Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2006-2011

 
 
Thread Tools
Old 07-17-2011   #1
vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 139,696
Thanks: 11
Thanked 12,810 Times in 10,215 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 159
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Default Ra đường không ‘nhẫn’, mất mạng như chơi

Có người phát biểu về việc đi đường ở Hà Nội như sau: “Từ nay em hứa ra đường sẽ ngoan hơn, hiền hơn, mặt tỏ ra… ngu ngu một tư th́ may ra c̣n sống!”.

Trong hai ngày gần liên tiếp, hai vụ án mạng xuất phát từ va chạm giao thông giữa ô tô và xe máy đă xảy ra trên địa bàn Hà Nội khiên dư luận bàng hoàng. Trước đó, những vụ việc tương tự cũng đă không ít lần xảy ra. Điều này đă làm nảy sinh lo ngại về sự xuống cấp nghiêm trọng của văn hóa ứng xử trong giao thông ở Thủ đô.

Những vụ việc kể trên cũng trở thành tâm điểm bàn luận của các diễn đàn lớn trong nước. Thành viên Khanht, diễn đàn Otofun thốt lên: “Ô hay, cứ tưởng Thủ đô ta được nhận danh hiệu thành phố v́ ḥa b́nh cơ mà, thế này th́ phải đổi danh hiệu là thành phố lắm t́nh h́nh chứ nhỉ...”.

Nhiều người không khỏi giật ḿnh v́ những t́nh huống va chạm dẫn tới án mạng đều rất đỗi b́nh thường mà bất cứ ai cũng có thể gặp trong đời sống.

Thành viên nick Chẫu Chuộc, nhớ lại: “Tối qua em cũng đi đường Hàng Bông nhưng sớm hơn. Có hai bạn đi wave chẳng mũ bảo hiểm ǵ cả tạt đầu làm em phanh dúi dụi rồi c̣n chỉ em vẻ giận dữ. Em cười xua xua tay ư là không sao, xin lỗi. Có phải em vừa thoát chết không ạ?”.


Thủ vũ khí trong xe là thói quen của một số đối tượng tham gia giao thông.

Giờ đây, câu “một sự nhịn, chín sự lành” trong tham gia giao thông đă tỏ ra đúng hơn bao giờ hết. Thành viên Phamthanhle b́nh luận: “Từ nay em hứa ra đường sẽ ngoan hơn, hiền hơn, mặt tỏ ra… ngu ngu một tư th́ may ra c̣n sống”. Thành viên Linhga119, diễn đàn muare.vn th́ cho rằng: “giờ ra đường chả biết đúng sai, va chạm th́ cứ xin lỗi trước cho nó lành”.

Thành viên AlphaScorpii, diễn đàn Linkhay ngán ngẩm: “Gần đây hay gặp mấy tin kiểu này quá, đọc xong đâm hăi. Ḿnh th́ không sao nhưng tự nhiên cứ nghĩ tới hai cụ ở nhà là lạnh gáy, muốn gọi điện về nhà bảo cụ đi đường cẩn thận, có lỡ va quệt th́ nhịn cứ đừng sửng cồ lên với tụi thanh niên mất nết làm ǵ”.

Một số ư kiến cho rằng pháp luật c̣n thiếu tính răn đe, nhiều trường hợp phạm pháp bị người dân bắt đưa về đồn nhưng lại được thả v́ chưa đủ chứng cứ là một nguyên nhân khiến lối hành xử manh động ngày càng phổ biến trong xă hội.

Thành viên nick DoiPhieuDu (Linkhay) tỏ ra bức xúc: “Người ta tự đi bắt đám côn đồ, trộm cướp với đầy đủ chứng cứ giao cho các cơ quan chức năng, họ lại thả chúng về với xă hội, làm ăn vậy c̣n ǵ là pháp luật với răn đe. Chúng nó không chém chết người mới là chuyện lạ chứ”.

Không chỉ v́ va chạm giao thông, các thành viên cộng đồng mạng c̣n liệt kê ra nhiều vụ giết người khác mà nguyên nhân rất “lăng xẹt” như bị “nh́n đểu”, bị từ chối t́nh yêu, ăn ốc nói to, thiếu tiền chơi game, bị ly hôn, gây tai nạn mà nạn nhân chưa chết…

“T́nh h́nh an ninh thế này người dân sẽ dần dần bí mật trang bị hàng pḥng thân khi ra đường. Khi đó xă hội sẽ càng phức tạp hơn. Ḿnh hi vọng bộ công an có chiến dịch càn quét tệ nạn đầu gấu, băng đảng, cảnh sát có quyền bắn chết những kẻ có hành vi côn đồ, xă hội đen”, thành viên Saclo77 bày tỏ.

Tối 14/7, tại ngă tư Hàng Mành, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, xuất phát từ mâu thuẫn do va chạm giao thông, người điều khiển xe máy Vespa LX tên Nguyễn Thái Dương đă dùng dao đâm chết người điểu khiển xe ô tô Mercedes-Benz tên Nguyễn Hồng Nam sau khi bị người này dùng dùi cui điện và b́nh xịt hơi cay truy đuổi.

Chiều 13/07, tại khu vực đường Hoàng Minh Giám, trước cổng ṭa nhà Vimeco (Trung Ḥa , Cầu Giấy, Hà Nội) đă xẩy ra vụ đâm chém bắt nguồn từ sự cố va chạm giao thông khá nhẹ giữa hai thanh niên đi xe máy và một người lái ô tô con hiệu Caren. Các nhân chứng cho biết người lái ô tô đă tử thương trong vụ việc này.

Trưa 7/6, tại đầu ngơ 75 đường Giải Phóng, phường Đồng Tâm, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội một nam thanh niên đi xe máy hiệu Future va chạm giao thông với hai nam thanh niên đi xe Wave. Hai thanh niên đi xe Wave đă đuổi theo người đi xe Future, chặn xe, đấm đá và dùng dao đâm trúng ngực trái người đi xe Future rồi xe bỏ chạy. Nạn nhân đă tử vong khi được đưa đi cấp cứu.


Quốc Lê (ĐVO)
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	cdv-vacham-t.jpg
Views:	26
Size:	19.9 KB
ID:	301525  
vuitoichat_is_offline  
Old 07-19-2011   #2
tommyca
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
tommyca's Avatar
 
Join Date: Apr 2009
Posts: 572
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 16
tommyca Reputation Uy Tín Level 1
Default

xa hoi loan len roi
tommyca_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.