Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2006-2011

 
 
Thread Tools
Old 07-10-2011   #1
tonycarter
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
tonycarter's Avatar
 
Join Date: Dec 2008
Posts: 44,699
Thanks: 262
Thanked 591 Times in 456 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 60
tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2
Default Tối mắt trong những quán cà phê “tắt đèn” kỳ dị

Nghe mấy người bạn rúc rích cười với nhau về chuyện đi uống "cà phê cḥi", tôi rất ṭ ṃ.

Sau một tuần lê la hết quán này sang quán khác, tôi mới hiểu v́ sao giới trẻ ở thành Vinh (Nghệ An) lại "hứng thú" với loại h́nh dịch vụ mới mẻ này đến vậy...

Quán không tiếp khách đi lẻ!

Điểm khác biệt ở "cà phê cḥi" này là, vào đây phải là hai người và nhất thiết là phải một nam, một nữ. Trong vai một cặp t́nh nhân, chúng tôi ghé vào một số quán "cà phê cḥi" nổi tiếng ở trong và ngoài thành phố Vinh.


Một quán "cà phê cḥi" ở thành Vinh

Ấn tượng đầu tiên khi bước vào các quán cà phê kiểu này là tất cả đều lụp xụp, na ná giống nhau. Tại các quán cà phê này, chúng tôi đă ghi lại được nhiều h́nh ảnh khá thú vị ẩn chứa đằng sau cái gọi là "cà phê cḥi".

Địa điểm chúng tôi chọn đầu tiên là một quán cà phê khá nổi tiếng nằm ở vị trí trung tâm của thành Vinh. Sau một hồi ṿng vèo đi qua ngơ ngách, ông anh họ dừng xe trước một quán cà phê có cái tên nghe khá ấn tượng: "Lối Moan".

Ánh sánh leo lét của chiếc đèn nê-ông hắt ra từ phía trong nhà của chủ quán là thứ ánh sáng duy nhất của quán cà phê này. Cách đó không xa là một bóng đêm bao phủ cả căn gác 2 tầng, phải nh́n thật kỹ th́ mới thấy được h́nh ảnh lờ mờ từ tầng trên. Chẳng kịp để cho chúng tôi chọn cḥi, ngay khi chiếc xe máy vừa đỗ xịch trong khuôn viên quán, cô chủ quán kiêm phục vụ bàn c̣n khá trẻ đă nhanh nhảu hỏi chúng tôi dùng ǵ để làm luôn kẻo lát nữa làm "ảnh hưởng đến không gian riêng" của đôi bạn. Ở đây ngoài cà phê và mấy lon nước ngọt th́ chẳng có bất cứ một loại nước uống nào khác. Xong màn "đi chợ", chúng tôi được dẫn lên tầng hai theo lối cầu thang chỉ đủ một người đi.

Quán được thiết kế theo h́nh chữ U, chia ra thành nhiều cḥi nhỏ, làm bằng tre và giữa các cḥi được ngăn cách bằng vách nứa. Mỗi cḥi có diện tích khoảng 3m2, vừa đủ để đặt một cái ghế đá, một cái bàn nhựa và một cái quạt đứng nhỏ đặt trên bàn. Cửa ra vào được che bằng một mành tre, trong cḥi chỉ duy nhất một cái ổ điện để cắm quạt. Ông anh họ phá lên cười khi tôi hỏi công tắc điện ở đâu: "Thế nó mới là quán "cà phê cḥi, hiểu chưa?". Nói rồi ông anh thẽ thọt, động viên tôi kiên nhẫn đợi thêm một lát nữa sẽ được chứng kiến "nhiều thứ hay ho", chỉ có ở đây.

Một lát sau, chủ quán mang đồ uống lên, vội vă để đồ lên bàn rồi lặng lẽ đi xuống rất ư nhị. May có cái đèn pin từ chiếc điện thoại Nokia 1200 mà anh em tôi mới biết được vị trí của đồ uống chứ không, chắc phải... ṃ!

"Băi đáp" của tuổi teen

Quả như lời ông anh nói, trời càng khuya, khách tới quán càng đông. Từng cặp, từng cặp đưa nhau vào, chọn cho ḿnh một "cḥi" để tâm sự. Mới 22h mà chủ quán đă thông báo với khách rằng "hết cḥi". Qua t́m hiểu chúng tôi được biết, khách đến đây phần lớn là thanh niên, thậm chí có cả học sinh cấp 3, v́ trên áo vẫn c̣n đeo phù hiệu của trường. Từ chiếc cḥi sát vách, tiếng một cô gái nghe c̣n khá trẻ đang tâm sự với bạn trai rằng: "Tối nay phải nói măi mới lừa được bố mẹ đi học thêm tiếng Anh để ra đây. Nếu bố mẹ biết, th́ em chết chắc". Cậu ban trai động viên đôi ba câu rồi im bặt, một lúc sau những tiếng động lạ... mà không lạ cứ thế vọng ra.


