Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2006-2011

 
 
Thread Tools
Old 07-31-2011   #1
vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 141,384
Thanks: 11
Thanked 13,076 Times in 10,439 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 40 Post(s)
Rep Power: 161
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Default Nếu Tàu đánh ta, ai sẽ bỏ chạy ra nước ngoài?

Mới đây tôi nhận được thư của con gái từ nước ngoài gửi về. Con tôi rất lo lắng về việc càng ngày Tàu càng gia tăng khiêu khích quân sự trên vùng biển của ta với những hành động tàn bạo, ngang ngược, bất chấp mọi luật pháp và đạo lư đối với dân ta, nước ta.


Ai sẽ bỏ chạy? Ảnh mang tính minh họa

Ta càng nhân nhượng, Tàu càng lấn tới và đến mức không c̣n ḱm nén, nhẫn nhục được nữa th́ tất yếu xảy ra chiến tranh… Ai cũng có thể h́nh dung Tàu to lớn, thâm độc, nhỏ nhen, hung hăng, tàn ác như thế nào! Và con gái khuyên: Bố mẹ già yếu rồi, chuẩn bị sơ tán sang đây với chúng con… Chiến tranh xảy ra bây giờ không như ngày xưa đâu, họ chạy hết ấy mà!? Tôi thấu hiểu tấm ḷng, nỗi âu lo của con cái cho bố mẹ.

Tôi nghĩ người con nào ở vào hoàn cảnh như con gái tôi cũng lo lắng cho cha mẹ và mong cha mẹ sang lánh nạn… Nhưng có điều con tôi đặt ra: “Họ chạy hết ấy mà”, làm tôi cứ băn khoăn suy nghĩ: “Họ” ở đây là ai? Có phải con tôi đă nghĩ sai chăng? Hay đúng là xă hội ngày nay có một bộ phận chỉ lo vơ vét đầy túi, lo vinh thân, ph́ gia và khi có biến là chuồn nhanh, mặc dân, mặc nước? Tôi càng băn khoăn khi thấy nhiều người sôi sục biểu t́nh bày tỏ t́nh yêu nước, căm phẫn lên án hành động trắng trợn vừa ăn cướp, vừa la làng của bọn Tàu, th́ nhiều người khác lại thờ ơ, thậm chí có những kẻ ngăn cản, đe dọa, đàn áp những người biểu t́nh, trong khi người dân chỉ muốn bày tỏ ḷng yêu nước môt cách ôn ḥa, đúng pháp luật.

Cùng lúc này tôi nhận được thư của một bạn trẻ từ nước Đức hỏi, có phải ở nhà sắp có lệnh tổng động viên vào bộ đội để chiến đấu với bọn bành trướng Trung Quốc không? Nếu có, cháu sẵn sàng xin nhập ngũ! Và một ông bạn, đúng ra là người cùng họ Mạc, mới nhận ra nhau và thư qua lại chia sẻ…, gửi thư về từ nước Pháp nói: Tôi ra đi từ Sài G̣n sau 1975, nay đă ngoài 60 tuổi, nhưng nếu Tàu đánh ta, tôi sẵn sàng tự nguyện về nước, cầm súng chiến đấu cùng nhân dân!… Anh đưa khẩu hiệu lên Blog: “Mọi người hăy tẩy chay hàng hóa Tàu!”. Đọc thư anh, tôi ngồi lặng trầm tư, mắt rưng rưng… Ḷng yêu nước của dân ta thật lạ kỳ! Kẻ thù thường không hiểu được và những kẻ ích kỷ, vô cảm cũng không cảm nhận rơ được ḷng yêu nước của dân ḿnh!

Tôi viết thư cho con gái: Nếu đất nước thanh b́nh, bố mẹ sẽ sang chơi, c̣n khi đất nước lâm nguy, những người trẻ tuổi chẳng tiếc thân ḿnh, xả thân chiến đấu cứu nước, th́ cái thân già này sao c̣n sợ chết!?

Dù vậy, tôi vẫn băn khoăn điều con nhắc nhở: “Họ sẽ chạy hết ấy mà!”. Họ là những ai? Có phải “họ” là loại người giống như hai trường hợp “Giang Kim Đạt, nguyên Trưởng pḥng Kinh doanh Công ty Vận tải viễn dương Tập đoàn VINASHIN và Hồ Ngọc Tùng, nguyên Tổng Giám đốc tài chính Tập đoàn VINASHIN đă ra nước ngoài trước khi bị khởi tố. Theo đó, Ban Tổng thư kư Interpol quốc tế đă ra lệnh truy nă quốc tế đối với hai bị can này”… (CAND Online, 19/6/2011:Truy nă quốc tế 2 VIP của VINASHIN).

Nếu vậy th́ lời cảnh báo của con gái là có lư đấy!

