Go Back   VietBF > Funny Boxes > Crimes News | Tin H́nh Sự

 
 
Thread Tools
Old 04-11-2011   #1
tonycarter
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
tonycarter's Avatar
 
Join Date: Dec 2008
Posts: 44,699
Thanks: 262
Thanked 591 Times in 456 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 60
tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2
Default Sát nhân máu lạnh 10 tuổi

James Bulger, một cậu bé 2 tuổi bị bắt cóc rồi đánh bất tỉnh cho đến chết bởi hai đứa trẻ 10 tuổi. Đây là một hành động được sắp đặt từ trước hay là suy nghĩ bất chợt?

Ngày 12/2/1993, Denise Bulger dẫn cậu con trai 2 tuổi đi shopping. Bé James đă quấy phá, khóc lóc ầm ĩ, làm nũng đủ tṛ với mẹ khiến Denise phát cáu, phải đặt cậu bé xuống để trả tiền. Khi bà quay đầu lại, James đă biến mất từ lúc nào.


Bé James Bulger

Lúc đó, Jon Venables và Robert Thompson rủ nhau vào trung tâm mua sắm để trộm cắp. Cả hai nh́n thấy cậu bé đứng chờ mẹ, chúng liền dụ dỗ đứa trẻ ra khỏi trung tâm mua bán ở Bootle, gần thành phố Liverpool của Anh.

Chúng đưa cậu bé đi một đoạn đường dài không có mục đích. Sau đó, James bị đánh bất tỉnh cho đến chết bởi hai cậu bé mới 10 tuổi, rồi nhẫn tâm bỏ nạn nhân lại đường tàu.

Vậy tại sao chúng lại quyết định bắt cóc đứa bé? Đây là một hành động được sắp đặt từ trước hay xảy ra bất chợt? Mâu thuẫn đă xảy ra ngay trong tâm trí những tên sát nhân nhí. Khi đă có cậu bé trong tay, chúng lại không biết nên làm ǵ tiếp theo. Chúng có thể dễ dàng bỏ lại đứa trẻ một ḿnh trên vỉa hè để những người đi đường có thể phát hiện ra. Song, Jon và Robert lại không làm thế, một ư tưởng điên rồ đă xuất hiện trong đầu 2 đứa: Chúng muốn bố mẹ James không thể nh́n thấy con trai ḿnh một lần nào nữa nên đă chọn cách giết đứa trẻ.

Nhiều giả định kế hoạch này do Robert nghĩ ra, nó là một đứa rất cứng đầu, quấy rối hay bắt nạn bạn bè đồng trang lứa. C̣n Jon th́ hoàn toàn ngược lại, dễ xúc động và có phần ngờ nghệch. Sau khi cả hai bị bắt giữ, Jon khóc đúng như vẻ thơ ngây của một bé trai mới lên 10 tuổi, tỏ ra rất hối hận c̣n Robert lại luôn giữ vẻ mặt lạnh lùng. Điều này dường như chứng tỏ một điều, Robert chính là thủ phạm c̣n John chỉ đứng ngoài theo dơi. Tuy nhiên theo điều tra các hành vi của hai hung thủ c̣n rất trẻ này, cảnh sát nghi ngờ có điều ǵ đó phức tạp hơn những điều họ nh́n thấy, có thể cả hai đang cố đánh lừa bằng vẻ bề ngoài của ḿnh.

Robert đổ lỗi cho Jon và ngược lại, đối với trẻ con nói dối là một việc dễ dàng nhất để thoát tội. Và nếu chúng thú nhận sự thật th́ tại sao hai đứa trẻ 10 tuổi lại có thái độ thù địch và mong muốn giết chết em bé mới chỉ lên 2? Các nhà tâm lư học cố gắng t́m hiểu nguồn gốc nhưng không dễ dàng chút nào.

Tại sao 2 thằng bé 10 tuổi lại quyết định kết thúc cuộc đời của đứa trẻ mới 2 tuổi? Phải chăng chúng sợ khi đưa James lên đồn cảnh sát, họ sẽ thấy những vết thương bầm tím ở người và tra hỏi. Hay chúng mong muốn được làm như vậy?

Đứa bé khóc và quấy rối, chúng liền đặt ở gần bưu điện và quát lớn "Mày bị làm sao thế? Im ngay". Thằng bé khóc đ̣i mẹ nhưng Jon và Robert bắt đầu đi tiếp mà không để ư đến đứa trẻ nữa.

