Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2006-2011

 
 
Thread Tools
Old 08-14-2011   #1
vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 140,836
Thanks: 11
Thanked 12,947 Times in 10,336 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 160
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Default Toàn cảnh cuộc biểu t́nh chống Trung Quốc lần 10

Cuộc biểu t́nh chống Trung Quốc hôm nay tiếp tục diễn ra tại khu vực Hồ Gươm, ở trung tâm thủ đô Hà Nội.

Courtesy AnhBaSam

Biểu t́nh chống Trung Quốc tại Hà Nội ngày 14-08-2011.


Theo như lời kêu gọi được đưa ra trên một vài trang blog như Nguyễn Xuân Diện, Dân Làm Báo…, vào lúc 8:30 sáng nay tại khu vực Hồ Gươm, mà nhiều người dân địa phương xem là khu linh thiêng ở đó, nhiều thành phần dân chúng khác nhau đă tập trung để tiến hành cuộc biểu t́nh chống Trung Quốc có những hành động sách nhiễu ngư dân, gây hấn, xâm lấn lănh thổ Việt Nam.

Đây là lần biểu t́nh thứ 10 như thế diễn ra tại thủ đô Hà Nội.

Thể hiện sự đoàn kết

Lúc này mọi người đang hô các câu khẩu hiệu thể hiện sự đoàn kết của nhân dân Việt Nam trước những mối nguy mà Trung Quốc đang áp đặt lên người dân Việt Nam.
TS Nguyễn Xuân Diện


Vào lúc 8:15, tiến sĩ Nguyễn Quang A, một vị trí thức có tiếng tại Việt Nam, cho biết t́nh h́nh tập trung vào lúc đó:

“Hiện tôi đang ngồi uống cà phê gần khu vực đó, có nhà văn Nguyên Ngọc cũng ở đây và một số người khác…”

Ts Nguyễn Xuân Diện vào lúc 8:30 cho biết cuộc biểu t́nh hôm nay đă bắt đầu cách đó ít phút và có nhiều nhân sĩ trí thức tham gia, trong đó có nhà văn Nguyên Ngọc từ xa đến như lời tiến sĩ Nguyễn Quang A vừa nhắc đến.

“Cuộc biểu t́nh bắt đầu từ lúc 8: 25- 8:26’. Chúng tôi thấy tại chân tượng đài Lư Công Uẩn có một số nhân sĩ, trí thức như nhà văn Nguyên Ngọc, tiến sĩ Nguyễn Quang A, luật sư Nguyễn Thị Dương Hà, tiến sĩ khảo cổ học Nguyễn Hồng Kiên…và rất đông mọi người. Lúc này mọi người đang hô các câu khẩu hiệu thể hiện sự đoàn kết của nhân dân Việt Nam trước những mối nguy mà Trung Quốc đang áp đặt lên người dân Việt Nam.

Nhiều máy ảnh của các blogger chụp ảnh để ghi lại h́nh ảnh hôm nay.”

Mọi người hô vang các khẩu hiệu chống Trung Quốc, cũng như hát bài ‘Dậy Mà Đi’.


Biểu t́nh chống Trung Quốc tại Hà Nội ngày 14-08-2011. Courtesy NguyenXuanDien.

Một số nhân sĩ trí thức khác tại Hà Nội như giáo sư Nguyễn Huệ Chi, tiến sĩ Nguyễn Hồng Kiên, Luật sư Nguyễn thị Dương Hà, vợ của tiến sỹ luật Cù Huy Hà Vũ hôm nay cũng tiếp tục tham gia đoàn biểu t́nh; ngoài ra trong đoàn c̣n có sinh viên Nguyễn Anh Tuấn, người từng viết đơn tự thú về việc ‘tàng trữ các tài liệu của tiến sĩ luật Cù Huy Hà Vũ…

Một bạn nữ tham gia biểu t́nh cho biết t́nh h́nh đoàn tuần hành lúc 9: 00 sáng:

“Đông lắm, sau khi mặc niệm những liệt sỹ Trường Sa, Hoàng Sa tại tượng đài Lư Thái Tổ th́ mọi nguời bắt đầu đi. Lúc này mọi người đang đi quanh Hồ Gươm, số lượng đông chừng vài trăm người. Hôm nay có thêm các khẩu hiệu phản đối việc Trung Quốc tập trận đe dọa Việt Nam Nam, phản đối lao động bất hợp pháp Trung Quốc làm việc tại Việt Nam….”

