Go Back   VietBF > Funny Boxes > Stars Scandals | X́ Căng Đan Sao

 
 
Thread Tools
Old 05-05-2011   #1
tonny_thuong
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
tonny_thuong's Avatar
 
Join Date: Feb 2008
Posts: 61,375
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 78
tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1
Default Thái Ḥa đóng phim cũng v́ ham tiền

Thái Ḥa đóng phim cũng v́ ham tiền

Mắt một mí ấn tượng, dáng vẻ nhanh nhẹn, hoạt náo, dễ vào chuyện, Thái Ḥa khiến cho ai quen nh́n anh vốn tưng tửng, bất cần trên sân khấu sẽ thấy lạ khi gặp ngoài đời.


Càng ngạc nhiên hơn khi nghe anh nói ḿnh không có năng khiếu và không có ấn tượng với nghề diễn viên. Nhưng, Thái Ḥa là người Sài G̣n và nói theo cách của người miền Nam th́... thấy vậy mà không phải vậy.

Thái Ḥa ào đến, đeo kính đen, nón bảo hiểm trùm bên ngoài nón lưỡi trai, lưng đeo túi lớn. Trông anh giống một ông trùm trong phim xă hội đen Hong Kong, nhưng nh́n kỹ có vẻ như là đại gia buôn ôtô, bất động sản, bao quát hơn một chút h́nh như có dáng dấp một ông chủ trẻ thành đạt đang thủng thẳng chuẩn bị ra sân chơi thể thao.

Nói chung, khó định nghĩa - Uống nước ǵ chưa? Ngồi ngoài này đi cho thoáng, nhé! Lâu lắm rồi ḿnh mới... mặc quần áo dài, tử tế chút, cũng ít trả lời phỏng vấn, chụp h́nh lại càng không nên hôm nay thấy khang khác.

Mà bạn định hỏi ḿnh về cái ǵ thế? Ǵ cũng được miễn là không phải chuyện gia đ́nh, t́nh cảm được rồi. (Cười) - Vừa tháo kính, bỏ mũ vừa kéo ghế ngồi vừa mở nước uống vừa kịp nh́n người đối diện và vừa kịp cười, “Long ruồi” cũng kịp nói từng ấy thông tin...



Trầy trật nghề diễn

Thái Ḥa nói thẳng như thế v́... chuyện hồi xưa. Ngày anh mới bị “tống” vào trường Cao đẳng Sân khấu điện ảnh (nay là Đại học Sân khấu điện ảnh) TP.HCM với lư do như là giải pháp cứu cánh cuối cùng của gia đ́nh dành cho anh: Không c̣n cơ hội giao du với bạn quậy.

“Hồi đó tôi ham chơi lắm, quậy và phá phách quá, gia đ́nh muốn t́m cách tách ra khỏi môi trường có thể nguy hiểm. Mẹ tôi quen với nghệ sĩ cải lương Đỗ Quyên nên nhờ cô dắt vào trường học”. Cũng may cho Thái Ḥa là vào thời điểm đó, anh cũng vừa tới lúc... chán quậy, nên đồng ư đi học năng khiếu với suy nghĩ thử vô cho biết “chứ nếu mà bị ép là cũng phá ngang đi chơi tiếp đó nghe” – anh nói.

Vào học rồi, Thái Ḥa mới bắt đầu mê kịch. Trước đó, anh chẳng bao giờ coi hết vở kịch một cách đàng hoàng. Chấm dứt thời kỳ “thanh niên hiếu động” chuyển sang giai đoạn sinh viên chật vật với chuyện học hành. Sau một năm học hệ C mà anh tự đánh giá là khá tốt, Thái Ḥa vào pḥng thi để làm sinh viên chính quy.