Tại một con kênh đào, một trong hai đứa nâng bé James lên cao và thả cho cậu bé ngă xuống đất. Mặc cho James nằm khóc, cả hai định bỏ đi. Nhưng sau khi thấy một người phụ nữ ở đằng xa đi tới, chúng quay lại, ch́a tay cho James nắm. “Đi nào, cậu bé”, câu nói thốt ra đầy vẻ ngây thơ…

Lúc này trên trán đứa trẻ xuất hiện những vết xước, chúng lấy khăn che lại và bắt đầu đi bộ về hướng đường Stanley. Một số người nh́n thấy vết thương dài trên trán thằng bé nhưng họ không để ư nhiều. Sau khi đưa đứa trẻ ra khỏi con mương, chúng chưa biết phải tiếp tục làm ǵ nên đi quanh rất nhiều lần qua các cửa hàng, văn pḥng, băi đậu xe.

Một phụ nữ dắt chó đi dạo để ư thấy đứa bé nhất đang cười rất tươi, nhưng sau đó, một số người lại chứng kiến John đánh đứa bé, túm áo và lắc mạnh. Tại đây, một phụ nữ lớn tuổi để ư đến đứa trẻ rơ ràng đang bị đau. Bà lại gần và hỏi có chuyện ǵ đấy, lúc này phụ nữ này nh́n rơ bé James đang khóc với nhiều vết đỏ, bầm tím trên mặt.

"Chúng cháu t́m thấy thằng bé bị ngă ở dưới đồi", Jon và Robert nói trơn tru như thể không quen biết James.

Bà nói với chúng nên mang đứa bé đến sở cảnh sát Walton Lane, chỉ cần xuống đường là sẽ thấy bảng chỉ dẫn. Quá nhỏ để biết đưa ra những lời cầu xin sự giúp đỡ của những người xung quanh, đứa bé ḿnh đầy thương tích nh́n bà với ánh mắt lo lắng. Mặc dù sở cảnh sát cách đây không xa nhưng bà không yên tâm để chúng tự đi, gọi với theo nhưng chúng không quay lại. Bà ngồi đó nh́n theo và thấy James đang cười. Khi đó, sự lo lắng tự dưng biến mất v́ bà nghĩ rằng thằng bé sẽ sớm t́m lại được bố mẹ ḿnh.

Jon và Robert tiếp tục đi, đến đường ray tàu hỏa th́ dừng lại. Lúc này chưa quá muộn để bỏ thằng bé hay quấy nhiễu. Sở cảnh sát cách đây không xa. Chúng đă có ư định dắt thằng bé đến đồn cảnh sát nhưng không hiểu sao những đứa trẻ lại quyết định quay trở lại đường ray tàu hỏa.

Rất nhiều câu hỏi được các điều tra viên đặt ra: có phải suốt cuộc đi bộ, Jon và Robert đă quyết định giết chết James? Nếu thế phải hạn chế cho càng ít người nh́n thấy càng tốt, đằng này ngược lại, chúng c̣n đưa thằng bé đến những nơi đông đúc và các cửa hàng như thể anh em cùng một nhà. Vậy tại sao 2 thằng bé 10 tuổi lại quyết định kết thúc cuộc đời của đứa trẻ mới 2 tuổi? Phải chăng chúng sợ khi đưa James lên đồn cảnh sát, họ sẽ thấy những vết thương bầm tím ở người và tra hỏi. Hay chúng mong muốn được làm như vậy?


Hai tên sát nhân "nhí"

Cả ba đến một hàng rào đường ray xe lửa và phát hiện một lỗ thủng. Qua đây, chúng đẩy James sang phía bên kia và lần lượt chui qua. Việc tấn công và giết hại bé James xảy ra trong khoảng thời gian từ 5h45 đến 6h30 chiều. Trước tiên chúng dùng sơn màu xanh bôi đầy mặt thằng bé khiến nó hoảng sợ. Sau đó, ném đá, lấy gạch để nện cậu bé, nghĩ rằng James đă chết chúng vứt xác lên đường ray tàu hỏa rồi dùng gạch che thân thể đầy máu rồi bỏ đi.

c̣n tiếp...

Thu Hiền (tổng hợp)
(Người đưa tin)
Attached Images
 
tonycarter_is_offline  
Old 04-11-2011   #2
tonycarter
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
tonycarter's Avatar
 
Join Date: Dec 2008
Posts: 44,699
Thanks: 262
Thanked 591 Times in 456 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 60
tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2
Default Sát nhân máu lạnh 10 tuổi (tiếp)

Buổi tối cùng ngày, thông tin bé James mất tích được loan báo rộng răi trên các phương tiện truyền thông. Nhiều người tin rằng họ đă nh́n thấy thằng bé mới biết đi này ở Walton. Sở cảnh sát nhận được một số thông tin cho rằng James xuất hiện ở một con mương, các nhân viên điều tra lập tức lên kế hoạch t́m kiếm nạn nhân vào sáng hôm sau.

