Go Back   VietBF > Funny Boxes > Crimes News | Tin H́nh Sự

 
 
Thread Tools
Old 06-14-2011   #1
saigon75
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
saigon75's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 54,629
Thanks: 1,521
Thanked 4,892 Times in 1,268 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 72
saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2
Default Chuyện kể đẫm lệ của thiếu nữ bán hoa

Em cảm nhận đầy đủ nỗi nhục nhă của phận hoa trôi bèo nổi đứng rúm ró gốc cây, để thiên hạ đi qua mặc sức b́nh phẩm, đánh giá.

Có những khi ranh giới giữa t́nh yêu và thù hận chỉ là sợi tơ rất mỏng manh. Họ có quyền lựa chọn nhưng lại không thể lựa chọn điều ǵ là đúng, điều ǵ là sai, bởi lư trí không đủ mạnh để tỉnh táo quyết định. Chỉ có trái tim với sứ mệnh cao cả của ḿnh t́m cho được mạch nguồn gốc rễ và hướng đi đúng đắn nhất. Nhưng rồi, trái tim đôi khi v́ yêu, v́ hận mà mù quáng vô cùng. Lỗi lầm đă xảy ra, là những trang đời không thể xé bỏ, mà giờ trong hiện tại, có thể những người từng lầm lỗi như Dương chỉ c̣n biết gạt những ḍng nước mắt nóng hổi với khát khao có thể ru vỗ quá khứ ngủ yên để làm lại cuộc đời.

Sự thật trớ trêu về một thế giới màu hồng

20 tuổi - cái tuổi đẹp nhất của một đời người, có trong tay tất cả những thứ mà một cô gái b́nh thường ao ước có được: nhan sắc, học vấn, một gia đ́nh yên ả và hạnh phúc. Thế nhưng, cũng ở cái tuổi nhạy cảm và bay bổng này, Dương cảm nhận và chứng kiến được tất cả sự đổ vỡ của thế giới xung quanh em. Sinh ra trong một gia đ́nh khá giả ở giữa những con phố cổ kính nhất Hà Nội, Dương là con thứ hai trong nhà. Là con gái út, được cưng chiều từ bé, em trải qua những năm tháng ngọt ngào và yên ổn bên tổ ấm của ḿnh. Nhắc về gia đ́nh, đôi mắt Dương sáng bừng lấp lánh hạnh phúc, đó là nơi b́nh yên nhất của em, là nơi có mẹ, có ba, anh trai - những người ruột thịt yêu thương và coi em như nàng công chúa bé nhỏ. Điều tuyệt diệu nhất đối với Dương là chỉ cần nghĩ tới gia đ́nh ḿnh, bất giác em mỉm cười bất cứ lúc nào. Em nhớ lắm những buổi tối thứ bảy, cả nhà cùng đi ăn ở một nhà hàng nào đó ở Hà Nội, cùng đi xem phim hoặc nghe ḥa nhạc. Ba em làm trong lĩnh vực nghệ thuật, ông bay bổng và tinh tế, cho nên h́nh như cả mẹ con Dương đều nhiễm sự dịu dàng của ba. C̣n mẹ làm trong lĩnh vực tài chính, mẹ thức thời và không thể phủ nhận mẹ có đầu óc kinh doanh, tổ chức, được nhiều người vị nể. Mọi thứ đối với cô tiểu thư Hà thành phủ một màu hồng ấm áp và rất đỗi tự hào.

Dương kể, trong khi bạn bè cùng trang lứa hay than thở về chuyện ba mẹ không hiểu con, cấm đoán con cái yêu đương hay ngăn chặn mọi rung động đầu đời của các con th́ ba mẹ Dương hoàn toàn khác. Họ lắng nghe từng nhịp thở của em, chia sẻ với em tất cả những cảm thức của người con gái lần đầu run rẩy trong t́nh yêu. Thậm chí, mẹ và ba c̣n đề nghị Dương dẫn bạn trai về ra mắt, dù khi ấy em đang học lớp 12, chuẩn bị đối mặt với kỳ thi chông gai phía trước. Cậu bạn ấy sau này vẫn thường nói với em rằng, em là người may mắn nhất thế gian, có được một người cha, người mẹ tuyệt vời khiến ai cũng thèm thuồng, thầm ghen tỵ. Dương tự hào về gia đ́nh ḿnh lắm.

