Go Back   VietBF > Funny Boxes > Crimes News | Tin H́nh Sự

 
 
Thread Tools
Old 06-07-2011   #1
vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 139,696
Thanks: 11
Thanked 12,810 Times in 10,215 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 159
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Default Một tử tù và giấc mơ quá muộn

“Nếu có phép nhiệm màu mà được quay trở lại th́ cũng chỉ mơ về quê tậu con trâu, cái cày để thanh thản nông nhàn, b́nh yên vợ chồng con cái bên nhau thôi” – tử từ Trần Văn An (sn 1960, quê ở xă Cát Văn, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An) quay mặt đi giấu đôi mắt ngân ngấn nước khi thổ lộ ước mơ b́nh dị nhưng giờ đă xa tầm tay của ḿnh.

Ai hay, tên trùm ma túy “đi gió về mây” khét tiếng một thời giờ đây khi đối diện với bản án tử h́nh lại lắng ḷng một giấc mơ đơn sơ đến thế. Nhưng, giấc mơ có đẹp đến bao nhiêu th́ cũng đă quá muộn màng v́ y đang phải từng ngày trả giá cho món nợ oan nghiệt của cuộc đời, cho những cái chết trắng mà y cùng đồng bọn đă gieo rắc làm tan nát bao gia đ́nh, tan hoang bao số phận con người.

Người thương binh nặng nghiện “thuốc giảm đau”

Sinh ra và lớn lên trong thời kỳ bom rơi đạn lạc, được chứng kiến những cuộc đấu tranh kiên cường của miền quê Thanh Chương anh hùng. Từ nhỏ, Trần Văn An đă ấp ủ mơ ước lớn lên làm anh bộ đội giải phóng như lớp lớp thanh niên nơi đây. Cậu bé An ngày ấy, sau mỗi buổi chăn trâu cắt cỏ lại rủ bạn bè chơi tṛ đánh trận giả say mê. Để rồi năm 1977, An viết đơn xin t́nh nguyện gia nhập ngũ khi vừa chớm tuổi 17. Tham gia chiến đấu tại chiến trường Tây Nam, Trần Văn An đă để lại một phần thân thể nơi chiến trường ác liệt với thương tật 81% ở đầu, ngực và chân buộc An phải rời quân ngũ vào năm 1981.

Cũng như bao đồng đội khi về điều trị tại Trại thương binh tỉnh Nghệ An, nhưng cơn đau do vết thương trải dài khắp cơ thể liên tục hành hạ khiến người thương binh phải vật vă chống chọi không ngừng. Nhất là những lúc trái gió trở trời, mảnh đạn sót lại trong đầu như muốn găm sâu thêm vào đến buốt óc. Những lúc như vậy, moocphin được sử dụng như một liều thuốc giảm đau hữu hiệu nhất, thành “giải pháp” cho những cơn đau liên hồi của An. Nhưng rồi cũng chính “giải pháp” ấy đă tạo cho người thương binh hạng ¼ này thói quen sử dụng thuốc giảm đau “đặc biệt” và An trở nên nghiện ma túy từ lúc nào không hay.

Những năm đầu thập kỷ 90 của thế kỷ trước, ma túy không phải quá khó để mua nhưng đối với những người có nhu cầu sử dụng liện tục lại gặp khi kinh tế khó khăn như Trần Văn An th́ không phải dễ dàng. Để có thuốc phục vụ cá nhân ḿnh, An đă cất công sang nước bạn Lào mua ma túy về dùng dần. Sau một thời gian ngắn lần ṃ ḍ hỏi, thấy An vừa nhanh nhẹn lại đang túng quẫn, cần thuốc nên trùm thuốc phiện người Lào tên là Thao Xiêng My đă cùng đồng bọn là Bua Phẳn và Phou Viêng móc ngoặc với An để thiết lập đường dây buôn bán, vận chuyển trái phép chất ma túy từ Lào vào Việt Nam. Từ đây, những cơn đau thể xác của cá nhân đă đưa đẩy Trần Văn An bước vào bi kịch của cuộc đời ḿnh, gieo nên bao nỗi đau “tan cửa nát nhà, tan đàn sẻ nghé” cho bao gia đ́nh mà 20 năm về trước, khi c̣n ấp ủ cho ḿnh bao lư tưởng cuộc đời th́ có nằm mơ y cũng chưa từng nghĩ đến.