Cảnh sát phỏng vấn Ralph và Denise Bulger yêu cầu kể lại tất cả những việc đă làm trong hôm xảy ra sự việc. Như hầu hết một số vụ bắt cóc trẻ em, gia đ́nh nạn nhân thường có đối tượng để nghi ngờ, nhưng trường hợp này th́ ngược lại. Đến nửa đêm cùng ngày James mất tích, cảnh sát phát hiện đoạn video của bộ phận an ninh thu được tại trung tâm mua sắm, đây là manh mối duy nhất để truy t́m hung thủ. Họ đặc biệt chú ư đến một nhân chứng lớn tuổi nói rằng đă đến gần những đứa trẻ trong đoạn băng vào hôm đó.


H́nh ảnh thu được từ camera của trung tâm mua sắm

Những h́nh ảnh của James trong đoạn video được phát rải rác trên ti vi, đứa trẻ đi cùng hai chàng trai c̣n nhỏ, đoạn băng không được rơ nét cho lắm. Rất khó để xác định hai đứa lớn tuổi hơn, ngoài bộ quần áo chúng mặc. Sáng hôm sau, một số t́m kiếm dưới con mương, nhóm khác lại t́m kiếm trên mặt đất. Cảnh sát đă cho công bố rộng răi trên phương tiện truyền thông. Họ hy vọng rằng ai đó sẽ nhận ra những đứa trẻ, nhưng tiếc là chẳng có manh mối nào. Các bà mẹ cảm thấy nghi ngờ người trong đoạn video là con trai ḿnh. Ann Thompson hỏi Robert có phải nó đă xuất hiện trong đoạn video không, nó lập tức chối phay. Ann cảm thấy rất lo lắng và kể chuyện này cho một người bạn đồng thời đe dọa đứa con nếu không nói sự thật sẽ đưa vào sở cảnh sát.

Vào sáng chủ nhật, kỹ sư tàu đường, George Harley nhận thấy có ǵ khác lạ trên đường ray. Lúc đầu ông nghi đó là một con búp bê hay một thứ bỏ đi v́ trẻ em khu phố thường xuyên bày ra những tṛ này. Nhưng sau khi nghĩ đến đứa trẻ bị mất tích liên tục được báo đài thông tin, ông quyết định gọi điện đến sở cảnh sát để báo cáo.

Vài giờ sau, cảnh sát nhận ra đó chính là thi thể của James Bulger. Phần trên của cậu bé nằm trên đường ray, con phần dưới th́ bị tàu hỏa kéo đi một đoạn khá xa. Theo khám nghiệm tử thi, đứa trẻ 2 tuổi có 42 vết thương chủ yếu trên mặt và đầu nhưng không gây ra tử vong. Xác nhận bước đầu cho biết James vẫn c̣n sống trước khi bị tàu hỏa nghiền nát. Các điều tra viên cho các tàu ngừng hoạt động, tăng cường bảo vệ hiện trường để tránh những con mắt hiếu kỳ của người dân và các phóng viên. Cảnh sát cũng t́m thấy được một thanh sắt nặng cùng với gạch và đá dính đầy máu và một thùng sơn xanh.

Tại nhà, Jon rất chú ư đến những tin tức liên quan đến chuyện mất tích của James. Ngày chủ nhật, khi mẹ nói rằng xác đứa bé đă được t́m thấy ở đường ray, Jon tỏ ra rất lo lắng. Ông Neil, bố của Jon hỏi về những vết sơn xanh ở tay áo khoác, nó nói Robert đă vẩy vào người ḿnh. Khi các tin tức thông báo về việc các vết sơn màu xanh được t́m thấy trên thi thể của nạn nhân, họ không tin vào lời giải thích của cậu con trai mà tỏ ra rất nghi ngờ v́ hôm xảy ra vụ án mạng thằng con quí tử đă trốn học, thậm chí chiếc áo khoác nó mặc hôm đấy cũng rất giống với thằng bé trong đoạn video.

Cảnh sát cho người kiểm tra các danh sách học sinh nghỉ học, mong muốn t́m kiếm thêm bằng chứng. Khi mà vẫn chưa t́m được manh mối nào, một người phụ nữ giấu tên đă gọi điện đến đồn cảnh sát báo cáo rằng một người bạn, bà Susan Venables có một đứa con trai tên Jon đă bỏ học vào hôm thứ 6 và có dấu sơn xanh trên áo khoác. Điều đặc biệt là thằng bé có ngoại h́nh tương tự như đứa trẻ trong đoạn video. Người phụ nữ c̣n nói thêm Jon chơi thân với một người tên Robert Thompson, cũng trốn học vào hôm đó. Cảnh sát quyết định cho gọi Jon và Robert lên để tra hỏi.

Liệu hai tên sát nhân có thoát tội giết người? Và nếu không thoát tội th́ chúng sẽ bị xử lư như thế nào khi cả hai mới chỉ 10 tuổi?

