Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2006-2011

 
 
Thread Tools
Old 04-14-2011   #1
tonycarter
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
tonycarter's Avatar
 
Join Date: Dec 2008
Posts: 44,699
Thanks: 262
Thanked 591 Times in 456 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 60
tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2
Default Săn cá sấu hỏa tiễn gớm ghiếc trên đất Mỹ

Kỳ 1: Săn cá sấu hỏa tiễn gớm ghiếc trên đất Mỹ

Với chiều dài lên đến 3 mét, nặng 160 kilogam cộng thêm h́nh thù cổ quái, những con cá sấu hỏa tiễn đă trở thành nỗi kinh hoàng cho những người dân Mỹ trong suốt nhiều chục năm qua. Người ta tin rằng chúng là thủ phạm của tất cả những vụ tấn công con người tại các vùng sông hồ miền Nam nước Mỹ…

Một ngày mùa xuân ấm áp, cô bé Elizabeth Grange 7 tuổi cùng người anh trai 13 tuổi của ḿnh tên George đang chơi đùa trên bờ hồ tại một thị trấn nhỏ ở bang Louisiana. Bị thua George, Elizabeth ngồi xuống bờ hồ, thả hai chân xuống nước khỏa nước giận dỗi. Cậu bé 13 tuổi cũng thích chí, đứng ở phía xa xa nhặt những viên đá ném xuống ḷng hồ. Đột nhiên, Elizabeth hét lên một cách thảng thốt. Một vật ǵ đó đang cắn vào chân khiến cô bé đau đớn và sợ hăi. Nghe tiếng cô em gái, George chạy ngay lại ôm Elizabeth kéo lên bờ. Giằng co một hồi, George mới kéo được Elizabeth lên bờ cỏ với đôi chân đầm đ́a máu. Ngay lập tức, George đỡ em gái ḿnh t́m đến nhà bác sĩ Robert Pine, ông bác sĩ suy nhất của thị trấn lúc bấy giờ.



Ảnh mang tính minh họa

Sau khi dùng bông và thuốc sát trùng lau khô chân cho Elizabeth, Robert thực sự kinh ngạc khi nh́n thấy những vết thương ở chân cô bé. Hơn 40 năm làm nghề, ông chưa từng thấy vết thương nào kỳ quái như vậy. Trong bản báo cáo bệnh án của ḿnh năm ấy, Robert viết rằng, những vết thương trên chân của Eliza giống như bị những cây đinh chọc vào bắp chân với độ sâu từ 1đến 2,5 cm. Theo như lời kể của cậu bé George, nhân chứng duy nhất của vụ tấn công th́ con quái vật đó dài tới hơn 2 mét và vô cùng hung dữ.

Sau vụ tấn công khủng khiếp đó, báo chí và dư luận đă đưa ra rất nhiều dự đoán về con quái vật ở Louisiana. Phần lớn các ư kiến đều cho rằng, con “quái vật” đă tấn công Elizabeth là loài cá láng Alligator (thường gọi là cá sấu hỏa tiễn), loài cá có kích thước lớn nhất và có h́nh dáng khiến con người kinh sợ nhất trong số 5 loài cá láng sinh sống trên các sông hồ nước Mỹ.

Cả 5 loài cá láng tồn tại ở Mỹ hiện nay đều là hậu duệ loài cá sinh sống cách ngày nay gần 50 triệu năm, bao gồm: Cá láng mũi dài, cá láng mũi ngắn, cá láng đốm, cá láng Florida và cá láng Alligator. Sau 50 triệu năm, h́nh dáng của loài cá này gần như không khác nhiều so với tổ tiên của chúng. Chính v́ vậy, những con cá láng này luôn khiến người ta liên tưởng đến những quái vật khủng khiếp từ thời tiền sử. Tuy nhiên, chẳng phải ngẫu nhiên một loài cá nước ngọt lại có thể tồn tại lâu như vậy trên Trái đất.