Bị đe dọa vẫn biểu t́nh

Lư do không biểu t́nh được v́ công an nhiều quá. Em đang chạy xe ṿng ṿng và đang trên đường về.
Một bạn trẻ ở SG


Mặc dù trong lần biểu t́nh vào chủ nhật ngày 7 tháng 8 vừa qua, người biểu t́nh không gặp một sự cản trở, khó dễ nào từ phía các cơ quan công an, lực lượng giữ trật tự…; tuy nhiên trong tuần rồi một số blog cho biết những gương mặt nữ nổi bật trong các lần biểu t́nh vừa qua như bà Bùi Minh Hằng, cô sinh viên Trịnh Kim Tiến….bị những người lạ mặt gửi tin nhắn sử dụng những từ ngữ thô tục để mạt sát họ; ngoài ra cơ quan an ninh cũng làm việc với nguời thân, hàng xóm… để gây áp lực về mặt tinh thần đối với họ. Ngoài ra ngay cả như cử người đến canh gác tại nhà như trường hợp chị Nguyễn Thị Nga ở Hà Nam.

Trang blog của tiến sĩ Nguyễn Xuân Diện cũng có b́nh luận nặc danh gửi vào yêu cầu ông phải rút kêu gọi biểu t́nh xuống. Ngay cả tên một vị trí thức nổi tiếng ở Hà Nội là tiến sĩ Nguyễn Quang A cũng được nhắc đến, yêu cầu không ra nơi biểu t́nh.

Dù gặp những đe dọa như thế nhưng nhiều người trong cuộc vẫn quyết tâm tham gia biểu t́nh để thể hiện ḷng yêu nước của họ.

Tin cho biết lực lượng cảnh sát giao thông, nhân viên giữ ǵn trật tự và cả những an ninh ch́m đều không gây cản trở cho đoàn nguời biểu t́nh vào sáng ngày 14 tháng 8 tại Hà Nội.


Luật sư Nguyễn Thị Dương Hà trong đoàn biểu t́nh chống Trung Quốc tại Hà Nội ngày 14-08-2011. Courtesy NguyenXuanDien.

Sau mấy ṿng quanh Hồ Gươm, đoàn người biểu t́nh giải tán vào lúc gần 11 giờ trưa.

Trong khi ở Hà Nội, không khí biểu t́nh sôi nổi diễn ra nhưng tại Sài G̣n, lời kêu gọi tập trung biểu t́nh tại Công viên 29 tháng 3 trên đường Phạm Ngũ Lăo vẫn không thể nào thực hiện được. Nhiều người quan tâm cho biết những nhóm sinh viên vẫn phải ngồi im, thúc thủ tại khu công viên trước Dinh Độc Lập và gần Nhà Thờ Đức Bà như những tuần lễ qua, dưới sự theo dơi chặt chẽ của lực lượng an ninh ch́m nổi, và công an:

“Lư do không biểu t́nh được v́ công an nhiều quá. Em đang chạy xe ṿng ṿng và đang trên đường về. Có những bạn trẻ ‘uống cà phê’, và những điểm nhạy cảm, như Lănh sự quán của họ th́ có nhiều công an quá.”

Người dân tại thủ đô Hà Nội tiếp tục được biểu tỏ ḷng yêu nước của họ sang tuần lễ thứ 10; trong khi đó để có thể hưởng được quyền đó một số người như nhà văn Nguyên Ngọc, blogger Mẹ Nấm … phải đi một đọan đường khá xa từ nam ra bắc mới có thể tự do nói lên ḷng yêu quê hương, phản đối mọi sự vi phạm chủ quyền cùa đất nước.


Gia Minh, biên tập viên RFA
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	P1210213-250.jpg
Views:	10
Size:	21.6 KB
ID:	309148  
vuitoichat_is_offline  
Old 08-15-2011   #2
philipdam
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
Join Date: Aug 2009
Posts: 845
Thanks: 47
Thanked 61 Times in 28 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 7 Post(s)
Rep Power: 16
philipdam Reputation Uy Tín Level 1philipdam Reputation Uy Tín Level 1
Default

Thanks a lot, good news !
philipdam_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.