20/6/2011
© Mạc Văn Trang
vuitoichat_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	money-management.jpg
Views:	19
Size:	59.6 KB
ID:	304943  
Old 07-31-2011   #2
andy82
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: May 2009
Posts: 1,264
Thanks: 942
Thanked 503 Times in 225 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 139 Post(s)
Rep Power: 17
andy82 Reputation Uy Tín Level 3andy82 Reputation Uy Tín Level 3andy82 Reputation Uy Tín Level 3andy82 Reputation Uy Tín Level 3andy82 Reputation Uy Tín Level 3andy82 Reputation Uy Tín Level 3andy82 Reputation Uy Tín Level 3andy82 Reputation Uy Tín Level 3andy82 Reputation Uy Tín Level 3andy82 Reputation Uy Tín Level 3andy82 Reputation Uy Tín Level 3andy82 Reputation Uy Tín Level 3
Wink Bọn nó đă chạy trước rồi!

Ấu trĩ quá đi thôi, con cái bọn nó đă ôm của thay bố mẹ đă chạy từ lâu rồi. C̣n mấy thằng bố lănh đạo đảng CS th́ cần ǵ chạy, ngồi đấy vơ của tiếp chuyển cho con cháu, đợi Tàu qua c̣n phục vụ bố đẻ tiếp nữa chứ, càng béo, càng bẫm hơn xưa ...
andy82_is_offline  
Old 07-31-2011   #3
huonggiang4
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Jul 2010
Posts: 1,909
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 16
huonggiang4 Reputation Uy Tín Level 1
Default

Ông Mạc Van Trang ơi, ông từ hành tinh nào mới đến vậy ?
huonggiang4_is_offline  
Old 08-01-2011   #4
quanbd7
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
Join Date: Sep 2008
Posts: 518
Thanks: 0
Thanked 12 Times in 10 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 17
quanbd7 Reputation Uy Tín Level 1
Default

vu vinashin ten nguyen tan dung la thu pham chinh ma khong bat lai cho lam thu tuong them nhiem ki nua . dang cong san muon ten nay va dong bon hut het mau dan oan moi duoc.
nguyen tan dung va dang cong san vn la tai sai cua tau lau roi can gi chay
quanbd7_is_offline  
Old 08-01-2011   #5
friande
R3 Hảo Kiếm Khách
 
Join Date: Dec 2009
Posts: 377
Thanks: 28
Thanked 117 Times in 70 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 14 Post(s)
Rep Power: 15
friande Reputation Uy Tín Level 1friande Reputation Uy Tín Level 1
Default

Ai chu Nguyen Tan Dung se bo chay truoc , tien de nuoc ngoai dong thoi Con gai lay ngoai kieu My , tenNguyen Tan Dung da lo mua nha ben My nen trung cong lay Vn thi no chi cuon goi chay cai gi no cung lo chu toan het roi , bay gioi no ngoi lo vet cho het khi thang tau lay Vn la no bay qua My Cai thu ban nuoc hai dan.
friande_is_offline  
Old 08-01-2011   #6
tin.tun
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Jun 2011
Posts: 1,378
Thanks: 1
Thanked 239 Times in 158 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 55 Post(s)
Rep Power: 15
tin.tun Reputation Uy Tín Level 5tin.tun Reputation Uy Tín Level 5tin.tun Reputation Uy Tín Level 5tin.tun Reputation Uy Tín Level 5tin.tun Reputation Uy Tín Level 5tin.tun Reputation Uy Tín Level 5tin.tun Reputation Uy Tín Level 5tin.tun Reputation Uy Tín Level 5tin.tun Reputation Uy Tín Level 5tin.tun Reputation Uy Tín Level 5tin.tun Reputation Uy Tín Level 5tin.tun Reputation Uy Tín Level 5tin.tun Reputation Uy Tín Level 5tin.tun Reputation Uy Tín Level 5tin.tun Reputation Uy Tín Level 5tin.tun Reputation Uy Tín Level 5tin.tun Reputation Uy Tín Level 5tin.tun Reputation Uy Tín Level 5tin.tun Reputation Uy Tín Level 5
Default

Thằng nào có tiền lo mà ôm chạy trước đi, nếu không th́ "chệt" nó mà wánh th́ nó tiêu sạch...
tin.tun_is_offline  
Old 08-03-2011   #7
icemansg07
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
Join Date: Jul 2007
Posts: 986
Thanks: 1
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 18
icemansg07 Reputation Uy Tín Level 1
Default

Quote:
Originally Posted by andy82 View Post
Ấu trĩ quá đi thôi, con cái bọn nó đă ôm của thay bố mẹ đă chạy từ lâu rồi. C̣n mấy thằng bố lănh đạo đảng CS th́ cần ǵ chạy, ngồi đấy vơ của tiếp chuyển cho con cháu, đợi Tàu qua c̣n phục vụ bố đẻ tiếp nữa chứ, càng béo, càng bẫm hơn xưa ...
Đúng vậy tiền dơ th́ tụi nó đă chuyển qua nước ngoài hết rồi...Tàu qua th́ tụi nó phục vụ Tàu vơ vét tiếp...hoặc có chạy th́ là những thằng kg theo Tàu mà thôi(nhưng số này rất ít !). Có nghĩa là Tàu qua hay kg th́ cũng dân đen khổ mà thôi !
icemansg07_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.