Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2006-2011

 
 
Thread Tools
Old 07-07-2011   #1
Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
Hanna's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,250
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 108
Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Default V́ sao Hà Nội sợ Bắc Kinh đến vậy? (Song Chi)

Có lần, nhà phê b́nh văn học Nguyễn Hưng Quốc đă viết bài “Sao bỗng dưng họ lại hèn vậy?” để bày tỏ sự ngạc nhiên trước cách hành xử của Hà Nội đối với Bắc Kinh trong suốt thời gian qua.


Khoảng 100 người biểu t́nh ở Hà Nội ngày Chủ Nhật, 26 tháng 6, 2011 chống Trung Quốc bá quyền. Đây là Chủ Nhật thứ tư liên tiếp người dân ở Việt Nam biểu t́nh bày tỏ thái độ. (H́nh: AP)

Bởi, theo ông, nếu nh́n lại thời chống Pháp, chống Mỹ, cuộc chiến với Campuchia, hay với Trung Quốc năm 1979, th́ không ai có thể nói Việt cộng là hèn cả. Vậy mà bây giờ... Cái hèn của những người lănh đạo Việt Nam trước nhà cầm quyền Trung Quốc đă là điều mà phần lớn người dân, dù có quan điểm chính trị khác nhau, vẫn phải cay đắng thừa nhận!

Câu hỏi tại sao trước kia những người cộng sản Việt Nam không biết sợ và đă đánh thắng nhiều “kẻ thù”- kể cả Hoa Kỳ, c̣n bây giờ họ lại sợ hăi “người láng giềng, anh em, đồng chí 16 chữ vàng” đến thế. Thiết tưởng cũng chẳng có ǵ khó hiểu cho lắm.

Riêng trong cuộc chiến tranh với Mỹ và với Việt Nam Cộng Ḥa, sự chiến thắng của Đảng Cộng Sản Việt Nam, suy cho cùng do họ có rất nhiều lợi thế và biết tận dụng tối đa những lợi thế này.

Thứ nhất, họ đă khai thác được ḷng yêu nước, tinh thần chống ngoại xâm mạnh mẽ của người dân dưới chiêu bài “chống Mỹ cứu nước.”

Thứ hai, lúc bấy giờ Hà Nội có được sự hỗ trợ về nhiều mặt của phe xă hội chủ nghĩa, nhất là Liên Xô và Trung Quốc. Chẳng hề thua kém ǵ sự chi viện của Mỹ dành cho Nam Việt Nam. Thậm chí trong giai đoạn cuối cùng của cuộc chiến khi viện trợ ở miền Nam bị cắt giảm nặng nề th́ ở miền Bắc vẫn hết sức hùng hậu.

Thứ ba, họ rất biết cách tuyên truyền, định hướng dư luận với nhân dân miền Bắc và với quốc tế. Tranh thủ sự ủng hộ của các phong trào phản chiến, phong trào xă hội có tính chất khuynh tả ở các nước phương Tây. Báo chí phương Tây, nhất là báo chí của Mỹ đă góp phần làm cho phong trào phản chiến tại Mỹ dâng cao cộng với dư luận quốc tế dẫn đến việc Mỹ quyết định rút khỏi Việt Nam...

Nhưng bây giờ nếu xảy ra cuộc chiến với Trung Quốc, Hà Nội không c̣n có những lợi thế đó nữa.

Người Việt Nam muôn đời vẫn là một dân tộc rất có tinh thần yêu nước, nhưng liệu bây giờ đảng cộng sản c̣n nhận được sự ủng hộ 100% của nhân dân nữa không? Những người đảng viên từ trên xuống dưới, đặc biệt là các cấp lănh đạo, không c̣n là những người vô sản. Trái lại, bây giờ họ có quá nhiều thứ để mất, nên tinh thần chiến đấu chắc chắn cũng không thể bằng như ngày xưa.

