Go Back   VietBF > Funny Boxes > Stars Scandals | X́ Căng Đan Sao

 
 
Thread Tools
Old 04-12-2011   #1
adams
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
adams's Avatar
 
Join Date: Jun 2009
Location: US
Posts: 17,796
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 32
adams Reputation Uy Tín Level 1adams Reputation Uy Tín Level 1adams Reputation Uy Tín Level 1adams Reputation Uy Tín Level 1adams Reputation Uy Tín Level 1
Default Những 'sao' đại gia 'máu' kinh doanh

Danh tiếng không măi kéo dài với bất cứ ai dù có là sao hạng nhất. Nhận rơ điều đó, nhiều sao Tây lẫn Tàu nhanh tay t́m kiếm cơ hội kinh doanh để chuẩn bị cho ḿnh một nền tảng vững vàng hơn.

"Luật đào thải là điều không thể tránh khỏi trong một thế giới ngày càng mong muốn đổi mới và lúc này th́ kinh doanh là chọn lựa tối ưu", nữ ca sĩ nổi tiếng Céline Dion tuyên bố khi thực hiện kế hoạch kinh doanh của ḿnh.

Lời nhiều


Năm 2005, cô ca sĩ này kiếm được 81 triệu USD từ các buổi biểu diễn và xếp hạng 25 trong danh sách những ngôi sao có thu nhập cao nhất. Tuy nhiên, ca hát không phải là nguồn thu nhập duy nhất. Céline tự hào chia sẻ, công việc kinh doanh cũng mang lại cho cô nguồn thu không nhỏ.

Diva này có bốn nhăn hiệu nước hoa mang tên "Céline Dion Parfum" liên doanh với Coty Beauty, với mặt hàng "Enchanting" vừa được tung ra thị trường hồi cuối năm ngoái. Chưa hết, Céline cùng với chồng thành lập một công ty, CDA Productions Inc. và mới đây có tin cô có cổ phần trong Tập đoàn dầu khí Canada Perbecan.

Thành công không kém người đồng nghiệp Céline Dion, cô ca sĩ, diễn viên và vũ công Jennifer Lopez cũng chứng tỏ khả năng kinh doanh của ḿnh trong việc hợp tác với Andy hilfiger để thành lập Công ty Sweetface Fashion và trở thành nhà thiết kế thời trang.



Jennifer Lopez đang gặt hái thành công lớn trong công việc kinh doanh.

Nhăn hiệu hiện có hơn 11 mặt hàng gồm quần áo, áo tắm, nước hoa, mắt kính, nữ trang, nón, xách tay, áo lót, đồng hồ, giày... Từ năm 2002, sản phẩm JLO có mặt tại thị trường Canada và Trung Mỹ và đến năm 2004 th́ mở cửa hàng đầu tiên tại Nga. Thừa thắng xông lên, Jennifer Lopez mở thêm nhà hàng Madre"s tại California và cuối cùng cô làm nhà sản xuất phim, với Công ty Nuyrican Productions (mà vốn đầu tư lên đến 100 triệu USD).

Trong khi đó, không ai biết Loana Petrucciani trước khi xem Loft Story, c̣n bây giờ th́ khác, người ta nhắc đến nữ vũ công này cùng với tên công ty sản xuất "Loana Production International" và t́m đọc những cuốn tự truyện, nghe các đĩa single và ngắm nh́n h́nh ảnh cô trên lịch.

Con số mà tạp chí L"Express công bố về doanh thu trong công việc kinh doanh của Loana lên đến 326.000 euro. Là một người biết tận dụng những vinh quang, Loana tham gia vào thời trang cho nhà thiết kế Jean Paul Gautier và ít lâu sau đó th́ tự thiết kế trang phục cho ḿnh, rồi sau đó tung ra thị trường hàng loạt.



Doanh thu của Loana Petrucciani lên tới 326.000 euro.

Cũng rất có “khiếu” kinh doanh, vợ chồng cặp diễn viên nổi tiếng Trung Quốc Tạ Đ́nh Phong – Trương Bá Chi hàng tháng thu về không ít tiền từ công ty quảng cáo phim ảnh và công ty kinh doanh vật gia dụng của ḿnh. Đạo diễn Vương Tinh từng tiết lộ, Tạ Đ́nh Phong và Trương Bá Chi đều là những ông chủ, bà chủ lớn trong ngành sản xuất phim ảnh và vật dụng gia đ́nh. Cả hai dùng số tiền kiếm được để hỗ trợ nghiệp diễn. Tạ Đ́nh Phong chia sẻ th́ chia sẻ: “Giai đoạn đầu, tôi phải thế chấp cả căn nhà của ḿnh để làm vốn đầu tư. Hiện nay, công ty lớn mạnh và có văn pḥng tại Thượng Hải”.

Lỗ cũng không ít

Tuy nhiên, không phải ngôi sao nào cũng thành công trong nghề “tay trái” của ḿnh. Paris Hilton nổi tiếng bởi là cô nàng thừa kế của tập đoàn khách sạn danh tiếng Hilton, là ngôi sao truyền h́nh thực tế và cũng là nữ doanh nhân. Tuy vậy, Paris Hilton mới đây phải chịu một thất bại thảm hại trong dự án với công ty chuyên về công nghệ tóc Hairtech International Inc.

Công ty này đang kiện Paris đ̣i đền bù 35 triệu USD (gấp 10 lần giá trị hợp đồng) v́ không quảng bá cho sản phẩm mà lại đội tóc giả của công ty đối thủ xuất hiện trên truyền h́nh và thảm đỏ.



Paris Hilton lỗ nặng sau thương vụ với Hairtech International Inc.

Cùng chung số phận này, Peter Wentz, chồng nữ ca sĩ Ashlee Simpson, mở quán bar đặt tên là Angels and Kings, nhưng sau ngày khai trương chưa lâu quán phải dẹp v́ bị buộc tội bán rượu cho trẻ vị thành niên.

Trong khi đó, nữ diễn viên nổi tiếng Natalie Portman quyết định phát huy nghề tay trái khi đầu tư tiền bạc cho ra đời ḍng sản phẩm giày dép làm bằng nhựa. Tuy nhiên, gu thời trang khác biệt của cô không được khách hàng đón nhận nên ḍng sản phẩm này đă chết yểu.

Cũng thất bại v́ ư tưởng “quái”, ban nhạc rock Kiss, nổi tiếng với phong cách biểu diễn bốc hơn lửa và những khuôn mặt được tô vẽ như phù thủy đang phải rầu rĩ v́ kế hoạch rao bán quan tài có kích cỡ to gấp đôi chiếc tủ lạnh của ḿnh không được ai quan tâm. Giờ những sản phẩm kinh doanh có giá 4.000 USD của ban nhạc này chỉ được để đựng bia và rượu.

Câu chuyện về hồi kết không “có hậu” của các ư tưởng kinh doanh của các sao chưa dừng lại ở đó. Không đầy một năm sau khi bỏ vốn đầu tư kinh doanh nhà hàng, tháng 9/2010, nữ diễn viên danh tiếng của Trung Quốc Triệu Vy cũng đành ngậm ngùi đóng cửa nhà hàng Phúc Lạc của cô ở Bắc Kinh v́ kinh doanh ế ẩm.

Bích Diệp
(báo Đất Việt)
Attached Images
 
adams_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.