Go Back   VietBF > Funny Boxes > Stars Scandals | X́ Căng Đan Sao

 
 
Thread Tools
Old 05-03-2011   #1
megaup
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Join Date: Mar 2008
Posts: 43,284
Thanks: 1
Thanked 1,011 Times in 489 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 60
megaup Reputation Uy Tín Level 6
megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6
Default Barca - Real: Trái tim dũng cảm nơi Mourinho

Thua 0-2 tại Bernabeu, Real Madrid phải gồng ḿnh tại Nou Camp nếu muốn vượt ải Barcelona. Và để mơ mộng có mặt đêm CK Champions League tại Wembley, giờ là lúc Mourinho phải dũng cảm tấn công khi không c̣n sự lựa chọn nào khác.

Real Madrid - Thay đổi để chiến thắng

Mourinho vẫn luôn miệng nói rằng Real Madrid thua oan uổng 0-2 tại Bernabeu, đổ lỗi cho sai lầm của trọng tài Wolfgang Stark, tố Barcelona ăn vạ và chơi không đẹp. Chính chiếc thẻ đỏ của Pepe là nguyên nhân khiến Real bại trận và nếu không có sự cố đó, Mourinho tuyên bố ông đă đánh gục Barca.
Nhưng giả thiết mà Mourinho không hề tồn tại, ông cần chấm dứt những luận điệu lố bịch để tính đến những điều thực tế hơn. Không c̣n Pepe và Ramos, hai cầu thủ pḥng ngự tốt nhất c̣n tiền vệ quét Khedira cũng vắng mặt do chấn thương, Real Madrid muốn pḥng ngự cũng không đủ những quân bài tinh nhuệ nhất.


Mourinho sẵn sàng dũng cảm để chơi đôi công cùng Barcelona?

Bán kết lượt về
Champions League
Thứ tư, 4/5, 1h45
Barcelona - Real Madrid
Thứ năm, 5/5, 1h45

MU - Schalke
Lượt đi

Schalke 0-2 MU

(Giggs 67', Rooney 69')

Real Madrid 0-2 Barcelona
(Messi 76', 87')

Trong thế đường cùng và chỉ c̣n nước duy nhất là tấn công, Mourinho buộc phải thay đổi triết lư của chính ḿnh. "Ngài đặc biệt" sẽ không c̣n hiện diện trên băng ghế chỉ đạo do bị treo gị, nhưng chắc chắn ông sẽ đề ra phương cách hợp lư trước trận và liên tục đốc thúc trợ lư Karanka theo từng diễn biến trận đấu.

Cú đúp của Messi thực sự đă làm hỏng những toan tính của Mourinho trước trận lượt về. Khi sự toan tính lạc nước, Mourinho thừa hiểu quá nhiều khó khăn đang đón đợi nhưng đây cũng là thời điểm Mourinho cần thể hiện phẩm chất, tài năng và khả năng ứng biến tài t́nh theo thời điểm.

Tấn công và ghi bàn, đó là phương án duy nhất để Real có thể nuôi mộng ngược ḍng ở lượt về, để giành thắng lợi ở sân đấu mà Mourinho chưa từng biết mùi chiến thắng từ khi dẫn dắt Chelsea, Inter hay Real Madrid. Ở lượt đi, Real Moudrid c̣n thua tan tác đến 0-5.


Real Madrid đang sở hữu khá nhiều ngôi sao tấn công

Liệu khi thay đổi triết lư, Mourinho có mang lại sự hiệu quả bất ngờ. Jose từng khiến Barca phải bất ngờ khi đốc thúc Chelsea ào ạt tấn công và dẫn trước 3-0 hồi năm 2005 tại Stamford Bridge, hay cái cách Inter ngược ḍng hạ Barca 3-1 tại Meazza năm ngoái, hoặc khi Real ào lên tấn công Barca ở hiệp 1 cúp Nhà vua.

Barcelona chưa khi nào là đội bóng pḥng thủ tốt, đặc biệt họ đang thiếu hụt lực lượng ở tuyến dưới. Nếu Mourinho khai thác tốt điểm yếu đó, Real Madrid vẫn c̣n cơ hội. Với Kaka và Oezil ở dưới, Ronaldo, Adebayor và Di Maria trên hàng công, Mourinho không thiếu những siêu sao có thể tạo ra sự khác biệt.