Kết quả là: Hai lần thi th́ một lần rớt, một lần... đậu vớt. Nhưng dường như thời kỳ học hành gian khó vẫn chưa qua. Lư do chính do chủ thể mắc bệnh ham tiền nên tính chuyện vừa học vừa làm. Và thế là việc học bê trễ, kết quả đi xuống, trầy trật mất thêm 3 năm anh mới có được chứng chỉ nhà trường cấp.

Với hành trang đó, Thái Ḥa được nghệ sĩ Hồng Vân đưa về Sân khấu kịch Phú Nhuận làm chân chạy với đủ các việc từ quan trọng tới rất quan trọng là nước non, bánh trái cho các đồng nghiệp trong mỗi suất diễn. Dần dà, anh được bà bầu Hồng Vân giao cho những vai diễn nho nhỏ kèm lời động viên tin tưởng, Thái Ḥa chính thức được làm nghề.

Và v́ nghĩ ḿnh không có năng khiếu nên Thái Ḥa chỉ làm những việc mà anh thấy có thể làm được như sau khi diễn về th́ thức tiếp để viết kịch bản (báo chí đă nói nhiều đến tác giả, đạo diễn, kiêm diễn viên Người vợ ma: Thái Ḥa), chứ không làm giám đốc nghệ thuật của sân khấu kịch Phú Nhuận theo lời đề nghị của nghệ sĩ Hồng Vân.

Không phải điện ảnh

Điện ảnh ấy hả! Là ḿnh nói với nhau thế thôi, chứ thực ra là... là phim giả nhựa. Anh biết ǵ về điện ảnh mà lại nói thế? Chính v́ tôi ở bên ngoài vào, tôi thấy nó không giống điện ảnh th́ bảo không phải. Thái Ḥa xác nhận anh đi đóng phim v́ ham tiền. Lại tiền!

Việc gặp và quen biết diễn viên Dustin Nguyễn qua phim Huyền thoại bất tử đối với Thái Ḥa xem như một cơ hội có thêm người bạn, người anh em cùng làm việc chung và khá hiểu nhau. Sau đó là lần hợp tác với đạo diễn Charlie Nguyễn qua phim Dù gió có thổi. Cả hai đă rất phấn chấn làm việc trong khoảng 20 tập đầu với đủ các chiêu thức ngón nghề, không nề hà việc chỉnh sửa kịch bản mà theo Thái Ḥa là “vui và quậy lắm”. Nhưng v́ một lư do đặc biệt mà nguyên phần phim do Thái Ḥa và Charlie Nguyễn thực hiện đă phải cắt bỏ. Bù lại, “hai anh em hiểu nhau trong công việc hơn”.

Đến với Để Mai tính lúc đó, Thái Ḥa rất hoang mang, bởi như anh nói, vai diễn không có ǵ giống hay hợp với anh ngoài đời hết. “Hội chẳng có ǵ giống Ḥa, có chăng giống ở cái tên cùng chữ cái H. Lâu nay tôi chỉ làm kịch, nhưng kịch khác ở chỗ là khán giả tuy ngồi trước mặt, gần đấy, nhưng không nh́n rơ mọi chi tiết trên mặt diễn viên. C̣n ở trên phim, cái máy quay lúc nào cũng chĩa vào sát mặt, khó là khó ở chỗ đó”.



Khi đạo diễn Charlie gọi lên thử vai, Thái Ḥa cũng không có hy vọng ǵ. Anh kể: “Sau khoảng 3, 4 lần diễn thử, tới lúc mà cả Charlie và Dustin cảm thấy tôi có thể làm được, th́ bản thân tôi vẫn chưa tin điều đó nhưng thôi th́ làm, v́ tiền nên cũng ham (lại v́ tiền) và cũng v́ danh dự nữa. Tất cả những điều đó chính là cơ sở để người diễn viên gắn bó với nghề. C̣n theo như nhận định của Thái Ḥa th́: “Tới khi nào c̣n lo lắng cho những vai diễn sắp tới th́ đó là lúc ḿnh c̣n lửa để làm”.

