Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2006-2011

 
 
Thread Tools
Old 09-04-2011   #1
dh2003
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
dh2003's Avatar
 
Join Date: Sep 2008
Posts: 9,141
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 25
dh2003 Reputation Uy Tín Level 1dh2003 Reputation Uy Tín Level 1
Default Những cuộc t́nh vụng trộm của các thánh nữ Nhật Bản thời cổ đại

Theo những ghi chép của “Nhật Bản thư kỷ” cũng như nhiều bộ chính sử khác của Nhật Bản c̣n được lưu lại tới ngày nay th́ người quản lư việc thờ cúng tại Thần cung, đền thờ Thiên Chiếu Đại Thần và thần xă tắc đều là những cô công chúa chưa chồng của hoàng thất. Họ được gọi là các thánh nữ hay “Trai vương” và là người thay mặt hoàng thất thờ phụng các thần linh với những quy chế cực kỳ nghiêm ngặt. Thế nhưng, là những người con gái đương độ xuân th́, đă có không ít những trường hợp các vị “thánh nữ” này đă “vượt rào” để đi theo tiếng gọi của t́nh yêu…

1. Chế độ “Trai vương” trong tiếng Nhật gọi là Saio bắt đầu thời Thiên hoàng Tammu (631 - 668). Sau khi giành được vương vị, Thiên hoàng Tammu đă đưa cô con gái của ḿnh là công chúa Oku tới Thần cung Ise trông coi việc tế tự tại đây. Oku cũng trở thành “Trai vương” đầu tiên trong lịch sử 660 năm của chế độ này tại nước Nhật.

Kể từ công chúa Oku trở về sau, mỗi lần một Thiên hoàng mới đăng cơ lại cử một công chúa chưa chồng, có thể là em gái hoặc con gái của ḿnh tới Thần cung đảm nhận vai tṛ “Trai vương”. Tuy nhiên, cũng chính Oku đă mở đầu cho tiền lệ “vụng trộm” của các vị thánh nữ Nhật Bản thời cổ đại.

Công chúa Oku sinh năm 661 khi chiếc thuyền của Hoàng hậu Saimei, vợ của Thiên hoàng Tammu mẹ cô đi qua vùng biển Oku. Cái tên Oku của cô chính là tên của vùng biển nơi cô được sinh ra. Ba năm sau đó, Hoàng hậu Saimei sinh thêm một hoàng tử tên là Otsu, người sau này trở thành người t́nh của Oku. Bốn năm sau đó, khi công chúa Oku lên 7, Hoàng hậu Saimei qua đời. Năm 674, khi cha cô lên ngôi Thiên hoàng, mới 12 tuổi, công chúa Oku đă được đưa tới Thần cung Ise để trở thành một “Trai vương”, trông coi việc lễ tế tại nơi đây.


Ảnh minh họa

Em trai của Oku, hoàng tử Otsu rất được Thiên hoàng Tammu yêu quư, v́ vậy nhiều người tin rằng, Otsu sẽ trở thành người kế thừa ngôi vị Thiên hoàng. Cho tới năm 668, khi Thiên hoàng Tammu hấp hối trên giường bệnh th́ hoàng tử Otsu đă bí mật t́m tới Ise để gặp công chúa Oku.

Nhiều người nói rằng, hoàng tử Otsu tới đây để thông báo với chị ḿnh rằng, ḿnh có thể trở thành người kế vị ngai vàng sau khi Thiên hoàng Tammu qua đời. Tuy nhiên, việc Otsu bí mật t́m tới nơi dành riêng cho thánh nữ trong thời điểm “nhạy cảm” như vậy đă khiến nhiều người tin rằng, giữa hoàng tử Otsu và công chúa Oku đă nảy sinh một mối quan hệ đặc biệt.

Vào thời cổ đại, Nhật Bản không hề cấm đoán chuyện hôn nhân cận huyết thống. Thậm chí chế độ hôn nhân nội tộc được hoàng thất Nhật Bản áp dụng như một biện pháp bảo vệ sự thuần khiết của ḍng máu hoàng tộc. V́ vậy, chuyện giữa hoàng tử Otsu và công chúa Oku có nảy sinh t́m cảm nam nữ th́ cũng chẳng phải là chuyện ǵ lạ thường. Tuy nhiên, vào thời điểm đó, Oku đang là một thánh nữ đảm nhiệm việc tế lễ ở Thần cung, đền thờ Thiên Chiếu Đại Thần, vị thần linh được kính trọng nhất tại Nhật Bản. Việc một thánh nữ không giữ ǵn được “ḿnh ngọc” là một điều khó có thể chấp nhận.

