Go Back   VietBF > Funny Boxes > Models Pictures| Ảnh Quá Nóng

 
 
Thread Tools
Old 08-25-2011   #1
tonny_thuong
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
tonny_thuong's Avatar
 
Join Date: Feb 2008
Posts: 61,375
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 78
tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1
Default Những 'quái chiêu' giúp Steve Jobs thành công cùng Apple

Hợp tác với đối thủ hay đưa ra khái niệm sexy cho các sản phẩm chỉ là một vài trong số các chiến lược mà vị tướng tài ba Steve Jobs đă làm để đưa Apple đến với đỉnh vinh quang như hiện tại.

14 năm về trước, Apple vẫn c̣n là một công ty đang đứng trên bờ vực phá sản, nhưng hiện tại “quả táo” đang là công ty mà mọi đối thủ phải nh́n vào và học hỏi. Thành quả đó có được phần lớn là nhờ những chiến lược tài t́nh của "phù thủy" Steve Jobs.

Hợp tác với đối thủ


Đă bao giờ bạn nghĩ đến việc Coca-Cola sẽ bắt tay hợp tác với Pepsi? Có lẽ Apple là công ty duy nhất thực hiện điều lạ lùng trên khi bắt tay hợp tác với Microsoft vào năm 1997, tại hội nghị Macworld Expo. Tại thời điểm đó, sau 12 năm liền bị thua lỗ về tài chính, Jobs đang rất cần tiền để vực dậy Apple. Do đó, ông đă bắt tay với Bill Gates, người sau đó đă đầu tư 150 triệu USD vào Apple.

Làm cho sản phẩm công nghệ trở nên sexy


iPhone 5 có thể sẽ mang kiểu dáng sexy đến từng chi tiết.

Là một người bán hàng tài ba bậc nhất thế giới, Jobs hiểu được tầm quan trọng của tính thẩm mỹ. Vào năm 1998, khi Apple đang gặp không ít khó khăn, Jobs đă triệu tập một cuộc họp và nói với mọi người: “Các bạn biết chúng ta đă sai ở chỗ nào không? Không có một chút 'sex' nào ở trong sản phẩm của chúng ta”. (Ở phương Tây, từ "sex" được hiểu theo khá nhiều nghĩa tích cực liên quan đến thẩm mỹ và cái đẹp). Hiện tại, các sản phẩm của Apple luôn được đánh giá là có tính thẩm mỹ cao nhất, từ MacBook Air cho đến iPhone hay iPad.

Thay đổi tầm nh́n và các kế hoạch kinh doanh


Apple có xuất phát điểm là một công ty sản xuất máy tính, nhưng Jobs hiểu rằng “quả táo” cần phải mở rộng hướng kinh doanh để có được thành công. Apple bắt đầu mở rộng các sản phẩm của ḿnh, đầu tiên là sản xuất phần mềm với Final Cut Pro (phần mềm làm phim trên máy Mac), sau đó là các ḍng sản phẩm nổi tiếng như iPod, iPhone và iPad. Jobs thay đổi tên công ty từ Apple Computer, Inc. sang Apple, Inc. vào năm 2007.

Xây dựng hệ thống cửa hàng bán lẻ Apple Store


Những cửa hàng có thiết kế hầu hết bằng cửa kính có dán logo quả táo cắn dở đă trở thành một phần không thể thiếu đối với những người yêu mến Apple. 10 tỉ USD doanh thu trong năm 2010 (dự kiến là 15 tỉ trong năm 2011), chiếm 13% tổng doanh thu của Apple là những con số biết nói, cho thấy mức độ thành công của các cửa hàng bán lẻ này. Người ta ước tính, mỗi mét vuông tại Apple Store cho doanh thu 1 tỉ đồng trong năm 2010, một con số quá ấn tượng.

Định hướng sở thích cho người dùng


Khi người dùng chưa thực sự biết ḿnh đang muốn ǵ, sản phẩm của Apple là câu trả lời cho những mong muốn đó. Nói cách khác, người dùng bị mê hoặc bởi các sản phẩm của Apple, trước khi họ thực sự định hướng được chính xác là họ đang muốn thứ ǵ. Nhà nghiên cứu Sarl Howe thuộc tập đoàn nghiên cứu thị trường Yankee cho biết: “Apple có biệt tài tạo ra những thứ mà người dùng muốn. Với sản phẩm của Apple, người dùng sẵn sàng mua những thứ mà họ chưa thực sự cần”. Năm 2010, iPad ra mắt và hơn 20 triệu chiếc đă được bán ra kể từ thời điểm đó đến nay.

Kết nối sản phẩm


Các sản phẩm của Apple đều mang tính đột phá nhưng chúng luôn có sự kết nối với nhau. iPod kết hợp hoàn hảo với iPhone. iPad và iPhone cùng có chung một thứ hấp dẫn nhất đó là kho ứng dụng App Store. Theo Jobs, sáng tạo là kết nối mọi thứ lại với nhau.

Thuê những nhân viên không chuyên


Jobs đă chứng minh cho mọi người thấy, không phải những người chuyên nghiệp mới là người làm ra những điều thần kỳ. Jobs đă từng phát biểu: “Một phần trong thành công của Apple là nhờ đội ngũ nhân viên, những người là nhạc sĩ, nhà thơ, nghệ sĩ, nhà động vật học và cả nhà sử học, những người có thể trở thành những nhà khoa học máy tính hàng đầu thế giới”.

Khẩu hiệu 'Think different'


Khẩu hiệu "Think different" của Apple xuất hiện lần đầu tiên vào cuối năm 1990, trong một chiến dịch quảng cáo của hăng. Cho đến nay, nó luôn là kim chỉ nam trên con đường thành công của Apple. Nhiều người cho rằng chính nhờ việc thấm nhuần tư tưởng đó mà Apple mới có được ngày hôm nay.

Đề cao tính đơn giản


Sản phẩm của Apple luôn đề cao tính đơn giản.

Phó giám đốc phụ trách mảng thiết kế Jonny Ive - người đă trực tiếp tạo ra các sản phẩm iPhone, iPad đă khẳng định: “Chúng tôi luôn cố gắng phát triển các sản phẩm dựa trên các giải pháp đơn giản nhất, bởi v́ chúng tôi hiểu rơ ràng rằng đơn giản là tiền đề để dẫn đến thành công”.

Thanh Duy

Theo Bưu điện Việt Nam
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	a645735.jpg
Views:	7
Size:	26.7 KB
ID:	312013  
tonny_thuong_is_offline  
Old 03-30-2013   #2
Mailinh1107
Banned
 
Join Date: Mar 2013
Posts: 50
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 0
Mailinh1107 Reputation Uy Tín Level 1
Default

Thanks!
Mailinh1107_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.