Go Back   VietBF > Funny Boxes > Young News | Thế Hệ Trẻ

 
 
Thread Tools
Old 05-19-2011   #1
vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 141,095
Thanks: 11
Thanked 13,009 Times in 10,387 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 161
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Default Vợ chồng dở khóc chốn quan trường

Nhiều ông chồng cũng phải méo mặt khi người phụ nữ của họ lại được ưu ái chiếm thế thượng phong trên công sở.

Ngày nay, có không ít những cặp đôi nên duyên từ chốn công sở. "Bà mối" này quả thật khá mát tay, chữa cho nhiều người khỏi được những cơn "tâm bệnh" khi họ đang ṿ đầu bứt tóc sợ phải làm gái già hay trai tân U40 ở văn pḥng.

Tuy nhiên, có lẽ bà ta đă già nên lẩm cẩm, cứ ghép bừa cả những đôi "đũa lệch", mà người phụ nữ lại được ưu ái chiếm thế thượng phong, nên khiến các ông chồng nhiều khi cũng phải méo mặt.

Dở khóc chốn quan trường

Từ trước đến nay, Hùng (30 tuổi, kỹ sư) vẫn luôn thừa nhận ḿnh may mắn. Khi c̣n là một nhân viên mới ngơ ngáo bước vào công ty chưa được 2 tháng, anh đă trúng phải tiếng sét ái t́nh với "chị trưởng pḥng" nhỏ nhắn, xinh xắn hơn anh 1 tuổi. Sau bao công sức bền bỉ, "cái đuôi" đă nhận được của "chị" cú gật đầu nhè nhẹ trước lời cầu hôn. Và đến lúc này, Hùng mới thi thoảng thấy ḿnh... dại.

Vốn là quan hệ sếp - nhân viên, dù ở nhà có anh em ngọt ngào, th́ ở công ty họ vẫn phải tôi - anh lạnh nhạt. Chưa kể, v́ đă cưới nhau nên dễ bị mọi người nói ra nói vào nếu có chút biểu hiện mơ hồ của sự thiên vị. Cực chẳng đă, chị vợ phải giương mặt sắt để làm việc với anh chồng, dù trong ḷng nhiều khi thừa biết cái lỗi nhỏ ấy với người khác sẽ được bỏ qua. Lâu dần, cả hai người đều thấy mệt mỏi v́ những căng thẳng trong công việc, cộng với cả những cặp mắt chăm chăm nh́n vào chờ "biến cố" của những đồng nghiệp có bản tính ṭ ṃ cố hữu.

Không nỡ mặt nặng mày nhẹ với chồng như vợ anh Hùng, chị Khuyên (giám đốc nhân sự công ty xuất nhập khẩu đồ gia dụng) đành mặc kệ thiên hạ để tránh t́nh trạng mâu thuẫn trong công việc lại lân la thành xích mích vợ chồng. Tuy nhiên, nh́n cảnh nữ giám đốc lạnh lùng thường ngày cứ nhỏ nhẹ anh anh - em em với một anh nhân viên quèn, nhiều người ở không, rảnh rỗi cũng lắm lúc thấy... chướng tai. Anh chồng cũng v́ bị bạn bè trêu mà đâm ngượng, và vợ ngọt đến đâu, th́ chồng lại gắt gỏng, cay xè đến đấy.

Dở cười bên giường ngủ

Quen thói ra lệnh ở cơ quan, về nhà, chị Thu vẫn hay "lỡ lời" sai bảo chồng làm cái này cái nọ. Nếu hai vợ chồng ở riêng, hiểu và thông cảm cho nhau th́ c̣n đỡ, nhưng cái khó là họ sống chung với bố mẹ chồng. Nhiều khi thấy ánh mắt không hài ḷng, cái bĩu môi khó chịu của cụ, là chị thấy chột dạ và chỉ muốn tự tát vào cái miệng quen thói công việc của ḿnh. Một hai lần lỡ lời c̣n giải thích được, chứ nhiều lần, giờ muốn biện minh chị cũng thấy ngượng mồm.

