Go Back   VietBF > Funny Boxes > Stars Scandals | X́ Căng Đan Sao

 
 
Thread Tools
Old 04-30-2011   #1
vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 140,446
Thanks: 11
Thanked 12,889 Times in 10,282 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 160
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Default NSƯT Bảo Quốc: 'Tôi muốn trả ơn cải lương'

62 tuổi đời, 52 tuổi nghề có đến 42 năm hạnh phúc trong cuộc sống, đó là những con số ư nghĩa để con cháu trong gia đ́nh động viên anh nên làm một live show để kỷ niệm với đời.

Bảo Quốc đă là một “cây đa” trong làng văn nghệ, trên sân khấu những năm vừa qua, nếu tinh ư sẽ phát hiện anh là người chỉ thích đứng sau lớp đàn em, để làm nhiệm vụ dàn bao, đẩy tên tuổi thế hệ sau ḿnh được thành công trên sân khấu. Đây là lần đầu tiên và cũng là lần duy nhất anh chịu đứng ra quy tụ các đồng nghiệp, chọn lọc các tác phẩm ưng ư và ư nghĩa nhất để thực hiện hai đêm live show với chủ đề: Góp với nhân gian một tiếng cười.


NSUT Bảo Quốc chính thức giới thiệu đêm diễn đặc biệt của ḿnh

Tại buổi họp mặt với phóng viên tại pḥng trà Wes số 8 Lê Quư Đôn - Q1 sáng qua, cùng với Mr Đàm, đạo diễn Tất My Loan, cô con gái Hồng Loan và cháu nội Gia Bảo, anh đă có một buổi chuyện tṛ thân mật như giới thiệu đôi nét về chương tŕnh của ḿnh sắp diễn ra vào hai ngày 14-15/5 tại nhà hát Ḥa B́nh.

- Với tên tuổi lừng lẫy của Bảo Quốc, anh có thể làm được rất nhiều live show, nhưng sao măi đến giờ này anh mới thực hiện và v́ sao chỉ diễn ra duy nhất một lần?

- Thật ra tôi chưa có ư nghĩ sẽ làm một chương tŕnh riêng như thế này bao giờ, nhưng bạn bè, rồi con cháu cứ thúc giục hoài, thôi th́ bây giờ vẫn c̣n sức khỏe, c̣n minh mẫn nên phải cố gắng làm một lần, trước là để kỷ niệm với con cháu mai này, sau nữa là dịp ḿnh để ơn đáp nghĩa với khán giả đă yêu thích ḿnh suốt mấy chục năm qua. Và tôi nghĩ không cần đến lần thứ hai, lỡ có ǵ sơ suất tôi sợ có lỗi với khán giả lắm.

- Nh́n thành phần diễn viên tham dự, có lẽ khán giả đă biết được chương tŕnh sẽ hấp dẫn như thế nào, anh có thể bật mí đôi điều?

- Hầu hết các nghệ sĩ tham gia đều là người chí cốt với Bảo Quốc suốt bao năm qua, hầu hết ai cũng muốn được tham gia như để kỷ niệm với Bảo Quốc chứ không phải t́m sự danh tiếng nào ở đây. Đây là điều Bảo Quốc rất xúc động, nhưng nếu mời hết chương tŕnh sẽ rất dài, nên Bảo Quốc chỉ mời các nghệ sĩ làm khách mời giao lưu với khán giả trước sảnh nhà hát trong lúc xem những h́nh ảnh hoạt động của Bảo Quốc từ xưa đến nay.

Chương tŕnh sẽ có bốn trích đoạn kịch, cải lương với bốn màu sắc khác nhau. Đây là những vở đánh dấu một chặng đường làm nên tên tuổi của Bảo Quốc. Riêng những vai diễn để đời như Chư Hầu trong Tiếng trống Mê Linh, Y x́ ke trong Bóng tối và ánh sáng… nếu xét về thời gian và tướng mạo đă không c̣n phù hợp nên đành phải chọn lọc với những vai diễn khác trong: Nỏ Thần, Thị mầu, Đi Biển một ḿnh, Phụng nghi đ́nh…




Sự xuất hiện của Mr Đàm và đạo diễn Tất My Loan được Bảo Quốc xem là nhân tố đặc biệt của chương tŕnh

- Sự xuất hiện của Mr Đàm và cả đạo diễn Tất My Loan đă lâu không thấy xuất hiện, không biết đây có phải là nhân tố quan trọng cho live show lần này không thưa anh?

- Ngoài đời Mr Đàm kêu tôi bằng bố, hai bố con thân t́nh đến mấy mươi nay nay rồi, nên mới có chuyện ép Hưng phải hát cải lương và hát đúng kịch bản đàng hoàng. Một vai nhỏ nhưng rất nặng kư với anh ấy, Bảo Quốc nghĩ ai trong chương tŕnh này cũng quan trọng, một Tấn Beo diễn hài mà không có thoại, một Thanh Thủy lần đầu dám diễn cải lương ngang ngửa với Lệ Thủy không phải là chuyện thường, và một NSƯT Ngọc Giàu như một nhân chứng sống trong cuộc đời nghệ thuật của Bảo Quốc làm người kết nối chương tŕnh chắc chắn sẽ có nhiều bí mật được bật mí, và vị trí của Đàm Vĩnh Hưng lần này rơ ràng là rất… quan trọng. Tôi đă phải viết thêm lời để cho anh ấy diễn đúng với tầm và cái chất của cải lương. Riêng đạo diễn Tất My Loan vốn là con nhà ṇi của cải lương, v́ t́nh thâm với tôi mà anh ấy mới chịu xuất chiêu lần này, như muốn đem đến cho khán giả những ǵ tinh túy nhất. Tôi tin rằng, với người có máu cải lương như anh ấy, rất quan trọng với một chương tŕnh như thế này.

