Go Back   VietBF > Funny Boxes > Stars Scandals | X́ Căng Đan Sao

 
 
Thread Tools
Old 05-06-2011   #1
saigon75
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
saigon75's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 54,629
Thanks: 1,521
Thanked 4,892 Times in 1,268 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 72
saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2
Default Đại chiến chân dài trên sàn catwalk Việt

Một người vô danh cũng có thể được tâng bốc như một ngôi sao bằng những thứ chẳng liên quan ǵ đến văn hóa, nghệ thuật.


Nổi lên nhờ "công nghệ" khép kín

Cách đây gần 1 năm, hơn 40 thí sinh của cuộc thi HHVN và cánh nhà báo đă không khỏi "choáng váng" trước sự nổi bật đến ngỡ ngàng của một thí sinh khi ṿng chung kết cuộc thi Hoa hậu Việt Nam khi vừa mới bắt đầu diễn ra những ngày đầu tiên tại Tuần Châu, Quảng Ninh. Thường xuất hiện với chiếc mũ rộng vành cùng các trang phục rất cuốn hút của Quỳnh Paris, sự chuẩn bị kĩ càng đến mức tỉ mỉ của thí sinh này khiến người ta không thể không chú ư v́ trong lịch sử của cuộc thi HHVN, chưa có một thí sinh nào đă chuẩn bị tới mức kĩ càng như cô gái 22 tuổi này.


Các người đẹp Top 5 Hoa hậu Việt Nam 2010 ( Ảnh: BĐVN)

Tự thực hiện đoạn video giới thiệu rất cẩn thận về bản thân, quê hương, gia đ́nh, trường học và sự ủng hộ của mọi người, cô khéo léo giới thiệu những khả năng, tài lẻ của ḿnh để gây ấn tượng với người theo dơi. Tất cả những ứng xử, giao tiếp của cô đều ở mức vừa phải, như có một vách ngăn đặt ngay trước mặt mọi người để không có một ai tiến được quá sát tới cô, kể cả thí sinh. Chính điều này đă khiến giới quan sát không thể tránh khỏi suy nghĩ "Cô này chuẩn bị lĩnh giải", tuy nhiên, chỉ v́ sơ sảy một chút với phần diễn đạt hơi vô hồn trong phần thi ứng xử, cô đă về vị trí Á hậu...

Một quy luật bất thành văn của các Hoa hậu, Á hậu là hạn chế đi tŕnh diễn thời trang. Cô Á hậu kia cũng như vậy, rất ít khi xuất hiện trong các sự kiện thời trang, những nơi cô tới đều phải là Top brand, c̣n nếu đă diễn thời trang, th́ phải gắn với tên tuổi NTK lớn hoặc liên quan đến hoạt động xă hội, từ thiện, cộng đồng. Thành công của cô gái này có phần hơi "công nghiệp" nhưng không ai có thể phủ nhận sự chuẩn bị tốt đă mang lại những vị trí cao cho những nỗ lực xứng đáng..

Rẻ rúng những danh hiệu tự phong

Thế nhưng, cũng có nhiều cô gái trẻ xinh đẹp "bên tám bên mười" so với cô Á hậu nhưng dở nỗi, tiếng Anh, khả năng giao tiếp, kiến thức phông nên của họ quá "lởm khởm". Họ tham gia showbiz quá sớm khi chưa phân định rạch ṛi những ưu tiên xứng đáng cho bản thân trên con đường lập nghiệp. Phần lớn các người đẹp Việt Nam đều có xuất thân hoặc dính dáng đến vai tṛ người mẫu nhưng trong môi trường liên tục bị phản chiếu bởi hào quang sân khấu, th́ ngoài bản lĩnh nghề nghiệp, điều kiện để trau dồi về kiến thức, tŕnh độ là cực kỳ hạn chế lớn, nhất là với các cô gái trẻ sớm sải chân dưới ánh đèn.