Chồng chị Khuyên th́ ở cơ quan gắt gỏng với vợ, nên về nhà, bữa cơm 2 người mà chẳng mấy khi vui. Tối đến lên giường, chồng với tay tắt đèn th́ vợ cũng c̣n dỗi, nên quay lưng mỗi người một hướng, cố xua cơn bực bội mà đi ngủ sớm để hôm sau c̣n dậy đi làm. T́nh trạng "chiến tranh lạnh" liên miên khiến không khí giữa hai người lúc nào cũng căng thẳng, thậm chí có hôm chị giận đến mức đến công ty rồi cũng không thèm nói lời nào với anh. Những hôm như thế, cả công ty lại được dịp th́ thầm to nhỏ với nhau và không quên liếc trộm anh đôi ba cái.

Có hôm, anh Hùng thức khuya làm báo cáo nhưng sáng ra đi làm vội lại quên không mang theo. Đến giờ họp cần lấy ra thuyết tŕnh th́ anh mới giật ḿnh, muối mặt đứng lên xin lỗi. Chỉ nhắc nhở th́ sợ chưa đủ công minh, chị vợ phải "ca" một bài và ra chỉ thị trừ 20% lương của anh chồng. Ấm ức v́ lỗi không đến mức phạt nặng, anh chồng lại gọi vợ ra ban công, đổ lỗi "ở nhà đă không quan tâm, để ư giúp chồng, mà đến công ty lại c̣n ra oai ra vẻ".

Nhiều đường khó xử

Muôn sự cũng chỉ tại vợ làm sếp to, nên các ông chồng nhiều khi vạ lây mà không dám ho he có ư kiến. Nhưng lâu dài cứ như vậy th́ ai cũng thấy nản. V́ thế, ngay sau khi 2 vợ chồng giảng ḥa, anh Hùng quyết định viết đơn xin nghỉ để lặn lội đi t́m chỗ mới. Dù xót chồng, nhưng chị vợ cũng đành thở dài kư duyệt.

Mẹ chị Thu th́ sau một đôi lần bóng gió, cũng đă nói thằng với chị về việc chuyển công tác. Oái oăm ở chỗ, chồng chị mà chuyển đi th́ khó t́m việc mới, nên chị dù thân là phó giám đốc, lương bổng thoải mái những vẫn phải vắt óc nghĩ chuyện t́m chỗ mới. May mà công ty mở chi nhánh văn pḥng ở quận khác nên điều chị sang quản lư, vậy là vẫn làm sếp nhưng không phải quản lư chồng như trước nữa.

C̣n chị Khuyên, lấy nhau đă 2 năm mà chưa thể có con chỉ v́ những lần căi nhau từ công sở về đến nhà. Cuối cùng, hai vợ chồng chị đành ngồi lại nói chuyện với nhau, cùng kư "hiệp nghị" cấm tiệt chuyện lôi việc công ra chặn việc riêng. Chị cũng rút kinh nghiệm, "luyện" cách đối xử cứng rắn hơn với chồng để cho anh dễ thở hơn trước sự bao vây, ḍ hỏi đời tư của nhiều đồng nghiệp.

Mặc dù thăng quan tiến chức là điều ai cũng mong muốn, tuy nhiên chị em phụ nữ có chồng là nhân viên dưới quyền th́ cần phải thật cẩn thận. Đàn ông tự ái rất cao, c̣n đồng nghiệp công sở th́ có khá nhiều thời gian để hóng chuyện người. Chính v́ vậy, người phụ nữ ở trong trường hợp này cần phải biết cư xử sao cho khéo léo, đồng thời, giữa hai vợ chồng cần phải có sự thấu hiểu và cảm thông cho nhau để không ảnh hưởng đến sự nghiệp của cả hai mà vẫn giữ ǵn được hạnh phúc gia đ́nh.

Theo PLXH
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	3f4voghe.jpg
Views:	11
Size:	25.3 KB
ID:	286226  
vuitoichat_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.