Người ta đă phát hiện ra rằng, để có thể tồn tại trước những thay đổi khắc nghiệt của khí hậu trên Trái đất cũng như sự xâm lấn môi trường sống của con người, cá láng đă không ngừng thay đổi hệ thống pḥng vệ của chúng. Cả 5 loài cá láng này đều có bộ vảy cứng như thép. Nếu như không dùng những chiếc khoan máy th́ một người b́nh thường khó có thể xé rách hay đâm thủng được “bộ giáp” cứng như thép của chúng. Chính nhờ bộ vảy cực kỳ cứng này, loài cá láng đă may mắn sống sót trong thời kỳ loài khủng long thống trị Trái đất.

Trong số 5 loài cá láng hiện c̣n tồn tại trên Trái đất th́ loài cá láng Alligator là loài cá có kích thước khổng lồ và h́nh dạng kỳ quái nhất. Trung b́nh, mỗi con cá láng Alligator có thể dài đến 3 mét và nặng đến 160 kilogam. Tuy nhiên, loài cá này không chỉ có mỗi kích thước khổng lồ. Sở dĩ người ta gọi chúng là sấu hỏa tiễn cũng bởi mơm của loài cá này đặc biệt giống loài cá sấu với hai hàm răng dày đặc và cực kỳ sắc nhọn. Tuy nhiên, khác với hàm răng của cá sấu, hàm răng của loài sấu hỏa tiễn này cực kỳ đặc biệt với hai hàng răng dày đặc và nhọn hoắt mọc song song ở hàm trên. Cũng chính v́ h́nh dáng kỳ quái và kích thước khổng lồ của chúng, người ta mới nghĩ rằng, chính loài sấu hỏa tiễn gớm ghiếc này chứ không phải loài sinh vật nào khác là thủ phạm của những vụ tấn công con người trên khắp các vùng sông hồ ở miền Nam nước Mỹ.



Ảnh mang tính minh họa

Coi cá sấu hỏa tiễn là loài quái vật nguy hiểm tấn công con người nên trong quá khứ người dân sinh sống ở miền nam nước Mỹ từng kiến nghị phải diệt trừ loài cá này trên các vùng sông hồ. Và người ta đă thực sự coi sấu hỏa tiễn là một sinh vật nguy hiểm không thể sống chung với con người. Năm 1933, Ủy ban Nghề cá của bang Texas đă tổ chức đợt hành động tiêu diệt loài sấu hỏa tiễn. Họ sử dụng những chiếc lưới điện với ḍng điện 200 Vôn để săn bắt loài cá mà họ cho là vô cùng nguy hiểm.

Hàng chục năm sau đó, hàng trăm ngh́n con cá sấu hỏa tiễn đă bị người dân nơi đây giết hại. Chúng trở thành một loài cá gớm ghiếc và đáng sợ. Người ta sẵn sàng dùng máy ủi hay súng để giết hại hoặc đuổi chúng ra khỏi khu vực mà họ đang sinh sống. Gần như tất cả những vụ tấn con con người không rơ thủ phạm trên các sông hồ ở miền Nam nước Mỹ đều được người ta quy cho loài cá sấu hỏa tiễn có h́nh thù kỳ quái. Sấu hỏa tiễn thực sự trở thành một “quái vật” thời tiền sử hung dữ và gớm ghiếc sống ngay cạnh con người.

Với hàm răng sắc nhọn, sấu hỏa tiễn hoàn toàn có thể gây ra những vết thương chí mạng cho con người. Tuy nhiên, trước sau người ta vẫn chưa có bất cứ bằng chứng xác thực nào khả dĩ chứng minh loài cá này nguy hiểm đến mức như người ta vẫn đồn đoán. Hầu hết những bằng chứng mà người ta có được, chủ yếu là lời kể như của cậu bé George 13 tuổi trong câu chuyện kể trên. Trên thực tế, nếu muốn tấn công con người th́ loài cá này phải phát triển đến một kích thước nhất định, chí ít là bằng với kích thước c̣n người, nghĩa là phải đạt đến độ dài từ 1,8 đến 2 mét.

