan cho biết đă phát giác một quả bom tấn nằm trên lộ tŕnh chính nối liền Belfast và Dublin, có thể gây ra “sự tàn phá rất lớn”. Hàng trăm người lái xe vô t́nh đi qua một thùng rác có chứa 225kg thuốc nổ, để ở phần sau một chiếc xe vận tải nhỏ, trên một đường hầm gần thành phố Newry ở phía đông nam. Được biết đây là quả bom có thiết bị tinh vi đáng kể, mà lẽ ra được chuyển đến trung tâm thị trấn. Những chuyên gia về bom của quân đội đă kiểm soát khối thuốc nổ được gắn trên những thiết bị tự chế. Các thám tử tin rằng chiếc xe vận tải nhỏ đă bị bỏ lại đây, v́ gặp một trạm kiểm soát của cảnh sát. Bắc Ái Nhĩ Lan vừa bị rúng động v́ sĩ quan cảnh sát Công Giáo Ronan Kerr bị giết hại, th́ lại phát giác ra quả bom tấn. Sự việc này có thể ảnh hưởng đến tiến tŕnh ḥa b́nh đang được đẩy mạnh trên đất nước.

Nhà hoạt động xă hội ngưng tuyệt thực chống tham nhũng
NEW DELHI, Ấn Độ - Phẫn nộ trước sự tham nhũng lan tràn và làm ô nhiễm Quốc Hội do Thủ Tướng Manmonhan Singh dẫn đầu, Anna Hazare, 73 tuổi – tín đồ của Mahatma Gandhi – bắt đầu cuộc tuyệt thực vào cuối ngày Thứ Ba, và được rất nhiều sự ủng hộ. Cuộc tuyệt thực 98 giờ của ông kết thúc, khi chính phủ chấp nhận đ̣i hỏi của ông bằng một dự luật chống tham nhũng mới. Nhà hoạt động xă hội này đă ngưng cuộc tuyệt thực sau khi nhấp một ngụm nước chanh trong bầu không khí vui mừng chiến thắng, giữa những người đốt pháo bông và hát những bài ca yêu nước. Hàng ngàn người tụ tập để chiêm ngưỡng Hazare, từ học tṛ thơ bé và các chuyên gia trung lưu cho đến đại biểu của các nhóm xă hội hay chính trị. Cuộc tuyệt thực của ông đă thu hút được hơn nửa triệu chữ kư chỉ trong 24 giờ. Các cuộc diễn hành phản đối t́nh trạng tham nhũng được tổ chức tại Bangalore, Mumbai và các thành phố khác.

Nổ tại nhà trọ miền nam Phi Luật Tân
ZAMBOANGA, Philippines - Quân đội cho biết, vào ngày Thứ Bảy, một tiếng nổ mạnh đă phá hủy một căn nhà trọ ở tỉnh Basilan miền nam Phi Luật Tân, nơi các chiến binh có liên kết với mạng lưới al-Qaida đang hoạt động, và sau đó quân đội đă t́m thấy thêm một quả bom tại khách sạn Sofia ở thành phố Isabela, thủ phủ của tỉnh. Đại tá chỉ huy quân đội Alex Macario nói rằng: Dăy nhà trọ Spasky ở thị trấn Lamitan, tỉnh Basilan, “hoàn toàn sụp đổ”, nhưng chưa có báo cáo về thương tích. Được biết hai người đàn ông giả định là thành viên của nhóm Hồi giáo cực đoan Abu Sayyaf đă thuê pḥng tại Spasky, rồi trả pḥng ngay lập tức sau khi trả tiền. Và ngay sau đó vài phút, vụ nổ đă xảy ra. Abu Sayyaf có tên trên danh sách liệt kê các tổ chức khủng bố của Hoa Kỳ.

(theo Viễn đông)
adams_is_offline  
Attached Images
 
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.