Cũng chẳng thể trách sự lựa chọn của họ khi đă sớm quyết định con đường riêng, nhưng trong các hoạt động showbiz đang có nhiều hỗn loạn, nhiều người mẫu hiện nay bị điều khiển rất rơ nét bởi các công ty. Bản thân các người mẫu chưa có đủ kiến thức để nhận thức sâu về h́nh ảnh của ḿnh, nên chiến lược "đẩy" của ông bầu ra sao th́ họ phải tuân theo hoàn toàn. Tréo nghoe ở chỗ, trong những chiến lược này, những danh hiệu tự phong trở nên quá rẻ rúng khi đứng cạnh những danh hiệu thực sự.

Một cô người mẫu 9X trong thời gian gần đây liên tục trở thành nhân vật gây chú ư trên mặt báo bởi danh hiệu "Nữ hoàng nội y". Thực ra, danh hiệu này được người ta tự khoác lên cô từ cách đây đă lâu, nhưng chỉ tới khi cô chính thức có tên trong một công ty người mẫu, nhận thấy tiềm năng của người mẫu trẻ này, bằng quan hệ cá nhân, công ty trên mới "tấn công" đồng loạt tất cả các báo mạng bằng những bộ h́nh mát mẻ. Thế nhưng danh hiệu "Nữ hoàng nội y" tự phong vẫn không thể "vớt" cô lên các tờ báo lớn, có uy tín.

Chính thời điểm đang gây ra tín hiệu tốt từ phương tiện truyền thông th́ cũng là lúc các h́nh ảnh riêng tư cá nhân của cô bị đăng lên báo mạng. Một trang tin mới ra đời đă nhanh tay chộp lấy và đẩy những tấm ảnh "thác loạn" thành đề tài hot suốt thời gian qua. Những h́nh cá nhân trên được đăng tải cách đây khá lâu trên mạng, nhưng chỉ tới khi cô người mẫu 9x này có các hoạt động truyền thông cho riêng ḿnh, th́ người ta mới nhận ra món hời "béo bở" câu người đọc. Sự việc nằm ngoài chiến lược PR giờ lại là cơ hội để công ty quản lí vừa không mất tiền PR cho người mẫu, vừa không phải nỗ lực quảng bá thêm về một chương tŕnh lớn khi chỉ cần cái tên cô xuất hiện trên tít báo là cũng đủ khiến người ta chú ư.


Vẻ đẹp gợi cảm cộng với scandal luôn là chiêu làm nổi nhanh nhất?

Nhưng ở góc độ ngược của nhận thức truyền thông, những người làm thời trang hẳn sẽ có những cách nh́n nhận trái chiều về sự kiện về cô người mẫu này. Tất cả những chia sẻ của cô người mẫu 9X và quản lí của ḿnh về các tấm ảnh chỉ là 1 phía của vấn đề. Mong muốn được tham gia các cuộc thi sắc đẹp của cô người mẫu 9X để khẳng định ḿnh sẽ chông gai hơn bao giờ hết, bởi khi nhắc đến tên cô th́ từ giám khảo, thí sinh, đến khán giả cũng đă biết đến sự việc ồn ào của cô.

Em muốn làm người nổi tiếng

Chuyện đẩy người mẫu lên vị trí vedette của các công ty người mẫu thực sự là con đường gian khó. Một công ty phải dùng nhiều hoạt động khác nhau nhằm đưa 2 cô người mẫu lên các vị trí dẫn đầu. Mọi việc không suôn sẻ khi danh hiệu họ đạt được không "xi nhê" ǵ với giới biểu diễn thời trang. Vị trí Á hậu 4 trong một cuộc thi nước ngoài không thể biến cô người mẫu thành vedette. Tư chất cô có nhưng sự ảnh hưởng từ h́nh ảnh th́ hoàn toàn là số 0 với công chúng. Bản thân danh hiệu "siêu ṿng 3" cũng chỉ là cách nói khích lệ trên các tít báo bởi chưa từng có phân tích nào chỉ ra danh hiệu kia là đúng, hay quan trọng hơn, chưa có hăng đồ lót nào mời làm cô làm người đại diện cho thương hiệu của ḿnh.