Không thể tin Thái Ḥa chỉ sống với thù lao của sân khấu kịch, lâu lâu mới đóng phim. Trong khi nhiều nghệ sĩ khác luôn khẳng định không sống được bằng nghề, số ít bảo trụ được th́ phải chạy show tơi tả, làm biết bao việc thế mà anh cứ tung tăng ở sân khấu Phú Nhuận, tuần vài buổi xỏ giày ra sân bóng (trong lúc ngồi tṛ chuyện, anh đă kịp hẹn nghệ sĩ Đức Thịnh: Đợi tao chút nữa, hay mày tới đây rồi tao với mày cùng đi). Quả là biết tận hưởng thú vui tao nhă của cuộc đời.

Thái Ḥa cười tít mắt cho mọi thắc mắc, với thái độ đến sốt ruột v́ sự thủng thẳng trong khi trời Sài G̣n bốc lửa, dữ dội nắng v́ xe, người và khí nóng hầm hập ở can-tin sân khấu kịch Phú Nhuận: Làm ǵ? làm hay không làm, tôi nghĩ là do trời đưa đẩy.

Này nhé, để thành một anh bất động sản th́ cũng phải v́ nguyên do nào đó mà Thái Ḥa phải bán nhà. Mà phải thấy nó lời mới bán. Bán xong, mua cái khác ở rồi lại thấy nó lời, lại bán, sàng sảy vài lần là thành anh bất động sản v́ mê cái sự lời. Nhưng xưa nay, đâu có lí do bán nhà đâu (cười). Rồi kinh doanh cũng phải có vốn, Thái Ḥa lấy đâu ra vốn, nói chung loanh quanh với kịch, làm ăn với kịch vậy thôi.

Xấu tính, đồng tính và giang hồ

Thái Ḥa nói, tính cách không hoàn toàn ảnh hưởng đến công việc của anh, nhưng nó đóng vai tṛ quan trọng về hiệu quả công việc mà anh làm và luôn h́nh thành khi gắn với một sự kiện này nọ. Có lẽ Thái Ḥa là người xuề x̣a trong công việc chứ không theo kiểu giao đăi.

Chẳng thế mà anh đă nói ngày mai đi chụp h́nh, nếu muốn Thái Ḥa cười, rất dễ, cứ đưa ra một vài cô xinh đẹp, nóng bỏng là sẽ cười ngay, c̣n khi muốn Thái Ḥa làm mặt buồn th́ cứ việc không có ǵ hết! Đây là phong cách của Thái Ḥa thật sao? Đáp lại là một tiếng cười gịn tan.



Không thể h́nh dung, đây chính là Phạm Hương Hội si mê đàn ông, gây sững sờ cho bao người khi xem Để Mai tính. Thái Ḥa nói hài giống như một chất gây nghiện, nếu thích rồi th́ sẽ bị cuốn theo nó. C̣n với phim, anh cho rằng: “kinh nghiệm ở trong cuộc sống mà ra. Nhân vật trong kịch bản là vậy, họ yêu cầu ḿnh thể hiện cho ra nhân vật. Hội trong Để Mai tính là vai diễn mà tôi cần phải quan sát nhiều. Cũng may là tôi có thói quen đi đâu cũng thường hay đội nón, nếu không có việc ǵ phải tŕnh diện trước đám đông th́ tôi thích ngồi sau để quan sát. Khi ấy tôi có thể nh́n được những điều mà người ta không che giấu”.

“...Nói thật, tôi cũng xấu tính lắm, thế nên tôi sẽ chơi và cảm thấy thoải mái trong giao tiếp với những người làm việc chung thấy hợp, c̣n họ tốt nhiều hay xấu bao nhiêu không quan trọng. Nhưng mà ơn trời đă bù trừ, bao năm nay toàn được gặp người tốt”.

... là Thái Ḥa?