Việt Nam cũng không c̣n ai là đồng minh như đă từng có Liên Xô, Trung Quốc... Trước kia, trong cuộc chiến tranh với một quốc gia dân chủ mà chính phủ rất sợ phản ứng của người dân như Hoa Kỳ, ĐCS Việt Nam đă tận dụng điều này để tạo sức ép về mặt dư luận với nhân dân Mỹ. Để đến lượt họ, gây sức ép lại với chính phủ Mỹ.

Nhưng với nhà cầm quyền Trung Quốc th́ nhà cầm quyền Việt Nam thua v́ ĐCS Trung Quốc - cũng giống như ĐCS Việt Nam, thậm chí c̣n hơn hẳn một bậc, chẳng hề coi nhân dân họ ra kư lô ǵ.

Dưới sự thống trị của ĐCSTQ, người ta ghi nhận, có từ 60 đến 80 triệu người dân Trung Quốc vô tội đă bị giết hại. Qua các phong trào đàn áp các phần tử phản động, cuộc cải cách ruộng đất, chiến dịch Đại Nhảy Vọt, Cách Mạng Văn Hóa, thảm sát Thiên An Môn cho đến chiến dịch đàn áp Pháp Luân Công...

C̣n nói về việc nướng quân trong chiến tranh th́ Trung Quốc sẵn sàng chẳng ngán ǵ ai. Mao Trạch Đông đă từng tuyên bố một câu “nổi tiếng” đại ư nếu chiến tranh xảy ra và nếu cần thiết, TQ sẵn sàng hy sinh một nửa số dân! Các cường quốc khác có dám làm như vậy không.

Chưa kể, tất cả những tṛ ma mănh, thủ đoạn nào mà ĐCS Việt Nam có thể sử dụng với đối phương th́ ĐCS Trung Quốc c̣n là thầy của họ.

Nếu Hà Nội chuyên nói ngược, nói một đằng làm một nẻo th́ Bắc Kinh c̣n hơn thế nữa.

Cả hai quốc gia này đều nắm trong tay toàn bộ ngành báo chí truyền thông trong nước, tha hồ chỉ đạo cho báo chí nói ǵ th́ nói. Muốn đổi trắng thay đen, sửa đổi lịch sử, muốn tuyên truyền chính nghĩa về phía ḿnh, bôi nhọ kẻ thù, kích động ḷng căm thù của nhân dân... tha hồ.

Chỉ qua những sự việc gần đây th́ thấy, tàu TQ thường xuyên xâm phạm lănh hải Việt Nam, có những hành động bắt giữ, cướp bóc, đ̣i tiền chuộc, đánh ch́m tàu của ngư dân, phá hoại tàu thăm ḍ dầu khí Việt Nam... Nhưng họ lại luôn luôn chối biến và đổ lỗi cho Việt Nam. Cũng tương tự như vậy khi TQ xâm phạm lănh hải Philippines hay Nhật Bản.

Khi báo chí Việt Nam sau một thời gian dài im lặng đă được phép lên tiếng, khi người dân Việt Nam bức xúc xuống đường biểu t́nh phản đối TQ, TQ liền răn đe Việt Nam phải “định hướng dư luận,” không được làm ầm ĩ! Trong lúc báo chí của họ từ bao lâu nay liên tục “mắng mỏ,” chửi bới Việt Nam. Hết chửi Việt Nam là “ḷng lang dạ sói,” “tiểu nhân bỉ ổi không biết xấu hổ,” lại đ̣i “tát vỡ mặt,” dạy thêm cho một bài học nữa...

Nhà cầm quyền TQ lại có trăm ngàn cách - từ bao vây phá hoại về kinh tế, xă hội, lũng đoạn chính trị...- để bẻ găy sự kháng cự yếu ớt nếu có, của tập đoàn lănh đạo đảng và nhà nước Việt Nam. Nói tóm lại, chơi cách nào, chơi kiểu ǵ th́ ĐCS Việt Nam cũng thua trắng tay ĐCSTQ. Điều đó lư giải v́ sao lâu nay Hà Nội lại hèn yếu đến vậy đối với Bắc Kinh.