Một trong những “bằng chứng không thể chối căi” của cuộc t́nh này, chính là bài thơ “Hoàng tử Otsu trộm tới Thần cung Ise” do chính công chúa Oku làm được ghi chép trong Vạn Diệp tập, tuyển tập thi ca nổi tiếng thời cổ đại của Nhật Bản.

Người ta nói rằng, bài thơ mà công chúa Oku làm ra không phải là một bài thơ “tống biệt” thông thường mà là một bài t́nh ca. Do vậy, chắc chắn giữa hai người là một mối quan hệ đặc biệt. Tuy nhiên, giả như câu chuyện t́nh lăng mạn này là có thực th́ kết thúc của nó lại là một tấn bi kịch chứ không hề có hậu như người ta vẫn mong đợi.


Trang phục của một thánh nữ

Sau khi Thiên hoàng Tammu qua đời, Hoàng hậu Sarana, người khi đó đang nắm những quyền lực to lớn trong triều đ́nh tuyên bố rằng, con của bà, hoàng tử Kusakabe mới xứng đáng là người kế thừa Thiên hoàng. Để loại trừ đối thủ của con trai, Hoàng hậu tuyên bố, hoàng tử Otsu đang lên một kế hoạch mưu phản nhằm chống lại triều đ́nh.

Không kịp trở tay, hoàng tử Otsu bị bắt vào ngày 10/2/668 và bị bức treo cổ cùng trong năm đó. Nghe tin người em trai của ḿnh bị giết chết Oku đă cực kỳ bàng hoàng. Tuy nhiên, bị kịch chưa phải đă hết. Cô bị phế truất khỏi ngôi vị “Trai vương” trong cùng năm đó. V́ vậy, cuối năm 686, Oku trở về kinh đô sau 13 năm đảm nhiệm vai tṛ một thánh nữ. Từ đó trở về sau, không c̣n nhiều ghi chép liên quan tới công chúa Oku, tuy nhiên, người ta nói rằng Oku không bao giờ kết hôn cho tới khi cô qua đời năm 41 tuổi.

2. Ngoài chuyện t́nh gây tranh căi của thánh nữ Oku, sử sách Nhật Bản c̣n lưu truyền không ít những chuyện t́nh vụng trộm của các nữ tu đảm nhận vai tṛ thánh nữ trong Thần cung.

Một trong những câu chuyện t́nh nổi tiếng của thánh nữ trong Thần cung được sách “Y Thế vật ngữ” có chép rằng, Nguyên Nghiệp B́nh, sống vào khoảng thế kỷ thứ 9, là một người đàn ông khôi ngô tuấn tú và rất giỏi văn thơ ca phú.

Tuy nhiên, Nguyên Nghiệp B́nh lại ỷ vào tài năng của ḿnh sống rất phóng đăng và háo sắc. Trên thực tế, Nguyên Nghiệp B́nh là con cháu hoàng thất đă thoát ly. Cha của anh ta là hoàng tử con của Thiên hoàng Heizei, mẹ Nguyên Nghiệp B́nh là con gái của Thiên hoàng Kammu.

Khi Nguyên Nghiệp B́nh được phong chức quan chuyên trông coi việc săn bắn của hoàng thất, anh ta đă tới Ise. Tại đây, có một công chúa đang tu hành tại Thần cung. Mẹ của công chúa này biết chuyện Nguyên Nghiệp B́nh sẽ tới, mới nói với con gái của ḿnh rằng: “Con phải đối đăi thật tốt với vị quan này”. V́ vậy, cô công chúa đang tu hành đă đối đăi với Nguyên Nghiệp B́nh hết sức thân mật, với hy vọng một ngày kia xuất cung trở thành vợ của anh ta. V́ vậy trong thời gian Nguyên Nghiệp B́nh ở Ise, công chúa đă sắp xếp để anh ta ra ngoài săn bắn từ sáng sớm, đến chiều trở về th́ mời đến cung điện của ḿnh ở.