Vào lúc 7h30 sáng thứ năm ngày 18/02, bốn cảnh sát xuất hiện tại ngưỡng cửa nhà Ann Thompson với lệnh bắt giữ trên tay. Khi Robert biết ḿnh nằm trong diện t́nh nghi, nó bắt đầu khóc.Cảnh sát khám xét tất cả quần áo và t́m thấy một vết máu trên giày của cậu bé.

Đương nhiên Jon Venables cũng không thể tránh khỏi kết cục tương tự. "Cháu không muốn vào tù. Cháu không giết đứa bé", Jon khóc lóc thảm thiết khi bị cảnh sát bắt, "Thủ phạm là Robert Thompson. Hắn luôn gây rắc rối cho cháu".


Robert Thompson và Jon Venables tại sở cảnh sát

Mặc dù Robert và Jon đều có phản ứng khi bị bắt giữ, song cảnh sát không nghi ngờ cả hai là hung thủ giết người. Chúng c̣n quá nhỏ để thực hiện những hành động dă man như vậy, nhưng theo thủ tục, các điều tra thực hiện xét hỏi Jon tại sở cảnh sát Lower Lane và Robert ở sở cảnh sát Walton Lane, tất cả đều gần với nơi James bị giết chết.

Dần dần hai hung thủ giết hại bé James lộ ra, không ai khác chính là Jon và Robert. Toàn thể người dân vùng Merseyside cảm thất rất sửng sốt về điều này v́ thủ phạm c̣n quá nhỏ và chúng trở thành kẻ đáng ghét nhất nước Anh. Hai gia đ́nh Venables và Thompson buộc phải chạy trốn v́ đám đông rất tức giận luôn bao quanh đe dọa ngôi nhà của họ.

Vụ án c̣n gây một sự căm phẫn trong dư luận, chính v́ thế trước khi phiên ṭa diễn ra, Jon và Robert được bảo vệ cẩn thận để đảm bảo tính mạng. Hàng trăm người muốn tự tay giết chết hai tên sát nhân, chính v́ thế ṭa án quyết định xét xử kín vụ án đồng thời không công bố ngày thụ án, ngày măn hạn cũng như nơi thụ án để tránh việc bị cáo bị trả thù.


Lễ tang bé James Bulger được toàn dân Anh chú ư (Nguồn: wn.com)

Dù bị cáo chỉ mới 10 tuổi, song do tính chất vụ án quá nghiêm trọng nên cả hai không được miễn tố mà sẽ bị xử tại ṭa án vị thành niên. Mức án dành cho tội phạm ở lứa tuổi này chỉ bằng 2/3 so với người thành niên và không có h́nh phạt tử h́nh hay chung thân. Cả hai chịu mức án 15 năm nhưng sau đó được giảm c̣n 8 năm. Được biết, năm 2001, chúng được thả tự do với lư lịch hoàn toàn mới.

Nữ thẩm phán Ṭa đệ nhất ở London (Anh), Elizabeth Butler Sloss quyết định cho phép Jon Venables và Robert Thompson thay đổi họ tên khi ra tù, thoát khỏi những búa ŕu dư luận và bắt đầu một cuộc sống mới sau khi măn hạn tù.

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử tư pháp Anh, kẻ giết người được ṭa án cho phép đổi lư lịch. Bà Elizabeth, nữ thẩm phán có thâm niên lâu năm nhất ở Ṭa án, đă cấm công bố ảnh, giữ bí mật vĩnh viễn những thông tin liên quan đến hai kẻ sát nhân nhỏ tuổi. Giải thích về quyết định của ḿnh bà cho rằng điều này là cần thiết khi trả tự do, nếu không tính mạng của chúng sẽ nguy hiểm khi có ai đó biết lư lịch mới. Nhằm chứng minh quyết định của minh đúng đắn bà thẩm phán công bố bức thư với lời lẽ đe dọa "Chúng tôi không bao giờ quên bọn sâu bọ đă sát hại thằng bé 2 tuổi tội nghiệp. Chúng sẽ phải trả giá về điều đó".

Mẹ của nạn nhân, bà Denise phản ứng rất mạnh mẽ trước quyết định này của ṭa án: "Tôi rất bất b́nh trước sự khoan hồng của pháp luật đối với bọn chúng. Cho dù chúng được thả tự do với nhân thân mới th́ chúng cũng không bao giờ được thanh thản".

Nhiều tờ báo Anh chỉ trích phán quyết này, "Đây là sự nhạo báng công lư", "Một phán quyết nguy hiểm xâm phạm quyền tự do báo chí", "Một quyết định sai lầm". Nhưng cũng có tờ báo ủng hộ, cho rằng điều này là đúng đắn để bảo vệ Jon và Robert.

Thu Huyền (Tổng hợp)
(Người đưa tin)
tonycarter_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.