Không gian riêng tư đang được các bạn trẻ Vinh ưa chuộng

Ngoảnh sang phải, ngoảnh sang trái đều nghe những tiếng rên khẽ, thở gấp... phát ra từ hai cḥi bên cạnh. Hai anh em ngồi một lúc, mặc dù đă chuẩn bị tinh thần từ trước nhưng vẫn phải đỏ mặt v́ những tiếng động lạ liên tục phát ra. Một lát sau, anh em tôi không ai bảo ai đều đứng dậy lặng lẽ ra về.

Nở rộ “cà phê cḥi”

Thời gian gần đây, việc tâm sự ở “quán cḥi” cũng là một trào lưu đang được phát tán rộng trong giới trẻ thành Vinh v́ không gian vừa riêng tư mà giá thành lại không quá đắt. Bắt nhịp được với thị hiếu của khách hành choai choai, một số quán cà phê kiểu này đă mọc lên khá nhiều. Theo khảo sát sơ bộ, hiện nay trên địa bàn thành phố Vinh và ngoại ô thành phố có khoảng 20 quán cà phê kiểu này, mỗi quán có một cách trang trí khác nhau nhưng cùng chung lối thiết kế theo kiểu chia ô, nơi th́ vuông, nơi th́ tṛn và ánh sáng được hạn chế tới mức tối đa. Phần lớn các quán cà phê này đều nằm sâu trong các ngơ nhỏ.

Điểm dừng chân tiếp theo của chúng tôi là quán cà phê Trúc vàng nằm ở ngoại ô thành Vinh. Quán này cũng với thiết kế nhẹ nhàng bằng tre và lợp tranh, nhưng ở đây được dân Vinh ưa chuộng hơn v́ không gian khá thoáng với những bụi trúc vàng tỏa bóng rậm rạp, các cḥi được thiết kế cách nhau khoảng 5m nên có phần riêng tư hơn.

Tuy nhiên, từng ấy khoảng cách vẫn không sao ngăn được những âm thanh vọng ra từ các cḥi. Ngồi một lúc ông anh có điện thoại của bố mẹ gọi về. Lúc ra trả tiền, gặp một đôi t́nh nhân tuổi 9X vừa đi, người gầy tong teo, mặt mày nhợt nhạt, môi thâm x́, tôi hỏi vu vơ chị chủ quán anh chị này h́nh như vừa "phê" xong th́ phải... Cô chủ quán tuổi tầm trung niên thở dài bảo: "Đúng đấy con, bọn này là hay vào đây tranh thủ “nạp khói” lắm. Nó định biến cái quán cô thành nơi cho chúng nó hút chích chắc".

Rồi cô chủ quán c̣n cho biết thêm, mấy lần dọn quán thấy bơm tiêm cắm đầy bên vách, hay góc cḥi mà khiếp. Khách vào quán cũng có lắm độ tuổi nhưng phần lớn vẫn là những thanh niên choai choai, học sinh cấp 3 cũng không ít. Đang trút bầu tâm sự th́ chủ quán bỗng im lặng, như nghĩ ra điều ǵ đó rồi nh́n chúng tôi ḍ xét.

Một chiều cuối tuần, tôi ghé vào quán "cà phê cḥi" nằm ở trên đường N.T.T. Những ǵ diễn ra ở đây khiến tôi không tránh khỏi bàng hoàng. Tôi vừa an tọa xuống cái ghế nhựa trong cái cḥi với diện tích chưa đầy 2,5m2 th́ có một nhóm học sinh khoảng 5- 6 người đi vào, trên tay áo c̣n đeo phù hiệu trường N.T.

Sau một hồi ồn ă cả góc quán, từng cặp tách nhau ra về các cḥi nhỏ, khoảng gần một tiếng sau, các cặp đôi lại tụ thành một nhóm, uống nước, buôn chuyện, cười ầm cả quán. Chị N., nhân viên thu ngân của quán cho biết, quán này thường xuyên đón tiếp các em học sinh và một bộ phận tuổi teen. Lúc vào, chúng kéo nhau cả nhóm sau đó dạt ra mỗi đôi một cḥi và sau khi tâm sự, chúng lại gặp nhau ngay trước quán và kéo nhau đi như chưa hề có chuyện ǵ xảy ra. Hiện tượng trên xảy ra thường ngày và đă trở thành chuyện b́nh thường trong mắt mọi người.

Dẫu xă hội đă gióng lên những hồi chuông báo động cho sự thoải mái có phần hơi thái quá của giới trẻ hiện nay, nhưng số lượng khách hàng tuổi teen biết và đến với những quán "cà phê cḥi" này vẫn ngày một đông. Đằng sau "những khoảng trời riêng" đó ẩn chứa biết bao vấn đề khó nói...


Theo NĐT
Attached Images
 
tonycarter_is_offline  
Old 07-10-2011   #2
hoangphongoanh
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
hoangphongoanh's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 1,802
Thanks: 0
Thanked 7 Times in 4 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 19
hoangphongoanh Reputation Uy Tín Level 1hoangphongoanh Reputation Uy Tín Level 1
Default

1930 cũng có 1 qúan cà phê như thế này ,cà phê này bắt chứơc cái hang Pác Pó hồi nào thôi mà chẳng khác ǵ mấy .
hoangphongoanh_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.