Go Back   VietBF > Funny Boxes > Stars Scandals | X́ Căng Đan Sao

 
 
Thread Tools
Old 06-23-2011   #1
vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 140,534
Thanks: 11
Thanked 12,894 Times in 10,287 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 160
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Default Chu Minh Quân trở lại Hoa Kỳ

Sau 1 năm t́m 'kinh nghiệm sân khấu'

WESTMINSTER (NV) - Chu Minh Quân, người ca sĩ trẻ đă từng đoạt giải ba trong cuộc thi “Giọng Ca Vàng” 2009 do Trung Tâm Asia tổ chức, vừa từ Việt Nam trở lại Hoa Kỳ, sau một thời gian đi t́m “kinh nghiệm sân khấu.”


Ca sĩ Chu Minh Quân, đoạt giải 3 “Giọng Ca Vàng” của Trung Tâm Asia năm 2009. (H́nh: Chu Minh Quân cung cấp)

Chu Minh Quân định cư tại Hoa Kỳ từ 10 năm nay. Anh có hai anh em, và là con trai cả trong nhà. Thân phụ Quân là nghệ sĩ Violin, mẹ là ca sĩ Mỹ Linh, cùng thời với các ca sĩ Cẩm Vân, Ngọc Bích...

Sau khi sang Mỹ, Chu Minh Quân vừa học, vừa làm, rồi đi hát ở những party của bạn bè. Mọi người thấy Quân “có giọng” nên khuyến khích anh tham gia cuộc thi tuyển của Trung Tâm Asia. Anh thắng giải 3, tuy nhiên thay v́ được Trung Tâm Asia mời tham gia các chương tŕnh đại nhạc hội, thu h́nh, th́ anh nhận được duy nhất lời phê b́nh ngắn gọn của nhạc sĩ Trúc Hồ: “C̣n yếu kinh nghiệm sân khấu!”

Buồn đời, anh chàng quyết định về Việt Nam t́m cho ḿnh cái “kinh nghiệm sân khấu” mà Trúc Hồ phê phán! Một năm lăn lộn ở Sài G̣n, anh kể với nhật báo Người Việt: “Tôi đi hát mỗi đêm, chạy từ pḥng trà này sang tụ điểm khác, tổng cộng mỗi đêm kiếm được khoảng chục dollar là cùng, đời sống khá chật vật, nhưng tôi vẫn bám nghề, v́ muốn trang bị cho ḿnh sự dầy dạn kinh nghiệm 'chiến trường.'”

Anh kể tiếp: “Có lần, đang hát ở một pḥng trà nọ, tự dưng bị tắt tiếng rồi ḿnh đứng trên sân khấu 'đơ' luôn, lúc đó ban nhạc cứ tiếp tục dạo, dạo... Đợi măi mà không thấy ḿnh vào hát tiếp, khán giả phía dưới ngồi chẳng hiểu anh chàng ca sĩ này đang làm tṛ ǵ? Cuối cùng ḿnh cố lấy lại b́nh tĩnh, vào bài hát trở lại, rồi cũng xong! Lúc đó, hát th́ cứ hát, nhưng không c̣n... tinh thần.”

Anh kể tiếp: “Lần khác đi hát ở Sóc Trăng, cho một chương tŕnh khá lớn, ḿnh hát nhạc của Từ Công Phụng, bài ‘Bây Giờ Tháng Mấy.’ Ca sĩ, nhạc sĩ, âm thanh... tất cả đều ok hết, thế nhưng khán giả ngồi phía dưới h́nh như không có cảm giác... Họ ngồi 'đơ' giống như không hiểu ḿnh đang chuyển tải ngôn ngữ âm nhạc ǵ đến họ vậy? Bài hát kết thúc không một tiếng vỗ tay... Nghĩ lại thấy khoảng thời gian đi hát ở Việt Nam thiệt là... nhiêu khê.”

Bây giờ, sau một năm, Quân trở về lại Mỹ, vẫn đi làm, đi học tiếp để hoàn thành những ǵ đang c̣n dang dở.

Trên sân khấu của quán café Lạc Cầm (bên hông khu thương xá Phước Lộc Thọ), Chu Minh Quân tŕnh bày hai nhạc phẩm: Thuở Ấy Có Em (Huỳnh Anh) và T́nh Cầm (Phạm Duy), cả hai ca khúc đều rất nhẹ nhàng, kết quả của một năm rèn luyện đă giúp anh có nhiều tự tin hơn khi tŕnh diễn.

Chu Minh Quân có chất giọng trầm, ấm - Baritone t́nh cảm khi diễn đạt t́nh ca.

Nói về ca sĩ Chu Minh Quân, nhạc sĩ Sĩ Dự nhận định: “Đêm nay quả thật là ngạc nhiên thích thú, Chu Minh Quân trở lại Mỹ lần này với nhiều thay đổi, sự thay đổi trên phương diện biểu diễn. Quân chững chạc, trưởng thành rất nhiều. Tôi nghĩ sau này anh sẽ là một trong những giọng hát được mến mộ.”

Đức Tuấn/Người Việt
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	132512-CN-Ca-Si--Chu-Minh-Quan-400.jpg
Views:	6
Size:	54.7 KB
ID:	296059  
vuitoichat_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.