Con đường phạm tội và 74 bánh heroin

Đường dây sau khi được thiết lập đă đi vào hoạt động bắt đầu từ chiều 30-12-1996. Bua Phẳn và Phou Viêng sang Việt nam, mang theo 9 cặp (18 bánh) heroin của Xiêng My. Đến thành phố Vinh, chúng gọi điện cho Trần Văn An ra nhận hàng, mỗi cặp bánh, An trả cho chúng 9.700 USD. Sau khi mua được hàng, An thông báo cho Nguyễn Quang Thịnh ở TP. HCM ra nhà y mua 1 cặp bánh với giá 11.000 USD. Số c̣n lại, An chuẩn bị đem vào TP.HCM tiêu thụ th́ Bua Phẳn lại sang TP Vinh và gọi An nhận tiếp 6 bánh. Lần này, với lư do bận việc, An đă bảo Bua Phẳn mang tới nhà trao hàng và dặn vợ là Nguyễn Thị Lan trả cho Bua Phẳn 66.900 USD. Từ đây, người phụ nữ bán hàng tạp hóa ở chợ Vinh bỗng chốc trở thành đồng phạm, tiếp tay cho đường dây buôn bán cái chết trắng xuyên quốc gia của chồng. Sau khi gom được hàng, An nhanh chóng đưa vào TP. HCM bán lại cho Nguyễn Quang Thịnh với giá như đợt giao dịch trước.

Nhận thấy việc mua bán tương đối dễ dàng “thuận buồm xuôi gió” nên ngày 23-2 và 20-3-1997, An tiếp tục nhận từ Bua Phẳn và Phou Viêng 50 bánh heroin và trai lại cho chúng 271.600USD. Sau khi lấy hàng An gọi điện cho Thịnh ra xem, mua 2 cặp. Số c̣n lại, An trực tiếp nhiều lần vào TP. HCM bán cho Thịnh và một số đầu mối khác. Lần bán heroin tại TP. HCM này, An và Thịnh chuyển về cho Nguyễn Thị Lan tổng số tiền là 3 tỷ 384 triệu đồng.

Buôn bán thuận lợi 74 bánh heroin (khoảng 25,9kg) chỉ trong một thời gian ngắn, hàng tỷ đồng tiền phi pháp cứ thế chảy vào túi Trần Văn An khiến y lóa mắt. Được đà, đầu tháng tư, An tính chuyện buôn bán lớn hơn nên tiếp tục đặt bạn hàng người Lào mang heroin sang giao dịch. An không ngờ những phi vụ làm ăn phi pháp của hắn và đồng bọn đă lọt vào tầm ngắn của lực lượng Công an TP Hà Nội và Công an tỉnh Hà Tĩnh.

Trưa 9-4-1997, khi chiếc ô tô mang biển kiểm soát Lào Un – 0563 do Bua Phẳn và Phou Viêng điều khiển đi vào Việt Nam, lực lượng Công an đă tiến hành kiểm tra. Qua kiểm tra, phát hiện trên xe có 20 bánh heroin (trọng lượng 7,2kg), các đối tượng khai nhận số heroin đó chúng mang sang TP Vinh giao cho vợ chồng Trần Văn An. Ngay sau đó, lệnh bắt khẩn cấp và khám nhà Trần Văn An ở số 6 Nguyễn Cảnh Chân, Phường Hồng Sơn, TP Vinh được Công an TP Hà Nội thực hiện. Tuy nhiên, lúc đó chỉ có Nguyễn Thị Lan ở nhà, c̣n An đang ở TP. HCM. Biết tin, An lập tức cao chạy xa bay, bắt đầu quăng thời gian 12 năm lẩn trốn của ḿnh. Cũng từ đây, 3 đứa con thơ của vợ chồng An phải đối mặt với cuộc sống bơ vơ, mẹ mang án tù chung thân, c̣n bố là đối tượng truy nă toàn quốc. Những đứa trẻ vô tội chưa hiểu hết căn nguyên của tấn bi kịch này th́ đă phải sớm gồng ḿnh vượt qua gánh nặng của dư luận bủa vây.