- Rất nhiều vai diễn hay trong đời nghệ thuật, v́ sao anh chỉ chọn bốn tiết mục cho lần này, có lẽ anh phải suy tính nhiều lắm không?

- Cái gốc tôi là người cải lương, ăn cơm từ cải lương, nổi tiếng cũng từ cải lương, vậy mà hiện nay cải lương đang thoi thóp từng giờ, có lúc tưởng chừng như… tắt thở. Đây là dịp tôi phải thể hiện ḿnh đối với nghề, nên không có ǵ lạ chương tŕnh lần này xuyên suốt vẫn là… cải lương. Riêng tiết mục kịch Nỏ thần trong đó nhân vật phản diện Nhan Tấn của tôi đóng đă vinh dự đoạt giải huy chương vàng, đây là tiết mục tôi muốn “than thở” với mọi người, ngày nay cuộc sống đă thay đổi nhiều, cải lương không c̣n như xưa khiến nghệ sĩ chúng tôi phải chuyển sang nghề khác để mưu sinh, người đóng kịch, kẻ đóng phim và cho dù trong môi trường nào chúng tôi vẫn phải cố gắng để ǵn giữ nghề nghiệp của ḿnh. C̣n tiết mục Thị mầu, nhiều màu sắc hài hước đúng với sở trường của tôi nên rất hy vọng sẽ đem lại cho khán giả nhiều tiếng cười.

- Đi diễn bao năm trời, tạo tiếng cười cho nhân gian biết bao lần, không biết có kỷ niệm nào làm anh dở khóc dở cười trên sân khấu?

- Nhiều, nhiều lắm, nhưng nhớ nhất là lần con gái út Hồng Loan của tôi bị sốt xuất huyết phải nằm bệnh viện, thoi thóp trong t́nh trạng thập tử nhất sinh, vậy mà tôi vẫn phải diễn trọn vở tuồng. Bên ngoài khán giả cười nức nẻ, c̣n tôi khi vào sân khấu đă bật khóc nức nở v́ sự ḱm nén quá trớ trêu. Lần thứ hai khi chị Thanh Nga mất, đứng trên sân khấu cứ mỗi lần nh́n chị Thanh Hương diễn, là h́nh ảnh chị Thanh cứ ám ảnh tôi đến độ quên lời, nước mắt như sắp trào ra, vậy mà tôi phải nghẹn ngào quên hết tất cả, chỉ c̣n vai diễn, tôi phải chọc bà Hoàng Thái hậu làm sao cho khán giả cười mới thôi, và tôi đă phải tập trung cao độ mới lướt qua được hết những hoàn cảnh bi thảm như thế.




Vai diễn phản diện trong Nỏ thần đầy ấn tượng của Bảo Quốc

- H́nh ảnh một Bảo Quốc ngoài đời và trên sân khấu có ǵ khác nhau lắm không anh?

- Tiếng cười lúc nào cũng quan trọng, nhiều lúc đi diễn về thấy vợ buồn th́ ḿnh cũng phải biết chọc cho bà cười chút chứ. C̣n tính t́nh của tôi, ngay cả ngay lúc vinh quang nhất cho đến lúc “già” như bây giờ vẫn thế, chưa biết chảnh là như thế nào, tôi tự dặn ḷng càng khiêm tốn càng tốt. Có lẽ nhờ vậy mà đến giờ mới có được một h́nh ảnh Bảo Quốc như bây giờ.

- Chương tŕnh đầu tư với số tiền lớn hơn một tỷ đồng, sao không thấy anh mời các nhà tài trợ, và không biết phần thiết kế cảnh trí, âm thanh, ánh sáng… sẽ như thế nào?

- Thật ra khi hay tin tôi tổ chức chương tŕnh, mấy ngày nay rất nhiều doanh nghiệp liên hệ với Bảo Quốc để được tài trợ. Tôi nghĩ đó là cái quư nhưng đền đáp lại cho họ như thế nào đây, treo logo, pano trên sân khấu th́ không giống cải lương lắm, tôi muốn sân khấu ḿnh phải sang trọng, thiêng liêng, ngay cả màn h́nh led hiện đại tôi bàn với đạo diễn Tất My Loan là không đưa vào, v́ như thế diễn viên sẽ bé nhỏ lắm, tôi sẽ làm cảnh trí như ngày xưa, gợi nhớ lại chút ǵ trong kỷ niệm, và với không gian đó, nghệ sĩ chúng tôi sẽ toàn tâm toàn ư hơn.

Lữ Đắc Long
Theo Bưu điện Việt Nam
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	t560954.jpg
Views:	7
Size:	36.4 KB
ID:	281709  
vuitoichat is_online_now  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.