Đường tới vinh quang không chỉ là giải thưởng

Đăng quang giải cao nhất của một cuộc thi người mẫu nhưng lấy cái tên "quá khổ', một người mẫu khác cũng đang rất gian nan t́m vị trí trên sàn catwalk khi dư luận và giới thời trang không đánh giá cao sự lựa chọn của ban giám khảo. Thậm chí, tên của cô có thể sẽ lu mờ nhanh chóng như 2 giải Vàng của cuộc thi này đúng 1 năm trước khi người ta không nhớ ra nổi 2 thí sinh đă đạt giải cao nhất. Đây sẽ là áp lực lớn với cô gái trẻ vừa bước vào tuổi 20, t́m ra cho ḿnh h́nh ảnh phù hợp để định vị và thăng tiến.

Một người mẫu khác có đầy đủ tố chất và tiềm năng để đứng vào vị trí vedette th́ đă bị công ty quản lư sử dụng thái quá tên tuổi. Tất cả các cái đầu chuyên môn khi nhận định về HHTG Người Việt 2007 đều nhận định ngoài Teressa Sam, Ngô Phương Lan, Đặng Minh Thu, Vơ Thị Lệ Thu th́ cô là người sở hữu rơ nhất gương mặt của một hoa hậu Việt. Tại thời điểm đó, chiều cao 1m69 của cô có thể chưa phải là lợi thế lớn, nhưng tính cách vô tư, hồn nhiên và rất thân thiện là điều hoàn toàn không khó khăn để nhận biết sự gửi gắm của BTC. Tham gia cuộc thi với tinh thần rất fairplay, cô đă khiến rất nhiều người có cảm t́nh bằng sự chân thật của bản thân. Dù chính bản thân cô cũng không nghĩ sẽ đạt được điều ǵ từ cuộc thi. Cuối cùng th́ vị trí Top 10 tỏ ra khá xứng đáng cho cô người mẫu này.


(Ảnh: Quốc Huy)

Giá như công ty quản lí nhận định được đúng hướng phát triển của cô th́ đă không "xài" cái tên này quá nhiều ở sàn catwalk. Giá như chỉ cần 1 hoặc 1 năm rưỡi rèn luyện cô trong môi trường học tập và bớt xuất hiện ở vai tṛ người mẫu để cô trau dồi thêm th́ việc sở hữu một danh hiệu sắc đẹp là điều không quá khó khăn bởi t́m được một cô gái có gương mặt thuần Việt có tính cách dễ chịu, ḥa đồng, gây chú ư bằng nét tự nhiên không hề dễ. Tới giờ, khi đă bước vào tuổi 24, cơ hội để cô trở thành vedette là quá khó khăn v́ thời điểm để cô tỏa sáng nhất đă đi qua.

Sàn catwalk rất hào hoáng và "cuộc chiến" giữa các chân dài sẽ luôn là chủ đề nóng cho mọi người quan tâm. Trong bối cảnh sự đưa đẩy các tên tuổi c̣n đang rất thiếu chuyên nghiệp và nhiều khi c̣n là đạo đức của người "tung hứng", th́ vị trí trên sàn catwalk vẫn thể hiện đúng giá trị mà không bị phủ lấp bởi những danh hiệu ảo. Các công ty quản lí người mẫu nên hiểu rơ vị trí của ḿnh để đầu tư đúng mực và lâu dài cho các người mẫu để họ tự tin tŕnh diễn cùng các người mẫu có đẳng cấp và sự chuyên nghiệp ở góc độ chuyên môn. Sẽ thật khôi hài nếu nghĩ đến việc MC giới thiệu một người mẫu "siêu ṿng 3", "nữ hoàng đồ lót" bên cạnh những danh hiệu Hoa hậu, Á hậu v́ điều đó sẽ chẳng bao giờ xảy ra.

Huy Minh
theo vietnamnet
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	aa.jpg
Views:	13
Size:	56.6 KB
ID:	282880  
saigon75_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.