Barcelona - Pḥng ngự đồng nghĩa với tự sát

Sự trở lại đúng lúc của Iniesta sẽ giúp Barcelona có đầy đủ những quân bài tốt nhất ở tuyến giữa, đồng nghĩa với việc họ sẽ giữ được sự chủ động ở khu vực giữa sân. Nhưng Guardiola vẫn có điều phải lưu tâm bởi khi Real quyết tâm ào lên, một hàng tiền vệ cơ bắp sẽ là ưu tiên hàng đầu để che chắn hàng thủ.

Keita có thể là sự lựa chọn tối ưu hơn ở tuyến giữa bên cạnh Busquets và Xavi, c̣n Iniesta hoặc Pedro sẽ sát cánh cùng Villa, Messi trên hàng công. Thực tế là Barcelona chưa khi nào là đội bóng giỏi pḥng ngự và nếu quá cẩn trọng, họ sẽ mất phương hướng nếu Real Madrid bắt nhịp tốt lối chơi tấn công.

Điều mà Guardiola cảm thấy lo lắng nhất là ông không có được sự bổ sung cần thiết nào ở hàng thủ trước trận lượt đi. Mascherano bất đắc dĩ phải đá trung vệ cùng Pique, c̣n Puyol đá hậu vệ trái. Bộ tứ này đă chơi khá hay ở Bernabeu, nhưng có thể mọi thứ sẽ hoàn toàn khác ở cuộc tái đấu tại Nou Camp.


Messi chính là sự khác biệt lớn nhất giữa hai đội ở lượt đi

Khi Real ở thế cùng đường sẽ dồn lên mănh liệt và liệu Mascherano có đủ chiều cao để khóa nổi Adebayor, Puyol có chống đỡ nổi các pha xuống biên nơi Ronaldo hay Dani Alves khi dâng cao sẽ để hở cánh phải rồi bị Di Maria khoét vào. Đó là những nguy cơ mà hàng thủ Barca đối mặt nếu Real Madrid quyết chơi tấn công.

Do vậy, bằng bất cứ giá nào, Barcelona sẽ phải chủ động cầm chắc bóng ở giữa sân và giữ nhịp điệu tiqui-taca một cách hoàn hảo nhất trong các miếng phối hợp. Khi hàng thủ đối phương không c̣n duy tŕ sự chắc chắn, cơ hội sẽ rộng mở hơn với Villa hay Messi.

Barca có thể sẽ không tấn công ào ạt nhưng họ không được mang tư tưởng pḥng ngự. Guardiola luôn tự hào họ là đội bóng tấn công hay nhất châu Âu và không đời nào, Pep thay đổi triết lư dù họ đang có hai bàn thắng "kư gửi" trên sân khách.

Chờ đợi bữa tiệc tấn công

Trận "El Clasico" cuối cùng trong chuỗi 4 trận/18 ngày đă đến hồi kết. Bỏ qua những tranh căi trong, trước và sau trận đấu tại Bernabeu, cuộc đối đầu tại Nou Camp đêm nay hứa hẹn sẽ mang lại nhiều dư vị của bóng đá tấn công. Barca không chấp nhận thay đổi triết lư c̣n Real sẽ dồn lên áp đảo để văn hồi hy vọng.

Barcelona có Messi, Villa cùng hai nhạc trưởng tài ba Xavi, Iniesta ở giữa sân c̣n Real sở hữu Kaka, Ronaldo, Di Maria hay Adebayor, cả thế giới hứa hẹn sẽ được chứng kiến màn so tai của các ngôi sao tấn công hàng đầu thế giới ở xứ Catalan, đặc biệt khi cả hai đội đều có những thiếu hụt đáng tiếc ở hàng thủ.

Thiên thời, địa lợi và nhân ḥa, đó là những lợi thế mà Barcelona đang nắm giữ nhưng nếu chủ quan, họ có thể bị quật ngă bởi Real Madrid không c̣n ǵ để mất. Cuộc đời không điều ǵ là bất biến và mọi thứ vẫn rộng mở nếu thầy tṛ Mourinho dám một lần dũng cảm chơi đôi công cùng đối thủ. Và trận "Siêu kinh điển tập IV" hứa hẹn sẽ mang lại cái kết hoàn hảo, đầy cảm xúc trong bữa tiệc của bóng đá tấn công.


Đội h́nh xuất phát dự kiến

(Theo Dân trí)
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	20110503235113_r1.jpg
Views:	27
Size:	36.1 KB
ID:	282385  
megaup_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.