Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2006-2011

 
 
Thread Tools
Old 05-16-2011   #1
tonycarter
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
tonycarter's Avatar
 
Join Date: Dec 2008
Posts: 44,699
Thanks: 262
Thanked 591 Times in 456 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 60
tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2
Default Nỗi đau gia đình 3 người đàn ông chết dưới giếng

Lấy máy bơm từ giếng lên để sửa, chủ nhà bị ngạt rồi rơi thẳng xuống đáy kho giếng. Bốn người khác lần lượt xuống ứng cứu đều chung số phận.

Khoảng 16h30 ngày 13/5, vợ chồng ông Phạm Ngũ Mạnh (60 tuổi, trú thôn Kinh Môn, xã Chư A Thai, huyện Phú Thiện, Gia Lai) ra giếng khoan của gia đình để lấy máy bơm từ dưới giếng lên đi sửa.

Cái giếng khoan này sâu chừng 40m, ông Mạnh dùng để lấy nước tưới cho ruộng lúa cạnh nhà đã được nhiều năm nay. Phía trên miệng giếng, ông Mạnh đã banh rộng ra chừng vuông 1m, sâu chừng 2,5m để thuận tiện cho việc hạ máy bơm đồng thời xây phủ kín, làm cửa bằng tôn đàng hoàng như cái kho để bảo vệ máy bơm và cất các loại thuốc nông nghiệp như thuốc trừ sâu và thuốc diệt cỏ.


Miệng giếng nơi xảy ra thảm cảnh chết 3 người.

Khi vừa chui lút đầu khỏi miệng giếng, chợt ông Mạnh bị ngạt rồi rơi thẳng xuống đáy kho giếng. Bà Nguyễn Thị Tý - vợ ông đứng trên bờ sau nhiều lần gọi nhưng không thấy ông Mạnh trả lời liền hô hoán người đến ứng cứu.

Vừa đi ngang qua ngõ nhà ông Mạnh thì nghe tiếng kêu cứu, ông Đặng Văn Bình (57 tuổi, ở cùng xóm) liền chạy đến giếng rồi không ngại ngần leo xuống để cứu ông Mạnh. Nhưng 5 phút sau, ông Bình cũng im hơi lặng tiếng như ông Mạnh. Đang gặt lúa bên nhà chợt nghe tiếng kêu khóc của bà Tý, anh Bùi Văn Cửu (37 tuổi) liền nhón dép chạy qua leo xuống giếng rồi cũng y như vậy.

Đúng lúc đó, anh Phạm Văn Viên (27 tuổi - con trai ông Mạnh) vừa về nhà bố mẹ đón con gửi tại đây thấy thế cũng không kịp suy nghĩ leo xuống giếng cứu cha nhưng rồi cũng chung số phận.



Anh Phạm Văn Viên vẫn còn đau đớn vì chết hụt còn cha mình thì mãi mãi ra đi.

Đang phụ gặt lúa cho anh mình, anh Bùi Văn Lâm (25 tuổi - em trai anh Cửu) thấy nóng ruột liền chạy sang nhà ông Mạnh, anh cũng nhanh chóng leo xuống giếng nhưng rồi cũng chẳng thấy lên.

Lúc này nhiều người nghe tiếng kêu la đã chạy đến, những người già có kinh nghiệm đoán rằng giếng có khí độc nên hô hào bà con dỡ mái tôn của nhà giếng và bẻ cành cây nhiều lá thả xuống giếng khua khí độc, một lúc sau mới bắc thang xuống đưa các nạn nhân lên.

Chừng 30 phút sau khi bắt đầu sự việc, cả 5 người đã được đưa lên mặt đất, lúc này 3 người là ông Mạnh, Bình, Cửu đều đã ngừng thở. Riêng anh Viên và anh Lâm do xuống sau bị ảnh hưởng ít hơn và được cấp cứu kịp thời nên đã thoát chết, hiện sức khỏe các anh đang dần hồi phục.



Mẹ con chị Trương Thị Sánh, vợ anh Cửu, đau đớn vì cái chết đột ngột của chồng.

Trao đổi với phóng viên sáng nay (16/5), bác sĩ Trần Xuân Đức- Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Phú Thiện cho biết, nguyên nhân của việc 3 người chết, 2 người ngộ độc tại xã Chư A Thai là do bị ngạt khí CO2 dưới giếng.

Thường ngày không gian dưới giếng không được đối lưu không khí thường xuyên bên cạnh đó, khi máy bơm vận hành đã thải ra một lượng khí CO2 nhất định, tích tụ lâu ngày. Đó là chưa kể đến việc rất có thể các loại thuốc bảo vệ thực vật sau khi sử dụng thừa đã thoát ra ngoài đóng góp thêm một phần khí độc gây tử vong cho các nạn nhân.

Nhận được tin, chính quyền xã Chư A Thai đã nhanh chóng đến chia buồn, động viên và ra quyết định hỗ trợ cho mỗi gia đình có người bị chết 1 triệu đồng. Ngày 15/5, 3 người đàn ông xấu số đã được đưa về nơi an nghỉ cuối cùng.

Yến Viễn
(VTCnews)
tonycarter_is_offline  
Attached Images
 
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.