Mọi thứ vẫn sẽ phủ màu hồng dịu dàng, ngọt ngào và vận hành đều đặn giống như được lập tŕnh trơn tru và hoàn hảo nếu như tối hôm ấy, thay bằng việc để bạn trai đưa về nhà sớm hơn dự định, hai đứa hùa theo đám bạn cùng lớp đi chia tay cuối kỳ, có lẽ Dương không bao giờ biết sự thực phía sau tấm cửa kiên cố, vững chắc kia. Dương sững người khi nghe thấy phía sau cánh cửa phát ra tiếng xô lệch ấm chén và tiếng chửi bới, mắng nhiếc nhau. Chẳng phải ai khác mà chính là ba và mẹ đang căi vă trong nhà, thậm chí Dương c̣n nghe thấy tiếng khóc nỉ non của mẹ, tiếng gào thét của ba. Tiếng ba hét ầm ĩ đập vào bức tường, vượt qua ngoài cánh cửa, thúc từng hồi vào trí óc cô con gái: “Cô chỉ là đồ lăng loàn. Cô đừng tưởng phỉnh phờ được tôi. Cô gian díu với thằng đó từ ngày này qua ngày khác, chẳng tốt đẹp ǵ mà khoác bộ mặt đạo đức giả trước mặt con cái”. Mẹ cũng chẳng vừa, vừa khóc vừa gào lên phẫn nộ: “Anh có hơn ǵ tôi? Chẳng phải anh cũng cặp kè cùng mấy con bé ca sĩ mới tập tọe vào nghề à. Ôm cái mác d́u dắt các cháu, anh thử hỏi ḿnh tốt đẹp hơn ai mà lên tiếng dạy dỗ tôi”. Tiếp theo đó là tiếng cốc chén vỡ, đủ để Dương và bạn trai hiểu chuyện ǵ đang thật sự xảy ra. “Thật ra lúc ấy em không thể tin vào những thứ nghe được. Nếu không phải từ chính miệng ba mẹ thốt ra, có chết em cũng không bao giờ tin” - Dương nghẹn ngào. Em quay lại nh́n cậu bạn trai đang đứng tần ngần, đôi mắt ái ngại nh́n em đầy thương cảm và chia sẻ, mọi thứ quanh em tối sầm lại, chẳng nghĩ được bất cứ điều ǵ, em đẩy cậu ấy sang một bên và vụt chạy ḥa lẫn trong đêm tối. Em không nhớ được em đă chạy đi đâu, chỉ mải miết chạy và chạy, cho tới khi cậu ấy giữ em lại, đôi mắt vừa xót xa, vừa thương cảm. Chẳng hiểu sao lúc ấy em căm thù ánh mắt ấy. Em không muốn ai thương hại em, ngay cả cậu ấy cũng không ngoại lệ. Bao nhiêu uất ức bật ra cùng nhịp thở hổn hển, em nói lời chia tay với bạn trai ngay đêm hôm ấy, nhưng cậu ấy không từ bỏ dễ dàng bởi biết em đang trong cơn xúc động, hoàn toàn không làm chủ được bản thân. Nhưng mọi sự cố gắng gần gũi, động viên của cậu bạn đều được em đáp trả bằng gương mặt lạnh băng, vô hồn và giọng nói gắt gỏng như bị làm phiền, có lẽ sức chịu đựng của con người có hạn, cậu ấy chính thức chấp nhận rời xa em khi thấy em tay trong tay cùng người yêu mới - một kẻ nổi danh đầu gấu ở sát gầm cầu Long Biên, dù thật tâm em chẳng yêu thương ǵ cậu ta. Đơn giản, em muốn trả thù ba mẹ, muốn nhanh chóng rũ bỏ cậu bạn trai tốt bụng kia. Chẳng biết tự lúc nào, từ một cô bé dịu dàng, dễ thương trong mắt mọi người, Dương trở nên ngang ngạnh, bướng bỉnh, nh́n đời bằng con mắt hằn học, hoang dại và trơ lỳ. Trước kia, Dương tự hào và yêu mến bố mẹ bao nhiêu, nay em căm thù, ghét bỏ và muốn chối bỏ họ bấy nhiêu.