Tuy nhiên, sau nhiều chục năm bị con người lùng diệt, loài cá này đang đứng trước nguy cơ bị tuyệt diệt và không thể phát triển đến kích thước tối đa của chúng nữa. Song với rất nhiều người, điều đó hoàn toàn không có nghĩa là chúng không thể tấn công con người. Với họ, những con “quái vật” tinh ranh và lọc lơi ấy vẫn đang ẩn nấp và ŕnh rập ở đâu đó dưới các con sông để chờ cơ hội tấn công con người. Và người ta giao cho Jeremy Wade nhiệm vụ phải bắt cho bằng được con quái vật tinh ranh c̣n sót lại ấy.

Kỳ 2: T́m lời giải cho những vụ tấn công "rợn người"

Bằng Thư
(Người đưa tin)
Attached Images
 
tonycarter_is_offline  
Old 04-14-2011   #2
tonycarter
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
tonycarter's Avatar
 
Join Date: Dec 2008
Posts: 44,699
Thanks: 262
Thanked 591 Times in 456 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 60
tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2
Default Săn cá sấu hỏa tiễn gớm ghiếc trên đất Mỹ (tiếp)

Kỳ 2: Truyền kỳ về săn quái vật sông

Hầu hết các chuyên gia đều nhận định rằng, Texas là nơi duy nhất trên nước Mỹ hiện này c̣n t́m thấy loài cá sấu hỏa tiễn không lồ. Hơn nữa, với Jeremy Wade, việc t́m bắt một loài quái vật trong truyền thuyết như thế này không ǵ hơn là phải vào tận hang ổ của chúng.

Quái vật sồng Trinity

Jeremy Wade t́m đến vùng hạ lưu con sông Trinity, thuộc bang Texas, nơi những vụ tấn công của loài cá sấu hỏa tiễn được báo chí nhắc đến nhiều nhất. Sông Trinity kéo dài hơn 1000 kilomet, chay dọc từ phía bắc và đổ xuống bờ biển phía đông của bang Texas. Tại con sông này, người ta từng bắt được những con cá sấu hỏa tiễn có chiều dài lên tới gần 2 mét. Jeremy Wade hy vọng rằng, tại nơi đây, ông có thể là người tiếp theo tóm được một con quái vật có kích thước tương tự.



Hạ lưu sông Trinity bang Texas, Mỹ

Bubba Bedre, một thợ câu người Texas t́nh nguyện làm hướng dẫn viên cho Jeremy Wade. Bản thân Bedre là một chuyên gia t́m kiếm những con cá sấu hỏa tiễn có trọng lượng hơn 45 kilogam. Tuy nhiên, với một thợ săn cá bằng cung như Bedre th́ những con cá mà anh câu được thường được dùng làm món ăn hoặc đồ kỷ niệm. Tuy nhiên, với Jeremy Wade, mọi chuyện lại hoàn toàn khác. Ông muốn thông qua cuộc đi săn lần này, t́m hiểu thực hư những truyền thuyết về những vụ tấn công con người của loài sấu hỏa tiễn.