Vốn tính háo sắc, nên khi có cơ hội gần gũi cô công chúa xinh đẹp, Nguyên Nghiệp B́nh đă quyết định bày tỏ t́nh yêu của ḿnh. Hai người đă cùng nhau thề nguyền, hẹn ước sẽ không sống mà không có nhau.

Công chúa biết ḿnh là phận nữ tu tuy phải giữ ǵn thanh danh cho hoàng tộc, nhưng bản thân lại không thể tự kiềm chế được nên không có cách nào từ chối Nguyên Nghiệp B́nh. Tuy nhiên, tại nơi công chúa tu hành, rất nhiều người qua lại, để ư nên việc hai người thường xuyên gặp gỡ, ân ái là cực kỳ không tiện. V́ vậy, vào một đêm thanh vắng, công chúa len lén rời khỏi tu viện tới pḥng của Nguyên Nghiệp B́nh.

Lúc đó, Nguyên Nghiệp B́nh c̣n đang ngồi trong pḥng tương tư công chúa th́ đột nhiên nghe tiếng gọi cửa. Ngước mắt nh́n ra ngoài, Nguyên Nghiệp B́nh thấy một đứa trẻ, phía sau đứa trẻ là công chúa mà anh ta đang nhớ thương. Vui mừng khôn xiết, Nguyên Nghiệp B́nh đẩy cửa, kéo công chúa vào pḥng ḿnh.

Từ lúc đó cho tới khi trời gần sáng, hai người ân ái mặn nồng. Đến khi thức giấc, công chúa vội vă trở về Thần cung, không kịp nói với nhau lời nào. Công chúa đi rồi, Nguyên Nghiêp B́nh lại ngồi than thở sầu năo v́ thời gian ở bên nhau quá ngắn ngủi.

Đêm thứ 2, Nguyên Nghiệp B́nh đă đốt đèn từ rất sớm chờ đợi người t́nh. Tuy nhiên đợi măi mà không thấy công chúa tới, lại không thể sai người sang hỏi nên Nguyên Nghiệp B́nh chỉ đành ngồi đợi, ḷng nóng như lửa đốt. Cho đến khi trời gần sáng, công chúa mới sai một đứa trẻ mang tới một bức thư.

Nguyên Nghiệp B́nh mở vội bức thư, trong thư viết rằng, tối qua không thể ra ngoài, hẹn chàng tối nay sẽ tới. Nguyên Nghiệp B́nh buồn bă viết thư trả lời, hẹn rằng ḿnh nhất định sẽ đợi. Tuy nhiên, không may mắn cho cặp t́nh nhân vụng trộm, ngày hôm đó, thái thú của Ise nghe tin đặc sứ của Thiên hoàng tới đây đă mời tới phủ của ḿnh mở tiệc thâu đêm.

Nguyên Nghiệp B́nh không thể từ chối, ngồi uống rượu với quan thái thú mà ḷng như lửa đốt. Điều Nguyên Nghiệp B́nh lo lắng chính là, sáng ngày mai, theo lịch tŕnh đă được sắp xếp từ trước, anh ta sẽ phải rời khỏi Ise để sang một vùng khác. Nếu như tối nay không gặp được người t́nh trong mộng th́ chắc chắn họ sẽ khó có cơ hội để gặp lại nhau lần nữa.

Sáng sớm hôm sau, khi Nguyên Nghiệp B́nh chuẩn bị lên đường th́ công chúa lại một lần nữa sai đứa trẻ mang thư tới. Trong thư, công chúa trách móc Nguyên Nghiệp B́nh thất hẹn. Nguyên Nghiệp B́nh cũng không c̣n cách nào khác, viết một câu vào bức thư “Trèo núi, vượt biển cũng sẽ có ngày gặp lại”. Viết xong đưa cho cậu bé mang trở về rồi lên đường rời khỏi Ise trong nỗi tương tư.

Đă từng có thời người ta cực lực lên án những câu chuyện thuộc diện “đồi phong bại tục” như trên. Song xét cho đến cùng, dù xuất thân từ tầng lớp quư tộc th́ các công chúa hay thánh nữ cũng giống như những người con gái b́nh thường khác, nghĩa là cũng có ham muốn b́nh thường của con người. V́ vậy, nếu như họ có “vượt rào” để đi theo tiếng gọi của t́nh yêu âu cũng là chuyện thường t́nh.

Theo Phunutoday
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg.thumb210x155.ns.jpg
Views:	19
Size:	20.4 KB
ID:	314363  
dh2003_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.