Trượt dốc và chênh vênh t́m lại lối về

Với Nguyễn Thùy Dương, ảo tưởng về một gia đ́nh hạnh phúc sụp đổ. Biết bấy lâu ba mẹ khoác trên người chiếc mặt nạ quá hoàn hảo để lừa dối em, em quá đỗi thất vọng. Chán nản và tuyệt vọng, Dương lao vào chơi bời với những đêm lên bar lắc lư thâu đêm với bạn bè. Nói về mấy chất kích thích như đá, búa lưỡi, shisha…, Dương kể vanh vách mà c̣n giảng giải cho tôi sự khác biệt và ảo giác mang tới của những thứ bùa mê kỳ quái kia. Đó là “thành tích” thu được của những tháng ngày bỏ học, tụ tập bạn bè, chơi bời thác loạn của cô gái trẻ. Bất chấp lời khuyên can cho tới mắng mỏ của cha mẹ, Dương bỏ ngoài tai, tiếp tục làm theo những ǵ em thích. Đơn giản, Dương nghĩ rằng ba mẹ đă gây cho em nỗi đau quá lớn, vết thương ấy vĩnh viễn không bao giờ có thể lành lặn được và buông thả bản thân là cách để em trả thù ba mẹ đau đớn nhất. Em muốn họ chứng kiến cảnh cô con gái họ dồn tất cả kỳ vọng và yêu thương tự đày đọa bản thân, chơi bời vô lối, hư hỏng thế nào. Đúng như những ǵ tự hứa, Dương bắt đầu trốn học, cắm đầu vào những thú chơi chết người, và trong trí nhớ non nớt của Dương, kí ức về cái đêm kinh hoàng ấy dù đă cố quên nhưng dường như không thể. Gă bạn trai Dương nhận là người yêu đă chuốc cho em say và thỏa sức cười điên dại ngắm cảnh đám bạn khốn nạn thay nhau làm nhục em.

Tỉnh dậy với trọn vẹn nỗi ê chề, nhục nhă, Dương vội vă về nhà, thu xếp toàn bộ tư trang, rời bỏ thế giới đen tối em đang sống. Cảm giác cả thế giới quay lưng lại không hề dễ chịu và với Dương khi ấy, em cảm nhận em là người cô độc nhất thế gian. Bán số trang sức có trên người làm lộ phí, chẳng mấy chốc tiêu hết số tiền có được, Dương bán dần số quần áo mang theo. Và chẳng mấy khi hành lư em có chỉ vỏn vẹn bộ quần áo mặc trên người. Em lang bạt xuống thành phố cảng Hải Pḥng, nghèo đói xô đẩy Dương trở thành gái đứng đường, âu cũng là cái tặc lưỡi của số phận, chẳng c̣n ǵ để mất, chẳng c̣n ǵ phải giữ ǵn và chẳng c̣n ai quan tâm tới sự sống chết của em.
Làm gái bán hoa dĩ nhiên em phải gánh chịu cái nh́n khinh miệt, dè bỉu của người đời, em cảm nhận đầy đủ nỗi nhục nhă của phận hoa trôi bèo nổi đứng rúm ró gốc cây, để thiên hạ đi qua mặc sức b́nh phẩm, đánh giá, nhưng lạ một điều, em chưa bao giờ để nước mắt rơi cho số phận của ḿnh kể từ khi rơi vào ngơ cụt. Sau đêm tối biết sự thật về cái gia đ́nh mục ruỗng của ḿnh, h́nh như nước mắt em đă cạn mất rồi, em chẳng c̣n khóc được nữa. Ở cái mảnh đất “quần ngư tranh thực” quanh con đường dẫn tới Đồ Sơn, không ít cô gái cùng số phận như em hao ṃn v́ sương giá, trông chờ ṃn mỏi vào túi tiền của người khác, cảm cảnh buồn bă ấy đẩy Dương trở về Hà Nội. Có lần, chẳng hiểu thế nào mà đôi bàn chân Dương lạc về lối cũ, về lại ngôi nhà quen thuộc với bức tường rêu phong và chiếc cửa sắt màu xanh im ỉm, trầm mặc, phía bên trong ấy lặng tờ như ngừng thở, tự nhiên hai ḍng nước mắt nóng hổi trên má em. Hóa ra Dương vẫn có thể khóc v́ một điều xưa cũ. Đứng trước mái nhà ấy hồi lâu, cô gái trẻ lại cất bước ra đi, trở về ngoại thành Hà Nội, trở về với thế giới tăm tối em đang sống và tiếp tục hằn học, quay lưng lại với cuộc đời.

Có lẽ guồng sống ấy vẫn quay đều nếu như Dương không bị Công an huyện Gia Lâm bắt gọn khi đang đứng đợi khách và đưa vào trung tâm giáo dục lao động xă hội Ba V́. Có lẽ, đó cũng là chút may mắn dành cho cô gái trẻ từng đi qua bất hạnh. Điều bất ngờ nhất, vào trung tâm được 18 ngày, ba mẹ đến thăm Nguyễn Thùy Dương. Ba mẹ nhận tất cả lỗi lầm về ḿnh, nhưng Dương biết kết cục của ngày hôm nay phần lớn là do sự bướng bỉnh, kém bản lĩnh của bản thân. Cả gia đ́nh ôm nhau khóc nức nở, và phía sau những giọt nước mắt ấy là nụ cười. Nụ cười mang dáng dấp của hi vọng và niềm tin về ngày trở về của cô gái Thùy Dương sẽ không xa.

Theo 24h
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	auto.jpg
Views:	35
Size:	5.3 KB
ID:	293328  
saigon75_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.