Bedre dẫn Jeremy Wade đến một đoạn sông có tên là Palestine. Bằng kinh nghiệm của ḿnh, Bedre tin rằng đây là đoạn sông mà Jeremy Wade có thể dễ dàng t́m thấy một con sấu hỏa tiễn khổng lồ. Dừng chân tại một khúc quanh của con sông, nơi ḍng nước khá đục, khác hẳn với ḍng chảy cuồn cuộn của sông Nin hay sông Amazon trước đó. Bedre nói, khúc sông này có rất nhiều hang động, là nơi mà loài cá sấu hỏa tiễn thường xuyên lui tới. Loài sấu hỏa tiễn có thể sinh sống ở những vùng sông đục ít dưỡng khí hay những con suối nhỏ. Tuy nhiên, cũng chính v́ thế mà loài cá này có một nhược điểm chí mạng, đó là trong những khoảng thời gian chí mạng, chúng sẽ phải ngoi lên khỏi mặt nước để thở. Jeremy Wade và Bedre tắt máy chiếc xuống, thả cho thuyền trôi xuôi theo ḍng nước để chờ đợi giây phút loài cá này ngoi lên mặt nước.

Loài cá sấu hỏa tiễn như tất cả những “quái thú” khác, chúng vô cùng nhạy cảm với âm thanh, do vậy, tiếng xuồng máy rất có thể khiến chúng sợ hăi và bỏ chạy. Đúng như dự đoán, chỉ vài phút sau, cách thuyền không xa, có một tiếng nước quẫy mạnh. Nhưng con cá sấu hỏa tiễn đủ lọc lơi để nhận ra sự xuất hiện của người lạ trên địa bàn của chúng. Dọc hai bên cơ thể loài cá một cơ quan cực kỳ nhạy cảm đối với rung động dù là nhẹ nhất. Chính nhờ cơ quan đặc biệt này mà chúng có thể tránh được sư truy bắt của con người cũng như t́m kiếm được con mồi của chúng một cách dễ dàng. Jeremy Wade chỉ kịp nh́n thấy những ṿng tṛn nước lan rộng ra trên mặt hồ đầy rong rêu. Tuy nhiên, Bedre khẳng định, đó chính là một con sấu hỏa tiên ngoi lên để thở.

Để tránh bị loài cá này phát hiện, Jeremy Wade và Bedre quyết định sẽ bỏ thuyền lại và lên bờ. Sau khi chọn được địa điểm hợp lư, Jeremy Wade quyết định thả câu. Lần thả câu đầu tiên, Jeremy Wade dùng một lưỡi câu chùm ba. Ông tin rằng, với những con “quái vật” như sấu hỏa tiễn, những loại lưỡi câu thông thường không thể bắt được chúng. Mặc dù nước sông rất đục, nhưng Jeremy Wade vẫn có thể nh́n thấy những con cá sấu hỏa tiễn thi thoảng lại ngoi lên khỏi mặt nước đớp mồi. Tuy nhiên, chúng dường như không hề nhận ra khúc cá mà Jeremy Wade thả xuống làm mồi. Ngồi trên bờ đợi suốt một buổi sáng, Jeremy Wade đành thu câu trở về với hai bàn tay trắng, mặc dù ở phía xa, những con cá sấu hỏa tiễn tinh ranh không ngớt ngoi lên mặt nước để thở.

Trận chiến ác liệt với "quái thú"

Muốn bắt được loài cá hỏa tiễn tinh ranh này, Jeremy Wade có thể sẽ phải nhờ đến kinh nghiệm của những người đă từng câu được loài cá này. Bedre là một thợ câu đầy kinh nghiệm, nhưng phương pháp săn cá của anh ta lại hoàn toàn khác với Jeremy Wade. Chính v́ vậy, Jeremy Wade quyết định t́m đến huyền thoại câu cá ở bang Texas, Boby Fly để học hỏi kinh nghiệm câu cá hỏa tiễn. Fly từng bắt được một con cá sấu hỏa tiễn có chiều dài lên đến 2,1 mét. Con cá này đă giúp Fly ghi danh vào bảo tàng những loài cá nước ngọt khổng lồ của nước Mỹ.