Xong đồng tính th́ tới đại ca giang hồ - toàn những vai khó, nếu mà Thái Ḥa diễn không ra là sẽ bị... đập liền đó? Câu hỏi như chạm đúng mạch, Thái Ḥa bật dậy: Được là chính ḿnh là dễ nhất! Hội là coi như hên, xui. Tôi đă cố hết sức ḿnh. “Long ruồi” cũng hết sức luôn, ngày nào tôi cũng phải có mặt trên trường quay từ 5 giờ sáng tới tối, sống hai kiểu người. Lúc th́ hiền lúc th́ dữ! Chóng mặt, bơ phờ!

Kiểu nào gần với anh hơn? – Kiểu hiền!

Thật sao? Nói vậy liệu có đúng là vậy?



Bên lề của Thái Ḥa

Chuyện giàu và nghèo

Hiện tại tôi chưa giàu. Đó là nói về vật chất, có thể sờ được đếm được, c̣n những thứ không thể đong, đo đếm th́ tôi có thể trả lời ngay. Đó là t́nh cảm của khán giả. Nếu t́nh h́nh cứ theo đà này th́ tôi không nghĩ ḿnh sẽ nghèo măi như bây giờ.

Chuyện tiền bạc

Tiền không thể nói là quan trọng mà phải nói là quá quan trọng. Nhưng không phải v́ vậy mà nó luôn nằm ở vị trí cao nhất mà tùy theo mỗi lúc, mỗi hoàn cảnh. Có khi nó là quan trọng nhất nhưng cũng có khi nó nằm ở vị trí thứ hai thứ ba.

Chuyện ăn chơi trong phim 14 ngày

Vai Lâm trong phim 14 ngày đă được đạo diễn và tác giả khắc họa khá rơ nét rồi. Nhiệm vụ của tôi chỉ là thổi thêm cái hồn và đắp thêm chút thịt nữa để thành “thằng Lâm” trên màn ảnh. Nếu hỏi tôi về khoản ăn chơi th́ coi như hỏi lầm người rồi v́ bước vào mấy chỗ đó tôi không ḥa nhập vào được. Có lẽ do tôi không hợp với đám đông ngoại trừ sân khấu.

Chuyện về người đồng tính

Cả anh Charlie và anh Dustin đều mong muốn nhân vật Hội phải đem lại được tiếng cười cho khán giả và quan trọng hơn nữa là phải làm cho mọi người cảm thông hơn với thế giới của những người như Hội, v́ trong t́nh yêu cho dù giới tính bạn như thế nào th́ bạn cũng chỉ có một trái mà thôi.

Tôi nghĩ những người đồng tính mong muốn mọi người thừa nhận thế giới của họ và họ không thích những ánh mắt kỳ thị. Mỗi người trong số đó là một thế giới khác nhau nhưng nh́n chung tôi thích v́ thường họ là những người tài năng và vui tính.

Chuyện công việc

Công việc là một trong những nguồn sống của tôi. Nó giúp tôi vượt qua những khó khăn, giúp tôi hiểu rơ bản thân ḿnh hơn… điều đó làm tôi thấy ḿnh vẫn c̣n tồn tại một cách có ích.



Chuyện thầm kín

- Tôi không ăn h́nh. Trước khi mọi người kịp nói điều ấy, tôi đă nhận ra rồi.

- Tôi là người nghĩ ǵ nói nấy và nói thẳng nên thường xuyên bị vạ miệng

- Ngày trước tôi sợ đám đông v́ tôi không giỏi giao tiếp, c̣n giờ th́ một phần v́ sợ sự chú ư của mọi người làm ḿnh mất tự nhiên.

- Trên sân banh, tôi chơi ở vị trí tiền đạo cắm v́ không có đủ sức để chạy lung tung

- Tôi thích màu xanh biển.



Theo TGDA




tonny_thuong_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	hoab.jpg
Views:	22
Size:	4.3 KB
ID:	282682  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.