Bản án định mệnh sau 12 năm bỏ trốn

Đối với những tên trùm ma túy xuyên quốc gia, dường như chúng luôn ở trong tâm thế sẽ bị phát hiện và sẵn sàng chạy trốn nên mọi việc Trần Văn An hành động sau đó như đă được y lập tŕnh sẵn từ trước. Sau khi bỏ trốn, việc đầu tiên mà An làm đó là mua lại chứng minh thư của người đă khuất rồi thay ảnh của ḿnh vào, làm hộ chiếu mới để dễ dàng chạy ra nước ngoài lẩn trốn. Cái tên đầu tiên mà An mang hộ là Phan Công Dũng (hay c̣n gọi là Dũng Bắc Kỳ). Với vỏ bọc mới, An chạy sang Canada ẩn náu. Thời tiết Châu Âu giá lạnh khắc nghiệt khiến những vết thương trên ḿnh An liên tục tái phát, cơn thèm thuốc lại kéo về khiến y bao phen vật vă. Chịu không thấu những vất vả thiếu thốn ở nơi đất khách quê người, An đă quay về TP. HCM, tiếp tục lún sâu vào con đường tội lỗi.

Về tại TP. HCM, An mang tên mới là Đinh Quang Thuận và làm đủ nghề để sinh sống. Trong một lần lẻn về gặp các con, chứng kiến cảnh con trai út hỏi chị nó “Khi mô bố về”, ḷng y như thắt lại. An bảo nghe câu hỏi ấy của con mà thấy buốt đau hơn cả bao lần các vết thương trên cơ thể hành hạ cộng lại. Rồi An quyết tâm giam ḿnh trong pḥng kín, ăn uống vệ sinh liền một chỗ để cai nghiện. Hơn ai hết, y hiểu bản án tử h́nh đang đợi sẵn ḿnh nên y cũng không mong cai nghiện để làm lại cuộc đời. Với An lúc này, cai nghiện để giữ cho con ḿnh c̣n có bố. Nói th́ dễ, hô quyết tâm cũng dễ nhưng bao lần An thực hiện mà không thành công bởi y đang trốn chạy, xung quanh là môi trường lao động đủ thành phần và bạn nghiện để kéo y trở lại cũng chẳng thiếu. Để có thuốc phục vụ cá nhân và cũng v́ “ngựa quen đường cũ” nên dần dần An lập lại đường dây buôn bán ma túy. Để an toàn hơn cho vỏ bọc của ḿnh, Trần Văn An đổi sang sử dụng giọng Nam bộ. Hễ cứ nghe ai nói chuyện bằng chất giọng Nghệ An – Hà Tĩnh là y chuồn ngay lập tức, không để lộ tung tích bản thân ḿnh.

Trong một chuyến hàng đi QL4B (thuộc địa phận xă Thái Ḥa, Nghệ An), An đă bị đội tuần tra kiểm soát giao thông của Công an tỉnh Nghệ An kiểm tra phát hiện 3 bánh heroin (trọng lượng 1.100 gram) lập biên bản và bàn giao cho Pḥng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, An tiếp tục quanh co chối tội với cái tên Đinh Quang Thuận như chứng minh thư nhân dân mang theo. Bằng các biện pháp nghiệp vụ sắc bén của lực lượng Công an, danh tính và những hành vi phạm tội của Trần Văn An kéo dài từ 12 năm trước đến khi bị bắt đă bị phơi trần trước pháp luật. Ṭa án nhân dân tỉnh NghệAn đă đưa vụ án trên ra xét xử, tuyên Trần Văn An tù chung thân về hành vi buôn bán trái phép chất ma túy. Một thời gian sau, ngày 25-11-2009, ṭa án nhân dân tỉnh Hà Tĩnh xét xử và tuyên án tử h́nh Trần Văn An bởi những hành vi phạm tội mà y đă lẩn trốn suốt 12 năm qua. Ư thức được hậu quả tất yếu “gieo gió ắt gặp băo” của ḿnh, trước vành móng ngựa, Trần Văn An cúi đầu nhận tội.

Đ́nh Vũ – Ánh Hồng (Theo Cảnh sát toàn cầu)
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1307416867_tu-tu.jpg
Views:	8
Size:	8.4 KB
ID:	291608  
vuitoichat_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.