Một người đàn ông "săn" được cá sấu hỏa tiễn

Nhận được những chỉ dẫn rất chi tiết của Fly, Jeremy Wade tiếp tục lên đường, tràn trề hy vọng sẽ bắt được một con sấu hỏa tiễn như ư muốn. Tuy nhiên, Jeremy Wade vẫn một mực không tin rằng, cá sấu hỏa tiễn có thể tấn công con người như người ta vẫn đồn đại. Những kinh nghiệm và kiến thức của ḿnh giúp Jeremy Wade tin chắc rằng dù có kích thước khổng lồ và h́nh thú kỳ quái song loài cá này hoàn toàn không phải là một loài khát máu. Song hiện giờ, cách duy nhất để Jeremy Wade chứng minh được ư kiến của ḿnh chính là ông phải tận tay bắt được một con sấu hỏa tiễn đạt đến kích thước có thể tấn công con người.

T́m đến địa điểm nơi Fly đă chỉ, Jeremy Wade bắt đầu công cuộc chuẩn bị mồi. Từng đi rất nhiều nơi trên thế giới và đối mặt với không ít những quái vật trên sông, tuy nhiên, mỗi một quái vật, Jeremy Wade lại phải sử dụng một phương pháp khác nhau. Và lần này, Jeremy Wade lại phải học câu lại từ đầu. Ngoài việc sử dụng cá vây tia được xử lư đúng theo chỉ dẫn của Fly, Jeremy Wade quyết định sử dụng một lưỡi câu đơn thông thường. Loài sấu hỏa tiễn này cực kỳ tinh ranh, nếu dùng lưỡi câu chùm ba th́ dù dây câu có nhẹ đến thế nào, một khi chúng đớp vào con mồi, chúng sẽ cảm nhận thấy ngay. Do vậy một lưỡi câu đơn giấu kín vào mồi câu mới mong đánh lừa được loài “quái vật” này.

Quăng mồi câu đă được chuẩn bị kỹ lưỡng xuống ḷng sông, Jeremy Wade ngồi trên mui thuyền chờ đợi. Đúng như Jeremy Wade dự đoán, chỉ ít phút sau khi thả mồi, chiếc phao câu đă bị kéo dúi duống mặt nước. Jeremy Wade đứng bật dậy, kéo mạnh chiếc cần. Một con cá khá nặng, tuy nhiên, Jeremy Wade không dám chắc đó là một con sấu hỏa tiễn. Trên ḍng sông này, ngoài sấu hỏa tiễn, có rất nhiều loài cá ăn thịt khác sinh sống. Việc mồi câu quá dậy mùi như của Jeremy Wade có thể sẽ thu hút được rất nhiều loài cá khác chứ không chỉ có cá sấu hỏa tiễn. Tuy nhiên, đúng như Fly nói, cá sấu hỏa tiễn đặc biệt thính nhạy với mùi máu tươi của con mồi. Kéo được con cá sát vào gần thuyền, Jeremy Wade đă nh́n thấy chiếc mơm dài đặc trưng của loài cá sấu hỏa tiễn.

Đó là một con cá mới chỉ khoảng 1 năm tuổi, dài hơn 50 centimet. Tuy nhiên, sự hung dữ của chúng nằm ngoài mọi dự đoán của Jeremy Wade. Khi ông cố gắng gỡ chiếc lưỡi câu đang mắc vào hàm của con cá để thả chúng trở về ḍng sông, con cá đă đớp trúng tay Jeremy Wade khiến tay ông chảy máu loang lổ. Mặc dù những chiếc răng của con cá này mới chỉ dài khoảng 0,8 centimet, bằng một phần tư độ dài những chiếc răng trên một con cá hỏa tiễn trưởng thành, song chúng đă rất sắc nhọn. Mỗi năm loài cá sấu hỏa tiễn có thể dài thêm tối đa 46 centimet. Con cá mới hơn một năm tuổi này chỉ một vài năm nữa rất có thể sẽ trở thành một quái vật thực sự nếu như nó may mắn thoát khỏi sự săn lùng của các tay súng trong vùng.

Bằng Thư
(Người đưa tin)
tonycarter_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.