Những ngày gần đây, phản ứng của Philippines đối với TQ ngày càng tỏ ra tự tin, cứng rắn hơn khi tuyên bố sẽ kiện TQ lên Liên Hiệp Quốc, tập trận chung với hải quân Mỹ, tỏ ư muốn mua hoặc thuê các thiết bị quân sự của Mỹ để bảo vệ lănh hải... Mỹ và Philippines cũng vừa kêu gọi đưa vấn đề tranh chấp trên Biển Đông ra Diễn đàn an ninh khu vực Đông Nam Á-ARF v.v...

Ngược lại, nhiều dấu hiệu cho thấy những người lănh đạo đảng Cộng Sản Việt Nam lại đang xuống giọng và có vẻ sẽ chấp nhận đàm phán song phương với TQ.

Một sự kiện gần nhất đang làm người dân Việt Nam hết sức hoang mang lo lắng, là cuộc họp ngày 25 tháng 6 tại Bắc Kinh, giữa Thứ Trưởng Ngoại Giao Hồ Xuân Sơn, đặc phái viên của lănh đạo cấp cao Việt Nam, và Ủy Viên Quốc Vụ Trung Quốc Đới Bỉnh Quốc.

Thông cáo báo chí chung Việt Nam-TQ đăng trên TTX Việt Nam tuyên bố rằng hai bên sẽ “đẩy nhanh tiến độ đàm phán để sớm kư kết ‘Thỏa thuận về các nguyên tắc cơ bản chỉ đạo giải quyết vấn đề trên biển giữa Việt Nam-Trung Quốc’; thúc đẩy việc thực hiện Tuyên bố về ứng xử của các bên ở Biển Đông (DOC) và các công việc tiếp theo, cố gắng sớm đạt tiến triển thực chất.”

Không rơ hai bên cam kết những ǵ nhưng bản tin trên Tân Hoa Xă ngày 28 tháng 6 thúc giục:

“Việt Nam hăy thực hiện đầy đủ một thỏa thuận song phương trên vấn đề Biển Hoa Nam (Biển Đông) vốn đă đạt được trong thời gian diễn ra chuyến viếng thăm của phái viên đặc biệt của Việt Nam Hồ Xuân Sơn vào tuần trước...

Rằng: “Cả hai nước đều phản đối những thế lực bên ngoài can dự vào tranh chấp giữa Trung Quốc và Việt Nam.”

Rằng: “Trung Quốc đă nhiều lần tuyên bố về chủ quyền không thể tranh căi của ḿnh tại các ḥn đảo trên Biển Hoa Nam và những vùng biển xung quanh các ḥn đảo này.”

Đồng thời không quên “nhắc nhở” Việt Nam về bức thư ngoại giao của Thủ Tướng Việt Nam Phạm Văn Đồng năm 1958 gửi tới Thủ Tướng TQ lúc bấy giờ là Chu Ân Lai, đă công nhận chủ quyền này.

Người dân Việt Nam có cảm giác như vừa mới bị ăn một cái tát từ chính nhà nước. Không bẽ bàng, nhục nhă, uất ức sao được khi người dân sôi sục xuống đường, sôi sục viết tuyên cáo phản đối TQ... Học giả Việt Nam khi tham gia Hội Thảo An Ninh về Biển Đông tại Washington vừa qua th́ đem hết sức ra chứng minh sự sai trái của TQ và khẳng định lập trường kiên quyết bảo vệ lănh thổ, lănh hải của Việt Nam.

C̣n những người lănh đạo lại lẳng lặng t́m cách thỏa hiệp với TQ, sẵn sàng phản bội lợi ích của dân tộc, đất nước như đă hàng trăm hàng ngàn lần như thế!

Thế giới cũng có cảm giác như bị lừa khi vừa lên tiếng bênh vực, ủng hộ Việt Nam, chỉ trích TQ. Thế mà bây giờ hai nước lại quay ngoắt như vậy.

Chả biết thực hư thế nào nhưng tháng 7 này, giàn khoan dầu khổng lồ của TQ sẽ hạ thủy xuống Biển Đông. Trong khi đó th́ Việt Nam vẫn chưa có một phương cách nào để ngăn chặn. Cũng không có một dấu hiệu ǵ cho thấy họ sẽ nhân dịp này thoát khỏi mối quan hệ bất xứng và đầy thiệt tḥi, nguy hiểm đối với TQ hoặc sẽ can đảm cải cách chính trị để cứu nước.

Người dân Việt Nam th́ vẫn như đang mê ngủ. Có thể đa số đă nhận thấy mối nguy từ phương Bắc nhưng không phải ai cũng nh́n ra hoặc dám thừa nhận, cái nguy lớn hơn, gốc rễ của cái họa mất nước, thực ra là từ chính ĐCS Việt Nam và cái mô h́nh thể chế chính trị này.

Nguoiviet
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	12
Size:	66.5 KB
ID:	299292  
Hanna_is_offline  
Old 07-07-2011   #2
ez4me
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
ez4me's Avatar
 
Join Date: Feb 2008
Posts: 12,083
Thanks: 2,765
Thanked 3,498 Times in 1,839 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 583 Post(s)
Rep Power: 31
ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7
ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7
Default

V́ sao Hà Nội sợ Bắc Kinh đến vậy? V́ cá mè 1 lứa, cùng là cha con với nhau mà lị
ez4me_is_offline  
Old 07-07-2011   #3
Luther789
R2 Kiếm Khách
 
Luther789's Avatar
 
Join Date: May 2009
Posts: 68
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 16
Luther789 Reputation Uy Tín Level 1
Default

Cụ Hồ c̣n sợ huống chi là đàn con cháu tôm tép của Cụ. Thà mất nước c̣n hơn mất mạng.
Luther789_is_offline  
Old 07-08-2011   #4
textronml
R1 Thường Dân
 
Join Date: Oct 2008
Posts: 49
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 16
textronml Reputation Uy Tín Level 1
Default

Cong San VN was dump ass...that's why.
textronml_is_offline  
Old 07-08-2011   #5
quanbd7
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
Join Date: Sep 2008
Posts: 518
Thanks: 0
Thanked 12 Times in 10 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 16
quanbd7 Reputation Uy Tín Level 1
Default

du ma' thang nguyen tan dung
quanbd7_is_offline  
Old 07-08-2011   #6
tun.tin
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
Join Date: Jun 2009
Posts: 593
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 16
tun.tin Reputation Uy Tín Level 1
Default

Tại v́ tụi tàu phù nó đái trôi Hà Nội sao
tun.tin_is_offline  
Old 07-08-2011   #7
yellowtail
R1 Thường Dân
 
Join Date: Nov 2009
Posts: 46
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 15
yellowtail Reputation Uy Tín Level 1
Default

do la con duong ho co the thoat than sau nay, cung la de bao ve tai san cua ho.Neu khong nghe theo thi ho se bi phanh phui.
yellowtail_is_offline  
Old 07-08-2011   #8
ThanYBoTay
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
ThanYBoTay's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 3,565
Thanks: 115
Thanked 190 Times in 125 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 21
ThanYBoTay Reputation Uy Tín Level 1ThanYBoTay Reputation Uy Tín Level 1
Default

Âý âý sao qua lại bảo Hà nội lại sợ Băć Kinh nghe bôi bác tiǹh hửa nghị Việt-Trung anh em thắm thiết quá.
Nên nói CSVN ''rât́ có hiêú'' với CSTQ nghe cho giôńg môi ́tình ''Môi hở Răng lạnh'' tý xiú.
ThanYBoTay_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.